Thứ Ba, 3 tháng 6, 2014

1/6 và những nghệ sĩ Việt nhí nổi danh


1/6 và những nghệ sĩ Việt nhí nổi danh


Bé Xuân Mai xưa và nay...
Bé Xuân Mai xưa và nay...
Nguồn vietnamnet/choicungbe

Nhân ngày quốc tế thiếu nhi 1/6, chương trình âm nhạc kỳ này xin được cùng quý vị điểm lại tiếng hát của những nghệ sĩ nhí nổi danh tại Việt Nam.
Xuân Mai
Chắc hẳn quý vị đã nhận ra tiếng hát của “Con Cò Bé Bé” Xuân Mai qua bài hát Cả Nhà Thương Nhau.
Lùi lại cách đây khoảng 10 – 15 năm, dường như trong mỗi gia đình người Việt có trẻ nhỏ không thể thiếu những CD, VCD với tiếng hát và hình ảnh hồn nhiên của bé Xuân Mai. Mới 2 tuổi, Xuân Mai đã bắt đầu đi hát và trở thành một thần tượng nhí của các bạn nhỏ Việt Nam. Qua những bài hát như Cháu Lên Ba, Bé và Ông Mặt Trời hay Con Cò Bé Bé với lối biểu diễn tự nhiên, sinh động, nhí nhảnh Xuân Mai đã là hình ảnh để biết bao em bé bắt chước nhún nhảy, ca hát theo. Bởi được sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, mà di truyền “biểu diễn” đã có sẵn trong máu Xuân Mai, cô bé không hề rụt rè, e ngại khi có thể hát chung đầy tự tin với người lớn. Lên 5 tuổi, bé Xuân Mai đã có hẳn 1 liveshow với hơn 6.000 khán giả… và dù cho đến giờ khi đã là một thiếu nữ, định cư tại Hoa Kỳ, nhưng những đĩa nhạc của Xuân Mai thuở thiếu nhi vẫn được bao thế hệ trẻ nhỏ Việt Nam lớn lên tiếp theo yêu mến.

Phương Mỹ Chi****
Hiện tượng âm nhạc, Phương Mỹ Chi
Hiện tượng âm nhạc, Phương Mỹ Chi
Nếu bé Xuân Mai là của quá khứ thì hiện tại phải là Phương Mỹ Chi, cái tên Phương Mỹ Chi đủ sức đứng ngang hàng và thậm chí là hơn hẳn nhiều ca sĩ lớn tuổi hơn bé rất nhiều. Bước ra từ chương trình The Voice Kids 2013, Phương Mỹ Chi 10 tuổi với đôi kính cận và chất giọng ngọt ngào đã làm tan chảy báo trái tim người yêu nhạc quê hương. Có lẽ bởi lâu lắm rồi, cả người lớn lẫn trẻ em ở Việt Nam mới được đón nhận một tiếng hát đặc biệt, mùi mẫn và thực sự có hồn như của Phương Mỹ Chi. Theo lời nhận xét của ca sĩ Thanh Thảo thì “10 năm nữa chưa chắc có bé nào tuổi nhỏ như bé Chi có được giọng hát quê hương ngọt ngào như thế.” Mặc dù trong cuộc thi Tiếng Hát Việt Nhí mùa giải đầu, Phương Mỹ Chi không dành ngôi vị quán quân nhưng tình yêu nồng nhiệt mà khán giả dành cho Phương Mỹ Chi thì hơn hẳn bất kỳ một giải thưởng nào. Trên các mạng xã hội, những diễn đàn hay fanpage ngập tràn hình ảnh Phương Mỹ Chi. Có lẽ sự thành công của Mỹ Chi là nằm ở chỗ đã tạo nên một làn sóng nghe nhạc mang âm hưởng dân ca rộng khắp từ Bắc vào Nam, với chất giọng giàu cảm xúc Phương Mỹ Chi “đánh thức được cái gọi là tiềm thức nghe nhạc dân gian của người Việt, đặc biệt là giới trẻ” như M.C Trấn Thành từng nhận xét.
Ngọc Linh
Mặc dù không thật sự nổi bật trong giới showbiz như Phương Mỹ Chi hay Xuân Mai, nhưng cô bé Ngọc Linh thuở nào lại tạo nên một “lịch sử có một không hai” đối với người Việt Nam. Ngọc Linh sinh ra và lớn lên ở T.P HCM khi 3 tuổi cô bé đã làm quen với âm nhạc và được vào đội ca của nhà văn hóa thiếu nhi TP, chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, cô đã được khán giả yêu mến và xem là thần đồng âm nhạc qua những bài hát nổi tiếng của lứa tuổi thiếu nhi như: Em đi chơi thuyền, Những lá thuyền ước mơ hay Ngày đầu tiên đi học… Đến tuổi 16, Ngọc Linh là người Việt Nam duy nhất vượt qua vòng thi tuyển gắt gao để tham gia show diễn của ông hoàng nhạc pop Mỹ Michael Jackson, bởi để có mặt tại đây, những người tham gia phải thông thạo Anh ngữ và biết hát, múa và chơi ít nhất một nhạc cụ nào đó.
Cô bé Ngọc Linh
Cô bé Ngọc Linh. (mp3.zing.vn)
Ngoài ra, trong số những ca sĩ nhí xuất hiện khá nhiều thời gian gần đây, có thể ra những giọng hát được nhiều người yêu mến khác như Quang Anh, quán quân The Voice Kids mùa 2013, Nhật Tiến đăng quang giải Đồ Rê Mi 2012 hay cô bé Quỳnh Anh của Vietnam’s Got Talent 2012.
Nhật Tiến
Không như những giọng ca nổi danh trong giới showbiz, những thần đồng piano cũng đang dần đưa tên tuổi Việt Nam được nhắc đến nhiều hơn trên bản đồ nghệ thuật thế giới. Một trong số này có thể kể đến cậu bé Nguyễn Việt Trung. Trung sinh năm 1996, được ví như “Đặng Thái Sơn thứ hai” với rất nhiều giải thưởng âm nhạc quốc tế danh giá. Từ khi mới 7 tuổi, Trung đã giành giải nhất cuộc thi piano dành cho trẻ em ở Ba Lan, hay giải Nốt nhạc vàng dành cho thí sinh quốc tế chơi nhạc Mozart khi mới tròn 10 tuổi, không những thế, những cuộc thi lớn khác như Chopin dành cho trẻ em quốc tế ở Ba Lan 2008 cũng có tên cậu. Kém Trung vài tuổi là cô bé Phan Thiên Bạch Anh, sinh năm 2000, khi mới 12 tuổi, cô đã trở thành hiện tượng của làng âm nhạc Việt khi liên tiếp gặt hái những thành công mà ai cũng phải ngưỡng mộ: Giải vàng Liên hoan Âm nhạc quốc tế Châu Á ở Hàn Quốc, giải nhất bảng A cuộc thi Piano quốc tế thứ 2 hay nhận học bổng danh giá Toyota cho tài năng trẻ Việt Nam.
Nếu kể ra, thì còn rất nhiều những em bé Việt Nam tài năng trong những lĩnh vực nghệ thuật ca hát hay biểu diễn khác, nhưng thời lượng phát sóng có hạn, chúng tôi chỉ xin được điểm một vài tên tuổi tiêu biểu và cũng thay mặt đài RFA, xin chúc các em bé Việt Nam một ngày 1/6 thật vui vẻ, bình an bên gia đình và bè bạn.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét