Cầu & cây & zây leo đang sống được uốn nắn theo ý muốn
Sống hấp dẫn, Trồng Kiến trúc
Cây vẫn sống tự có thể được định hình vào cầu, bảng, thang, ghế, tác phẩm điêu khắc - ngay cả các tòa nhà. Còn gọi là thực vật kiến trúc, điêu khắc cây, cây hình, cây ghép, pooktre, arborsculpture, và arbortecture, thủ công, về cơ bản, xây dựng với các nhà máy sống.
Bao gồm các hình ảnh từ cây cầu bén rễ của Ấn Độ đảo sống!
1. Cầu gốc của Ấn Độ
(ảnh tín dụng: Vanlal Tochhawng)
Phát triển từ gốc rễ của một cây cao su, người dân Khasis Cherapunjee sử dụng thân cây cau, thái lát xuống giữa rỗng, để tạo ra "hệ thống hướng dẫn root-". Khi họ đến được phía bên kia của con sông, họ đang được cho phép để bén rễ trong đất. Với đủ thời gian cầu sống mạnh mẽ, vận hành một thời gian dài rồi mới hỏng Các ý kiến được đề xuất.
Cây cầu bén rễ, một số trong đó có hơn một trăm chân dài, mất 10-15 năm để trở thành đầy đủ chức năng, nhưng họ đã mạnh phi thường. Một số người có thể hỗ trợ trọng lượng của 50 hoặc nhiều người cùng một lúc.
Một trong các cấu trúc gốc độc đáo nhất của Cherrapunjee được biết đến như "Bridge Umshiang gốc Double-Decker". Nó bao gồm hai cây cầu xếp chồng lên nhau một trong khác!
(Hình ảnh tín dụng: Marcus Fornell, Jim Ratcliffe)
Bởi vì những cây cầu còn sống và vẫn đang phát triển, họ thực sự có sức mạnh vượt qua thời gian, và một số trong những cây cầu bén rễ cổ xưa được sử dụng hàng ngày của người dân các làng xung quanh Cherrapunjee có thể có hơn 500 năm tuổi.
(Hình ảnh tín dụng: Marcus Fornell)
Nhưng đây không phải là những cây cầu duy nhất được xây dựng từ các nhà máy ngày càng tăng. Nhật Bản cũng có những hình thức cầu sống riêng của mình.
2. Những cây cầu dây nho ở lya Valley
Một trong ba "ẩn" thung lũng, Tây Iya là các loại hẻm núi mù sương, sông rõ ràng, và lợp mái rạ một trong những tưởng tượng ở Nhật Bản của nhiều thế kỷ trước đây. Để có được qua sông Iya chạy qua địa hình thung lũng thô, kẻ cướp, các chiến binh và người tị nạn đã tạo ra rất đặc biệt - nếu hơi không ổn định - chiếc cầu dây leo.
Đây là một hình ảnh từ những năm 1880 của một trong những cây cầu nho ban đầu.
Đầu tiên, hai cây nho Wisteria - một cây nho mạnh nhất được biết đến - đã được phát triển đến chiều dài khác thường từ một trong hai bên bờ sông. Một khi những cây nho đã đạt đến một chiều dài đầy đủ họ kết hợp với nhau với ván để tạo ra một mềm dẻo, bền và quan trọng nhất là sống mảnh của kỹ thuật thực vật.
Các cây cầu không có bên, và một nguồn lịch sử Nhật Bản liên quan mà những cây cầu nho ban đầu rất không ổn định, những người cố gắng vượt qua chúng lần đầu tiên thường sẽ đóng băng tại chỗ, không thể đi xa hơn.
Ba trong số những cây cầu nho vẫn còn trong
Một số người tin rằng các cầu cây nho hiện có lần đầu tiên được phát triển trong thế kỷ 12, mà sẽ làm cho họ một số ví dụ được biết lâu đời nhất của kiến trúc sống trong thế giới. Nhưng có một nhóm cổ của dân tộc khái niệm đến một cấp độ hoàn toàn mới.
3. Cuộc sống đảo của nhân dân Uros
Đời sống các dân tộc Uros xoay quanh lau sậy. Họ làm cho cây lau nhà, cây lau thuyền, cây lau hoa trà, và sử dụng các đám lau sậy để làm thuốc.
(Hình ảnh tín dụng: Benjamin)
Nhưng đáng ngạc nhiên nhất, các Uros xây dựng toàn bộ hòn đảo trong số những đám lau sậy rất giống nhau. Đó là một thực tế rằng các quần đảo này còn sống mà làm cho họ làm việc. Các cấu trúc gốc của quần chúng sống sậy dày đặc giữ toàn bộ hòn đảo với nhau và nổi trên mặt hồ.
(Hình ảnh thông qua 1, 2)
Như lau sậy tan rã từ dưới cùng của các đảo, dày 4-8 feet, các cư dân phải thêm vào bề mặt. Toàn bộ hòn đảo di chuyển hơi nước, tương tự như cảm giác nằm trên một giường nước. Uros, tuy nhiên, đã nhận được khá quen với nó, như là có mèo, gia cầm và động vật khác sống trên các hòn đảo nổi này.
Uros đã được sống trên các hòn đảo nổi từ những năm 1500 khi họ bị buộc phải cư trú trên hồ Titicaca sau khi người Inca mở rộng vào lãnh thổ của họ. Trong khi nhiều người trong những hòn đảo vào neo đến lakebed, họ có thể được di chuyển nếu cần thiết. Một trong những lợi thế chính để sống trên một hòn đảo nổi là khi kẻ thù đến quá gần, bạn chỉ có thể trôi nổi theo cách khác.
Ngay cả hòn đảo nhà ngang nhỏ đã được tạo ra, trong đó rễ sống giúp hấp thụ các chất thải.
Hôm nay, trong bóng của dãy
4. Dàn gô dựa vào tường "Art Form
Một hình thức phổ biến của hình cây được biết đến như dàn gô dựa vào tường - quá trình tạo ra các hình thức ba chiều trong cây. Một thực tế phổ biến trong thời Trung cổ, thủ công có thể ngày trở lại Ai Cập cổ đại. Dàn gô dựa vào tường có thể được sử dụng để làm cây cảnh, làm tăng năng suất của một cây ăn quả, hoặc xây dựng một hàng rào chắc chắn bức tường từ trồng cây.
(Hình ảnh tín dụng: David Phạm, ShapeShift.net)
Một trong những ví dụ nổi tiếng của dàn gô dựa vào tường có thể được nhìn thấy tại Cloisters ở
(A menorah sống ở
Tất nhiên, không phải tất cả các kiến trúc sống là về xây dựng hoặc hình thành những điều trên cây. Đôi khi nó làm cho tinh thần để xây dựng những thứ bên trong của họ ...
5. The Oak Chapel
Giống như một cái gì đó của một câu chuyện cổ tích (hoặc Keebler Elves thương mại), các thân cây rỗng của cây sồi cổ này là hai nhà nguyện nhỏ, đạt được bởi một cầu thang xoắn ốc quanh co lên các thân cây.
Trong 1660s sớm, một cây sồi 470-năm-tuổi tại Allouville-Bellefosse, Pháp, đã bị đánh và rỗng bởi một cuộc tấn công ánh sáng. Không chỉ cây sống sót sau cuộc tấn công, nhưng nó đến sự chú ý của Abbot Du
(Hình ảnh thông qua)
Mọi thứ gần như đã một lần lượt rất xấu cho cây trong cuộc Cách mạng Pháp khi một đám đông xông vào cây và bị đe dọa để ghi xuống biểu tượng này của Giáo Hội cảm thấy ghê tởm. Địa phương nhanh chóng suy nghĩ đổi tên cây sồi "
Ở đây chúng ta bước vào những gì có thể được gọi là thời kỳ hiện đại của kiến trúc thực vật. Nó bắt đầu ở
6. Chủ tịch mà đã tăng trưởng
Một ngày vào năm 1903, một người bạn của Krubsack công khai ngưỡng mộ một chiếc ghế Beechwood ông đã chế tác. Một người đàn ông có lẽ đã không biết làm thế nào để có một lời khen, Krubsack công bố, "Chết tiệt, một trong những ngày này tôi sẽ phát triển một thứ đồ đạc sẽ được tốt hơn và mạnh mẽ hơn so với bất kỳ bàn tay con người có thể xây dựng." Mười lăm năm sau, ông đã làm được điều đó, với tất cả các khớp trong ghế của mình "khẳng định bởi tự nhiên".
Mặc dù cung cấp nhiều đẹp trai đã được thực hiện cho các ghế nổi tiếng, Krubsack từ chối bán, cuối cùng để lại nó cho cháu trai của mình sẽ được hiển thị trong cửa hàng đồ nội thất của mình. "Chủ tịch mà đã tăng trưởng" đã được nhìn thấy lần cuối cùng ở lối vào của nội thất Noritage, thuộc sở hữu của con cháu Krubsack. Các cửa hàng gần đây đóng cửa và số phận của ghế là không rõ, nhưng nó có thể vẫn còn nằm đâu đó trong thị trấn nhỏ xấu hổ, WI, không xa nơi nó đã tăng trưởng gần 100 năm trước đây.
7. The Circus Cây Axel Erlandson
Trường hợp Krubsack là người tiên phong, Axel Erlandson là một tầm nhìn chiến lược - mặc dù ông không biết vào thời điểm đó. Axel Erlandson không bao giờ có ý định để tạo ra một thể loại mới của điêu khắc hoặc trở thành cha của một phong trào nghệ thuật. Anh chỉ muốn giải trí gia đình của mình.
Một nông dân ở
Trong năm 1945, hai mươi năm sau, Erlandson đã bắt đầu sở thích của mình, con gái của ông đề nghị cha mình rằng ông có thể mở một số loại "Cây Circus" để giới thiệu sáng tạo arbor bất thường của mình. Erlandson đã làm điều đó, tạo ra hơn 70 arborsculptures độc đáo trong Circus Tree của mình. Trong số những sáng tạo của anh là một cây tách ra thành một khối lập phương, cây ra một cái vòm và một giỏ dệt sáu cây.
(Ảnh tín dụng: Arborsmith.com)
The Circus Tree là nhiều không phải là một thành công tài chính, và vào năm 1963 Erlandson bán tài sản, cây cối và tất cả, và chết ngay sau đó. Không lâu trước khi tất cả 70 cây bị lãng quên và 1977 chỉ có 40 mẫu vật độc đáo vẫn còn. Đây đều là những dự kiến sẽ được nền để tạo ra một trung tâm mua sắm.
May mắn cho cây, và cho thế giới, họ đã được cứu khỏi số phận này Michael Bonfante, chủ sở hữu của Nob Hill Foods. Bonfante, một người sành làm vườn, mở một công viên chủ đề và vào năm 1985 cây di chuyển địa điểm để những gì bây giờ được gọi là Gilroy Gardens.
Hôm nay, 25 sáng tạo arborsculptural Axel Erlandson là trưng bày tại Gilroy Gardens, và sáng tạo đầu tiên của mình, Bốn Legged Giant vẫn còn sống và cũng khoảng 80 năm sau khi ý tưởng đầu tiên của Erlandson bắt rễ.
8. Palace Auerworld
Nhiều người trong số những điều kỳ diệu là những tác phẩm của người chuyên dụng, nhưng Auerworld bí ẩn Palace mất khoảng 300 tình nguyện viên để tạo ra. Kiến trúc sư Marcel Kalberer và nhóm của ông, Sanfte Strukturen, lại hình dung cách sống vật liệu xây dựng và kỹ thuật có thể được sử dụng để thiết kế không gian hiện đại với cây liễu.
(Hình ảnh tín dụng: SanfteStrukturen, thông qua)
Xây dựng vào năm 1998, Cung điện Auerworld trong Aeurstedt, Đức có thể là hiện đại đầu tiên "liễu cung điện", nhưng các kỹ thuật sử dụng Kalberer cổ.
(Các cấu trúc khác bởi Sanfte Strukturen)
Nhưng nơi Kalberer và nhóm của ông tạo ra các công trình cây xanh, Áo nghệ sĩ và kiến trúc sư Friedensreich Hundertwasser đã tạo ra một tòa nhà lấy cảm hứng từ, và kết hợp, cây.
9. Waldspirale, hoặc Forest Spiral
Hundertwasser không thích đường thẳng, sang "công cụ của ma quỷ." Trong thực tế, nổi tiếng xây dựng, căn hộ của mình Waldspirale, không đi với họ hoàn toàn và thay vào đó là một lễ kỷ niệm của các vòng và vòng cung quanh co của thiên nhiên. Nằm ở
(Hình ảnh thông qua 1, 2)
10. Hiện đại hữu cơ Các hình thức
Ngày nay, một số lượng ngày càng tăng của grafters cây, arborsculptors và các kiến trúc sư thực vật đang làm việc để tạo ra các hình thức hữu cơ mới. Trong số đó là Richard Reames người đã đặt ra arborsculpture điều khoản và arbortecture (ông cũng có một cuốn sách về chủ đề này, để nó ở đây).
Richard phát triển và hình dạng thân cây bằng cách sử dụng nghệ thuật cổ xưa của ghép, khung, uốn và cắt tỉa. Ông tin rằng arborsculptures sống của mình một ngày nào đó có thể thay thế nhiều trong những điều rằng cây thường bị giết để làm.
(Ảnh tín dụng: Richard Reames)
Một cây dao tiếp cây hoàn toàn tuyệt vời, những người đã được làm việc, kể từ trước khi hình thức thậm chí đã có một tên là Dan Ladd. Ladd cây hàng thủ công thành các hình dạng hay thay đổi, và kết hợp chặt chẽ các đối tượng khác vào cây.
(Ảnh tín dụng: Dan Ladd)
Ladd cũng thực hành nghệ thuật cổ đại của hình bầu. Đây là tất cả bầu đựng đã được phát triển bên trong các hình thức. Họ đã không được chạm khắc hoặc bị thay đổi sau khi họ đã được thu hoạch.
(Ảnh tín dụng: Dan Ladd)
Cây grafters Peter Cook và vợ Becky Northey của mình đã phát triển một loạt các đặc biệt của riêng mình cây hình kỹ thuật, mà họ gọi là pooktre.
(Hình ảnh tín dụng: Peter Cook)
Trong số các nghệ sĩ khác làm việc dưới hình thức là Konstantin Kirsch, Laura Spector, và Aharon Naveh.
(Ảnh tín dụng: Aharon Naveh)
(Cầu thang bởi Laura Spector)
|
Thứ Năm, 15 tháng 8, 2013
Cầu & cây & zây leo đang sống được uốn nắn theo ý muốn
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét