Thứ Hai, 28 tháng 4, 2014

Giới thiệu về dịch vụ Internet Archive




Member






Dịch Việt ngữ:



Thành viên



* * *







ề Internet Archive

Internet Archive là một 501 (c) (3) phi lợi nhuận được thành lập để xây dựng một thư viện Internet.Mục đích của nó bao gồm cung cấp truy cập trực tiếp tới các nhà nghiên cứu, nhà sử học, học giả, người khuyết tật, và công chúng bộ sưu tập lịch sử tồn tại ở định dạng kỹ thuật số. 

Thành lập năm 1996 và nằm ở San Francisco , Archive đã nhận được sự đóng góp dữ liệu từ Alexa Internet và những người khác. Vào cuối năm 1999, tổ chức này bắt đầu phát triển bao gồm bộ sưu tập nữa mới lạ. Bây giờ Internet Archive bao gồm: văn bản , âm thanh , hình ảnh chuyển động , vàphần mềm cũng như các trang web lưu trữ trong bộ sưu tập của chúng tôi, và cung cấp dịch vụ chuyên ngành cho thích nghi đọc và truy cập thông tin cho người mù và người khuyết tật khác. 

Tại sao Lưu Trữ được xây dựng một 'Internet Thư viện'

Thư viện tồn tại để bảo quản hiện vật văn hóa của xã hội và cung cấp truy cập cho họ. Nếu thư viện là để tiếp tục thúc đẩy giáo dục và học bổng trong thời đại của công nghệ kỹ thuật số, nó là điều cần thiết cho họ để mở rộng các chức năng vào thế giới kỹ thuật số.
Nhiều bộ phim đầu tiên này được tái chế để thu hồi bạc trong bộ phim. Các Thư viện Alexandria - một trung tâm cổ học có chứa một bản sao của tất cả các cuốn sách trên thế giới - cuối cùng đã bị thiêu trụi. Ngay cả bây giờ, vào đầu thế kỷ 21, không có lưu trữ toàn diện các chương trình truyền hình hoặc phát thanh tồn tại.
Nhưng mà không có đồ tạo tác văn hóa, văn minh không có bộ nhớ và không có cơ chế để học hỏi từ thành công và thất bại của nó. Và nghịch lý, với sự bùng nổ của Internet, chúng ta đang sống trong những gì Danny Hillis đã gọi là của chúng tôi " thời kỳ đen tối kỹ thuật số . "
Internet Archive đang làm việc để ngăn chặn Internet - một phương tiện mới với ý nghĩa lịch sử lớn - và nguyên liệu "sinh-kỹ thuật số" khác từ biến mất vào quá khứ.Hợp tác với các tổ chức bao gồm Thư viện Quốc hội và Smithsonian , chúng tôi đang làm việc để bảo tồn một kỷ lục cho thế hệ mai sau.
Mở và miễn phí truy cập vào tài liệu và tác phẩm khác từ lâu đã được coi là cần thiết để giáo dục và việc duy trì một xã hội mở. Doanh nghiệp nhà nước và từ thiện đã được hỗ trợ thông qua các thời đại.
Internet Archive là mở bộ sưu tập của các nhà nghiên cứu, nhà sử học, và các học giả. Cơ quan lưu trữ không có quyền lợi trong những khám phá của người sử dụng các bộ sưu tập của mình, cũng không phải là một tổ chức tài trợ làm.
Hiện nay, kích thước của bộ sưu tập Web của chúng tôi là như vậy mà sử dụng nó đòi hỏi kỹ năng lập trình . Tuy nhiên, chúng tôi hy vọng về sự phát triển của các công cụ và phương pháp mà sẽ cung cấp cho công chúng dễ dàng và có ý nghĩa lịch sử truy cập vào tập thể của chúng tôi. Ngoài việc phát triển bộ sưu tập của chúng tôi, chúng tôi đang làm việc để thúc đẩy sự hình thành của thư viện Internet khác ở Mỹ và các nơi khác.
Tìm hiểu



  • Làm thế nào để thực hiện một hiến tiền tệ vào Archive



  • Về chúng tôi thông báo và thảo luận danh sách trên thư viện Internet và lưu trữ phim

  • cũng như của chúng tôi sử dụng diễn đàn



    Thư viện tương lai - Làm thế nào người Hình dung Sử dụng thư viện Internet

    Từ con thiêu thân để tạo tác: thư viện Internet có thể thay đổi nội dung của Internet từ con thiêu thân để đồ tạo tác lâu dài của đời sống chính trị và văn hóa của chúng tôi.
    "Tôi tin rằng các nhà sử học cần mỗi phần có thể có của giấy và byte lưu trữ dữ liệu kỹ thuật số họ có thể tập hợp được. Viện Smithsonian thấy được giá trị, và đã hợp tác với Lưu trữ để bảo vệ 1.996 trang web chiến dịch , chính thức và không chính thức. "
    Dan Gillmor, biên tập viên máy tính, San Jose Mercury News, ngày 01 Tháng Chín 1996
    Bảo vệ quyền của chúng tôi để biết: Hầu hết các bang đều có luật ánh nắng mặt trời trước khi có Internet yêu cầu truy cập công cộng để tài liệu của chính phủ. Tuy nhiên, trong khi Internet nói chung tăng tiếp cận thông tin, các quốc gia mới bắt đầu sửa đổi các luật để phản ánh môi trường Internet ngày nay. Theo Bill Chamberlin, giám đốc của dự án Marion Brechner công dân truy cập tại Đại học Florida của trường Cao đẳng Báo chí và Truyền thông, luật này được ban hành "trọn vẹn, một nhà nước tại một thời gian," và bao gồm thông tin mà thay đổi rộng rãi trong tự nhiên - tất cả mọi thứ từ "tất cả các hồ sơ công cộng" để thông tin chuyên ngành như báo cáo giáo dục và tình trạng cấp giấy phép hành nghề y tế. Trong khi đó, trong khi công chức được đăng thêm thông tin trên Internet hơn cơ quan lập pháp nhà nước của họ yêu cầu, có rất ít kiểm soát điều tiết chính xác những gì được đăng tải, khi nó đưa ra, hoặc mức độ thường xuyên được cập nhật. Điều này để lại một khoảng cách mà các thư viện trực tuyến có thể giúp để điền vào.
    Thực hiện "quyền nhớ" của chúng tôi: Nếu không có thư viện giấy, nó sẽ khó có thể thực hiện "quyền nhớ" của chúng tôi lịch sử chính trị của chúng tôi hoặc có trách nhiệm với chính phủ. Với nhiều hoạt động kinh doanh của công chúng bây giờ di chuyển từ giấy để phương tiện truyền thông kỹ thuật số, thư viện Internet chắc chắn sẽ trở nên thiết yếu trong việc duy trì quyền đó. Hãy tưởng tượng, ví dụ, làm thế nào tin tức về một chiến dịch tranh cử có thể bị ảnh hưởng nếu các nhà báo chỉ có giới hạn truy cập đến tuyên bố trước đó rằng các ứng cử viên đã được thực hiện trong phương tiện truyền thông.
    "The Internet Archive là một dịch vụ rất quan trọng là thành lập là ràng buộc để được nhìn lại với hiếu và sự tôn trọng mà mọi người bây giờ có cho các thư viện công cộng hạt Andrew Carnegie thế kỷ trước .... thông tin số hóa, đặc biệt là trên Internet , có doanh thu nhanh chóng như vậy những ngày này mà tổng số lỗ là mức nền văn minh đang phát triển chứng mất trí nhớ nghiêm trọng như vậy, thực sự nó có thể đã trở nên quá mất trí nhớ đã để ý đến vấn đề đúng cách Internet Archive là sự khởi đầu của một chữa bệnh - đầu.. đầy đủ, chi tiết, truy cập, bộ nhớ có thể tìm kiếm cho xã hội, và không chỉ các học giả thời gian này, nhưng tất cả mọi người. "
    Steward Brand, chủ tịch, Long Bây giờ Foundation
    Thành lập Trung tâm Internet quốc tế: một đất nước mà không có một bộ nhớ của di sản văn hóa của nó là gì? Thư viện Internet là nơi bảo tồn các khía cạnh của di sản của một quốc gia tồn tại trên Internet.
    Truy tìm cách thay đổi ngôn ngữ của chúng tôi: Trong thời gian cuối thế kỷ 19, James Murray, một giáo sư tại Đại học Oxford, được xây dựng phiên bản đầu tiên của Oxford Từ điển tiếng Anh bằng cách gửi bản sao của cuốn sách được lựa chọn để "người đàn ông của chữ" tình nguyện để tìm kiếm chúng cho xuất hiện đầu tiên của từ và để theo dõi sự di cư của những ý nghĩa khác nhau của họ. Thư viện Internet có thể cho phép nhà ngôn ngữ học để tự động hóa nhiều quá trình cực kỳ lao động này.
    Theo dõi sự tiến triển của web: sử, xã hội học, và các nhà báo có thể sử dụng thư viện Internet để tổ chức một gương cho xã hội. Ví dụ, họ có thể yêu cầu khi các nhóm dân tộc khác nhau hoặc lợi ích đặc biệt hoặc các doanh nghiệp nhất định trở thành một sự hiện diện trên Internet.
    "Chúng tôi không biết Internet này đang diễn ra, và một khi chúng ta có nó sẽ rất tính hướng dẫn để nhìn lại."
    Donald Heath, chủ tịch của Hiệp hội Internet tại Reston, Virginia
    Phục hồi các liên kết chết: Một vài dịch vụ - như UC Berkeley dự án thư viện số , các Trung tâm Thư viện trực tuyến máy tính , và Alexa Internet đang bắt đầu cung cấp quyền truy cập vào phiên bản lưu trữ của trang web khi các trang đã được gỡ bỏ khỏi trang web. Điều này có nghĩa rằng nếu bạn có được một "404 - Page Not Found" lỗi, bạn vẫn có thể tìm thấy một phiên bản của trang.
    Sự hiểu biết nền kinh tế: kinh tế có thể sử dụng dữ liệu nhanh như các cấu trúc liên kết - những gì và bao nhiêu liên kết một trang web có chứa - để điều tra như thế nào ảnh hưởng đến Web thương mại điện tử.
    Tìm ra những gì Web cho chúng ta biết về bản thân: Các nhà nghiên cứu có thể sử dụng dữ liệu trên các liên kết và giao thông để hiểu rõ hơn hành vi con người và truyền thông.
    "Các nhà nghiên cứu có thể sử dụng các bức ảnh chụp web của Lưu trữ kết hợp với thống kê sử dụng để so sánh cách thức con người ở các quốc gia khác nhau sử dụng các trang web trong thời gian dài của thời gian .... các nhà khoa học chính trị và xã hội học có thể sử dụng các dữ liệu để nghiên cứu dư luận xã hội được hình thành. Ví dụ , giả sử một thiết bị bảo mật ngày càng tăng trở thành có sẵn: Nó sẽ thay đổi thói quen sử dụng "?
    "Cơ quan lưu trữ Internet đã tạo ra một loại ống nghiệm cho phép một loạt các nhà nghiên cứu phân tích web theo những cách mà chưa bao giờ được thể trước đây. Điều gì làm cho loại nghiên cứu này độc đáo là nó thường đòi hỏi sự hợp nhất của các công cụ và kỹ thuật truyền thống với phương pháp mới, và nó kết quả trong sự phát triển của các lý thuyết mới, kỹ thuật, và các số liệu. "
    Nhìn lại: Với một "máy cách trở lại" - một thiết bị hiển thị các trang web như nó nhìn trên một ngày nhất định - các nhà sử học và những người khác nghĩa là sẽ có một cửa sổ trên quá khứ.
    Làm thế nào bạn sẽ sử dụng một thư viện Internet ?

    Các dự án liên quan và nghiên cứu

    Thư viện Internet nâng cao rất nhiều vấn đề trong nhiều lĩnh vực, bao gồm lưu trữ công nghệ, bản quyền, quyền riêng tư và tự do ngôn luận, thương hiệu, bí mật thương mại, vấn đề nhập khẩu / xuất khẩu, tài sản bị đánh cắp, khiêu dâm, câu hỏi ai sẽ có quyền truy cập vào các thư viện, và nhiều hơn nữa .
    Dưới đây là liên kết với các dự án, nguồn lực, và các tổ chức liên quan đến thư viện Internet.
    Thư viện internet và thư viện 
    Công nghệ lưu trữ 
    Lập bản đồ internet 
    Thống kê internet 
    Quyền tác giả 
    Riêng tư và tự do ngôn luận
    Thư viện internet và thư viện
    Alexa Internet đã xếp vào mục lục các trang web và cung cấp thông tin này trong một dịch vụ miễn phí. 
    www.alexa.com
    Hiệp hội thư viện Mỹ là một hiệp hội thương mại chính của thư viện Mỹ. 
    www.ala.org
    Thư viện Quốc gia Úc thu thập các tài liệu bao gồm các trang web của tổ chức. 
    pandora.nla.gov.au / documents.html
    Hội đồng Thư viện và tài nguyên thông tin hoạt động để đảm bảo hạnh phúc của các hệ thống thông tin học thuật. 
    www.clir.org 
    Xem ấn của nó Tại sao Số hóa? Tại 
    www.clir.org/pubs/reports/pub80-smith/pub80.html
    Diễn đàn Thư viện kỹ thuật số (D-Lib) xuất bản một tạp chí trực tuyến và các nguồn lực khác để xây dựng thư viện số. 
    www.dlib.org
    Luật sư I. Trotter Hardy giải thích luật bản quyền và xem xét tác động của nó đối với nguyên liệu kỹ thuật số trong giấy Lưu trữ Internet và bản quyềncủa mình. 
    copyright_TH.php
    Các trang web thư viện công cộng Internet có nhiều liên kết đến các nguồn tài nguyên trực tuyến cho công chúng. 
    www.ipl.org
    Brewster Kahle là người sáng lập của WAIS Inc và Alexa Internet và Chủ tịch Hội đồng của Internet Archive. Xem bài báo của ông Đạo đức của kỹ thuật số thư viện tại 
    ethics_BK.php
    Michael Lesk của Quỹ khoa học quốc gia đã viết nhiều về lưu trữ kỹ thuật số và các thư viện kỹ thuật số. 
    www.purl.net / NET / Lesk
    Thư viện Quốc hội là thư viện quốc gia của Hoa Kỳ. 
    www.loc.gov
    Thư viện kỹ thuật số Bảo tàng kế hoạch để giúp số hóa bộ sưu tập và cung cấp truy cập vào chúng. 
    www.digitalmuseums.org
    Lưu trữ và Hồ sơ quốc gia giám sát việc quản lý tất cả hồ sơ liên bang Hoa Kỳ. Nó cũng lưu trữ các trang web liên bang bao gồm các trang web Clinton Nhà Trắng . 
    www.nara.gov
    Chương trình Quốc gia Quỹ khoa học kỹ thuật số Thư viện đã tài trợ cho nghiên cứu khoa học trên thư viện kỹ thuật số. 
    www.nsf.gov / home / crssprgm / dli / start.htm
    Dịch vụ kỹ thuật quốc gia Thông tin (NTIS), Bộ Thương mại Mỹ, Cục Quản lý Công nghệ. NTIS là một kho lưu trữ và phân phối của khoa học, kỹ thuật, kỹ thuật và kinh doanh liên quan đến thông tin và phát triển bởi chính phủ liên bang. 
    www.ntis.gov
    Mạng Wizards đã theo dõi sự phát triển Internet trong nhiều năm. 
    www.nw.com
    Dự án Gutenberg được làm phiên bản ASCII của văn học cổ điển một cách công khai có sẵn. www.gutenberg.org
    Đài phát thanh và truyền hình Lưu trữ có nhiều liên kết đến các tài nguyên liên quan. 
    www.rtvf.unt.edu / liên kết / histsites.htm
    Sự hồi sinh của Thư viện Alexandria là một dự án làm sống lại thư viện cổ ở Ai Cập. 
    www.bibalex.org
    Hiệp hội Mỹ lưu trữ hồ là một hiệp hội nghề nghiệp tập trung vào việc đảm bảo việc xác định, bảo quản và sử dụng hồ sơ của giá trị lịch sử. 
    www.archivists.org
    Hoàng gia Viện Thư viện Công nghệ ở Thụy Điển là tạo ra một hệ thống tài nguyên thông tin chất lượng đánh giá trên Internet để sử dụng trong học tập. 
    www.lib.kth.se / main / eng
    Hoa Kỳ Văn phòng in ấn chính phủ sản xuất và phân phối thông tin công bố của chính phủ Mỹ. 
    www.access.gpo.gov
    Đại học Virginia đang xây dựng một danh mục các hoạt động thư viện kỹ thuật số. 
    http://www.lib.virginia.edu/digital/
    Công nghệ lưu trữ
    Hiệp hội Computing Machinery (ACM) tính toán và trang chính sách công cộng bao gồm các giấy tờ và thông tin về cấp phát pháp luật về các vấn đề bao gồm tiếp cận phổ cập, bản quyền và sở hữu trí tuệ, tự do ngôn luận và Internet, và sự riêng tư. 
    www.acm.org / phục vụ
    Dự án Đại học Thư viện Video kỹ thuật số Informedia Carnegie Mellon đang nghiên cứu cách các thư viện kỹ thuật số đa phương tiện có thể được thiết lập và sử dụng. 
    www.informedia.cs.cmu.edu
    Dự án Intermemory nhằm phát triển hệ thống lưu trữ cao sống sót và có sẵn. 
    www.intermemory.org
    Điện ảnh Bảo Ban Quốc gia, được thành lập bởi Đạo luật Bảo tồn phim quốc gia năm 1988, làm việc với Thư viện Quốc hội để nghiên cứu và thực hiện kế hoạch cho bộ phim truyền hình và bảo quản. Trang nghiên cứu của trang web bao gồm các liên kết đến các hội đồng quản trị năm 1993 nghiên cứu bảo quản phim , một kế hoạch năm 1994 bảo quản phim , và một nghiên cứu truyền hình và video 1997 . Tất cả các tài liệu cảnh báo về tình trạng bi đát của bộ phim và bảo quản truyền hình tại Hoa Kỳ. 
    lcweb.loc.gov / phim / filmpres.html
    Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ (NIST) bài viết IEC tên tiêu chuẩn quốc tế và biểu tượng cho tiền tố cho bội số nhị phân để sử dụng trong xử lý dữ liệu và truyền dữ liệu. 
    www.physics.nist.gov / cuu / đơn vị / binary.html
    Các Hội nghị hồi văn bản (TREC) khuyến khích các nghiên cứu trong tìm kiếm thông tin từ các bộ sưu tập văn bản lớn. 
    trec.nist.gov
    Lập bản đồ internet
    Một bản đồ của Cyberspaces có các bản đồ và các công cụ năng động để hình dung trình duyệt Web. 
    www.cybergeography.com / bản đồ / surf.html
    Dự án bản đồ Internet là một dự án dài hạn của một nhà khoa học tại Phòng thí nghiệm Bell để thu thập dữ liệu định tuyến trên Internet. 
    www.cs.bell-labs.com/who/ches/map
    The Matrix Thông tin dịch vụ thư mục có các bản đồ tốt và trực quan của thế giới mạng. 
    www.mids.org
    Con công Maps có các bản đồ của kết nối Internet. 
    www.peacockmaps.com
    Thống kê internet
    WebReference có một trang thống kê Internet (nhà xuất bản: Internet.com). 
    webreference.com / internet / statistics.html
    Quyền tác giả
    Hiệp hội Computing Machinery (ACM) trang thông tin bản quyền bao gồm văn bản pháp luật phù hợp và pháp luật chưa giải quyết. 
    www.acm.org / usacm / bản quyền
    Tom W. Chuông dạy sở hữu trí tuệ và pháp luật Internet tại Đại học Chapman Trường Luật. 
    www.tomwbell.com 
    Trang web của mình bao gồm một đồ thị cho thấy xu hướng của thời hạn bản quyền tối đa US tại www.tomwbell.com/writings/ (C) _Term.html
    Đại học Cornell đăng tải các văn bản của pháp luật quyền tác giả tại 
    www4.law.cornell.edu/uscode/unframed/17/107.html 
    www4.law.cornell.edu/uscode/unframed/17/108.html
    Các kỹ thuật số trong tương lai Liên minh là một phi lợi nhuận làm việc về các vấn đề bản quyền trong thời đại kỹ thuật số. 

    Viện hàn lâm Báo chí là cánh tay xuất bản của học viện quốc gia . 
    "The Dilemma kỹ thuật số: Sở hữu trí tuệ trong thời đại thông tin" 
    http://www.nap.edu/html/digital_dilemma/ 
    "LC21: Một chiến lược kỹ thuật số cho Thư viện Quốc hội" 
    www.nap.edu/books/0309071445/html
    Pamela Samuelson là một giáo sư tại Trường Quản lý và Hệ thống thông tin tại UC Berkeley. 
    info.berkeley.edu / ~ pam
    Tiêu đề 17 mã bản quyền Hoa Kỳ 
    www.loc.gov/copyright/title17/
    Văn phòng Chính phủ Mỹ Copyright 
    www.loc.gov / bản quyền
    Riêng tư và tự do ngôn luận
    Hiệp hội Computing Machinery (ACM) trang thông tin tự do ngôn luận bao gồm các văn bản pháp luật phù hợp và pháp luật chưa giải quyết. 
    www.acm.org / usacm / bài phát biểu
    Hiệp hội Computing Machinery (ACM) trang thông tin riêng tư bao gồm các văn bản của trần trước Quốc hội và các liên kết đến các tài nguyên khác.
    www.acm.org / usacm / riêng tư
    Chương trình Benton Quỹ Truyền thông Chính sách và thực hành có mục tiêu đưa các môi trường truyền thông mới nổi với giá trị công ích. 
    www.benton.org / cpphome.html
    Trung tâm Dân chủ và Công nghệ làm việc để thúc đẩy các giá trị dân chủ và tự do hiến pháp trong thời đại kỹ thuật số. 
    www.cdt.org
    Vi tính Tự do và bảo mật Hội nghị có một trang web có chứa thông tin về mỗi hội nghị thường niên được tổ chức từ năm 1991. 
    www.cfp.org
    The Electronic Frontier Foundation hoạt động để bảo vệ các quyền tự do dân sự cơ bản, bao gồm cả sự riêng tư và tự do ngôn luận trong lĩnh vực máy tính và Internet. 
    www.eff.org
    Các Electronic Privacy Information Center, một dự án của Quỹ cho Chính phủ lập hiến , là một trung tâm nghiên cứu công ích với mục tiêu là tập trung sự chú ý của công chúng về các vấn đề đang nổi lên tự do dân sự và để bảo vệ sự riêng tư, các sửa đổi đầu tiên, và các giá trị hiến pháp. 
    www.epic.org
    Chính sách Ngôn luận Dự án là một cố vấn về tự do nghệ thuật và trí tuệ tại Trung tâm Brennan NYU cho Tư pháp. Thông qua nghiên cứu chính sách và vận động, họ tự do khám phá các vấn đề biểu hiện bao gồm kiểm duyệt, luật bản quyền, phương tiện truyền thông cục bộ và cải cách phương tiện truyền thông của công ty. 
    www.fepproject.org
    Internet miễn phí Biểu Liên minh là một tổ chức thông tin và tuyên truyền vận động tập trung vào tự do ngôn luận có liên quan đến Internet. 
    www.ifea.net
    Internet Bảo mật Liên minh nhằm bảo vệ sự riêng tư trên Internet bằng cách thúc đẩy sự phổ biến của mã hóa mạnh mẽ và thư giãn của kiểm soát xuất khẩu trên mật mã. 
    www.privacy.org / IPC
    Bảo mật trang bao gồm tin tức, cảnh báo, và các liên kết đến các tài nguyên liên quan đến sự riêng tư. Tổ chức có liên quan bao gồm các Trung tâm điện tử Bảo mật thông tin , các liên minh bảo mật Internet và bảo mật quốc tế . 
    www.privacy.org
    Riêng tư quốc tế là một tổ chức nhân quyền trụ sở tại London được thành lập như một cơ quan giám sát về giám sát các chính phủ và các tập đoàn. 
    www.privacy.org / pi
    Xin đề nghị các trang khác mà có thể thích hợp ở đây.

    Lưu trữ và bảo quản

    Cơ quan lưu trữ có hai cân nhắc thực tế trong việc đối phó với các bộ sưu tập kỹ thuật số:
    Làm thế nào để lưu trữ lượng dữ liệu lớn 
    Làm thế nào để bảo vệ dữ liệu cho hậu
    Lưu trữ
    Lưu trữ bộ sưu tập của Lưu trữ liên quan đến phân tích, lập chỉ mục, và thể chất mã hóa dữ liệu. Với bộ sưu tập Internet đang phát triển với tốc độ theo cấp số nhân, nhiệm vụ này đặt ra một thách thức đang diễn ra.
    Phần cứng của chúng tôi bao gồm máy tính cá nhân với những cụm ổ đĩa cứng IDE. Dữ liệu được lưu trữ trên băng DLT và ổ đĩa cứng trong các định dạng thích hợp khác nhau, tùy thuộc vào bộ sưu tập. Dữ liệu web được nhận và được lưu trữ trong định dạng lưu trữ các tập tin ARC 100 megabyte tạo thành từ nhiều tập tin cá nhân.Alexa Internet (hiện nay là nguồn gốc của tất cả bò trong bộ sưu tập của chúng tôi) đang đề xuất ARC như một tiêu chuẩn để lưu trữ các đối tượng Internet. Xem Alexa cho đặc tả định dạng .
    Bảo quản
    Bảo quản là nhiệm vụ thường xuyên của việc bảo vệ tài nguyên lưu trữ vĩnh viễn khỏi bị hư hại hoặc phá hủy. Những vấn đề chính được bảo vệ chống lại những hậu quả của tai nạn và suy thoái dữ liệu và duy trì khả năng tiếp cận các dữ liệu như định dạng trở nên lỗi thời.
    Tai nạn: Bất kỳ phương tiện hoặc trang web được sử dụng để lưu trữ dữ liệu là khả năng dễ bị tổn thương tai nạn và thiên tai. Duy trì các bản sao của Archive௠Ã,  ¿Ã,  ½ s bộ sưu tập ở nhiều địa điểm có thể giúp làm giảm bớt nguy cơ này. Một phần của bộ sưu tập đã được xử lý theo cách này, và chúng tôi đang tiến hành càng nhanh càng tốt để làm điều tương tự với phần còn lại.
    Di cư: Theo thời gian, phương tiện lưu trữ có thể làm giảm đến một điểm mà các dữ liệu trở nên vĩnh viễn vĩnh viễn. Mặc dù băng DLT được đánh giá để 30 năm qua, các quy định ngành công nghiệp nhỏ là để di chuyển dữ liệu mỗi 10 năm. Chúng tôi không còn sử dụng băng để lưu trữ, tuy nhiên. Xin hãy xem tại trang của chúng tôi trên hệ thống của chúng tôi Petabox để biết thêm thông tin về hệ thống lưu trữ của chúng tôi.
    Định dạng dữ liệu: Khi tiến được thực hiện trong các ứng dụng phần mềm, nhiều định dạng dữ liệu trở nên lỗi thời. Chúng tôi sẽ thu thập phần mềm và giả lập mà sẽ giúp các nhà nghiên cứu trong tương lai, các nhà sử học, và các học giả trong nghiên cứu của họ.
    Tìm hiểu

    Về chúng tôi thông báo và thảo luận danh sách trên thư viện Internet và lưu trữ phim





    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét