Thứ Hai, 28 tháng 4, 2014

Câu hỏi thường gặp về Internet Archive



Internet Archive

Tôi có thể tặng Bitcoins?
Có, xin vui lòng. Địa chỉ Bitcoin của chúng tôi là: 17gN64BPHtxi4mEM3qWrxdwhieUvRq8R2r. Mỗi bit giúp.
Tình trạng phi lợi nhuận của Internet Archive là gì? Trường hợp nào tài trợ của nó đến từ đâu?
Internet Archive là một 501 (c) (3) tổ chức phi lợi nhuận. Nó nhận được bằng hiện vật, tài trợ tài chính từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm, nhưng không giới hạn: Alexa Internet , các Kahle / Austin Foundation, Quỹ Alfred P. Sloan, William và Flora Hewlett Foundation, và bạn .
Liệu các khoản tài trợ Lưu Trữ vấn đề?
Không; mặc dù chúng tôi thúc đẩy sự phát triển của thư viện Internet thông qua đàm , và các phương tiện khác, Lưu trữ không phải là một tổ chức tài trợ làm.
Làm thế nào để nhận được hỗ trợ với nghiên cứu? Làm thế nào về nghiên cứu về một cuốn sách cụ thể không?
Internet Archive tập trung vào bảo quản và cung cấp quyền truy cập vào các hiện vật văn hóa kỹ thuật số. Để hỗ trợ cho nghiên cứu, thẩm định, bạn đang bị ràng buộc để tìm thấy những thông tin mà bạn tìm kiếm ở những nơi khác trên internet. Bạn có thể muốn tìm hiểu về các dịch vụ tài liệu tham khảo được cung cấp bởi thư viện công cộng địa phương. Thư viện đại học khu vực của bạn cũng có thể hỗ trợ các dịch vụ tham khảo thư viện chuyên ngành. Chúng tôi khuyến khích hỗ trợ của thư viện địa phương, và các dịch vụ cần thiết nhân viên chuyên nghiệp thư viện của bạn có thể cung cấp trong người. Thư viện địa phương vẫn là một nguồn tài nguyên không thể thay thế!
Số liệu thống kê có sẵn về việc sử dụng Archive.org?

Số liệu thống kê tổng hợp được vẽ ở đây:
https://www.archive.org/stats
Ngoài ra, mỗi mục cá nhân cho thấy một số lượng tải về được hiển thị trên trang chi tiết cho các cá nhân phẩm, và các trang bộ sưu tập danh sách các mục tải về nhiều nhất cho bộ sưu tập.
Tầm quan trọng của bộ sưu tập của Lưu trữ là gì?

Xã hội đã luôn luôn đặt tầm quan trọng về bảo tồn văn hóa và di sản của họ. Nhưng nhiều phương tiện truyền thông đầu thế kỷ 20 - truyền hình và đài phát thanh, ví dụ - không được lưu. Thư viện Alexandria - một trung tâm cổ học có chứa một bản sao của tất cả các cuốn sách trên thế giới - đã biến mất khi nó đã bị đốt cháy đến mặt đất.
Dự án đặc biệt bao gồm OpenLibrary.org ( liên kết đến Thắc mắc thường gặp ).

***Câu hỏi

Mà là phần còn lại của trang web lưu trữ?Tại sao tôi nhận hình ảnh bị hỏng hoặc màu xám trên một trang web?
Tôi có thể liên kết đến các trang cũ trên Wayback Machine?
Tại sao không phải là trang web của tôi là tìm kiếm trong kho lưu trữ?
Có nghĩa là gì khi lưu trữ dữ liệu của trang web đã được "cập nhật"?
Người đã tham gia vào việc tạo ra các Wayback Machine Internet Archive?
Thế nào là Wayback Machine thực hiện?
Làm thế nào lớn là Wayback Machine?
Làm thế nào để bạn lưu trữ các trang động?
Loại máy móc được sử dụng trong này Internet Archive?
Làm thế nào tôi có thể có các trang trang web của tôi bị loại trừ khỏi Wayback Machine?
Một số trang web không có sẵn vì robots.txt hoặc loại trừ khác. Điều đó có nghĩa gì?
Tôi có thể tìm kiếm nhanh?
Lý do tại sao một số trang web khó khăn hơn để lưu trữ hơn những người khác?
Làm thế nào để liên lạc với Internet Archive?
Chính sách bản quyền máy của Wayback là gì?
Tại sao Internet Archive thu thập các trang web từ Internet? Điều gì làm cho các thông tin hữu ích?
Bạn lưu trữ email? Trò chuyện?
Làm thế nào tôi có thể nhận được một bản sao của các trang trên trang web của tôi?Nếu trang web của tôi đã bị tấn công hoặc bị hư hỏng, tôi có thể nhận được một bản sao lưu từ Lưu Trữ? "
Là có bất kỳ thông tin cá nhân trong các bộ sưu tập?
Mọi người có thể tải về các trang web từ Wayback?
Làm thế nào để bạn bảo vệ sự riêng tư của tôi nếu bạn lưu trữ trang web của tôi?
Không "kết nối không thành và thông báo lỗi khác có nghĩa là gì?
Tại sao không có lưu trữ gần đây trong Wayback Machine?
Làm thế nào để Wayback Machine cư xử với Javascript tắt?
Làm thế nào tôi kết thúc trên phiên bản sống của một trang web? hoặc tôi nhấp vào ngày X, nhưng bây giờ tôi vào ngày Y, làm thế nào là có thể? Lý do tại sao tôi có thể chỉ nhìn thấy 930 trong số 2000 kết quả?
Trường hợp không tên đến từ đâu?
Làm thế nào để trích dẫn Wayback Machine url trong định dạng MLA?
Để biết thêm thông tin ...
Dịch vụ Lưu trữ-It của Wayback Machine Internet Archive là gì?
Máy Wayback là gì? Làm thế nào tôi có thể nhận được trang web của tôi bao gồm trong Wayback Machine?
Làm thế nào tôi có thể giúp Internet Archive và Wayback Machine?
Bạn thu thập tất cả các trang web trên mạng?
Người đã truy cập vào các bộ sưu tập?Những gì về công chúng?
Làm thế nào tôi có thể nhận được các trang xác thực từ Wayback Machine? Làm thế nào có thể sử dụng các trang tại tòa án?****

Máy Wayback

Mà là phần còn lại của trang web lưu trữ? Tại sao tôi nhận hình ảnh bị hỏng hoặc màu xám trên một trang web?
Hình ảnh bị hỏng (khi có một nhỏ màu đỏ "x", nơi các hình ảnh nên được) xảy ra khi những hình ảnh không có sẵn trên máy chủ của chúng tôi. Thông thường điều này có nghĩa là chúng tôi không lưu trữ chúng. Hình ảnh màu xám là kết quả của loại trừ robots.txt. Các trang web trong câu hỏi có thể đã bị chặn truy cập robot để thư mục hình ảnh của họ.
Bạn có thể cho biết nếu liên kết mà bạn đang tìm kiếm là trong Wayback Machine bằng cách nhập địa chỉ vào hộp Wayback Machine tìm kiếm ở archive.org (http://www.archive.org/web/web.php). Bất cứ điều gì lưu trữ, chúng tôi đã có thể xem được trong Wayback Machine.
Các trang web lưu trữ có nghĩa là để được một "snap shot" của các trang web Internet qua. Xin lưu ý rằng trong khi chúng tôi cố gắng để lưu trữ toàn bộ trang web, điều này không phải là luôn luôn có thể. Đó là lý do tại sao một số hình ảnh hoặc liên kết có thể bị mất. Ngoài ra một số trang web không lưu trữ tốt và chúng tôi không thể khắc phục điều đó. Có một danh sách các vấn đề phổ biến mà làm cho một trang web khó khăn để lưu trữ: http://www.archive.org/about/faqs.php # 12.
Nếu bạn thấy một hộp với một X màu đỏ hoặc một biểu tượng hình ảnh bị hỏng đó có nghĩa là chúng tôi tiếc là không có hình ảnh. Các file trên 10MB không lưu trữ trong này "snap shot" của trang web.
Cách tốt nhất để nhìn thấy tất cả các tập tin, chúng tôi đã lưu trữ của trang web là: http://web.archive.org/ * / www.yoursite.com/ *
Xin lưu ý rằng có một 6 - thời gian 14 tháng chậm trễ giữa ngày một trang web được thu thập và ngày nó xuất hiện trong Wayback Machine.


Tôi có thể liên kết đến các trang cũ trên Wayback Machine?
Có! Máy Wayback được xây dựng để nó có thể được sử dụng và tham chiếu. Nếu bạn tìm thấy một trang lưu trữ mà bạn muốn tham khảo trên trang web của bạn hoặc trong một bài báo, bạn có thể sao chép URL. Bạn thậm chí có thể sử dụng kết hợp mờ URL và đặc điểm kỹ thuật ngày ... nhưng đó là nâng cao hơn một chút.
Tại sao không phải là trang web của tôi là tìm kiếm trong kho lưu trữ?
Một số trang web có thể không có vì các trình thu thập tự động đã không biết về sự tồn tại của họ tại thời điểm thu thập dữ liệu. Nó cũng có thể là một số trang web không được lưu trữ bởi vì họ đã có password bảo vệ, bị chặn bởi robots.txt, hoặc không thể tiếp cận với các hệ thống tự động của chúng tôi.Siteowners có thể cũng đã yêu cầu các trang web của họ bị loại khỏi Wayback Machine. Khi điều này xảy ra, bạn sẽ thấy một "lỗi trang web bị chặn" tin nhắn. Khi một trang web được loại trừ vì robots.txt bạn sẽ thấy một "robots.txt lỗi loại trừ truy vấn" tin nhắn.
Có nghĩa là gì khi lưu trữ dữ liệu của trang web đã được "cập nhật"?
Khi hệ thống tự động của chúng tôi thu thập dữ liệu web mỗi vài tháng hoặc lâu hơn, chúng ta thấy rằng chỉ có khoảng 50% của tất cả các trang web đã thay đổi từ lần truy cập trước của chúng tôi. Điều này có nghĩa rằng có rất nhiều nội dung trong kho lưu trữ của chúng tôi là vật liệu trùng lặp. Nếu bạn không nhìn thấy "" * "" bên cạnh một tài liệu lưu trữ, sau đó các nội dung trên trang lưu trữ giống hệt với bản sao lưu trước đó.
Người đã tham gia vào việc tạo ra các Wayback Machine Internet Archive?
"Ý tưởng ban đầu cho Internet Archive Wayback Machine bắt đầu vào năm 1996, khi Internet Archive đầu tiên bắt đầu lưu trữ web. Bây giờ, năm năm sau đó, với hơn 100 terabyte và một chục trang web thu thập dữ hoàn thành, Internet Archive đã làm cho Internet Archive Wayback máy có sẵn cho công chúng. Archive Internet đã dựa vào sự đóng góp của web thu thập, công nghệ và chuyên môn từ Alexa Internet và những người khác. Internet Archive Wayback Machine được sở hữu và điều hành bởi Internet Archive. "
Thế nào là Wayback Machine thực hiện?
Alexa Internet, phối hợp với Internet Archive, đã thiết kế một chỉ số ba chiều cho phép duyệt các văn bản web trên nhiều khoảng thời gian, và biến tính năng độc đáo này vào Wayback Machine.
Làm thế nào lớn là Wayback Machine?
Internet Archive Wayback Machine chứa gần 2 petabyte dữ liệu và hiện đang tăng trưởng với tốc độ 20 terabyte mỗi tháng. Này che khuất số lượng văn bản chứa trong các thư viện lớn nhất thế giới, bao gồm Thư viện Quốc hội.
Làm thế nào để bạn lưu trữ các trang động?
Có nhiều loại khác nhau của các trang năng động, một số trong đó có thể dễ dàng lưu trữ trong một kho lưu trữ và một số trong đó bị tan vỡ hoàn toàn.Khi một trang năng động làm cho html tiêu chuẩn, các kho lưu trữ công trình đẹp. Khi một trang năng động có chứa các hình thức, JavaScript, hoặc các yếu tố khác mà đòi hỏi sự tương tác với các máy chủ có nguồn gốc, các kho lưu trữ sẽ không có chức năng trang web gốc.
Loại máy móc được sử dụng trong này Internet Archive?
Nhiều của Internet Archive được lưu trữ trên hàng trăm máy chủ x86 chút thay đổi. Các máy tính chạy trên hệ điều hành Linux. Mỗi máy tính có 512MB bộ nhớ và có thể chứa hơn 1 Terabyte dữ liệu trên các ổ đĩa ATA. Tuy nhiên chúng tôi đang phát triển một phương pháp mới để lưu trữ dữ liệu của chúng tôi trên một máy nhỏ hơn. Mỗi máy sẽ lưu trữ 1 terabyte. Để biết thêm thông tin đi đến www.petabox.org .
Làm thế nào tôi có thể có các trang trang web của tôi bị loại trừ khỏi Wayback Machine?
Bạn có thể loại trừ trang web của bạn từ màn hình hiển thị trong Wayback Machine bằng cách đặt một tập tin robots.txt đơn giản trên máy chủ web của bạn.
Dưới đây là hướng dẫn về cách tự động loại trừ trang web của bạn . Nếu bạn không thể đặt các tập tin robots.txt, chọn không, hoặc có thêm câu hỏi, gửi email cho chúng tôi tại info@archive.org.

Nếu bạn gửi email để yêu cầu trang web của bạn không được lưu trữ, xin lưu ý rằng bạn sẽ cần phải bao gồm địa chỉ (địa chỉ web) trong văn bản của thông điệp của bạn.
Một số trang web không có sẵn vì robots.txt hoặc loại trừ khác. Điều đó có nghĩa gì?
Internet Archive theo chính sách Oakland Lưu trữ cho quản trị yêu cầu diệt và bảo quản lưu trữ Liêm
Tiêu chuẩn cho Robot trừ (SRE) là một phương tiện mà chủ sở hữu trang web có thể hướng dẫn hệ thống tự động không thu thập thông tin trang web của họ. Chủ sở hữu trang web có thể chỉ định các tập tin hoặc thư mục mà không được cho phép thu thập dữ liệu từ, và họ thậm chí có thể tạo ra các quy định cụ thể cho trình thu thập tự động khác nhau. Tất cả các thông tin này được chứa trong một tập tin gọi là robots.txt. Trong khi robots.txt đã được thông qua như là tiêu chuẩn phổ quát để loại trừ robot, phù hợp với robots.txt là hoàn toàn tự nguyện. Trong thực tế hầu hết các trang web không có một tập tin robots.txt, và nhiều trình thu thập web không được lập trình để tuân theo các hướng dẫn nào. Tuy nhiên, Alexa Internet, các công ty đang bò trên web cho Internet Archive, không tôn trọng hướng dẫn robots.txt, và thậm chí làm như vậy hồi tố. Nếu chủ sở hữu trang web quyết định anh / cô ấy không thích có một trình thu thập web thăm / tập tin của mình và thiết lập robots.txt trên trang web, các trình thu thập Alexa sẽ dừng lại tham quan các tập tin và sẽ làm cho không có sẵn tất cả các file trước đây thu thập được từ trang web đó . Điều này có nghĩa rằng đôi khi, trong khi sử dụng Internet Archive Wayback Machine, bạn có thể tìm thấy một trang web đó là không có sẵn do robots.txt (bạn sẽ thấy một "robots.txt lỗi loại trừ truy vấn" tin nhắn). Đôi khi một chủ sở hữu trang web sẽ liên hệ trực tiếp và yêu cầu chúng tôi ngừng thu thập dữ liệu hoặc lưu trữ một trang web, và chúng tôi cố gắng thực hiện theo những yêu cầu này. Khi bạn đi qua một "lỗi trang web bị chặn" tin nhắn, điều đó có nghĩa rằng một siteowner đã thực hiện một yêu cầu như vậy và nó đã được vinh danh.
Hiện nay không có cách nào để loại trừ chỉ là một phần của một trang web, hoặc để loại trừ lưu trữ một trang web cho một khoảng thời gian cụ thể.

Khi một URL đã được loại trừ theo yêu cầu của chủ sở hữu trực tiếp bị lưu trữ, loại trừ đó là hồi tố và vĩnh viễn.
Tôi có thể tìm kiếm nhanh?
Bằng cách sử dụng Internet Archive Wayback Machine, có thể để tìm kiếm tên của các trang web chứa trong Archive (URL) và để xác định phạm vi ngày cho tìm kiếm của bạn. Chúng tôi hy vọng sẽ thực hiện một văn bản công cụ tìm kiếm đầy đủ tại một số điểm trong tương lai.
Lý do tại sao một số trang web khó khăn hơn để lưu trữ hơn những người khác?
Nếu bạn nhìn vào bộ sưu tập của các trang web lưu trữ, bạn sẽ tìm thấy một số trang bị hỏng, đồ họa mất tích, và một số các trang web không lưu trữ tại tất cả. Dưới đây là một số điều mà làm cho nó khó khăn để lưu trữ một trang web:
  • Robots.txt - Chúng tôi tôn trọng con robot tiêu đề loại trừ.
  • Javascript - yếu tố Javascript thường khó có thể lưu trữ, nhưng đặc biệt là nếu họ tạo ra các liên kết mà không có tên đầy đủ trong trang. Thêm vào đó, nếu javascript cần phải liên lạc với máy chủ có nguồn gốc để làm việc, nó sẽ thất bại khi lưu trữ.
  • Bản đồ hình ảnh phía máy chủ - Giống như bất kỳ chức năng trên trang web, nếu nó cần phải liên lạc với máy chủ có nguồn gốc để làm việc, nó sẽ thất bại khi lưu trữ.
  • Trang web không rõ - Kho lưu trữ chứa thu thập thông tin của các trang web hoàn thành Alexa Internet. Nếu Alexa không biết về trang web của bạn, nó sẽ không được lưu trữ. Sử dụng thanh công cụ Alexa (có sẵn tại www.alexa.com ), và nó sẽ biết về trang của bạn. Hoặc bạn có thể truy cập nhanh trang web của bạn Alexa tại http://pages.alexa.com/help/webmasters/index.html # crawl_site .
  • Trang trẻ mồ côi - Nếu không có liên kết đến trang của bạn, các robot sẽ không tìm thấy nó (robot không nhập truy vấn trong hộp tìm kiếm.)
Như một quy luật chung của ngón tay cái, html đơn giản là dễ nhất để lưu trữ.
Làm thế nào để liên lạc với Internet Archive?
Tất cả các câu hỏi về Wayback Machine, hoặc các dự án Internet Archive khác, cần được giải quyết thông tin tại kho lưu trữ dot org.
Chính sách bản quyền máy của Wayback là gì?
Internet Archive tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ và quyền sở hữu khác của những người khác. Internet Archive có thể, tùy từng trường hợp và theo quyết định của nó, loại bỏ nội dung nhất định hoặc vô hiệu hóa quyền truy cập vào nội dung xuất hiện vi phạm bản quyền hoặc quyền sở hữu trí tuệ khác của những người khác. Nếu bạn tin rằng bản quyền của bạn đã bị vi phạm bởi các vật liệu có sẵn thông qua Internet Archive, vui lòng cung cấp Internet Archive Bản quyền đại lý với các thông tin sau:
  • Xác định các công việc có bản quyền mà bạn cho là đã bị vi phạm;
  • Một mô tả chính xác nơi mà các tài liệu mà bạn phàn nàn nằm trong bộ sưu tập Internet Archive;
  • Địa chỉ, số điện thoại và địa chỉ email của bạn;
  • Một tuyên bố của bạn rằng bạn có một niềm tin tốt đức tin rằng việc sử dụng tranh chấp là không được phép của chủ sở hữu quyền tác giả, đại lý, hoặc pháp luật;
  • Một tuyên bố của bạn, thực hiện theo hình phạt về tội khai man, rằng các thông tin trên trong thông báo của bạn là chính xác và rằng bạn là chủ sở hữu của lợi ích tác quyền tham gia hoặc được ủy quyền hành động thay mặt cho chủ sở hữu đó;
  • Chữ ký điện tử hoặc vật lý của bạn.
Internet Archive sử dụng chính sách loại trừ sử dụng bởi cả hai kho kỹ thuật số và lưu trữ hồ học tập và phi học thuật. Xem của chúng tôi chính sách loại trừ hoàn toàn .
Internet Archive Copyright Agent có thể đạt được như sau:
Internet Archive Copyright Agent
Internet Archive
300 Funston Ave.
San Francisco, CA 94118
Điện thoại: 415-561-6767
Email: thông tin tại kho lưu trữ chấm org
Tại sao Internet Archive thu thập các trang web từ Internet? Điều gì làm cho các thông tin hữu ích?
Hầu hết các xã hội coi trọng bảo tồn hiện vật của nền văn hóa và di sản của họ. Nếu không có hiện vật như vậy, nền văn minh không có bộ nhớ và không có cơ chế để học hỏi từ thành công và thất bại của nó. Văn hóa của chúng tôi bây giờ sản xuất nhiều hơn và nhiều hơn nữa hiện vật ở dạng kỹ thuật số.Nhiệm vụ của Lưu trữ là để giúp bảo tồn những hiện vật và tạo ra một thư viện Internet cho các nhà nghiên cứu, nhà sử học, và các học giả. Archive hợp tác với các tổ chức bao gồm Thư viện Quốc hội và Smithsonian .
Bạn lưu trữ email? Trò chuyện?
Không, chúng tôi không thu thập hoặc hệ thống lưu trữ chat hoặc thư điện tử cá nhân chưa được đưa lên các bản tin Usenet hoặc bảng tin trực tuyến công khai.
Làm thế nào tôi có thể nhận được một bản sao của các trang trên trang web của tôi? Nếu trang web của tôi đã bị tấn công hoặc bị hư hỏng, tôi có thể nhận được một bản sao lưu từ Lưu Trữ? "
Chúng tôi điều khoản sử dụng không bao gồm các bản sao lưu cho công chúng. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng Internet Archive Wayback Machine để xác định vị trí và truy cập phiên bản lưu trữ của một trang web mà bạn sở hữu các quyền. Chúng tôi không thể đảm bảo rằng trang web của bạn đã hoặc sẽ được lưu trữ. Chúng tôi không còn có thể cung cấp dịch vụ để đóng gói lên các trang web đã bị mất.
Là có bất kỳ thông tin cá nhân trong các bộ sưu tập?
Chúng tôi thu thập các trang web có thể truy cập công khai. Đây có thể bao gồm các trang thông tin cá nhân.
Mọi người có thể tải về các trang web từ Wayback?
Chúng tôi điều khoản sử dụng xác định rằng người sử dụng của Wayback Machine không sao chép dữ liệu từ bộ sưu tập.
Làm thế nào để bạn bảo vệ sự riêng tư của tôi nếu bạn lưu trữ trang web của tôi?
Archive thu thập các trang web được công bố công khai cùng những người thân mà bạn có thể tìm thấy khi bạn lướt trên Web. Chúng tôi không lưu trữ các trang yêu cầu một mật khẩu để truy cập, các trang được đánh dấu cho "loại trừ robot" bởi chủ sở hữu, các trang của họ mà chỉ có thể truy cập khi một loại người vào và gửi một hình thức, hoặc các trang trên các máy chủ an toàn. Chúng tôi cũng cung cấp thông tin về loại bỏ một trang web từ các bộ sưu tập. Những người sử dụng các bộ sưu tập phải đồng ý với điều kiện nhất định sử dụng.

Giống như một thư viện công cộng, Lưu trữ cung cấp miễn phí và truy cập vào bộ sưu tập của các nhà nghiên cứu, nhà sử học, và các học giả. Chuẩn mực văn hóa của chúng tôi từ lâu đã thúc đẩy tiếp cận với các tài liệu có được, nhưng không còn là, công khai.

Với tốc độ Internet đang thay đổi cuộc sống trung bình của một trang web là chỉ có 77 ngày, nếu không có nỗ lực được thực hiện để bảo vệ nó, nó sẽ được hoàn toàn và vĩnh viễn các file bị mất. Chứ không phải là cho thời điểm này trượt bằng, chúng tôi đang tiến hành với các tài liệu sự tăng trưởng và nội dung của Internet, sử dụng thư viện như mô hình của chúng tôi.

Nếu bạn quan tâm đến những vấn đề này, xin vui lòng tham gia và đóng góp cho chúng tôi danh sách thông báo và thảo luận .
Không "kết nối không thành và thông báo lỗi khác có nghĩa là gì?
Dưới đây là một danh sách các thông báo lỗi chính bạn sẽ thấy khi tìm kiếm các Wayback Machine. Nếu bạn thấy thông báo lỗi mà không có các biểu tượng máy Internet Archive Wayback ở góc trên bên trái, bạn có nhiều khả năng nhìn vào một trang lưu trữ hoặc trang web trực tiếp.
Kết nối không thành công: Các máy chủ các đoạn cụ thể của thông tin sống trên xuống. Nói chung các sáng tỏ trong vòng hai tuần.
Robots.txt Query trừ: Một robots.txt là cái gì mà một chủ sở hữu trang web đặt trên trang web của họ mà giữ trình thu thập như của chúng ta từ bò họ.Internet Archive hồi tố tôn trọng tất cả các robots.txt.
Lỗi trang web bị chặn: chủ sở hữu trang web, chủ sở hữu quyền tác giả và những người phù hợp với chính sách loại trừ của Internet Archive đã yêu cầu các trang web bị loại khỏi Wayback Machine. Đối với tiêu chuẩn loại trừ, chúng tôi xin vui lòng xem chính sách loại trừ (chúng tôi sử dụng cùng một sử dụng và phát triển bởi các kho kỹ thuật số khác và lưu trữ hồ cả học thuật và phi học thuật).
Con đường Index Lỗi: Một thông báo lỗi chỉ số đường đề cập đến một vấn đề trong cơ sở dữ liệu của chúng tôi trong đó thông tin được yêu cầu không có sẵn (thường vì một vấn đề máy hay phần mềm, tuy nhiên mỗi trường hợp có thể khác nhau). Chúng ta có thể không luôn luôn hoàn toàn khắc phục các lỗi một cách kịp thời.
Không trong Lưu trữ: Thông thường điều này có nghĩa rằng các trang web lưu trữ có một chuyển hướng vào nó và các trang web bạn đang chuyển hướng đến không phải là trong kho lưu trữ hoặc không thể được tìm thấy trên các trang web trực tiếp.
Tại sao không có lưu trữ gần đây trong Wayback Machine?
Thông thường phải mất 6 tháng trở lên (đến 24 tháng) cho các trang xuất hiện trong Wayback Machine sau khi được thu thập, vì sự chậm trễ trong việc chuyển giao các tài liệu để lưu trữ lâu dài và lập chỉ mục, hoặc các yêu cầu của các đối tác của chúng tôi bộ sưu tập.
Trong một số trường hợp, thu thập thông tin nội dung từ một số dự án có thể xuất hiện trong một khoảng thời gian ngắn hơn nhiều - ít nhất là một vài tuần từ khi nó được thu thập thông tin. Tài liệu cũ cho các trang tương tự và các trang web vẫn có thể xuất hiện riêng biệt, tháng sau đó.
Không có quyền truy cập vào những file trước khi chúng xuất hiện trong Wayback Machine.
Làm thế nào để Wayback Machine cư xử với Javascript tắt?
Nếu bạn có Javascript tắt, hình ảnh và các liên kết sẽ được từ các trang web trực tiếp, không phải từ kho lưu trữ của chúng tôi các tập tin Web cũ.
Làm thế nào tôi kết thúc trên phiên bản sống của một trang web? hoặc tôi nhấp vào ngày X, nhưng bây giờ tôi vào ngày Y, làm thế nào là có thể? Lý do tại sao tôi có thể chỉ nhìn thấy 930 trong số 2000 kết quả?

Làm thế nào tôi kết thúc trên phiên bản sống của một trang web? hoặc tôi nhấp vào ngày X, nhưng bây giờ tôi vào ngày Y, làm thế nào là có thể?
Không phải mọi ngày cho mỗi trang web lưu trữ là hoàn thành 100%. Khi bạn đang lướt một trang web lưu trữ đầy đủ các Wayback Machine sẽ lấy ngày gần nhất có sẵn với một trong những bạn đang ở trong các liên kết được mất tích. Trong trường hợp chúng tôi không có liên kết lưu trữ ở tất cả, Wayback Machine sẽ tìm kiếm các liên kết trên các trang web trực tiếp và lấy nó nếu có. Chú ý đến các mã số ngày tháng nhúng trong url lưu trữ. Đây là danh sách các số ở giữa; nó dịch như YYYYMMDDHHMMSS. Ví dụ như trong url này http://web.archive.org/web/20000229123340/http://www.yahoo.com/ ngày các trang web đã được thu thập thông tin là 29 tháng 2 2000 lúc 12:33 và 40 giây.
Bạn có thể thấy một danh sách các ngày của URL cụ thể bằng cách thay thế mã số ngày tháng với một dấu sao (*), tức là: http://web.archive.org/ * / www.yoursite.com
Bất cứ điều gì lưu trữ, chúng tôi đã có thể xem được trong Wayback Machine. Xin lưu ý rằng có một 6 - thời gian 14 tháng chậm trễ giữa ngày một trang web được thu thập và ngày nó xuất hiện trong Wayback Machine.
Lý do tại sao tôi có thể chỉ nhìn thấy 930 trong số 2000 kết quả?
Danh sách các kết quả hiển thị cho thấy tổng số trang chúng tôi đã cho một tên miền nhất định. Điều này bao gồm rất nhiều lặp đi lặp lại khi chúng tôi quay trở lại các trang web để thu thập lại nội dung của họ. Kết quả báo cáo là tổng này; trong khi đó số lượng nhỏ hơn liên quan đến số lượng chỉ có kết quả duy nhất.

Trường hợp không tên đến từ đâu?
Máy Wayback được đặt tên trong tham chiếu đến nổi tiếng WABAC của ông Peabody (phát âm là cách trở lại) máy từ Rocky và Bullwinkle phim hoạt hình hiển thị.
Làm thế nào để trích dẫn Wayback Machine url trong định dạng MLA?
Câu hỏi này là một phiên bản mới hơn. Chúng tôi đã hỏi MLA để giúp chúng tôi với cách trích dẫn một URL được lưu trữ ở định dạng chính xác. Họ nói rằng không có định dạng được thiết lập cho nguồn tài nguyên như các Wayback Machine, nhưng tốt nhất là sai lầm về mặt thông tin nhiều hơn. Bạn nên trích dẫn các trang web như thường lệ, và sau đó cung cấp cho các thông tin Wayback Machine. Họ cung cấp các ví dụ sau: ". Cơ bản Chăm sóc Canary" McDonald, RC _Robirda Online_. 12 tháng 9 năm 2004. Ngày 18 tháng 12 2006 . _Internet Archive_.<Http://web.archive.org/web/20041009202820/http://www.robirda.com/cancare.html>. Họ nói thêm rằng nếu ngày đó các thông tin đã được cập nhật là mất tích, người ta có thể sử dụng ngày gần nhất trong Wayback Machine. Sau đó đến ngày khi trang được lấy ra và URL gốc. Không URL sẽ được gạch chân trong thư mục riêng của mình. Nhờ MLA!
Để biết thêm thông tin ...
Kiểm tra của chúng tôi Wayback Machine Forum
Dịch vụ Lưu trữ-It của Wayback Machine Internet Archive là gì?

Đối với thông tin về Lưu Trữ-Nó đăng ký dịch vụ cho phép các tổ chức để xây dựng và bảo tồn bộ sưu tập các nội dung kỹ thuật số ra đời, thấyhttps://www.archive.org/about/faqs.php # Lưu Trữ-It
Máy Wayback là gì? Làm thế nào tôi có thể nhận được trang web của tôi bao gồm trong Wayback Machine?

Internet Archive Wayback Machine là một dịch vụ cho phép mọi người ghé thăm phiên bản lưu trữ của trang web. Du khách đến Wayback Machine có thể gõ vào một URL, chọn một phạm vi ngày, và sau đó bắt đầu lướt trên một phiên bản lưu trữ của Web. Hãy tưởng tượng lướt vào khoảng năm 1999 và xem xét tất cả các hype Y2K, hoặc xem xét lại một phiên bản cũ của trang web ưa thích của bạn. Internet Archive Wayback Machine có thể làm cho tất cả điều này có thể.
Làm thế nào tôi có thể nhận được trang web của tôi bao gồm trong Wayback Machine?
Nhiều dữ liệu lưu trữ web của chúng tôi xuất phát từ thu thập thông tin riêng của chúng tôi hoặc từ thu thập thông tin Alexa Internet. Không tổ chức có "thu thập thông tin trang web của tôi ngay bây giờ!" quá trình nộp hồ sơ. Thu thập thông tin của Internet Archive có xu hướng tìm các trang web được liên kết chặt chẽ từ các trang web khác. Cách tốt nhất để đảm bảo rằng chúng tôi tìm thấy trang web của bạn là để đảm bảo rằng nó được bao gồm trong thư mục trực tuyến và tương tự / trang web liên quan liên kết với bạn.
Alexa Internet sử dụng phương pháp riêng của mình để khám phá các trang web để thu thập thông tin. Nó có thể hữu ích để cài đặt thanh công cụ Alexa miễn phí và truy cập vào trang web mà bạn muốn thu thập thông tin để chắc chắn rằng họ biết về nó.
Bất kể ai được thu thập trang web, bạn nên đảm bảo rằng 'robots.txt' quy tắc trang web của bạn và trong trang robot META chỉ thị không cho trình thu thập để tránh trang web của bạn.
Khi một trang web được thu thập thông tin, thường có ít nhất một khoảng 6 tháng, và đôi khi nhiều như độ trễ 24 tháng, giữa ngày mà trang web được thu thập và khi chúng xuất hiện trong Wayback Machine.
Trong một số trường hợp, thu thập thông tin nội dung từ một số dự án có thể xuất hiện trong một khoảng thời gian ngắn hơn nhiều â € "ít nhất là một vài tuần từ khi nó được thu thập thông tin. Tài liệu cũ cho các trang tương tự và các trang web vẫn có thể xuất hiện riêng biệt, tháng sau đó.
Yahoo đóng cửa GeoCities. Bây giờ những gì?
Internet Archive đã thành lập trang này để giúp mọi người gửi các trang web GeoCities bảo quản: https://www.archive.org/web/geocities.php
Yahoo cũng cung cấp thông tin này: http://help.yahoo.com/l/us/yahoo/geocities/close/
Làm thế nào tôi có thể giúp Internet Archive và Wayback Machine?
Internet Archive tích cực tìm kiếm sự đóng góp của các tài liệu kỹ thuật số để bảo quản. Nếu bạn có tài liệu kỹ thuật số có thể được quan tâm đến thế hệ tương lai, xin vui lòng cho chúng tôi biết bằng cách gửi email thông tin tại kho lưu trữ dot org. Internet Archive cũng đang tìm kiếm kinh phí bổ sung để tiếp tục nhiệm vụ quan trọng này. Bạn có thể nhấp vào tab tặng ở trên hoặc nhấn vào đây . Cảm ơn bạn đã xem xét chúng tôi trong từ thiện của bạn.
Bạn thu thập tất cả các trang web trên mạng?
Không, chúng tôi thu thập chỉ các trang web truy cập công khai. Chúng tôi không lưu trữ các trang yêu cầu một mật khẩu để truy cập, các trang được đánh dấu cho "loại trừ robot" bởi chủ sở hữu, các trang của họ mà chỉ có thể truy cập khi một loại người vào và gửi một hình thức, hoặc các trang trên các máy chủ an toàn. Nếu chủ sở hữu trang web đúng yêu cầu loại bỏ một trang web thông qua https://www.archive.org/about/exclude.php , chúng tôi sẽ loại trừ trang web đó từ Wayback Machine.
Người đã truy cập vào các bộ sưu tập? Những gì về công chúng?
Bất cứ ai cũng có thể truy cập bộ sưu tập của chúng tôi thông qua trang web của chúng tôi archive.org. Lưu trữ web có thể được tìm kiếm bằng cách sử dụng Wayback Machine .
Cơ quan lưu trữ làm cho bộ sưu tập có sẵn miễn phí cho các nhà nghiên cứu, nhà sử học, và các học giả. Hiện nay, phải mất một người nào đó với một mức độ kiến thức kỹ thuật để truy cập vào bộ sưu tập một cách khác hơn so với trang web của chúng tôi, nhưng không có yêu cầu mà người dùng được liên kết với bất kỳ tổ chức cụ thể.
Làm thế nào tôi có thể nhận được các trang xác thực từ Wayback Machine? Làm thế nào có thể sử dụng các trang tại tòa án?
Công cụ Wayback Machine không được thiết kế để sử dụng hợp pháp. Chúng tôi có một chính sách yêu cầu pháp lý được tìm thấy tại trang pháp lý của chúng tôi . Xin vui lòng đọc qua toàn bộ chính sách trước khi liên lạc với chúng tôi với câu hỏi của bạn. Chúng tôi có một bản khai tiêu chuẩn cũng như một phần giúp cho các luật sư . Chúng tôi muốn rằng trước khi bạn liên hệ với chúng tôi để dịch vụ như vậy, bạn xem phía bên kia sẽ quy định thay thế.Chúng tôi không có một nhân viên pháp lý trong nhà, vì vậy dịch vụ này mất đi từ nhiệm vụ bình thường của chúng tôi. Một khi bạn đã đọc qua chính sách của chúng tôi, nếu bạn vẫn còn thắc mắc, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin.







Âm thanh

Làm thế nào tôi có thể thêm một hình ảnh thu nhỏ để trang chi tiết mục của tôi?

Trước tiên, hãy chắc chắn rằng bạn đang đăng nhập để archive.org với địa chỉ email mà bạn đã dùng để tải lên các mục.
Hình ảnh bạn tải lên phải được đặt tên định danh. Jpg (nơi định danh là tên định danh mục của bạn) và bạn phải chọn định dạng tập tin JPEG trong trình soạn thảo siêu dữ liệu.
Để tải lên các hình ảnh:
  • Tới trang chi tiết sản phẩm của bạn
  • Bấm vào "Edit mục" liên kết trong hộp dưới bên trái
  • Tải lên các jpg.
  • Sau một vài phút, quay lại trang chi tiết sản phẩm của bạn. Nhấp vào "Chỉnh sửa mục" và tìm jpg tập tin bạn vừa tải lên trong danh sách các tập tin gần dưới cùng của trang này.. Chọn định dạng file JPEG từ trình đơn thả xuống, và nhấp vào nút gửi.
  • Chờ đợi phút 5-20 cho những thay đổi của bạn để hiển thị. Nếu bạn vẫn không nhìn thấy tập tin mới của bạn, hãy thử xoá bộ nhớ cache của bạn và xem trang web lần nữa, vì bạn vẫn có thể được xem xét một phiên bản cũ của trang.



Làm thế nào tôi có thể nhận được iTunes để tạo ra một danh sách mới khi tôi dòng MP3?

Là một người dùng iTunes, bạn có thể thấy rằng iTunes tải trực tuyến MP3 của Lưu trữ (tập tin M3U) vào thư viện của bạn, và subsequentially các tập tin được xáo trộn và được ra khỏi trật tự. Chúng tôi đã đưa ra một giải pháp cho vấn đề này.
Hướng dẫn từng bước:
  • Tải về ứng dụng AppleScript .
  • Sao chép các ứng dụng m3uPlayer đến một vị trí cố định
  • Chọn một số ghi trong Archive dòng. Điều này sẽ gây ra một M3U để tải về thư mục tải về mặc định của bạn (thường là máy tính để bàn của bạn).
  • Click vào file M3U tải về, nhấn tùy chọn-I (hoặc tùy chọn nhấp chuột phải và chọn Get Info). Thay đổi "mở với" từ iTunes để m3uPlayer (xác định vị trí nó bất cứ nơi nào bạn đã lưu nó)
  • Nhấp vào thay đổi tất cả để tất cả các file M3U tương lai sẽ mở đường này
Đó là nó! Nếu bạn gặp khó khăn, gửi một thông điệp tới này diễn đàn
Nhờ http://www.balnaves.com/archives/000092.php cho mã, hướng dẫn, và nguồn cảm hứng

Làm thế nào tôi có thể chơi các tập tin OGG trên máy Mac?
Trên mac, có một thành phần miễn phí để ogg-ify itunes. Phần mềm miễn phí VLC Media Player cũng sẽ chơi các tập tin OGG.http://www.macosxhints.com/article.php?story=20020424233612407
Tôi đang gặp rắc rối với một 'trống' / hỏng tập tin ZIP. Tôi phải làm gì?
Có một loạt các vấn đề mà có thể gây ra điều này. Dưới đây là một vài phổ biến nhất. Nếu bạn có một máy Mac chạy OS X, các tiện ích giải nén mặc định (Stuffit) không đối phó tốt với các tập tin ZIP Lưu Trữ được "nén trên bay '. Bạn có thể thấy một thư mục rỗng - nếu như vậy, sau đó thử tải Công cụ Zip cho Mac OS X và bằng cách sử dụng kéo và thả phần mềm trong đó để giải nén download của bạn. [Hãy chắc chắn rằng bạn tiết kiệm của bạn để tải về máy tính của bạn trước khi cố gắng điều trên đó.] Nếu bạn gặp bất kỳ rắc rối với tải thời gian ra ngoài hoặc là không đầy đủ, đặc biệt là trên Windows, sau đó bạn có thể sử dụng trình hỗ trợ download như GetRight . Sẽ khởi động lại các tải về của bạn nếu nó không thành công. Tuy nhiên, một số 'ZIP trên bay' tải không chơi tốt với các nhà quản lý download. Nếu bạn thấy rằng là trường hợp, điều an toàn nhất để làm là tải về từng theo dõi riêng lẻ trong một trình quản lý download.
Làm thế nào tôi có thể thêm một biểu tượng vào góc trên bên phải của bộ sưu tập của tôi?
Trước tiên, hãy chắc chắn rằng bạn đang đăng nhập để archive.org với địa chỉ email mà bạn đã dùng khi bạn tạo ra bộ sưu tập của bạn. Lưu ý: hình ảnh nên có độ cao không hơn 72 pixel.
  • Tới trang bộ sưu tập của bạn
  • Bấm vào "Edit mục!" liên kết bên cạnh tên người dùng của bạn.
  • Nhấp vào "Mã Manager" ở gần đầu của trang.
  • Nhấp vào "kiểm tra - chỉnh sửa các file bản ghi (không XML)" trong "Edit hoạt động" của các hình thức.
  • Ở Bước 1 của 2, nhấp vào nút "Chia sẻ".
  • Xác định vị trí và chọn hình ảnh được tải lên và nhấn "Chọn".
  • Trong Bước 2 của 2 nhấp vào "Cập nhật hàng!" nút
  • Trở về trang trước bộ sưu tập và nhấp vào "chỉnh sửa" liên kết lại
  • Tìm thấy tập tin biểu tượng ở dưới cùng của trang, chọn "Bộ sưu tập Tiêu đề" từ danh sách thả xuống và nhấp vào gửi.
Nó có thể mất một vài phút để những thay đổi xuất hiện.
Làm thế nào tôi có thể nhận được các bài hát của tôi để hiển thị trong thứ tự đúng?

Cách đáng tin cậy nhất để có các bài hát của bạn xuất hiện trên trang theo thứ tự đúng là để đặt tên cho tập tin cá nhân với số theo dõi, như thế này:
01_nameoffirstsong.mp3
02_nameofsecondsong.mp3
03_nameofthirdsong.mp3
(Nếu bạn có nhiều hơn 9 tập tin bạn cần bắt đầu đánh số 01 - không 1 - nếu không thì tập tin sẽ đi theo thứ tự: 1, 10, 11, 12, 2, 3, vv)
Nếu bạn đã tạo ra một mục và bạn muốn thay đổi tên tập tin để sắp xếp lại chúng một cách chính xác, làm như sau:
  1. Bấm vào "Edit mục!" liên kết
  2. Đổi tên các tập tin ban đầu của bạn bằng cách sử dụng số theo dõi
  3. Xóa tất cả các "nguồn gốc" tác phẩm, chỉ để lại các tập tin ban đầu của bạn và các tập tin xml.
  4. Nhấp vào "Chỉnh sửa mục"> "Item Manager" và sau đó nhấp vào "lấy được" nút

Nó sẽ mất một chút thời gian cho lấy được để kết thúc hoạt động, nhưng một khi nó bạn sẽ có tất cả các tập tin mới, theo đúng thứ tự, trong cả hai máy nghe nhạc flash và trang riêng của mình.

Những loại tập tin âm thanh tôi phải nộp?

Các kho lưu trữ là tất cả về truy cập miễn phí thông tin, vì vậy bạn nên gửi các định dạng file được dễ dàng tải về và / hoặc streamable cho khách hàng quen trang web khác.
Chúng tôi muốn bạn gửi các tập tin chất lượng cao nhất mà bạn có sẵn, và sau đó chúng tôi sẽ cố gắng để tạo ra kích thước file nhỏ hơn và định dạng tự động với chương trình deriver của chúng tôi. Chúng tôi khuyên bạn không cố gắng để làm bất cứ mã hóa đặc biệt của tập tin của bạn - các thiết lập hơn bạn mess xung quanh với, ít có khả năng đang deriver của chúng tôi sẽ có thể xử lý các tập tin.
Nếu bạn đang gửi một Live Music Archive mục, xin vui lòng chỉ gửi Flac hoặc Rút ngắn tập tin. Ngay cả đối với các mặt hàng không LMA, đây là những định dạng tốt nhất để sử dụng.
Bất cứ định dạng mà bạn chọn, hãy tải lên mỗi tập tin để mục của bạn cá nhân (bạn có thể gửi nhiều tập tin cho một mặt hàng), trong một định dạng không nén. Nội dung tải lên trong một zip hoặc file rar.. Làm cho sản phẩm của bạn unstreamable và ít hơn đáng kể có thể truy cập cho người khác. Nếu bạn tải lên zip.,. Rar, các định dạng âm thanh không (như exe.), Hoặc các tập tin mật khẩu bảo vệ, họ có thể được loại bỏ bằng cách điều hành của chúng tôi.
Bảng dưới đây mô tả những gì các định dạng tập tin, chúng tôi sẽ cố gắng để lấy được phụ thuộc vào loại tập tin bạn gửi.

Flash player là bao gồm các tập tin của tôi! Làm thế nào để di chuyển nó?
Nếu một mặt hàng có ít hoặc không có mô tả, đôi khi flash player không có đủ chỗ ở phần trên cùng của trang và bao gồm các tập tin dưới đây. Nếu bạn không muốn thêm một mô tả (mà sẽ được tốt đẹp, để mọi người biết những gì họ đang nghe), bạn có thể thêm không gian thêm trong lĩnh vực mô tả sử dụng khoản thẻ.
  • Bấm vào "Edit mục" liên kết trong hộp dưới bên trái
  • Thêm một số khoản thẻ cho các lĩnh vực mô tả, như thế này:
    <p>
    <p>
    <p>
    <p> 
  • Nhấp vào nút gửi
Sau 10-20 phút, khi bạn quay trở lại mục của bạn, bạn sẽ thấy rằng các tập tin đã di chuyển xuống hơn nữa trên trang web, cho phép người chơi đèn flash đủ chỗ ở đầu trang. Thường 4-5 thẻ <p> là đủ.
Để biết thêm thông tin ...
Kiểm tra của chúng tôi âm thanh Forum

Các yêu cầu thi hành pháp luật

Không báo cáo phát hành minh bạch Internet Archive về các yêu cầu thực thi pháp luật?
Có! Bắt đầu với báo cáo dưới đây:
transparency.png

Có Internet Archive có hướng dẫn chung cho nó như thế nào đối xử với yêu cầu thông tin ngoài công lập về người sử dụng từ thực thi pháp luật?
Internet Archive đòi hỏi quá trình pháp lý phù hợp (ví dụ, trát đòi hầu tòa, lệnh của tòa án, hoặc các quá trình hợp lệ) trước khi tiết lộ thông tin tài khoản người dùng ngoài công lập.
Internet Archive đòi hỏi một lệnh khám xét trước khi tiết lộ để thực thi pháp luật về nội dung của thông tin liên lạc sử dụng ngoài công lập.
Internet Archive cố gắng thông báo cho người dùng về trát tội phạm hoặc yêu cầu chính thức khác tìm kiếm dữ liệu ngoài công lập của họ trừ khi bị pháp luật cấm hoặc nếu làm như vậy sẽ là vô ích hoặc không hiệu quả.
Có Internet Archive có một lập trường nào về giám sát số lượng lớn của các chính phủ?
Vị trí của chúng tôi là các chính phủ nên hạn chế giám sát để cụ thể, người sử dụng biết đến với mục đích hợp pháp và không thực hiện bộ sưu tập số lượng lớn dữ liệu truyền thông ngoài công lập.

***Câu hỏi

Một ghi Tôi đã tải lên và đánh dấu 'không có định dạng lossy' có họ tạo ra (mp3, ogg, m3u, vv ..). Làm thế nào tôi có thể loại bỏ chúng?
Tôi có thể tải lên các bản ghi âm trực tiếp được phát sóng trên Đài phát thanh XM hoặc Sirius Satellite Radio?
Các Nhạc sống Lưu trữ là những gì tất cả về?
Tôi có thể tải lên video buổi hòa nhạc?
File MD5 là gì?
Các tập tin FLAC là gì và làm thế nào tôi có thể lắng nghe họ?
File FFP là gì?
Không có setlist cho chương trình này - Hoặc - Các setlist không phù hợp với số lượng tập tin. Tôi phải nộp một báo cáo lỗi?
Làm thế nào để ghi file FLAC vào đĩa CD như âm thanh nhạc?
Làm thế nào để ghi file vào đĩa CD SHN như âm thanh nhạc?
Làm thế nào tôi có thể thêm một biểu tượng vào góc trên bên phải của bộ sưu tập của tôi?
Tôi là một nghệ sĩ muốn được bao gồm trong Lưu trữ, những gì tôi cần phải làm gì?
Tiến độ tải lên của tôi nói rằng 'siêu dữ liệu tập tin XML không hợp lệ. Chờ đợi cho người sử dụng để sửa chữa. " Làm thế nào tôi có thể sửa lỗi này?
Tôi có sống hơn Âm nhạc Lưu trữ câu hỏi ... Tôi hỏi ai?
Tôi có một nguồn khác nhau cho một chương trình đã có trong kho lưu trữ, tôi nên tải nó lên không?
Làm thế nào tôi có thể giúp các ban nhạc vào Nhạc sống Lưu Trữ?
Khi tôi tải về các buổi hòa nhạc, tôi liên tục bị ngắt kết nối trước khi tải về hoàn tất. Tôi có thể làm gì để sửa lỗi này?
Các tập tin WAV MD5 mà đôi khi trong filesets là gì?
Tôi chỉ tải lên một thư mục có chứa WAV MD5 tổng kiểm tra, đó là OK?
Email của tôi là thất bại cho thấy rằng tập tin văn bản đã thất bại. Tôi có thể làm gì?
Có thể ban nhạc nơi hạn chế về vật liệu được lưu trữ?
Tôi chỉ tải lên một chương trình và tất cả các tập tin không kiểm tra MD5, thỏa thuận này là gì?
Nơi có tất cả các buổi hòa nhạc Dave Matthews Band đi? Họ sẽ trở lại?
Tại sao không có Phish? Những gì về Panic rộng rãi?
Tôi sử dụng để sử dụng một trình quản lý download và bây giờ nó ngừng làm việc.Thỏa thuận là gì?
Các thỏa thuận với các lỗi số ma thuật là gì?
Bạn có cung cấp một nguồn cấp dữ liệu RSS các bản cập nhật mới cho LMA?
Những gì hiện 'Chuyển bằng' lĩnh vực có ý nghĩa?
Tại sao tôi không nhận được một email khi cập nhật của tôi thất bại tổng kiểm tra MD5?
Tôi có thể đăng nhập vào một máy chủ FTP để tải về các buổi hòa nhạc?
Tôi tải lên trong tiến trình nói: "Không có siêu dữ liệu mô tả các tập tin được tìm thấy. Đang chờ người dùng nhập siêu dữ liệu "- tôi phải làm gì?
Grateful Dead là ở đây, khi chúng ta sẽ thấy Jerry Garcia ghi?
Liên quan đến việc loại bỏ các tập tin lossy ... Tôi viết chương trình của tôi, kiểm tra các hộp để loại bỏ chúng và nhấp vào cập nhật. Bây giờ khi tôi nhấn cập nhật một lần nữa, hộp vẫn không được chọn. Tại sao?
Hướng dẫn tải lên tập tin cần một 'FLAC vân tay' với ghi âm của tôi - làm thế nào tôi có thể tạo ra điều này?
Tôi đã có một 'phụ' tuyệt vời cho việc ghi âm tôi về để tải lên bộ sưu tập - tôi nên đưa nó?
Tôi có thể tìm thấy các bản ghi âm khác mà bởi [ban nhạc thương mại thân thiện] mà không phải là trong bộ sưu tập?
Tôi đã cố gắng tải về một chương trình và tôi có một trang lỗi '403 Bị cấm '. Tại sao?
Làm thế nào để tải lên một chương trình để LMA?
Làm thế nào để sửa chữa những chương trình?
Tập tin những gì các định dạng được chấp nhận cho đóng góp cho Nhạc sống Lưu Trữ?
Tôi thích thêm buổi hòa nhạc. Bạn có một sở thích về cách tôi đưa vào thông tin?
Buổi hòa nhạc chết về Grateful trên Lưu Trữ
Các tùy chọn cho trình chiếu một ghi âm đầy đủ là gì?
Các tùy chọn để tải về một bản ghi đầy đủ là gì?
Tôi có thể thấy phần còn lại của 'Mặt hàng đã tải nhiều nhất' trong Nhạc sống Lưu trữ ở đâu?
Tôi có thể thấy phần còn lại của 'Đánh Bóng trung bình Top "của các chương trình trong Nhạc sống Lưu trữ ở đâu?
Để biết thêm thông tin ...
Làm thế nào tôi có thể thêm một biểu tượng vào góc trên bên phải của bộ sưu tập của tôi?
Làm thế nào số lượng tải tính toán?
Tại sao không có chương trình của ban nhạc X?
Tình trạng của ban nhạc X cho nhanh là gì?****

Nhạc sống Lưu Trữ

Một ghi Tôi đã tải lên và đánh dấu 'không có định dạng lossy' có họ tạo ra (mp3, ogg, m3u, vv ..). Làm thế nào tôi có thể loại bỏ chúng?
Nếu bạn gặp tình trạng này và bạn đang tải lên, nhấp vào [sửa], chọn tùy chọn nguồn gốc bạn thích, và sau đó 'Cập nhật'. Bạn sẽ thấy thông báo "Định dạng tùy chọn Cập nhật thành công". Trong vòng 10 phút hệ thống sẽ tạo ra một "_rules.conf" tập tin trong thư mục của ghi âm. Sau đó, trong thời gian tới hệ thống thực hiện một quá trình quét tự động tìm kiếm những thay đổi, nó sẽ thông báo các tập tin quy định mới và loại bỏ các tập tin lossy tự động.Quét xảy ra khoảng hai lần một ngày, vì vậy bạn nên xem các tập tin bị loại bỏ trong vòng 12-24 giờ.

Nếu bạn không phải là tải lên, gửi email cho chúng tôi (etree ở lĩnh vực này) và một quản trị sẽ loại bỏ chúng.
Tôi có thể tải lên các bản ghi âm trực tiếp được phát sóng trên Đài phát thanh XM hoặc Sirius Satellite Radio?
Tại thời điểm này trong thời gian, Archive.org không có thể lưu trữ các bản ghi âm đã được phát sóng trên một trong các dịch vụ này. Thuê bao đã thông báo cho chúng tôi rằng họ đã được yêu cầu ký một "Điều khoản sử dụng" tài liệu cấm ghi / lưu trữ / tái phát sóng của bất kỳ các tài liệu nhận được từ các dịch vụ này. Cho đến khi chúng ta nghe nếu không, các bản ghi âm không thể được lưu trữ ở đây.
Các Nhạc sống Lưu trữ là những gì tất cả về?
Lưu trữ âm thanh này là một thư viện công cộng trực tuyến các bản ghi âm trực tiếp có sẵn cho miễn phí bản quyền, không có chi phí nào. Chúng tôi chỉ tổ chức vật liệu bằng thương mại thân thiện với các nghệ sĩ: những người thích ý tưởng phân phối phi thương mại của một số hoặc tất cả các tài liệu trực tiếp của họ. Bản ghi âm trực tiếp là một phần của nền văn hóa của chúng tôi và có thể bị mất trong vòng 100 năm nếu họ không được lưu trữ. Chúng tôi nghĩ rằng vấn đề âm nhạc và muốn giữ nó cho các thế hệ tương lai.

LMA rút ra sức mạnh từ các thành viên của etree.org và cộng đồng trực tuyến khác của người hâm mộ âm nhạc cống hiến cho công chúng tiếp cận chất lượng cao ghi âm kỹ thuật số màn trình diễn có thể giao dịch. Thông thường, các bản ghi âm được thực hiện bởi những người hâm mộ mình. Bản ghi âm được bảo quản trong "Lossless" định dạng nén lưu trữ như Rút ngắn hay FLAC (MP3 không phải là Lossless) để bảo quản chất lượng cao nhất.

Khách hàng quen có thể tải về từ LMA với sự hiểu biết rằng các nghệ sĩ vẫn còn giữ bản quyền của họ. Tất cả các tài liệu là đúng phi thương mại, cả hai để truy cập ở đây và cho bất kỳ phân phối tiếp.
Tôi có thể tải lên video buổi hòa nhạc?
Tại thời điểm này, upload video không được chấp nhận, cụ thể là bởi vì hầu hết các ban nhạc lưu trữ ngăn cấm việc thu hình của chương trình của họ.Hơn nữa, không giống như âm thanh, nơi mà chúng tôi thực sự có một shot tại lưu trữ phần lớn các buổi hòa nhạc trực tiếp bất kỳ ban nhạc cho trước (ở định dạng chất lượng rất cao), video là khan hiếm và, trừ khi được thực hiện bởi các nghệ sĩ (trong trường hợp này, nó thường cho các mục đích thương mại ), không phải là chất lượng đặc biệt tốt.
File MD5 là gì?
MD5 file chứa tổng kiểm tra, chuỗi các ký tự được sử dụng để đại diện cho duy nhất một tập tin. Các tổng kiểm tra cho phép người dùng để xác minh rằng các file nhạc tải về đúng.

Một công cụ được đề nghị cho việc tạo ra những tập tin này là MD5summer . Xin lưu ý rằng trước khi tải lên các MD5 tạo ra với công cụ này, bạn nên mở MD5 trong một trình soạn thảo văn bản và loại bỏ 3 dòng đầu để chữ ký đầu tiên bây giờ là ngang bằng với đầu của tập tin.
Các tập tin FLAC là gì và làm thế nào tôi có thể lắng nghe họ?
FLAC là viết tắt của lossless audio codec miễn phí. Nó là một mã nguồn mở, lossless thuật toán nén cho âm nhạc kỹ thuật số. Nó nén các file nhạc để 50-60% kích thước ban đầu của họ, mà không làm giảm chất lượng. Thêm thông tin FLAC có thể được tìm thấy trên trang web SourceForge FLAC và trong etree FAQ này .

Nếu bạn tải lên filesets FLAC để LMA, hãy làm theo các tiêu chuẩn đặt tên để giúp các chương trình kiểm tra ở đây. Thư mục nên được đặt tên với. Flac16 hoặc. Flac24 hậu tố, không flac.. Nếu không, chương trình sẽ báo lỗi.
Để nghe các file FLAC:
Macintosh: Tải về và cài đặt Cog , một máy nghe nhạc đa định dạng âm thanh.

Cửa sổ: Tải về và cài đặt WinAmp , một máy nghe nhạc đa định dạng âm thanh, và sau đó cài đặt Plugin FLAC cho WinAmp. Nếu bạn muốn sử dụng FLAC với Windows Media Player (WMP) tải về và cài đặt các bộ lọc DirectShow cho Ogg Vorbis, Speex, Theora và FLAC . Điều này sẽ cho phép WMP không chỉ chơi các file flac. Nhưng. OGG là tốt.

Linux hoặc bất kỳ khác kiến trúc dựa trên UNIX: Tải về và sao chép "libxmms-flac.so" để bạn XMMS phương tiện truyền thông máy nghe nhạc đầu vào plugins thư mục.
File FFP là gì?
File FFP chứa tổng kiểm tra, chuỗi các ký tự được sử dụng để đại diện cho duy nhất một tập tin FLAC. Các tổng kiểm tra cho phép người dùng kiểm tra mà cụ thể nguồn một tập tin đến từ.
Không có setlist cho chương trình này - Hoặc - Các setlist không phù hợp với số lượng tập tin. Tôi phải nộp một báo cáo lỗi?
Hiện đã có một số lượng ngày càng tăng của chương trình được tải lên bộ sưu tập Nhạc sống mà không có thông tin setlist, hoặc setlist không phù hợp đúng cách để các tập tin. Khi bạn nhận thấy một ghi như thế này, xin vui lòng email cho chúng tôi (etree ở lĩnh vực này) nếu bạn có một setlist cập nhật, hoặc bạn có thể để phù hợp với các tập tin một cách chính xác.

Chúng tôi muốn rằng bạn không gửi báo cáo lỗi cho chúng tôi biết rằng không có setlist - theo dõi xuống setlists cho mỗi buổi hòa nhạc và kết hợp chúng với các bản ghi âm là một nhiệm vụ tượng đài đã phát triển vượt ra ngoài khả năng của các nhóm nhỏ của Archive.org quản trị viên. Chúng tôi muốn người hâm mộ đã quen thuộc với các tài liệu của mỗi nghệ sĩ để giúp chúng tôi với dự án này - trong email của bạn, xin vui lòng cho chúng tôi hướng dẫn cụ thể về những gì thay đổi để thực hiện và chúng tôi sẽ làm như vậy.
Làm thế nào để ghi file FLAC vào đĩa CD như âm thanh nhạc?
Đầu tiên bạn sẽ cần phải chuyển đổi các tập tin FLAC sang định dạng khác mà chương trình ghi đĩa của bạn là quen thuộc. Người dùng Windows có thể sử dụng FLAC Frontend , để chuyển đổi các tập tin FLAC sang định dạng WAV, phù hợp cho các chương trình ghi đĩa. Cho Macintosh OS X người dùng, Scott Brown đã tạo ra một công cụ gọi là XACT .
Làm thế nào để ghi file vào đĩa CD SHN như âm thanh nhạc?
Đầu tiên bạn sẽ cần phải chuyển đổi các tập tin SHN sang định dạng khác mà chương trình ghi đĩa của bạn là quen thuộc. Các chương trình sau sẽ chuyển đổi các file SHN sang định dạng WAV, mà có thể được ghi vào một đĩa CD. Nhiều nguồn lực được liệt kê trong FAQ này .

Macintosh: Tải về và cài đặt Scott Brown XACT .

Cửa sổ: Tải về và cài đặt Michael K. Weise của công cụ, mkwACT . Hoặc, một công cụ tốt là Foobar2000 - chắc chắn rằng bạn có được phiên bản "đặc biệt" để có khả năng tương thích Rút ngắn!

Linux hoặc bất kỳ kiến trúc dựa trên UNIX khác: Tải về và cài đặt rút ngắn .
Làm thế nào tôi có thể thêm một biểu tượng vào góc trên bên phải của bộ sưu tập của tôi?
Trước tiên, hãy chắc chắn rằng bạn đang đăng nhập để archive.org với địa chỉ email mà bạn đã dùng khi bạn tạo ra bộ sưu tập của bạn. Lưu ý: hình ảnh nên có độ cao không hơn 72 pixel. â € ¢ Â Tới trang bộ sưu tập của bạn â € ¢ Â Nhấp vào "Edit mục!" liên kết bên cạnh tên người dùng của bạn. â € ¢ Â Nhấp vào "Mã Manager" ở gần đầu của trang. â € ¢ Â Nhấp vào "kiểm tra - chỉnh sửa các file bản ghi (không XML)" trong "Edit hoạt động" của các hình thức. â € ¢ Ở Bước 1 của 2, nhấp vào nút "Chia sẻ". â € ¢ Â Xác định vị trí và chọn hình ảnh được tải lên và nhấn "Chọn". â € ¢ Â Trong bước 2 của 2 nhấp chuột vào "Cập nhật hàng!" nút â € ¢ Â Quay lại trang trước bộ sưu tập và nhấp vào "chỉnh sửa" liên kết lại â € ¢ Â Tìm tập tin biểu tượng ở dưới cùng của trang, chọn "Bộ sưu tập Tiêu đề" từ danh sách thả xuống và nhấp vào gửi. Nó có thể mất một vài phút để những thay đổi xuất hiện.
Tôi là một nghệ sĩ muốn được bao gồm trong Lưu trữ, những gì tôi cần phải làm gì?
Chúng tôi rất muốn có bạn! Chỉ cần viết cho chúng tôi tại etree tại kho lưu trữ dot org bằng tiếng Anh cho một số loại phép chúng tôi để lưu trữ các chương trình của bạn để tải công cộng và phi thương mại, lưu thông tiền bản quyền miễn phí. Nó không cần phải là một tuyên bố chính thức diễn đạt, và có thể đến từ bất cứ ai bạn cảm thấy có "nói như vậy." Chúng tôi chỉ cần được rõ ràng về cách suy nghĩ về dự án. Chúng tôi sẽ đặt dấu ngoặc kép có liên quan vào một "bộ sưu tập" trang mới ( ví dụ ) cho màn trình diễn của bạn, cùng với một liên kết đến trang web chính thức của bạn.

Nó là cần thiết để bạn có thể email cho chúng tôi tại etree tại kho lưu trữ dot org để tạo ra một phần mới. Chúng tôi muốn chắc chắn rằng vượt lên dẫn trước thực sự là đến từ bạn. Xin vui lòng không cố gắng để tạo ra bộ sưu tập của riêng bạn, hoặc tải lên bất cứ chương trình của ban nhạc, trước khi nhận được một thông báo xác nhận gửi qua email từ giám tuyển; những nỗ lực như vậy có thể phức tạp đáng kể hoặc trì hoãn quá trình cài đặt của giám tuyển.

Bạn có thể cho nhiều hay ít cơ hội để lưu trữ như bạn muốn. Một số ban nhạc đặt giới hạn về những gì có thể được tổ chức, và chúng tôi có thể phục vụ những người. Lưu Trữ giám tuyển, người hâm mộ tình nguyện viên, những người đã được chứng minh là phù hợp với tinh thần của kho lưu trữ này, sẽ cố gắng để sàng lọc những đóng góp cho vật liệu OK'ed chỉ.

Đồng thời cung cấp cho các bạn vượt lên dẫn trước, cảm thấy tự do để vượt qua cùng bất kỳ ghi chú hoặc liên kết chính sách chung buổi ghi hình / giao dịch lập trường của bạn là tốt. Bạn không cần phải có một chính sách bằng văn bản hoặc đăng chính thức trước khi đưa vào, nhưng chúng tôi muốn biết làm thế nào bạn cảm thấy về chủ đề.

Ngoài ra người hâm mộ gửi bản sao của các chương trình của bạn, bạn cũng có thể chuẩn bị và tải lên các bản ghi âm trực tiếp của riêng bạn vào Lưu trữ, nếu bạn muốn. Trong thực tế, nếu bạn muốn giới hạn các tài liệu của bạn để đóng góp được lựa chọn từ chỉ có bạn, xin vui lòng chỉ cho chúng tôi biết.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi về dự án, xin vui lòng yêu cầu chúng tôi bất cứ lúc nào tại etree tại kho lưu trữ dot org.
Tiến độ tải lên của tôi nói rằng 'siêu dữ liệu tập tin XML không hợp lệ. Chờ đợi cho người sử dụng để sửa chữa. " Làm thế nào tôi có thể sửa lỗi này?
Điều này thường được gây ra bởi ký hiệu bất hợp pháp đang được sử dụng ở đâu đó trong các thông tin đã được đưa vào một trong những hình thức đưa ra với sự hiển thị (một trong hai hình thức nhập khẩu "File Options"). Kiểm tra xem hai nhân vật duy nhất được sử dụng là những có thể nhìn thấy trên một tiếng Anh 104 bàn phím chính tiêu chuẩn. Thêm thông tin và một vài ví dụ là đây.

Nếu bạn gặp khó khăn tìm ra nguyên nhân, hãy đăng bài lên diễn đàn để được giúp đỡ. Một quản trị viên sẽ phải gửi lại ghi âm cho một thử, vì vậy xin vui lòng gửi email bao gồm một liên kết đến ghi âm để lưu trữ etree AT DOT org nếu bạn tin rằng bạn đã xóa vấn đề này.

Thêm thông tin về những tập tin XML và làm thế nào chúng được tạo ra có thể được đọc ở đây.
Tôi có sống hơn Âm nhạc Lưu trữ câu hỏi ... Tôi hỏi ai?
Cảm thấy tự do để gửi email etree tại kho lưu trữ dot org với bất kỳ câu hỏi, và chúng tôi sẽ làm tốt nhất của chúng tôi để gửi câu trả lời ở đây càng sớm càng tốt. Ngoài ra, các bảng tin là một nguồn lực lớn; với rất nhiều loại, người có kiến thức trên mạng, bạn có thể thường nhận được một câu trả lời nhanh chóng cho câu hỏi của bạn.
Tôi có một nguồn khác nhau cho một chương trình đã có trong kho lưu trữ, tôi nên tải nó lên không?
Có! Phù hợp với bản chất của Lưu trữ này, nó phù hợp với nhiều nguồn của chương trình tương tự có sẵn để tải về. Khi bạn tải lên các nguồn mới, hãy chắc chắn để đặt tên cho nguồn trong thư mục cấp cao nhất của chương trình để tránh nhầm lẫn.Một số ban nhạc làm nơi giới hạn về các loại nguồn cho phép (như ghi soundboard), vì vậy xin vui lòng kiểm tra thông tin cho bất kỳ ban nhạc nào.
Làm thế nào tôi có thể giúp các ban nhạc vào Nhạc sống Lưu Trữ?
Nếu bạn biết về một thương mại thân thiện trực tiếp hiệu suất ban nhạc đó là một ứng cử viên tốt cho Lưu trữ, bạn có thể bắt đầu liên lạc. Một số lời khuyên và thư mẫu có thể được tìm thấy ở đây . Khi bạn viết, làm cho nó rõ ràng bạn đang hỏi về Nhạc sống Lưu trữ ở archive.org. Không chỉ hỏi về lập trường của buổi ghi hình / kinh doanh tổng hợp của họ. Chúng tôi muốn các ban nhạc để biết có chuyện gì. Tiếp theo, theo dõi với một thông báo etree tại kho lưu trữ dot org. Đề cập đến khi bạn đã cố gắng để liên lạc với ban nhạc và những gì liên hệ với điểm bạn sử dụng. Đây là quan trọng để cập nhật hồ sơ liên hệ với chúng tôi. Quản trị viên sẽ cập nhật tình trạng liên lạc trong một diễn đàn thông báo về ban nhạc chờ dựa trên thông điệp mà bạn gửi cho chúng tôi. Nếu bạn nhận được một thư trả lời từ ban nhạc, tích cực hay tiêu cực , gửi một bản sao hoàn chỉnh của email, với đầy đủ địa chỉ người gửi của nó của / ngắn tiêu đề thông tin, để etree tại kho lưu trữ dot org. Đó là một ý tưởng tốt để gửi một bản sao của những gì bạn yêu cầu họ là tốt (nếu không trích dẫn trong bài trả lời), vì nó sẽ cung cấp cho bối cảnh cho câu trả lời. Chúng ta cần phải có thông tin đầy đủ trong tay để lập ban nhạc thích hợp trong Lưu trữ, và chúng tôi có thể cần phải liên hệ với họ cho các câu hỏi theo dõi. Nếu bạn đang do dự để làm cho liên hệ với mình, bạn có thể đề cập đến các ban nhạc để Lưu trữ các quản trị viên (gửi email đến etree tại kho lưu trữ dot org) và họ có thể thử một số liên lạc như thời gian cho phép. Để giúp đỡ, cung cấp bất kỳ thông tin liên lạc hoặc chính sách bạn có thể đã biết về ban nhạc.





Khi tôi tải về các buổi hòa nhạc, tôi liên tục bị ngắt kết nối trước khi tải về hoàn tất. Tôi có thể làm gì để sửa lỗi này?
Hầu hết các trình duyệt web hiện nay hỗ trợ http tải mạnh mẽ. Đối với câu hỏi, xem trang web hỗ trợ cho trình duyệt của bạn.
Các tập tin WAV MD5 mà đôi khi trong filesets là gì?
Tổng kiểm tra các tập tin MD5 không phải là độc quyền cho các file SHN. Một tổng kiểm tra MD5 có thể được sử dụng để đảm bảo tính chính xác của bất kỳ file dữ liệu (doc ví dụ.,. mp3, mpeg.). Một số seeders sản xuất tổng kiểm tra MD5 cho các tập tin WAV của họ, cũng như cho các tập tin SHN của họ.Đây chỉ là một cấp thêm xác nhận để đảm bảo bản sao chính xác của các tập tin WAV gốc đang được đốt cháy từ các tập tin SHN. Kiểm tra một tập tin WAV với một cheksum MD5 là không khác so với kiểm tra một tập tin SHN. Nếu bạn sử dụng mkwACT, bạn chỉ có thể kích chuột phải vào wav MD5 và chọn "xác minh".
Tôi chỉ tải lên một thư mục có chứa WAV MD5 tổng kiểm tra, đó là OK?
Tổng kiểm tra MD5 WAV được bỏ qua bởi robot của chúng tôi và sẽ không gây ra vấn đề cho ghi âm của bạn.
Email của tôi là thất bại cho thấy rằng tập tin văn bản đã thất bại. Tôi có thể làm gì?
Không giống như FLAC hoặc SHN, tập tin văn bản không dịch hệt từ 1 nền tảng khác. Kể từ khi máy chủ archive.org chạy Unix, tập tin văn bản được tạo ra trên các hệ điều hành khác sẽ không MD5check của họ. Chúng tôi khuyên bạn nên upload loại bỏ bất kỳ tập tin văn bản từ MD5 của họ nếu họ đang gặp vấn đề này.
Có thể ban nhạc nơi hạn chế về vật liệu được lưu trữ?
Vâng.Mỗi băng tần có thể điều chỉnh mức độ cho phép của họ để lưu trữ. Chúng tôi trích dẫn những lời chúc của ban nhạc trong phần Quyền của ban nhạc trang Bộ sưu tập . Dưới đây là một số ví dụ của những hạn chế ban nhạc đặc biệt yêu cầu. Chúng tôi chỉ ra trường hợp khác nhau trong thông tin chính sách của một ban nhạc sử dụng một cách viết tắt " TNHH Flag "tag. Chúng tôi có một hệ thống đóng góp thiết lập để chứa các yêu cầu ban nhạc cá nhân. Trong quá trình tải lên, đóng góp được khuyến khích để kiểm tra ghi chú chính sách của ban nhạc ở các giai đoạn khác nhau. Lưu Trữ giám tuyển, người hâm mộ tình nguyện viên, những người đã được chứng minh là phù hợp với tinh thần của kho lưu trữ này, sẽ cố gắng để sàng lọc những đóng góp cho vật liệu OK'ed chỉ. Ngoài ra, truy cập vào một mục cụ thể có thể được loại bỏ nếu nó trở nên hạn chế hơn (ví dụ, một ngày mới chọn cho phát hành thương mại phải được loại bỏ theo chính sách của một số ban nhạc). Bands, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi tại etree tại kho lưu trữ dot org bất cứ lúc nào để cho chúng tôi biết làm thế nào chúng ta có thể làm việc với bạn để làm cho mọi việc xảy ra.



Tôi chỉ tải lên một chương trình và tất cả các tập tin không kiểm tra MD5, thỏa thuận này là gì?
Hãy chắc chắn rằng nếu bạn đang lựa chọn bất kỳ định dạng tải lên, bạn đang tải lên các tập tin trong chế độ "nhị phân". Nếu bạn cố gắng để tải lên SHN. Hoặc. Flac trong "ASCII" chế độ các tập tin sẽ không kiểm tra MD5. ASCII là định dạng chuẩn để mã hóa các tập tin văn bản đơn giản (thực sự là một tập hợp con của nhị phân), trong khi nhị phân được sử dụng để mã hóa gần như tất cả các loại file khác. Thêm thông tin về nhị phân so với ASCII có thể được tìm thấy ở đây . Nếu điều này không giải quyết vấn đề, hãy chắc chắn rằng tất cả các tên tập tin trong file MD5 phù hợp với tên tập tin SHN.. Hãy nhận biết rằng hệ thống UNIX Internet Archive chạy trên là trường hợp nhạy cảm. Nếu bạn tải lên filesets FLAC để LMA, hãy làm theo các tiêu chuẩn đặt tên để giúp các chương trình kiểm tra ở đây. Thư mục nên được đặt tên với. Flac16 hoặc. Flac24 hậu tố, không flac.. Nếu không, chương trình sẽ báo lỗi.




Nơi có tất cả các buổi hòa nhạc Dave Matthews Band đi? Họ sẽ trở lại?
Theo yêu cầu của quản lý của ban nhạc và như là kết quả của sự thay đổi chính sách của ban nhạc năm 2003, buổi hòa nhạc Dave Matthews Band (cũng như các buổi hòa nhạc solo của Dave Matthews và Dave và Tim thể hiện) đã được loại bỏ từ Internet Archive. Chúng tôi rất xin lỗi về lần lượt không may sự kiện này nhưng cảm thấy như điều quan trọng là để tôn vinh những mong muốn của ban nhạc và quản lý. Để biết thêm thông tin và thảo luận xem bài đăng này: http://www.archive.org/iathreads/post -view.php id = 3670



Tại sao không có Phish? Những gì về Panic rộng rãi?
Giả mạo đã quyết định không tham gia vào Lưu trữ vào thời điểm này trong thời gian Tương tự như vậy, hoảng loạn trên diện rộng đã chọn không tham gia dự án trong thời gian tới. Họ đã liên lạc với cuối cùng trên 2004/11/09.

Tôi sử dụng để sử dụng một trình quản lý download và bây giờ nó ngừng làm việc. Thỏa thuận là gì?
Tải về quản lý tăng tốc độ tải về của bạn bằng cách kết nối đến máy chủ nhiều lần. Việc làm này không làm tăng đáng kể tốc độ tải về nhưng đáng kể đau hiệu suất của máy chủ. Nếu bạn muốn sử dụng hàng đợi để tải về từ máy chủ HTTP, hãy chắc chắn bạn thiết lập các chương trình download của bạn chỉ sử dụng một kết nối tại một thời điểm.
Các thỏa thuận với các lỗi số ma thuật là gì?
Nếu bạn nhận được một lỗi số kỳ diệu khi nghe hoặc giải mã một file SHN, các tập tin SHN có khả năng tham nhũng nhất. Trước tiên, hãy chắc chắn rằng file SHN đi xác minh MD5; nếu không, download lại file. Nếu các tập tin qua xác minh MD5 và bạn vẫn nhận được lỗi con số kỳ diệu, để báo cáo lỗi am qua trang hiển thị chi tiết ghi nhận lỗi con số kỳ diệu và đó theo dõi các lỗi xảy ra trên. Hy vọng rằng những người khác đã tải về chương trình sẽ xác nhận hoặc phủ nhận lỗi. Nếu lỗi xảy ra cho tất cả các phần mềm download, các seeder sẽ được liên lạc để cung cấp một mới, theo dõi uncorrupted. Xin lưu ý rằng không có gì các quản trị viên Internet Archive thể làm gì về một lỗi số kỳ diệu, bởi vì giải pháp duy nhất để các lỗi được tái mã hóa các tập tin SHN từ các tập tin WAV ban đầu là.
Bạn có cung cấp một nguồn cấp dữ liệu RSS các bản cập nhật mới cho LMA?
Thật vậy!URL của nguồn cấp dữ liệu là http://www.archive.org/services/collection-rss.php?mediatype=etree&collection=etree Bạn có thể cắm này vào một kết thúc trước như AmphetaDesk (có sẵn tại: http://www.amphetadesk com. )
Những gì hiện 'Chuyển bằng' lĩnh vực có ý nghĩa?
Trường này cho biết người đã làm ban đầu DAT / MD / Cassette để chuyển đổi định dạng WAV. Ngoài ra, lưu ý rằng trong trường hợp các bản ghi âm trực tiếp cho máy tính xách tay không có chuyển giao.
Tại sao tôi không nhận được một email khi cập nhật của tôi thất bại tổng kiểm tra MD5?
Hệ thống hiện chỉ gửi email khi các tập tin MD5 được bao gồm. Điều này có nghĩa rằng, nếu bạn đang tải lên các tập tin FLAC, bạn vẫn cần phải tạo ra và bao gồm một tập tin MD5 nếu bạn muốn nhận được email thông tin về những thất bại. Một công cụ được đề nghị cho việc tạo ra những tập tin này làMD5summer . Xin lưu ý rằng trước khi tải lên các MD5 tạo ra với công cụ này, bạn nên mở MD5 trong một trình soạn thảo văn bản và loại bỏ 3 dòng đầu để chữ ký đầu tiên bây giờ là ngang bằng với đầu của tập tin.


Tôi có thể đăng nhập vào một máy chủ FTP để tải về các buổi hòa nhạc?

Cập nhật (2009April): Để cho phép chúng tôi linh hoạt hơn về tiếp cận, chúng tôi ngừng đọc truy cập FTP. HTTP đọc truy cập (như trong tải về thông qua trình duyệt web của bạn), vẫn còn phổ biến hơn với người dùng, và sẽ tiếp tục.
Để biết thêm thông tin, xin vui lòng xem diễn đàn thảo luận: http://www.archive.org/iathreads/post-view.php?id=240921



Tôi tải lên trong tiến trình nói: "Không có siêu dữ liệu mô tả các tập tin được tìm thấy. Đang chờ người dùng nhập siêu dữ liệu "- tôi phải làm gì?
Có 2 tập tin XML được tạo ra trong quá trình nhập khẩu của bất kỳ ghi trong bộ sưu tập: showfolder_meta.xml showfolder_files.xml Các tập tin đầu tiên được tạo ra khi bạn nộp đơn nhập khẩu vào bộ sưu tập. Nếu tập tin không tồn tại, bạn có thể tạo ra nó bằng cách chỉnh sửa trang chi tiết và nhấn Update.Các tập tin thứ hai được tạo ra bằng cách điền vào tập tin tùy chọn. Chỉ cần nhấp vào liên kết ở phía bên trái của trang chi tiết và điền vào mẫu một cách chính xác như bạn có thể. Nếu một trong những tập tin bị thiếu, đóng góp của bạn có thể cung cấp cho bạn tin nhắn này. Xin lưu ý rằng một khi các tập tin được tạo ra, phải mất 5-10 phút trước khi hệ thống thông báo họ và chuyển sang giai đoạn tiếp theo.








Grateful Dead là ở đây, khi chúng ta sẽ thấy Jerry Garcia ghi?
Chính sách thu hình của Grateful Dead không mở rộng đến các bản ghi âm của đội hình khác Jerry Garcia. Solo của Jerry được điều khiển bởi tài sản của ông. Đại diện đã nói Không với ý tưởng của chương trình lưu trữ trong Nhạc sống Lưu trữ.

Liên quan đến việc loại bỏ các tập tin lossy ... Tôi viết chương trình của tôi, kiểm tra các hộp để loại bỏ chúng và nhấp vào cập nhật. Bây giờ khi tôi nhấn cập nhật một lần nữa, hộp vẫn không được chọn. Tại sao?
Phải mất 2-10 phút để kiểm tra của hộp để 'dính' ... xem diễn đàn thảo luận này post: http://www.archive.org/iathreads/post-view.php?id=22816 cho một lời giải thích của lý do tại sao.
Hướng dẫn tải lên tập tin cần một 'FLAC vân tay' với ghi âm của tôi - làm thế nào tôi có thể tạo ra điều này?
Trong Windows:

1. Mở FLAC Frontend
2. Kéo tất cả các file FLAC ghi âm của bạn vào cửa sổ Flac Frontend. (Bạn cũng có thể sử dụng "thêm" để làm điều này)
3. Nhấp vào nút "vân tay".
4. Lưu các tập tin dấu vân tay với một tên như thế này: bandYYYY-MM-DD.ffp
Tôi đã có một 'phụ' tuyệt vời cho việc ghi âm tôi về để tải lên bộ sưu tập - tôi nên đưa nó?
A 'phụ' là âm nhạc từ một hiệu suất khác nhau, thêm vào các ghi âm chính, thường được sử dụng để điền vào không gian trên một đĩa CD. Đôi khi phụ là một nghệ sĩ khác nhau, thời gian khác, nó là nghệ sĩ giống nhau, nhưng một chương trình khác nhau và ngày. Trong khi điều này là thuận tiện cho việc ghi đầy đủ của đĩa CD, nó không phải là thích hợp để bao gồm chất độn trên bản ghi âm ở đây trong bộ sưu tập kể từ khi họ nhận được nộp theo các nghệ sĩ và ngày hoạt động chính. Xin vui lòng chỉ bao gồm hiệu suất cho các nghệ sĩ và ngày bạn đang nhập khẩu. Chất độn phải được nộp dưới mục của mình ở những nơi khác trong bộ sưu tập.

Tôi có thể tìm thấy các bản ghi âm khác mà bởi [ban nhạc thương mại thân thiện] mà không phải là trong bộ sưu tập?
Nếu các nghệ sĩ là OK với kinh doanh Internet, bạn có thể có thể tìm thấy bản ghi âm tải về thông qua http://bt.etree.org . Ngoài ra, kiểm trahttp://db.etree.org để tìm những người có bản sao của chương trình và những người có thể sẵn sàng cho thương mại. Etree.org có các diễn đàn giao dịch bổ sung tại http://forums.etree.org Cuối cùng, bạn có thể kiểm tra các diễn đàn fan hâm mộ của một ban nhạc và danh sách gửi thư. Chúc may mắn!
Ngược lại, các diễn đàn âm nhạc Lưu Trữ Live ở Internet Archive là không một nơi tốt để gửi về các ngành nghề, hoặc yêu cầu cho các chương trình được lưu trữ ở đây chưa, có hoặc không có ban nhạc hiện nay có một phần ở đây. Ban quản trị có thể xóa những bài viết. Thêm lời khuyên gửi bài cho diễn đàn nghi thức mà ở đây .
Tôi đã cố gắng tải về một chương trình và tôi có một trang lỗi '403 Bị cấm '. Tại sao?
Như là một phần của các mới (tính đến tháng 5 năm 2007) QA / QC kiểm tra rằng các kho lưu trữ thực hiện trên các chương trình được tải lên, kiểm tra tinh tế hơn được thực hiện trên các chương trình. Để cụ thể hơn, xem bài diễn đàn này: http://www.archive.org/iathreads/post-view.php?id=124098 gì xảy ra mặc dù, khi một chương trình trong máy không nó kiểm tra md5, đó là kiểm tra flac kiểm tra nội bộ, hoặc thiếu một tập tin info.txt, mỗi file xml không. trong chương trình fileset (các tập tin flac, của mp3, vv) tất cả trở thành không thể tải về. Nếu bạn cố gắng và nhấp vào bất kỳ các tập tin nhạc, bạn sẽ được đưa đến một trang web có tiêu đề "403 Forbidden" sẽ nói: "Tử Cấm Bạn không có quyền truy cập" ARCHIVE.ORG_Server / show_location / tập tin "(cụ thể của bạn hiển thị tập tin) trên máy chủ này. **** Điều này có nghĩa là tải lên có một vấn đề với các tập tin chương trình của họ, và như là một biện pháp để "ngăn chặn sự lây lan" của các tập tin xấu, hệ thống được ngăn chặn những người từ tải cho đến khi tải lên liên lạc các kho lưu trữ để sửa chữa chương trình. Nếu bạn là một người sử dụng tìm thấy một chương trình mà có vấn đề trên, xin vui lòng kiểm tra lại sau và một lần tải lên đã cố định được vấn đề, chương trình sẽ được tải về như bình thường.
Làm thế nào để tải lên một chương trình để LMA?
Tính đến 5/2006, các phương pháp tải lên đã thay đổi đáng kể. Đây là một hướng trong PDF với ảnh chụp màn hình . Một văn bản mô tả là ở đây . Trước khi tải lên bất kỳ chương trình , đọc ghi chú chính sách của ban nhạc cho trang web này . Nhiều nghệ sĩ đặt những hạn chế về vật chất ở đây, và thông tin được cập nhật thường xuyên. Xin vui lòng không tải lên chương trình cho bất kỳ ban nhạc chưa có một bộ sưu tập phụ trách trang tạo ra ở đây, ngay cả khi bạn biết ban nhạc gần đây đã gửi qua email cho phép của họ. Nỗ lực trước có thể phức tạp đáng kể hoặc trì hoãn quá trình cài đặt của giám tuyển cho ban nhạc. Tiếp theo, hãy chắc chắn rằng bạn đang đăng nhập như một thành viên Internet Archive. Có fileset trên máy tính của bạn đã có, chuẩn bị một cách chính xác và chính xác tên . Các tập tin phải được định dạng lossless (flac hoặc SHN..), từ lossless mẹ nguồn nguyên liệu; chúng tôi sẽ tạo ra tùy chọn thêm "phái sinh tổn hao" bản (. mp3, ogg.) tại khách sạn. Chuẩn bị để tạo ra một mục , ví dụ sau đây lời khuyên ở đây hoặc ở đây .




Làm thế nào để sửa chữa những chương trình?
Đôi khi người ta làm cho lỗi chính tả hoặc sai lầm khác về cập nhật, hoặc để lại những khoảng trống trong thông tin đó có thể được điền vào sau. Bạn có thể giúp cung cấp thông tin tốt cho các hạng mục lưu trữ. Đây là phương pháp tốt nhất hiện nay để trình sửa chữa: Nếu bạn đã tải chương trình, bạn có thể làm cho những thay đổi trong trang chi tiết cho mình. Hãy chắc chắn rằng bạn đang đăng nhập như người dùng tải lên chương trình và truy cập vào trang thông tin chi tiết của chương trình bạn đang cố gắng sửa. Nhấp vào "chỉnh sửa" liên kết bên cạnh tên của ban nhạc ở trên cùng của trang chi tiết và bạn sẽ có thể chỉnh sửa các chi tiết chương trình bao gồm địa điểm, vị trí, nguồn, setlist, vv Hãy nhận thức được rằng việc chỉnh sửa các lĩnh vực này sẽ chỉ thay đổi hiển thị chi tiết, không phải là tập tin tự. 5/2006 Cập nhật : Nếu bạn đã tải lên các mặt hàng và muốn thay thế hoặc thêm vào các tập tin trong mục của bạn, theo hệ thống hiện này có thể được thực hiện mà không reuploading toàn bộ fileset. Hơn mô tả có thể làm theo; Trong khi đó có một hướng như một tài liệu Word với ảnh chụp màn hình . Đặc biệt để sửa chữa các mục của bạn bắt nguồn từ 5/11-22/2006 rằng âm thanh quá nhanh trong máy nghe nhạc flash tại chỗ (vấn đề sóc chuột), thấy điều này tài liệu PDF với ảnh chụp màn hình . Nếu bạn không tải lên chương trình, xin vui lòng gửi email cho các quản trị viên (etree tại lĩnh vực này), và nhà nước chính xác những gì các vấn đề với chương trình đặc biệt là. Nếu vấn đề là một setlist mất tích, vui lòng xem Hỏi đáp ). Nếu có một hoặc nhiều tập tin bị hỏng hoặc mất tích mà bạn có thể cung cấp, vui lòng tải lên và tái nhập toàn bộ chương trình dưới một tên thư mục mới, và sau đó gửi email cho chúng một liên kết đến cũ, chương trình bị hỏng, hỏi cho rằng chương trình để được loại bỏ.






Tập tin những gì các định dạng được chấp nhận cho đóng góp cho Nhạc sống Lưu Trữ?
Hiện nay, Nhạc sống Lưu Trữ sẽ chỉ chấp nhận tập tin âm thanh bằng một trong hai định dạng lossless: FLAC (flac.) Hoặc Rút ngắn (SHN.). Xin lưu ý rằng các tập tin MKW (mkw.) Là * không * một định dạng tập tin có thể chấp nhận cho những đóng góp của bạn bởi vì họ thiếu nền tảng tương thích (người dùng Mac không thể chơi hoặc giải mã các tập tin MKW) Ngoài ra, xin vui lòng không tải lên các tập tin lossy ( MP3 hay OGG) bên cạnh FLAC của bạn hoặc các tập tin định dạng SHN - Archive tạo ra các tập tin tự động, miễn là đóng góp có đồng ý cho họ có sẵn. Điều này đảm bảo rằng tất cả các tập tin ở đây có nhiều lựa chọn chất lượng thống nhất lựa chọn. Hãy làm theo etree.org 's Hướng dẫn Seeding khi chuẩn bị đóng góp của bạn để bổ sung vào bộ sưu tập. Đặc biệt chú ý đến các tiêu chuẩn đặt tên phần. Một định danh được đặt tên giúp khách hàng quen tìm trình diễn của bạn trong bộ sưu tập lớn của chúng tôi. Một bộ cũng có tên của các tập tin cho phép các tập tin được liệt kê theo thứ tự đúng tại các trang web, và cho phép khách hàng quen để lắng nghe họ trong danh sách nhạc và ghi chúng vào đĩa CD theo thứ tự đúng, quá.




Tôi thích thêm buổi hòa nhạc. Bạn có một sở thích về cách tôi đưa vào thông tin?
Đầu tiên của tất cả - cảm ơn bạn rất nhiều vì đã góp phần vào Lưu trữ. Vâng, đây là một số hướng dẫn mà sẽ giúp chúng tôi duy trì hồ sơ tốt cho mỗi buổi hòa nhạc.
  • Không bao gồm HTML trong các lĩnh vực nguồn và dòng truyền thừa.
  • Không lặp lại các thông tin trong các lĩnh vực ghi chú (như thông tin nguồn, hoặc số lượng đĩa). Chỉ bao gồm các thông tin trong các lĩnh vực ghi chú đó không phải là đã có trong bất kỳ lĩnh vực khác.
  • Nếu có thể, hãy hoàn toàn không có gì nhưng tên bài hát trong setlist (thậm chí những thứ như chia tách đĩa, thiết lập chia tách, vv không phải là trong lĩnh vực này). Nếu có thể, đặt tất cả tên bài hát trên một dòng, ngăn cách bởi dấu phẩy là tuyệt vời.
  • Không điền vào lĩnh vực không rõ với câu hỏi nhãn hiệu, N / A - chỉ để lại cho họ trống. Ngoại lệ cho hướng dẫn này là các lĩnh vực địa điểm, setlist và nguồn (mà là bắt buộc) - trong trường hợp thông tin này không được biết đến, chỉ cần viết "không rõ".
Một lần nữa, cảm ơn bạn rất nhiều!
Buổi hòa nhạc chết về Grateful trên Lưu Trữ
Khán giả tạo Grateful ghi buổi hòa nhạc Chết có sẵn như là tải trong khi soundboards có sẵn có thể truy cập vào các định dạng phát chỉ.
Grateful Dead đã được tách ra khỏi Nhạc sống Lưu Trữ vào riêng của mình bộ sưu tập (với riêng diễn đàn ) để tránh nhầm lẫn về tính sẵn có lossless. Các siêu dữ liệu và ý kiến cho chương trình và ghi âm, ngay cả những người không có sẵn để tải thường xuyên, sẽ vẫn có sẵn cho những người duy trì các liên kết trực tiếp. Không filesets đã bị xóa từ Lưu trữ; một số mặt hàng chỉ đơn giản là không được công khai tại. Trước khi hoàn tất của chúng tôi thay đổi, tập tin văn bản có thể dễ dàng tham chiếu ở riêng cơ sở dữ liệu .
Tại thời điểm này, các bộ sưu tập Chết Biết ơn là không mở cửa cho công chúng cập nhật. Các dự án Internet Archive Grateful Dead (GDIAP) sẽ tiếp tục quản lý trực tiếp của bộ sưu tập này trong thời gian tới.
Theo như chúng tôi biết, đã có không có thay đổi tiêu chuẩn GD giao dịch fan hâm mộ. Nó được phổ biến cho các ban nhạc để có chính sách đó khác nhau giữa các fan hâm mộ thương mại, so với lưu trữ ở đây.
Các tùy chọn cho trình chiếu một ghi âm đầy đủ là gì?

Hi-Fi: Một danh sách nhạc MP3, có thể đọc được hầu hết người chơi, có các địa chỉ của tập tin MP3 được mã hóa với một tốc độ bit biến.
Lo-Fi: Một danh sách nhạc MP3, có thể đọc được bởi hầu hết người chơi, có các địa chỉ của tập tin MP3 được mã hóa với một tốc độ không đổi 64 kilobits mỗi giây. Những tập tin này là lý tưởng cho người sử dụng với các kết nối Internet chậm.

Các tùy chọn để tải về một bản ghi đầy đủ là gì?
Cập nhật 5/2006: Xin lưu ý rằng do quá trình chuyển đổi hệ thống lớn, các tập tin ZIP nhiều mặt hàng (đối với họ "Lossless" liên kết) đã được cố tình bị vô hiệu hóa trong thời gian tới. Các kỹ sư vẫn đang làm việc trên phương pháp tốt nhất cho hệ thống mới.
Lossless: Một tập tin ZIP có chứa Rút ngắn các tập tin hoặc các tập tin Flac. Không giống như các định dạng như MP3, định dạng lossless là đúng sự thật với bản gốc - không có sự xuống cấp về chất lượng.
Hi-Fi: Một tập tin ZIP chứa các tập tin MP3 được mã hóa với một tốc độ bit biến để cung cấp chất lượng cao với khoảng 160kilobits mỗi giây.
Lo-Fi: Một tập tin ZIP chứa các tập tin MP3 mã hóa ở một tốc độ không đổi 64 kilobits mỗi giây. Những tập tin này là lý tưởng cho người sử dụng với các kết nối Internet chậm.
Tùy chọn Web khác: Tất cả các file sẽ được hiển thị như các liên kết cá nhân trên trang chi tiết của bất kỳ mục. Quản lý tải dựa trên web có thể được thiết lập để tải về tất cả các tập tin bạn muốn từ trang, như là một nhóm. Đối với Firefox , phần mở rộng DownThemAll là một lựa chọn phổ biến.
BitTorrent: Một số mặt hàng có thể tải về thông qua HTTP cũng có thể được tải thông qua một khách hàng BitTorrent; các mặt hàng này cho thấy một liên kết 'Torrent' bên cạnh 'HTTP' liên kết tải xuống. . ("! Hãy cho tôi một Torrent" Để kích hoạt việc tạo ra một tập tin BitTorrent cho một mục trong LMA rằng chưa có một, viết bình luận cho nó, ví dụ) Lưu ý: chỉ các mặt hàng thể tải về thông qua HTTP có thể được tải về thông qua BitTorrent.
Tôi có thể thấy phần còn lại của 'Mặt hàng đã tải nhiều nhất' trong Nhạc sống Lưu trữ ở đâu?
Để xem toàn bộ Live Music Lưu Trữ (tất cả mọi thứ trong "bộ sưu tập etree") được sắp xếp theo "mục tải xuống nhiều nhất 'vào liên kết này:http://www.archive.org/search.php?query=collection% 3Aetree & sort = -% 2Fmetadata% 2Fdownloads
Và đây là một trong đó liệt kê tất cả mọi thứ nhưng Grateful Dead (như một ở mặt trước LMA page):http://www.archive.org/search.php?query=collection%3Aetree%20AND%20NOT%20collection%3AGratefulDead&sort=-%2Fmetadata%2Fdownloads
Tôi có thể thấy phần còn lại của 'Đánh Bóng trung bình Top "của các chương trình trong Nhạc sống Lưu trữ ở đâu?
Để xem toàn bộ Live Music Lưu trữ được sắp xếp theo "Đánh Bóng trung bình 'vào liên kết này: http://www.archive.org/search.php?query=collection% 3Aetree & sort = -% 2Fmetadata% 2Fndba
Để biết thêm thông tin ...
Kiểm tra của chúng tôi Live Music Archive Forum
Làm thế nào tôi có thể thêm một biểu tượng vào góc trên bên phải của bộ sưu tập của tôi?
Vui lòng gửi email biểu tượng đến địa chỉ email admin (etree ở lĩnh vực này). Hình ảnh nên có độ cao không quá 100 điểm ảnh, và là không rộng hơn 200 pixel.
Làm thế nào số lượng tải tính toán?
Tải được tính cho mỗi trang mục, mỗi địa chỉ IP, mỗi ngày. Nếu bạn dòng một chương trình ngày hôm nay, đó là một download. Nếu bạn xem file txt vào ngày mai, đó là tải khác. Nếu bạn tải về tất cả các tập tin từ một trang của chương trình ngày hôm sau, mà đếm là một trong hơn tải về. Nếu bạn tải về cùng một tập tin một nghìn lần ngày sau đó, mà vẫn chỉ được tính là hơn một tải.
Tại sao không có chương trình của ban nhạc X?
Chúng tôi muốn đảm bảo rằng một thương mại thân thiện với ban nhạc sẽ không nhớ có chương trình của họ trong cơ quan lưu trữ tải công cộng. Cách tốt nhất để chúng ta tìm ra là do nhận được sự cho phép của một đại diện ban nhạc hoặc ban nhạc của việc có một chính sách rõ ràng bao gồm loại trang web. Nếu không có chương trình của ban nhạc, hoặc là chúng ta không có đủ các thông tin này để đi về phía trước với lưu trữ, họ đã từ chối tham gia, hoặc chúng tôi sẵn sàng chấp nhận chương trình nhưng không có ai đã tải lên bất cứ điều gì được nêu ra. (Ngoài ra, hãy xem Hỏi đáp tình trạng ban nhạc). ban nhạc thương mại không thân thiện sẽ không được tìm thấy trong Lưu trữ, cũng không phải ban nhạc nếu không thương mại thân thiện với những người đã từ chối có tài liệu lưu trữ ở đây. sẽ Bands, xem Câu hỏi thường gặp liên quan khác ở đây và ở đây . Khách hàng quen, xem thêm về cách bạn có thể giúp đây .




Tình trạng của ban nhạc X cho nhanh là gì?
5/2006, thay đổi trang web đáng kể trong tiến trình : Trước đây, bạn có thể kiểm tra trạng thái của một ban nhạc tương đối so với Lưu trữ trên thương mại thân thiện nhạc Thông tin trang, đó là không còn được cập nhật. Hỏi đáp câu hỏi này đã được cập nhật cho trình bày mới hệ thống thông tin. Chúng tôi có 3 loại: Có thể lưu trữ - phần nhạc đã được kích hoạt bởi Lưu Trữ quản trị viên. Chương trình có thể được tổ chức tại trong phạm vi cho phép của ban nhạc. Nhấp chuột vào tên của ban nhạc và sau đó thông qua để ghi chú chính sách của họ liên kết để xem những gì giới hạn họ có thể đã được đặt trên thu hình, kinh doanh hoặc lưu trữ. chờ - Khi một người bảo trợ gửi cho chúng tôi thông tin về đã liên lạc với một ban nhạc thương mại thân thiện bổ sung, ban nhạc mới được coi là "chờ". Quản trị viên sẽ cập nhật ghi chú chúng tôi tiếp tục ban nhạc dựa trên thông tin mà mọi người gửi cho etree tại kho lưu trữ dot org. (Bộ phận nhạy cảm của các thông tin, chẳng hạn như địa chỉ email được sử dụng-sẽ không được đăng trong các ghi chú công cộng.) quan trọng : Theo hệ thống mới, chúng ta có thể không tạo ra một "trang bộ sưu tập" cho tên ban nhạc trừ khi và cho đến khi chúng ta biết rằng ban nhạc có thể được lưu trữ. Hơn nữa, không có chương trình có thể được tải lên cho bất kỳ ban nhạc trước kích hoạt một đoạn băng của. Theo hệ thống mới, không có "khu vực upload" tạm để lưu trữ filesets cho các ban nhạc có phần không chuẩn bị được nêu ra. Xin vui lòng gửi chương trình cho ban nhạc trong danh sách hoạt động chỉ. chọn không tham gia - Một số ban nhạc có thể được nếu không thương mại thân thiện có thể nói một cách rõ ràng, "Không, cảm ơn" cho dự án của chúng tôi. Chúng tôi tôn trọng mong muốn của họ. . Chúng tôi vẫn giữ các ghi chú của chính sách thu hình / kinh doanh của họ để tham khảo Nếu tên ban nhạc yêu thích của bạn không có trong bất kỳ của 3 loại, có một số lý do có thể: Họ có thể không thương mại thân thiện ở nơi đầu tiên. Không ai có thể liên lạc với họ chưa. Người liên lạc với họ có thể không thông báo cho chúng tôi được nêu ra. Ban nhạc có thể không có văn bản chúng ta trở lại được nêu ra. Nếu một ban nhạc đã viết cho chúng tôi, chúng tôi có thể không có cơ hội để kích hoạt một phần nào, hoặc chúng tôi có thể không nhận được đầy đủ thông tin trở lại từ họ để thiết lập phần của họ. Trong một số trường hợp, chúng tôi có thể không nhận được email thành công, do đó, một gửi lại có thể cần thiết. Bands, xem Câu hỏi thường gặp liên quan khác ở đây và ở đây . Khách hàng quen, xem thêm về cách bạn có thể giúp đây .











Văn bản và Sách

Làm thế nào để báo cáo rằng một cái gì đó sai với một cuốn sách?

Nếu bạn thấy một lỗi với một cuốn sách số hóa của Internet Archive, chúng tôi đánh giá cao sự hiểu biết về nó!
Xin vui lòng gửi một email với URL (địa chỉ web) của cuốn sách, và mô tả của vấn đề , thông tin-at-archive.org
Trong một số trường hợp, bạn có thể biết các thông tin khác về một cuốn sách bổ sung cho biểu ghi thư mục thư viện. (Ví dụ, một phiên âm mới, hiện đại hơn của tên của tác giả.)
Để chia sẻ thêm thông tin như trên, bạn có thể muốn gửi nó bằng cách sử dụng tùy chọn để viết bình luận của một cuốn sách. Sau đó thông tin bổ sung của bạn sẽ có sẵn cho mọi người xem.

Làm thế nào để đọc những cuốn sách trong các định dạng khác, như ePub, Mobi, DJVU?

ePub là một định dạng văn bản mở (không phải hình ảnh của trang). Nhiều độc giả đang trở nên có sẵn. Một một miễn phí từ Adobe .
Mobi là định dạng văn bản độc quyền của Amazon hỗ trợ trên Kindle.
DJVU là một định dạng mở cho các tài liệu quét với các độc giả miễn phí cho cửa sổ, mac os-x, Linux. Nó là nhỏ gọn, tìm kiếm, đẹp trai, và định dạng mở.
Làm thế nào để xem sách PDF?
Xin vui lòng xem https://www.archive.org/about/faqs.php # 62 .
Cấu trúc thư mục cho các văn bản là gì?
Lưu ý lại hướng dẫn dưới đây:






  • "XXXX" là viết tắt của một số thứ tự 4 chữ số, bắt đầu từ 0000.










  • Kỹ thuật được coi là "xử lý" hình ảnh, không những "bản gốc", mặc dù họ đang có trong thực tế bản gốc, vì archive.org bộ vi xử lý sẽ không được thực hiện bất kỳ xoay hoặc cắt xén những gì bạn đang tải lên là.










  • Zip hoặc tar phải được xây dựng từ thư mục cha, để tên thư mục được bao gồm như là một phần của tên tập tin của mỗi tập tin được lưu trữ trong zip / tar.




  • Để lưu trữ tất cả các văn bản là lưu trữ có, và cuối cùng sẽ có được, cấu trúc thư mục là: IDENTIFIER / IDENTIFIER.extension (tif, djvu, pdf) IDENTIFIER: độc đáo trong bộ sưu tập, chữ và số (an toàn URL) Lưu trữ, điều này là Tên ban đầu được thông qua bởi bộ sưu tập có xuất xứ (ký tự chữ và _-. tốt nhất nếu 5-80 ký tự). Một định dạng là [tiêu đề :8-16] [vol 2] [tác giả: 4] [scanninglocation :0-4] Mở rộng:












  • Nếu các tập tin ban đầu là các tập tin tif, sau đó: 










  • IDENTIFIER_orig.tif: Tất cả các tiffs gốc được lưu trữ ở dạng tiff nhiều trang. Demoware cửa sổ chương trình xem Informatik Image Viewer. Nếu nó đi qua 2GB, sau đó nó được lưu trữ như một tar của tifs singlepage các thư mục có tên IDENTIFIER_orig_tif / IDENTIFIER_orig_XXXX.tif dẫn đến một tập tin gọi là IDENTIFIER_orig_tif.tar 










  • IDENTIFIER.tif: Tất cả các tifs làm sạch (thường là cắt, despeckled, deskewed) được lưu trữ trong các hình thức tiffs nhiều trang. Nếu nó đi qua 2GB, sau đó nó được lưu trữ như một tar của một thư mục có tên. / IDENTIFIER_tif / IDENTIFIER_XXXX.tif dẫn đến một tập tin gọi là IDENTIFIER_tif.tar 











  • Nếu các tập tin ban đầu là JPEG JP2 hoặc các tập tin CR2, sau đó: 










  • Tất cả các file jpg ban đầu được sử dụng để tạo một tập tin zip tên IDENTIFIER_orig_jpg.zip nơi tên của các trang trong thư mục nén là IDENTIFIER_orig_jpg / IDENTIFIER_orig_XXXX.jpg. Nếu các tập tin kết quả lớn hơn 2GB (do đó phá vỡ các định dạng zip cho đến khi Zip64 là phổ biến), sau đó tập tin sẽ có định dạng tar tên IDENTIFIER_orig_jpg.tar. Nếu bản gốc là jp2 hoặc các tập tin cr2, sau đó thay thế các extentions trên.










  • Tương tự như vậy tất cả các file jpg chế biến (cắt và deskewed) được sử dụng để tạo một tập tin zip tên IDENTIFIER_jpg.zip nơi tên của các trang trong thư mục nén là IDENTIFIER_jpg / IDENTIFIER_XXXX.jpg. Nếu các tập tin kết quả lớn hơn 2GB (do đó phá vỡ các định dạng zip cho đến khi Zip64 là phổ biến), sau đó tập tin sẽ có định dạng tar tên IDENTIFIER_jpg.tar











  • Trong trường hợp có một phiên bản jpg nhỏ của các tập tin cho trên màn hình truy cập sau đó một quy ước đặt tên tương tự được sử dụng từ phiên bản _orig.jpg trên, nhưng với _200KB dẫn đến một tập tin có tên IDENTIFIER_200KB_jpg.zip nơi tên của các trang trong thư mục nén là IDENTIFIER_200KB_jpg/IDENTIFIER_200KB_XXXX.jpg. Một phiên bản tương đương có thể được thực hiện với các kích thước khác và các định dạng khác nhau như jp2.










  • IDENTIFIER.djvu: Một tiện lợi mở định dạng sách đã quét được tạo ra bởi AT & T Labs và tăng cường bởi LizardTech.com cho phép nén và dễ in lại.Tập tin này cũng sẽ được ocr'd để làm cho tìm kiếm văn bản. (/ Djvu / bin / documenttodjvu -. Filelist txt temp.djvu, / djvu / bin - OCR aatttt.djvu) 










  • IDENTIFIER_djvu.xml này là một phiên bản xml sản lượng OCR trong đó có các vị trí từ (như là một khung giới hạn). này được sử dụng để xây dựng các tập tin djvu, và được sử dụng để tìm kiếm những cuốn sách lật, và có thể xây dựng một pdf tìm kiếm trong tương lai.










  • IDENTIFIER.pdf: định dạng Acrobat Adobe mà có nguồn gốc từ các tập tin tif nếu có.. 










  • IDENTIFIER.txt.tar.gz hoặc art.tar.gz:. Nếu có tập tin văn bản OCR'ed kết hợp với mỗi trang, chúng được quét hắc ín và gzipped ở định dạng txt hoặc nghệ thuật mà là định dạng sakhr. 










  • IDENTIFIER_cover.doc hoặc sxw:.
    trang bìa của cuốn sách, một số trong pháp luật và một số thư. doc là Microsoft Word, và sxw là OpenOffice.










  • IDENTIFIER_xxxx_bookplate.jp2 hoặc jpg. Là tập tin mà có một bookplate đó thừa nhận những người đứng sau việc tạo ra phiên bản kỹ thuật số. xxxx là trang mà nó sẽ thay thế trong các định dạng truy cập.












  • IDENTIFIER_meta.xml: Điều này có dữ liệu danh mục (tiêu đề, tác giả, nhà xuất bản, thông tin bản quyền) và thông tin về cuốn sách được tìm thấy trong khi quét (kích thước, người quét nó) được lưu trữ trong một định dạng XML dublincore giống. 










  • IDENTIFIER_meta.mrc: Đây sẽ là MARC (Machine Readable mục) các hồ sơ cho cuốn sách cung cấp cơ chế mà trao đổi máy tính, sử dụng và diễn giải thông tin thư mục và các yếu tố dữ liệu của nó tạo nên nền tảng của hầu hết các thư mục thư viện sử dụng ngày nay. 










  • IDENTIFIER_marc.xml: định dạng marcxml hồ sơ marc










  • IDENTIFIER_metasource.xml: nơi các thông tin siêu dữ liệu đến từ (siêu dữ liệu về các siêu dữ liệu :)).





  • DẠNG LEGACY: Điều này có thể OTIFF | PTIFF | TXT.
    • OTIFF: Đây là những hình ảnh tiff ban đầu của quét những cuốn sách. (Để tạo ra nhiều trang tifs chúng tôi sử dụng một unix util:. Tiffcp OTIFF / * tif aaattt_orig.tif)
    • PTIFF: Đây là những hình ảnh chế biến (cắt, desqewed, depeckled) từ originaltiffs.
    • TXT: Đây là những tập tin văn bản đã được tạo ra bằng cách làm ký tự quang học Recoginiton (OCR) trên các hình ảnh tiff. 
    * Chúng tôi dự định cuối cùng loại bỏ OTIFF | PTIFF | thư mục TXT.


    Làm thế nào để bạn loại bỏ ngắt dòng từ các văn bản Gutenberg?
    Trong Word sử dụng tìm và thay thế 3 lần:
    Bước 1 Tìm hai đánh dấu đoạn -. ^ P ^ p
    Thay thế bằng một nhân vật trung lập hoặc ~ # hoặc @
    Bước 2 Tìm một dấu para -. ^ P
    Thay thế với một không gian duy nhất
    (Điều này có thể mất khoảng 10-15 phút trên các tập tin lớn)
    . Bước 3 Đặt 2 dấu đoạn trở lại - tìm ~
    Thay ^ p ^ p
    Cách tốt nhất để liên kết đến một cuốn sách là gì?
    Mỗi cuốn sách trong Archive có một định danh. Ví dụ, RomeoAndJuliet. Liên kết đến cuốn sách, bạn nên sử dụng URL sau:http://www.archive.org/download/RomeoAndJuliet

    Tôi có thể tình nguyện cho dự án cuốn sách?
    Tình nguyện viên đều được chào đón đến vị trí San Francisco của chúng tôi! Chúng tôi cần sự giúp đỡ của bạn để quét cuốn sách! Vui lòng liên hệ thông tin tại archive.org để biết thêm thông tin.
    Tôi thấy một số cuốn sách từ một loạt, nhưng không phải tất cả. Làm thế nào tôi có thể truy cập vào phần còn lại?

    Nhiều thư viện góp phần làm việc với Internet Archive để quét và cung cấp truy cập trực tuyến để sách.
    Hỏi về việc liệu có kế hoạch bao gồm khối lượng bổ sung, hoặc sách đặc biệt khác, bạn có thể liên hệ với Thư viện Góp phần.
    Bạn có thể cũng tham khảo ý kiến http://www.archive.org/about/faqs.php # 195 và http://openlibrary.org/bpl
    Để biết thêm thông tin ...

    Kiểm tra của chúng tôi Tiêu đề Diễn đàn
    và bạn nhìn thấy OpenLibrary.org , một dự án beta mới của Archive.org?
    Một định danh sách là gì? Thế nào là nó tạo ra?

    Đối với tất cả các mặt hàng tại archive.org, các "định danh" là một chuỗi duy nhất của chữ cái (với số cũng cho phép) là đơn vị cơ bản của nhận dạng của một mục. Nó di chuyển với các đối tượng kỹ thuật số, và tham gia vào tất cả các cách truy cập hoặc đề cập đến một mục.
    Bạn thấy định vào cuối URL archive.org (địa chỉ web).
    Cho URL này: http://www.archive.org/details/lifeworksofabrah112linc định danh là "lifeworksofabrah112linc".
    Đối với sách quét tài trợ, Internet Archive sử dụng một thuật toán tùy chỉnh để tạo ra mỗi định danh sách.
    Ví dụ: hereismytitle00auth
    Sử dụng thuật toán này, lên đến 16 nhân vật được lấy từ các trường 245 trong biểu ghi MARC ( MARC là một thư viện định dạng biểu ghi thư mục), và những tạo nên phần đầu của định danh.
    Sau đó, bất cứ thông tin lượng bộ nạp cho chương trình ngay lập tức sau đó (cho chuyên khảo này thường sẽ đọc 00). Và sau đó là 4 chữ cái đầu tiên của tác giả được lấy từ các lĩnh vực MARC 100.
    Các thuật toán cũng có những quy định mà kéo ra bất kỳ bài viết hoặc dấu chấm câu để giảm cơ hội nhân đôi một định danh.
    Nếu một định danh bản sao được tạo ra, người tải các cuốn sách kỷ lục vào đầu của quá trình số hóa được thông báo, và tự chỉnh sửa nó để làm cho nó độc đáo.
    Tôi muốn tải lên một cuốn sách. Định dạng những gì nó phải ở trong? Làm thế nào để bạn làm quét tài trợ cho Đóng góp Thư viện?
    Có lẽ là cách đơn giản nhất để đóng góp một mục văn bản hiện nay như một pdf. Bằng cách đó, toàn bộ các hình ảnh có thể được gửi như một file duy nhất, và không có yêu cầu đặt tên đặc biệt, ngoài kết thúc tên tập tin với "pdf.". Nếu pdf không có lớp văn bản ẩn (tức là, không phải là tìm kiếm), sau đó sau khi làm OCR, Archive.org tạo ra một pdf thứ hai với một lớp văn bản. mục cũng có thể được gửi như một chồng các tập tin hình ảnh, một hình ảnh trên trang . Các tập tin có thể được trong JPEG2000, JPG, hoặc định dạng TIFF. Chúng tôi dự định cung cấp một quy trình tiêu thụ linh hoạt hơn, nhưng hiện nay, có những yêu cầu khá nghiêm ngặt về cách các tập tin trong một hình ảnh chồng sẽ được đặt tên, và ngăn xếp cần được đóng gói vào một zip duy nhất hay.. Tar trước khi trình . Khi Archive.org quét một cuốn sách cho một thư viện Đóng góp, chúng tôi sử dụng "Scribe" máy trạm tùy chỉnh thiết kế, nhưng đối với nhiều tài liệu, hình ảnh đầy đủ có thể được thực hiện với máy quét off-the-shelf hoặc máy ảnh kỹ thuật số chất lượng tốt. Để có kết quả tốt nhất, sử dụng độ phân giải cao thiết bị của bạn có khả năng. Hầu hết các hình ảnh chúng tôi xử lý được sản xuất ở độ phân giải 300-600 ppi.





    Làm thế nào để bạn làm quét tài trợ cho Đóng góp Thư viện?
    Cổ phần Viện Smithsonian video này về các chức năng quét Archive.org không giúp tạo ra nhiều tài liệu thư viện của họ có thể truy cập: Smithsonian Institution Thư viện: Tạo thư viện kỹ thuật số (video)


    Một Do It Yourself phương pháp tiếp cận có thể được tìm thấy $ 300 máy quét cuốn sách là hơi tương tự như máy Scribe được sử dụng bởi Archive.org, mà còn sử dụng phần mềm mã nguồn mở cho xử lý hình ảnh cuốn sách. Các phần mềm xử lý hình ảnh mã nguồn mở được sử dụng bởi Archive.org: http://sourceforge.net/projects / scribesw / Thảo luận như phát triển tiếp tục là trong các ý kiến củahttps://www.archive.org/details/thelatchkey01millarch/ Bạn có thể cũng tham khảo ý kiến https://www.archive.org/about/faqs.php # 140












    Để biết thêm về tải lên , xem https://www.archive.org/about/faqs.php # Uploading_Content


    Thiết bị những gì hiện các Bookmobile sử dụng để in sách và ràng buộc?
    Bạn có thể tìm thấy một danh sách của tất cả các phần cứng và phần mềm được sử dụng trong bookmobile đây:https://www.archive.org/texts/bookmobile-in_it.php
    Bạn cũng có thể xem một bộ phim của một cuốn sách đang được thực hiện ở đây: https://www.archive.org/details/HowToMakeABookmov 

    ? trạng thái của Bookmobile Internet là gì

    Internet Bookmobile Internet Archive hiện đang là ra hoa hồng.

    OpenLibrary là gì? Làm thế nào tôi có thể làm cho cuốn sách của tôi có sẵn thông qua OpenLibrary.org?

    Open Thư viện là một dự án của Internet Archive (archive.org), một tổ chức phi lợi nhuận tại San Francisco, được hướng dẫn bởi các mục tiêu tiếp cận phổ cập kiến thức của con người. Nhóm nhỏ của chúng tôi đang làm việc để tạo ra một trang web cho mỗi cuốn sách đã được xuất bản, tại openlibrary.org.
    Một số sự kiện về mở cửa thư viện, bạn có thể muốn biết:






  • Bạn có thể tự do chỉnh sửa / sửa bất kỳ lỗi hoặc thiếu sót mà bạn nhìn thấy trên openlibrary.org - nó là một mở, wiki có thể chỉnh sửa. (Chỉ cần tìm nút "EDIT".)










  • Chúng tôi phục vụ một danh mục khoảng 23 triệu cuốn sách, nhưng không phải là cuốn sách mình.










  • Chúng tôi không mua hoặc bán sách










  • Chúng tôi không có cách nào đưa bạn liên lạc với tác giả hoặc nhà xuất bản










  • Nhóm chúng tôi không thể giúp bạn làm nghiên cứu trên tiêu đề bạn tìm thấy trong Thư viện MởCó nhiều thông tin trên các trang web mở cửa thư viện riêng của mình:
    Về OpenLibrary.org http://openlibrary.org/about

    Câu hỏi thường gặp
    http://openlibrary.org/about/faq
    Trung tâm phát triển
    http://openlibrary.org/about/tech

    Nhiều tác giả viết để hỏi làm thế nào họ có thể làm cho cuốn sách của họ có sẵn như là một tải về miễn phí thông qua OpenLibrary.org. Dưới đây là một lựa chọn:
    Từ OpenLibrary.org là một dự án sử dụng có thể chỉnh sửa, bạn có thể đăng nhập vào OpenLibrary.org để tạo ra một trang cho cuốn sách của bạn. Bạn có thể tải lên các cuốn sách để Archive.org (xem thông tin ở trên), và liên kết đến các bản sao bạn tải lên Archive.org.
    Bạn có tùy chọn của việc lựa chọn giấy phép Creative Commons đặc biệt cho công việc của bạn, hoặc làm cho một tuyên bố tùy chỉnh trên những gì cụ thể mọi người có thể hoặc không thể làm gì với hàng của bạn. Hãy nhớ rằng nếu bạn muốn mọi người liên lạc với bạn về quyền sử dụng, bạn sẽ cần phải cung cấp thông tin liên lạc, chẳng hạn như một địa chỉ gửi thư hoặc trang web. Một số upload chọn để bao gồm thông tin này trong lĩnh vực mô tả.
  • Thư viện thẻ ảo (AKA khoản)

    Điều gì xảy ra nếu tôi thay đổi địa chỉ email? Làm thế nào tôi có thể thay đổi địa chỉ email?

    Bạn có thể sử dụng hình thức này để thay đổi địa chỉ email của bạn.
    Tuy nhiên, lưu ý rằng nếu bạn thay đổi địa chỉ email cho tài khoản của bạn, bạn sẽ không còn có thể "chỉnh sửa" các tập tin đăng từ địa chỉ email cũ của bạn. Nếu bạn muốn có quyền sở hữu sản phẩm của bạn chuyển đến một địa chỉ email mới, gửi email thông tin AT lưu trữ DOT org từ địa chỉ email cũ của bạn (một trong những bạn muốn thoát khỏi - đó là cách chúng tôi biết bạn sở hữu các mặt hàng) và cho chúng tôi biết địa chỉ mà bạn muốn thay đổi nó.

    Làm thế nào tôi có thể xóa tài khoản của tôi?
    Bạn có thể sử dụng mẫu đơn này để loại bỏ tài khoản của bạn.
    Nếu tôi loại bỏ tài khoản của tôi, cũng sẽ mục của tôi được gỡ bỏ từ Lưu Trữ?
    Không, các mục của bạn sẽ ở lại trên archive.org khi bạn xóa tài khoản của bạn. Nếu bạn muốn loại bỏ các mục của bạn, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi tại thông tin lưu trữ AT DOT org.
    Tôi quên mật khẩu của tôi, những gì tôi có thể làm gì?
    Miễn là bạn nhớ địa chỉ email mà bạn đã sử dụng khi đăng ký thẻ thư viện ảo của bạn, bạn có thể sử dụng mẫu đơn này phải có mật khẩu của bạn qua email. Ghi nhớ rằng mật khẩu của bạn sẽ được gửi trong văn bản rõ ràng, có nghĩa là bất cứ ai người xem email (hoặc bất cứ ai có tinh vi "gói sniffing" phần mềm) có thể có được mật khẩu của bạn. Vì lý do này, bạn nên trở về trang web Internet Archive một khi bạn có mật khẩu cũ của bạn và thay đổi nó để một cái gì đó mới .
    Khi tôi cố gắng đăng nhập bằng tên người dùng và mật khẩu của tôi, tôi nói rằng tên người dùng hoặc mật khẩu không hợp lệ. Những gì có thể là sai?
    Có một vài điều cần lưu ý khi bạn gặp lỗi này.
    • Tên truy nhập của bạn là địa chỉ email của bạn, không phải là tên màn hình của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn nhập địa chỉ email tương tự mà bạn cung cấp khi đăng ký thẻ thư viện ảo của bạn.
    • Mật khẩu của bạn là trường hợp nhạy cảm. Kiểm tra xem phím CAPS-LOCK là tham gia vào (thường là một ánh sáng sẽ được chiếu sáng trên bàn phím).
    • Bạn có thể đã quên mật khẩu của bạn. Nếu bạn nghĩ rằng đây là trường hợp, bạn có thể có mật khẩu của bạn qua email ở đây

    Sự khác biệt giữa một thẻ thư viện ảo và một tài khoản là gì?
    Cả hai đều sử dụng interchangably.
    Làm thế nào để thay đổi mật khẩu của mình?
    Bạn có thể sử dụng hình thức này để thay đổi mật khẩu của bạn.
    Làm thế nào để thay đổi tên màn hình của tôi?
    Bạn có thể sử dụng hình thức này để thay đổi tên màn hình của bạn.
    Những gì xảy ra với bài trên diễn đàn của tôi và phim, phần mềm, âm thanh, và đánh giá cuốn sách khi tôi thay đổi tên màn hình của tôi?
    Đánh giá cũ của bạn và các bài viết sẽ được cập nhật với tên màn hình mới của bạn.
    ID mở là gì? Tôi có phải đăng ký để sử dụng một Archive.org?
    Đối với những gì một ID mở và làm thế nào bạn có thể sử dụng nó, xem http://openid.net

    Một ID mở là không cần thiết để có được một thẻ thư viện (tài khoản) cho Archive.org
    Tài khoản của tôi bị khóa. Tôi có thể làm gì?
    Có khả năng là tài khoản của bạn đã bị khóa vì bạn đã tải lên nhiều vật phẩm dường như có vấn đề về quyền hoặc nội dung bạn đã tải lên không phù hợp cho lưu trữ. Nếu bạn không có quyền đối với các nội dung mà bạn tải lên và bạn tin rằng nó có phù hợp với Internet Archive, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi với những suy nghĩ của bạn tại thông tin lưu trữ AT DOT org.

    Phim

    Phần mềm nào có thể chơi các phim tải về?

    VLC Media Player là cầu thủ linh hoạt nhất chúng tôi đã tìm thấy cho chơi nhiều loại phim được tìm thấy trong lưu trữ. Và, hoàn toàn miễn phí! Chúng tôi cũng khuyên MPlayer.
    Đối với Windows:
    MPEG1 (VCD) hầu hết người chơi,
    MPEG2 (DVD) phần mềm miễn phí VLC , phần mềm chia sẻ từ máy nghe nhạc http://www.elecard.com , hoặc cho trả cắm quicktime6:http://www.apple.com/quicktime/products / mpeg2playback / ;
    MPEG4 quicktime6 từ www.apple.com hoặc VLC. Mới nhất plugin flash cho trình duyệt.

    Cho Mac OSX và 9:
    MPEG1 (VCD) hầu hết người chơi,
    MPEG2 (DVD) phần mềm miễn phí VLC ( http://www.videolan.org/ ) các quicktime6 tiện ích (xem ví trả http://www.apple.com / quicktime/products/mpeg2playback / ).
    MPEG-4 Quicktime6. Mới nhất plugin flash cho trình duyệt.

    Một số người dùng Mac đã viết cho chúng tôi cho thấy MPlayer (OS X), BBDEMUX, và MPEG2DECX - miễn phí trên www.versiontracker.com .
    Để biết thêm chi tiết, xử lý sự cố, và làm thế nào để chơi phim trên hệ điều hành khác, thấy điều này làm thế nào để trang .
    Tôi có thể sử dụng những bộ phim trong FinalCutPro - trong các định dạng Quicktime?
    Bạn có thể Re-mã hóa phim Mpeg2 để quicktime cho FinalCut Pro sử dụng Cleaner5.0.2 sử dụng các cài đặt sau. Không có de-xen kẽ, do đó bạn không mất bất cứ điều gì. Các tập tin tăng kích thước gấp 10 lần, do đó hãy chắc chắn rằng bạn có đủ không gian HD. Thủ tục này cung cấp cho bạn phim quicktime phù hợp để sử dụng với cắt giảm cuối cùng.
    Sạch 5 - nếu bạn không có 5.0.2, bạn có thể download.0.2 từ trang terran.com.
    - đầu ra> quicktime, mov.
    - bài hát> quá trình tất cả mọi thứ
    - hình ảnh> kích thước hình ảnh hạn chế tới 720 * 480, màn hình hiển thị kích thước bình thường, không Deinterlace, lĩnh vực thống trị-Shift xuống
    - mã hóa> táo DV-NTSC codec, hàng triệu màu, chất lượng không gian 100%, tỷ lệ khung hình, tương tự như nguồn
    - Audio> chúng tôi vẫn không chắc chắn về đó là tốt nhất. bắt đầu với mono, 48KB, thử nghiệm.
    Một số đã có kết quả tốt với thẻ giải mã của họ. so sánh một vài bộ phim thực hiện cả hai cách trên một màn hình tốt với phạm vi và xem đó là phương pháp tốt nhất.
    Nếu bạn vẫn còn gặp khó khăn, gửi câu hỏi của bạn trong danh sách thảo luận của chúng tôi ( moviearchive-subscribe@yahoogroups.com ) hoặc viết thư cho chúng tôi tại thông tin tại kho lưu trữ dot org.
    - NEW - Một trong những cách đơn giản nhất để chuyển mã phim MPEG-2 sang định dạng DV để chỉnh sửa là sử dụng các tiện ích phần mềm miễn phí MPEG Streamclip (Mac OS X và Windows) có sẵn tại squared5.com. Nó cung cấp nhiều thiết lập và duy trì đồng bộ video / audio.
    Đôi khi tôi đóng một bộ phim, video là hay thay đổi hoặc rất pixelated. Tại sao vậy?

    Hãy thử tải về bộ phim vào máy tính của bạn và xem nó tại địa phương. Đôi khi choppiness xảy ra khi chúng ta không thể chuyển nó đến các bạn nhanh chóng đủ (vì kết nối của bạn chậm hoặc các máy chủ của chúng tôi bị quá tải).
    Nếu bạn đang xem một MPEG-4 mà chúng ta bắt nguồn từ một gốc MPEG-2, đầu tiên chúng tôi làm giảm kích thước của nó đến 320 x 240 - một phần tư độ phân giải của video NTSC. Sau đó chúng ta dịch nó ở 350 kbps, mà thực sự là biên giới cho độ phân giải đó. Bạn nhìn thấy các lỗi đôi khi vì đơn giản là không đủ băng thông có sẵn, do đó, MPEG-4 mã hóa hoặc giảm khung hình - dẫn đến giật hoặc chuyển động hay thay đổi - hoặc giảm khối vĩ mô - kết quả trong video bị mờ hoặc pixelated. Đó là cái giá phải trả cho kích thước tập tin nhỏ - 80 MB cho một clip 1/2-hour thực sự là rất nhỏ trong thế giới video kỹ thuật số. Nếu đây là trường hợp, tải về bản gốc MPEG-2 để giải quyết vấn đề.

    Những người sở hữu quyền đối với các phim?

    Điều này sẽ thay đổi từ bộ phim để bộ phim.
    Nhiều người trong số những bộ phim và bộ sưu tập được cấp phép với giấy phép Creative Commons. Upload có thể chỉ định có hay không một mục có một CC Giấy phép. Nếu họ làm như vậy, logo Creative Commons sẽ xuất hiện ở phía bên tay trái của trang chi tiết của bộ phim. Nhấp vào biểu tượng này để xem chi tiết về các loại hình cụ thể của giấy phép tải lên đã giao cho các bộ phim. Archive.org không thể đảm bảo tính chính xác của thông tin tải lên cung cấp.
    Một số bộ phim có thể có thông tin liên lạc được liệt kê cho các nhà làm phim. Nếu thông tin được cung cấp, hãy liên hệ với các nhà làm phim, tổ chức bộ phim đến từ.

    Có một danh sách thảo luận về bộ phim?
    Có â € "danh sách của chúng tôi là về cả nội dung phim và các vấn đề kỹ thuật. Bạn có thể đăng ký tại moviearchive-subscribe@yahoogroups.com .
    Có tài liệu lưu trữ tương tự khác trên Web?

    Có rất nhiều trang web cho phép người dùng tải lên video, nhưng hầu hết trong số họ chỉ hiển thị video chất lượng rất thấp và / hoặc không cho phép bạn tải về các đoạn video.
    Theo như chúng tôi biết, đây là trang web duy nhất mà trình bày chất lượng cao phim tải về tập tin dữ liệu với các hạn chế như sử dụng tự do. Xem trang Liên kết tại Prelinger lưu trữ cho một số trang web có thể hữu ích cho các nhà nghiên cứu hoặc những người tìm kiếm những bộ phim cụ thể hoặc cảnh.

    Những hình ảnh động kết hợp với mỗi bộ phim và làm thế nào bạn đã làm cho họ là gì?

    Các hình ảnh động trên các trang thông tin chi tiết và trên các trang trình duyệt là các tập tin GIF động.Trong hầu hết các trường hợp, vẫn còn bức ảnh từ mỗi phút của chương trình đã được lấy và lưu dưới dạng file JPG (đây là những hình thu nhỏ mà bạn có thể đạt được bằng cách nhấp vào "Xem hình nhỏ" liên kết). Sau đó, một công cụ gọi là ImageMagick đã được sử dụng để tạo ra các tập tin GIF động từ JPG.
    Chúng tôi cố gắng tạo ra một gif động cho mỗi bộ phim khi nó được tải lên (có thể mất một thời gian để xuất hiện), nhưng có một số định dạng tập tin và / hoặc thiết lập mã hóa mà làm cho khó khăn này. Nếu một gif động đã không xuất hiện cho mục của bạn vào ngày sau khi bạn đã tải lên nó, chúng ta có lẽ không thể làm cho một cho mặt hàng của bạn.

    Tôi có thể dòng phim?

    Có một số chương trình mà bạn có thể sử dụng dòng phim trong Archive. Bởi vì chúng tôi cho phép người dùng tải lên các tập tin video ở định dạng bất kỳ, người chơi tương tự sẽ không luôn luôn làm việc cho mỗi tập tin duy nhất, vì vậy nó là một ý tưởng tốt để có một vài chương trình có sẵn mà bạn có thể thử. Ngoài ra, một số tập tin chỉ đơn giản là có thể không được xem trực tiếp. Thông thường, điều này xảy ra khi chương trình đã tạo ra file video sử dụng một codec mà phần mềm của chúng tôi không hiểu được. Vì vậy, nếu bạn bấm vào một liên kết dòng và nhận được một "phương tiện truyền thông không được hỗ trợ" loại lỗi, sử dụng các liên kết tải về để thay thế.
    Dưới đây là một số cầu thủ miễn phí mà có thể có ích:
    Quicktime
    Nếu bạn có cài đặt Quicktime, nhiều phim mp4 trực tuyến sẽ chơi ngay trong cửa sổ trình duyệt của bạn chỉ bằng cách nhấp chuột vào một dòng (hoặc download) liên kết. Hãy chắc chắn rằng bạn có phiên bản mới nhất để bạn có thể chơi các mảng rộng nhất của các tập tin.
    VLC Media Player
    Mở VLC Media Player của bạn và vào File> Open Network Stream. Nhấp vào tab File và nhập vào tải liên kết của tập tin bạn muốn xem. Vâng, điều này có vẻ lạc hậu, nhưng nó hoạt động!
    Vì vậy, nếu bạn đã cố gắng để dòng phim vịt và bìa tìm thấy tại http://www.archive.org/details/DuckandC1951 bạn sẽ:
    Sử dụng URL này:
    http://www.archive.org/ tải / DuckandC1951/DuckandC1951_256kb.mp4 KHÔNG URL này: http://www.archive.org/ dòng / DuckandC1951/DuckandC1951_256kb.mp4


    VLC sẽ dòng mp4, avi, mpg và các định dạng tập tin khác, vì vậy nó là khá hữu ích để xem phần lớn các tập tin trong kho lưu trữ.
    Real Player
    Bạn có thể sử dụng Real Player để truyền các file Real Media.
    Chúng tôi hỗ trợ hai bitrate: 32Kbps-192kbps cho modem và người sử dụng ISDN cộng 256Kbps-450Kbps cho DSL và cáp modem người sử dụng.



    Các thông số mã hóa
    Chúng tôi cố gắng DVD, VCD, MP4 và truyền băng thông rộng. Chúng tôi muốn các thông số để dễ dàng làm việc với các cấp thấp biên tập video. MPEG-2, DVD - 720x480 hoặc 702x480 xen kẽ. Với một tiêu đề hệ thống trên mỗi gói để tương thích với DVD. (Phim Prelinger là 1/2 D1 352x480 29,97 fps gây ra một số cầu thủ để làm cho họ nhìn gầy) MPEG-1, VCD - Độ phân giải SIF (352 x 288 PAL, NTSC 352x240) Framerate 29,7 hoặc 25 cho PAL Video Compression MPEG- 1 Video Bitrate lên đến 1151 kbps bitrate không đổi (CBR) âm thanh 224 kbit / giây MPEG-1 lớp 2 Stereo 44.1kHz tạo với ffmpeg.MPEG-4 - 512Kbps h.264 VBR 320x240 video với âm thanh AAC 64Kbps. Gợi ý cho streaming. Tạo ra với ffmpeg và mp4creator.














    Một tập tin có thể chỉnh sửa là gì?
    Một tập tin có thể chỉnh sửa một tập tin có thể được tải về và sử dụng trong một chương trình chỉnh sửa. MPEG-4 là phiên bản bitrate cao nhất chúng tôi có thể làm với Linux mpeg-2 để mpeg-4 công cụ chuyển đổi chúng tôi sử dụng. Những tập tin này có thể được đọc trực tiếp vào FinalCut-Pro của Apple, và có thể được chuyển đổi sang sử dụng Quicktime mov-pro và đọc trực tiếp vào iMovie của Apple.
    Tôi có thể tải bộ phim này?

    Bạn có thể tải lên phim mà bạn sở hữu bản quyền, hoặc có trong phạm vi công cộng.
    Chúng tôi không luật sư bản quyền, và bản quyền là một doanh nghiệp khó khăn, vì vậy bạn có thể muốn tham khảo ý kiến một nhà nghiên cứu bản quyền để xóa các tài liệu trước khi sử dụng nó. Bạn cũng có thể muốn kiểm tra này danh sách các phim mà một trong những tình nguyện viên của chúng tôi đã nghiên cứu.
    Dưới đây là một số thông tin chung về chủ đề mà có thể giúp bạn quyết định xem phim của bạn không quan trọng để tải lên. Thông tin dưới đây được áp dụng cho những bộ phim sản xuất trong chỉ Hoa Kỳ.
    1) Có một thông báo bản quyền có thể nhìn thấy trong các bộ phim? Nó thường có thể nhìn thấy với tiêu đề hoặc ở cuối của bộ phim.
    Nếu công việc đã được thực hiện vào năm 1923 hoặc sớm hơn , nó có lẽ là lĩnh vực công cộng và có thể được tải lên. Chú ý! phiên bản phục hồi của bộ phim, nhạc mới cho bộ phim câm có thể có nhiều quyền tác giả gần đây còn hiệu lực - thường là một thông báo bản quyền cho một mới nhạc phim hay phục hồi sẽ xuất hiện trong bộ phim.
    Đối với công trình thực hiện 1923-1949 , gửi một câu hỏi cho các diễn đàn phim trên trang web này trước khi tải lên. Quyền tác giả có thể được gia hạn và không có một cách trực tuyến để kiểm tra tình trạng bản quyền của bộ phim.
    Đối với công trình thực hiện 1950-1963 , bạn có thể kiểm tra danh hiệu tại Thư viện Quốc hội Cơ sở dữ liệu Bản quyền cho gia hạn bản quyền:http://www.copyright.gov/records/cohm.html . Này sẽ liệt kê gia hạn bản quyền đối với hầu hết các bộ phim.
    Nếu thông báo bản quyền là 1964 hoặc sau đó , bản quyền có lẽ là vẫn còn giá trị và bộ phim không nên được tải lên, trừ khi bạn là người giữ bản quyền.
    2) là thông báo bản quyền trong các định dạng chính xác? Nó cần phải nêu ba điều - từ "bản quyền" hoặc biểu tượng quyền tác giả, (c), năm và những người sở hữu bản quyền? Nếu không có một trong những yếu tố hoặc nếu không có thông báo, nó có thể là phạm vi công cộng. Nếu bạn không chắc chắn, xin vui lòng gửi câu hỏi cho các diễn đàn phim trên trang web này.
    3) là bộ phim nước ngoài (không phải từ Mỹ)? danh hiệu nước ngoài có thể không có một thông báo bản quyền, nhưng vẫn có thể có bản quyền ở nước xuất xứ của mình. Theo truyền thống, Mỹ sẽ không công nhận bản quyền của một bộ phim nước ngoài, trừ khi nó đã được đăng ký tại Mỹ Đó là thời gian gần đây đã thay đổi với các hiệp ước GATT. Nhiều tác phẩm nước ngoài có bản quyền của họ phục hồi. Xin vui lòng gửi câu hỏi cho các diễn đàn phim trên trang web này về những bộ phim này trước khi tải lên.

    Những loại tập tin phim tôi phải nộp?

    Các kho lưu trữ là tất cả về truy cập miễn phí thông tin, vì vậy bạn nên gửi các định dạng file được dễ dàng tải về và / hoặc streamable cho khách hàng quen trang web khác.
    Chúng tôi muốn bạn gửi các định dạng chất lượng cao nhất mà bạn có sẵn, và sau đó chúng tôi sẽ cố gắng để tạo ra kích thước file nhỏ hơn và định dạng tự động với chương trình deriver của chúng tôi. File MPEG2 là các loại tập tin dễ dàng nhất đối với chúng tôi để giải quyết. Chúng tôi khuyên bạn không cố gắng để làm bất cứ mã hóa đặc biệt của tập tin của bạn - các thiết lập hơn bạn mess xung quanh với, ít có khả năng đang deriver của chúng tôi sẽ có thể xử lý các tập tin.
    Bất cứ định dạng mà bạn chọn, hãy tải lên mỗi tập tin để mục của bạn cá nhân, trong một định dạng không nén. Nội dung tải lên trong một zip hoặc file rar.. Làm cho sản phẩm của bạn unstreamable và ít hơn đáng kể có thể truy cập cho người khác. Nếu bạn tải lên zip.,. Rar, định dạng không phải video (như exe.), Hoặc các tập tin mật khẩu bảo vệ, họ có thể được loại bỏ bằng cách điều hành của chúng tôi.
    Bảng dưới đây mô tả những gì các định dạng tập tin, chúng tôi sẽ cố gắng để lấy được phụ thuộc vào loại tập tin bạn gửi.

    Làm thế nào tôi có thể nhúng một máy nghe nhạc flash với bộ phim của tôi trên trang web của tôi?
    Nó thực sự dễ dàng để nhúng flash player của chúng tôi với bộ phim của bạn vào trang web của bạn. Để làm như vậy, đi đến trang mục cho bộ phim mà bạn muốn nhúng. Sau đó nhấp vào flash player như xem phim. Khi bạn làm, bạn sẽ thấy một dấu hỏi nhỏ bên dưới trình phát. Click vào đây và bạn sẽ nhận được các hướng dẫn và mã bạn cần phải nhúng các bộ phim vào trang web của bạn.
    Để biết thêm thông tin ...
    Kiểm tra của chúng tôi diễn đàn hình ảnh Di chuyển
    Làm thế nào tôi có thể thêm một biểu tượng vào góc trên bên phải của bộ sưu tập của tôi?
    Trước tiên, hãy chắc chắn rằng bạn đang đăng nhập để archive.org với địa chỉ email mà bạn đã dùng khi bạn tạo ra bộ sưu tập của bạn. Lưu ý: hình ảnh nên có độ cao không hơn 72 pixel. â € ¢ Â Tới trang bộ sưu tập của bạn â € ¢ Â Nhấp vào "Edit mục!" liên kết bên cạnh tên người dùng của bạn. â € ¢ Â Nhấp vào "Mã Manager" ở gần đầu của trang. â € ¢ Â Nhấp vào "kiểm tra - chỉnh sửa các file bản ghi (không XML)" trong "Edit hoạt động" của các hình thức. â € ¢ Ở Bước 1 của 2, nhấp vào nút "Chia sẻ". â € ¢ Â Xác định vị trí và chọn hình ảnh được tải lên và nhấn "Chọn". â € ¢ Â Trong bước 2 của 2 nhấp chuột vào "Cập nhật hàng!" nút â € ¢ Â Quay lại trang trước bộ sưu tập và nhấp vào "chỉnh sửa" liên kết lại â € ¢ Â Tìm tập tin biểu tượng ở dưới cùng của trang, chọn "Bộ sưu tập Tiêu đề" từ danh sách thả xuống và nhấp vào gửi. Nó có thể mất một vài phút để những thay đổi xuất hiện.
    Làm thế nào để làm DVD từ phim Internet Archive?
    Xin vui lòng đọc diễn đàn gửi bài này về làm thế nào để tạo đĩa DVD từ nhiều bộ phim được tìm thấy trong Lưu trữ: https://www.archive.org/iathreads/post-view.php?id=26467 . Nếu bạn có thêm thông tin thêm, xin vui lòng email cho chúng tôi .
    Làm thế nào tôi có thể làm cho một DVD sử dụng Linux?
    Một người sử dụng Lưu Trữ gửi trong các hướng dẫn sau đây để tạo ra đĩa DVD trên một hệ thống Linux:
    Để làm điều này dưới Linux từ dòng lệnh: Điều này đòi hỏi một vài chương trình thông thường. Sử dụng bất kỳ gói phân phối hiện đại của Linux cài đặt các cần được khá đơn giản.
    1. Bản sao lệnh đầu tiên chỉ là video ra khỏi input.mpeg và sản xuất output.video: mplayer input.mpeg-dumpstream-dumpfile / dev / stdout | tcextract-t vob-0-x mpeg2> output.video
    2. Lệnh bản sao thứ hai chỉ là âm thanh của input.mpeg và sản xuất output.audio: mplayer input.mpeg cứu output.audio 128-dumpaudio-dumpfile
    3. Lệnh thứ ba kết hợp các video và âm thanh lại với nhau một lần nữa trong một định dạng sẵn sàng cho dvdauthor: MPlex-f 8 V-o complete.vob output.video output.audio
    4. Bước này tạo ra cấu trúc DVD. Tạo ra một tập tin mới với bất kỳ trình soạn thảo văn bản như sau:










      Dòng chương liệt kê các điểm đến bao gồm nhãn hiệu chương trên đĩa DVD để điều hướng nhảy.
    5. Bây giờ hãy dvdauthor tạo dvd của chúng tôi: dvdauthor-x dvdauthor.xml
    Thực hiện!Bây giờ bạn sẽ có một thư mục gọi là "DVD_folder" với bộ phim của bạn. Bạn có thể tạo ra một tiêu chuẩn ISO hoặc BIN hình ảnh với mkisofs: mkisofs-dvd-video-V "Movie Title"-o movie.iso DVD_folder /

    Bạn có thể chơi movie.iso trong hầu hết bất kỳ máy nghe nhạc video hoặc ghi nó vào một đĩa DVD: growisofs tốc độ = 16-dvd-compat-Z / dev / dvd = movie.iso

    Nếu bạn chỉ muốn ghi phim vào một đĩa DVD bạn không cần phải tạo ra các tập tin hình ảnh movie.iso: growisofs tốc độ = 16-dvd-video-dvd-compat-V "Movie Title"-Z / dev / dvd DVD_folder /

    Tại sao tôi nhận được lỗi khi tôi cố gắng để đóng một bộ phim?

    Tốt nhất tất cả xung quanh, tự do là VLC Media Player - nó xử lý hầu hết các tập tin phim, bạn sẽ tìm thấy trên trang web này. Nếu bạn thấy lỗi khi bạn cố gắng để chơi phim, hãy thử tải VLC và sử dụng thay thế. Điều này sẽ xóa lên vấn đề của nhiều người.
    Dưới đây là một số vấn đề khác có thể có:
    1. Có lưu lượng truy cập vào trang web của chúng tôi nặng. Nếu bạn gặp một sự chậm trễ, xin vui lòng thử lại sau hoặc tại một thời điểm khác nhau trong ngày.
    2. Bạn đằng sau một bức tường lửa và phần mềm tường lửa đang cố gắng sửa đổi bit đến. Liên hệ với mạng của bạn hoặc quản trị tường lửa.
    3. Kết nối Internet của bạn đi xuống hoặc quá hạn. Kiểm tra với ISP của bạn hoặc quản trị mạng để xem nếu có một chính sách đặc biệt về việc giữ một kết nối trực tiếp.
    4. Nếu trình duyệt của bạn dường như treo sau khi "100% tải" tin nhắn, kiểm tra xem bạn có đủ cứng và không gian đĩa TMP. Khởi động lại hệ thống đôi khi sẽ giúp.
    5. Bạn đang cố gắng để chơi một tập tin MPEG-2 trên một nền tảng khác Windows hoặc Linux. Hiện nay, bạn cần VLC ( http://www.videolan.org ) hoặc cho trả quicktime6 tiện ích để chơi MPEG-2 tập tin trên máy Macintosh. Xin vui lòng liên hệ với chúng tôi tại thông tin tại kho lưu trữ dot org nếu bạn có thông tin về người chơi khác làm việc trên các nền tảng khác hơn so với Windows.
    6. 2. Cầu thủ của bạn cố gắng để dòng phim, và nó không phải là streamable. Tải về bộ phim đầu tiên, và sau đó chơi nó. (Nhấp chuột phải> Save As)
    7. 3. Một số mâu thuẫn tồn tại giữa cấu hình máy tính của bạn và máy nghe nhạc bạn đang sử dụng. Thật không may, bởi vì máy tính có thể được thiết lập trong nhiều cách khác nhau và bởi vì các tiêu chuẩn khác nhau tồn tại để chơi video, việc tìm kiếm một cầu thủ sẽ làm việc là một quá trình hit-and-miss. Thử Rod Hewitt đánh giá của một số cầu thủ.

    Nếu bạn vẫn còn gặp khó khăn, gửi câu hỏi của bạn vào diễn đàn hình ảnh chuyển động .

    Nội dung tải về

    Tôi có thể tải tập tin thông qua FTP?

    Cập nhật (2009April): Để cho phép chúng tôi linh hoạt hơn về tiếp cận, chúng tôi ngừng đọc truy cập FTP. HTTP đọc truy cập (như trong tải về thông qua trình duyệt web của bạn), vẫn còn phổ biến hơn với người dùng, và sẽ tiếp tục.
    Để biết thêm thông tin, xin vui lòng xem diễn đàn thảo luận: https://www.archive.org/iathreads/post-view.php?id=240921



    Một số khách hàng FTP tốt là gì?

    Cập nhật (2009April): Xin lưu ý rằng để cho phép sự linh hoạt hơn về tiếp cận, chúng tôi ngừng đọc truy cập FTP. HTTP đọc truy cập (như trong tải về thông qua trình duyệt web của bạn), vẫn còn phổ biến hơn với người dùng, và sẽ tiếp tục.
    FTP nhưng có thể rất hữu ích cho các cập nhật của bạn.
    Dưới đây là một vài khách hàng FTP mà người dùng tìm thấy để làm việc tốt: Đối với người dùng Windows


    Cho người dùng Mac

    Làm thế nào để tải các tập tin?

    Để tải về các tập tin trên một máy tính, click chuột phải vào liên kết đến tập tin, và chọn "Save Target As" hoặc "Save Link As" (hoặc một cái gì đó tương tự như tùy thuộc vào trình duyệt mà bạn đang sử dụng).
    Trên Macintosh, giữ nút xuống trong khi con chuột là qua liên kết, và khi trình đơn hiện ra, chọn "Save Target As".
    Cập nhật (2012July): một số mặt hàng Internet Archive có thể được tải về thông qua giao thức BitTorrent sử dụng liên kết Torrent trên trang web của sản phẩm. Tải về thông qua BitTorrent yêu cầu một BitTorrent client up-to-date, xem Hỏi Đáp về Lưu Trữ BitTorrent để biết thêm thông tin.

    Vay từ cho vay Thư viện

    Tôi có thể mượn những cuốn sách? Làm thế nào tôi có thể tìm thấy chúng?
    Cách dễ nhất để tìm sách cho vay là để nhảy thẳng đến Thư viện cho vay đó cho thấy công trình có các phiên bản có sẵn thông qua Internet Archive.
    Trong đó các thiết bị đọc có thể được sử dụng để đọc sách điện tử vay thông qua archive.org?
    Internet Archive cung cấp sách borrowable trong BookReader, PDF và ePub định dạng. Phiên bản BookReader có thể được đọc trực tuyến ngay lập tức trong bất kỳ trình duyệt web. Sách tải về là có thể đọc được trong phiên bản Adobe kỹ thuật số và một số nền tảng phần mềm khác. Dưới đây là một danh sách các thiết bị hỗ trợ trên trang web của Adobe . ADE cũng cung cấp hỗ trợ cho Reader Sony .
    Bao nhiêu cuốn sách tôi có thể kiểm tra cùng một lúc?
    Bạn có thể mượn 5 cuốn sách tại một thời điểm từ archive.org. Từng khoản vay sẽ hết hạn sau 2 tuần và sẽ tự động "trở lại" vào cuối giai đoạn đó.
    Tôi có thể trở lại một cuốn sách thư viện đầu?
    Có, thường.Nếu bạn vay một phiên bản BookReader, chỉ đơn giản là trả lại nó từ trang vay của bạn . Nếu bạn tải về một loại ebook, bạn sẽ cần phải làm điều đó thông qua phiên bản Adobe kỹ thuật số. Nếu bạn kiểm tra ra cuốn sách của bạn với các phần mềm khác như Overdrive Media Console hoặc Bluefire Reader, bạn sẽ không thể quay trở lại cuốn sách của bạn sớm. Trong phiên bản Adobe kỹ thuật số, tìm kiếm "thư viện" của bạn. Đó là biểu tượng gai cuốn sách ở góc trên bên trái của ứng dụng (1). Một khi bạn đang ở trong thư viện của bạn, nhấp vào trình đơn cho cuốn sách bạn muốn quay trở lại đó là đằng sau hình tam giác nhỏ xuất hiện của cuốn sách bìa (2) và chọn "mục Quay trở lại vay" từ trình đơn (3). Hình ảnh này sẽ chỉ cho bạn nơi để tìm.Bạn cũng có thể nhấp chuột phải vào mục của bạn và chọn "mục Quay trở lại vay" từ menu ngữ cảnh. Đây là một ảnh chụp màn hình của tùy chọn này.Nếu bạn sử dụng phần mềm khác để truy cập sách của bạn, bạn có thể không có khả năng để trả lại nó sớm nhưng mục sẽ được tự động trở lại vào cuối kỳ hạn. Xin vui lòng liên hệ với chúng tôi nếu bạn đang gặp khó khăn trở lại các mục của bạn.





    [Ảnh chụp màn hình của phiên bản Adobe Digital trang thư viện]



    ADE2.0-screenshot.jpg


    Làm thế nào tôi có thể xem những cuốn sách tôi đã kiểm tra ra?
    Có một trang trong Tài khoản archive.org của bạn, hiển thị tất cả những cuốn sách bạn đã kiểm tra ra tại một thời điểm -https://archive.org/account/loans.php . Ngoài ra bạn có thể xem lịch sử vay tiền của bạn bằng cách vào https://archive.org/account/your trang Tài khoản và nhấp vào "Profile" liên kết.
    Tôi có thể đặt một cuốn sách thư viện giữ?
    Không vào thời điểm này nhưng chúng tôi hy vọng sẽ thêm tính năng này trong tương lai gần.
    Tôi có thể lấy phiên bản Adobe kỹ thuật số?
    Bạn có thể tải về phiên bản Adobe kỹ thuật số từ adobe.com. Nó miễn phí.Nếu bạn đang sử dụng một thiết bị không thể chạy phiên bản Adobe kỹ thuật số, bạn vẫn cần một tài khoản Adobe. Bạn có thể có được một trực tuyến tại đây . Một phiên bản cũ của phiên bản Adobe kỹ thuật số có thể được tìm thấy tại liên kết này .
    Làm thế nào để cho phép phiên bản Adobe kỹ thuật số? Nhà cung cấp ebook của tôi là ai?
    Lần đầu tiên bạn chạy phiên bản Adobe kỹ thuật số, nó sẽ nhắc bạn cho phép. Điều này là hoàn toàn tùy chọn và không liên kết với ID archive.org của bạn. Nếu bạn không muốn thiết lập một Adobe ID, kiểm tra hộp ở bên trái thấp hơn nơi nó nói "Tôi muốn Cho phép máy tính của tôi mà không có một ID" và click Authorize. Nếu bạn muốn thiết lập một ID, nhấp vào " tạo ra một "liên kết bên cạnh các dòng nhà cung cấp sách điện tử (mà nên vẫn còn đặt trên" Adobe ID Adobe ID "). Bạn có thể ủy quyền cho máy tính của bạn vào một ngày sau bằng cách đi theo các menu Help của ADE và chọn "Cho phép máy tính ..." tùy chọn.



    snapshot of the screen of trang adobe version: điện lạnh the number is allowed
    Những gì về việc sử dụng eReaders?
    Bất kể là ereader bạn có, bạn có thể đọc sách điện tử trực tuyến archive.org trong trình duyệt của bạn với BookReader của chúng tôi. Nhiều thiết bị hỗ trợ các tập tin PDF, mà có thể được tải về từ archive.org. Dưới đây là một số lời khuyên cho việc sử dụng một số thiết bị đọc sách điện tử phổ biến. Cảm thấy tự do để gửi thông tin phản hồi và câu hỏi của bạn để info@archive.org.
    Tôi có thể đọc hoặc mượn sách trên Kindle của tôi?
    Các thủ tục thay đổi tùy theo những gì mô hình Kindle mà bạn có. Nếu bạn có một Kindle Fire, bạn sẽ cần phải "sideload" một phiên bản Adobe kỹ thuật số ứng dụng tương thích như Overdrive Media Console vay ebooks hiện đại. Đây là một tài liệu phát tay từ một trong những thư viện đối tác của chúng tôi giải thích quá trình này . Đối với cũ không cháy Kindles, bạn chỉ có thể đọc cổ điển Ebooks không mượn sách cho vay Thư viện.



    Làm thế nào để vay một tác phẩm cuốn sách thông qua archive.org?
    Internet Archive và thư viện tham gia đã chọn cuốn sách được số hóa từ bộ sưu tập của họ có sẵn để được vay của một người bảo trợ tại một thời điểm từ bất cứ nơi nào trên thế giới miễn phí. Những quyển sách này trong BookReader, PDF và ePub định dạng (và Daisy cho in vô hiệu hóa). Bạn có thể chọn định dạng mà bạn thích khi bạn hoàn thành quá trình vay vốn. phiên bản BookReader có thể được đọc trực tuyến ngay trong trình duyệt web của bạn.Không có phần mềm đặc biệt được yêu cầu. vay Internet Archive khác được quản lý thông qua phiên bản Adobe kỹ thuật số , mà bạn có thể cần phải tải về để quản lý thư viện của bạn cuốn sách mượn. Làm thế nào để có được thiết lập để mượn sách thông qua archive.org?







    Thực hiện theo các bước sau:

    1. Đăng ký một tài khoản archive.org
    2. Một số ebooks đòi hỏi phiên bản Adobe kỹ thuật số (Đây là nơi mà bạn có thể đọc những cuốn sách bạn đã mượn, quản lý các khoản vay hiện tại của bạn, hoặc trả lại cuốn sách).
    3. Nhận được một tài khoản Adobe.com (Nếu bạn tạo một tài khoản Adobe, bạn có thể truy cập của bạn thư viện từ nhiều địa điểm. Nếu không, các khoản vay của bạn sẽ được buộc vào một máy tính hoặc thiết bị cụ thể.)
    4. Tìm một cuốn sách để vay
    5. Nếu một phiên bản BookReader có sẵn, bạn có thể đọc nó ngay lập tức trực tuyến trong trình duyệt web của bạn. Các định dạng khác sẽ yêu cầu bạn tải về một tập tin và mở nó trong phiên bản Adobe kỹ thuật số
    Tôi có thể mượn sách trên Ipad hay Android của tôi máy tính bảng?
    Có!Bạn có thể đọc sách của chúng tôi sử dụng BookReader của chúng tôi thông qua trình duyệt của bạn hoặc bằng cách sử dụng một ứng dụng đọc như Bluefire Reader hoặc Overdrive Media Console (iPad) hay Aldiko Book Reader hoặc Overdrive Media Console (máy tính bảng Android). Để biết thêm thông tin về Bluefire, đi đến trang web của họ tại bluefirereader.com . Trước khi bắt đầu, đăng ký một Adobe ID. Bạn sẽ cần phải làm điều này một lần. Nếu bạn không có một, tạo ra một tại trang này . Dưới đây là một số hướng dẫn từng bước về cách sử dụng Overdrive Truyền thông điều khiển: 1. Hãy chắc chắn rằng bạn đã tải về và cài đặt các ứng dụng miễn phí "Overdrive Media Console" trên iPad của bạn 2. Tìm một cuốn sách bạn muốn vay; cảm thấy miễn phí để thử một cuốn sách mẫu là nhỏ như thế này một 3. Nhấp vào liên kết "ebook" dưới "mượn" nhóm bên phải 4. Đăng nhập nếu bạn chưa đăng nhập vào archive.org 5. Chọn một trong những tùy chọn tải về. Xin lưu ý: Overdrive Media Console không thể đọc các file PDF . Dưới đây là từng bước hướng dẫn để Aldiko Reader: 1. Tải về và cài đặt Aldiko Book Reader từ Google Play Store . 2. Mở Aldiko, Chọn Catalogs khác theo Nhận phần Sách của trình đơn.3. Chọn Catalogs của tôi ở đầu trang và bấm New Catalog trên thanh màu xanh lá cây ở đầu trang. 4. Tạo ra một mục nhập cho archive.org sử dụng openlibrary.org cho URL. Gõ vào thư viện và đăng nhập 5. Khi bạn đã tìm thấy một cuốn sách bạn thích, kiểm tra xem nó ra. Khi màn hình kế tiếp hiện ra, chọn phiên bản pdf hoặc epub. Sau đó bạn sẽ được nhắc nhở để nhập id và mật khẩu của bạn Adobe. Cuốn sách của bạn sau đó sẽ tải về vào Aldiko và bạn có thể mở nó ra và đọc nó ở giải trí của bạn. Nhược điểm duy nhất để quá trình này là cuốn sách không thể được trả lại đầu thông qua các ứng dụng không Adobe, vì vậy bạn sẽ chỉ phải để cho họ hết hạn hoặc chúng ta có thể trả lại sớm nếu bạn cần phải giải phóng không gian trên danh sách các khoản vay của bạn. Làm thế nào để mượn sách để đọc trên Nook của tôi? Bạn sẽ cần phiên bản Adobe kỹ thuật số (ADE) để sử dụng Nook của bạn. Một khi bạn có ADE theo các hướng dẫn: 1. Bỏ phiên bản kỹ thuật số, nếu nó đang chạy 2. Cắm vào Nook, và bắt đầu ADE 3. ADE nên nhận ra Nook, và cung cấp liên kết với nó. Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ nhìn thấy Nook dưới 'giá sách' ở bên trái.
























    Ok!
    4. Đi đến thư viện cho vay và mượn một cuốn sách ở định dạng ePub pdf hoặc.
    5. Nếu ADE đang làm việc đúng cách, bạn sẽ thấy cuốn sách của bạn!
    6. Tiếp theo, vào 'Thư viện Xem trong ADE - ở phía trên bên trái.
    7. Xem trong Thư viện, kéo cuốn sách mới của bạn qua biểu tượng Nook dưới 'giá sách.'
    8. Bỏ ADE và đẩy Nook của bạn. Để đọc trên Nook: 1. Đi vào Thư viện của bạn (trên Nook Color, làm điều này bằng cách chạm vào dưới cùng của màn hình cảm ứng) 2. Đi đến 'tập tin của tôi "- ở trên cùng - và mở' phiên bản kỹ thuật số" 3. Mở cuốn sách của bạn! (Nếu nó nói 'xin lỗi, không thể mở cuốn sách này, hãy thử một lần nữa.) Để trở về cuốn sách của bạn sớm để những người khác có thể mượn nó: 1. Bỏ ADE nếu nó đang chạy 2. Cắm Nook của bạn và bắt đầu ADE 3. Mở 'Thư viện Xem' và nhấp 'Tất cả các Mục' ở bên trái 4. Vào biểu tượng cuốn sách của bạn, có một trình đơn thả xuống (một hình tam giác nhỏ) ở phía trên bên trái - chọn 'Quay trở lại vay Item 5. Mở Nook, trong khu vực kệ sách bên trái. 6. Vào biểu tượng cuốn sách của bạn - chọn 'Quay trở lại vay của Item. 7. Cuốn sách của bạn bây giờ nên có sẵn để mượn một lần nữa! Nếu bạn gặp rắc rối, đây là một diễn đàn trên trang web Barnes và Noble về làm thế nào để ADE làm việc với các vị trí thông thường. Dưới đây là hướng dẫn làm thế nào để làm điều này từ Barnes và Noble.


















    FreeCache

    Tại sao không Mực hoặc mod_proxy?
    Cả mực và mod_proxy là tuyệt vời cho việc giảm tải trên các máy chủ web, và chúng tôi khuyến khích tất cả mọi người sử dụng chúng. Những bất lợi của các proxy bộ nhớ đệm được rằng họ chỉ làm việc "theo chiều dọc", tức là, chúng làm giảm băng thông hạ lưu từ các trang web có nguồn gốc cho các trình duyệt của người dùng. Đó là trang web vẫn còn được 1 tải mỗi (không tầng) proxy. Hệ thống FreeCache hoạt động nhiều hơn "theo chiều ngang", tức là, FreeCaches điền vươn lên dẫn trước từ FreeCaches láng giềng nếu có thể. Do đó, tải trên trang web có nguồn gốc là thấp hơn nhiều. FreeCache và proxy bộ nhớ đệm là công nghệ bổ sung. Cả hai có thể được sử dụng để làm giảm tác động trên các trang web.
    Tại sao FreeCache?
    FreeCache là một hệ thống phân phối bộ nhớ đệm theo nhu cầu. Hợp tác trao đổi tập tin mà không cần lưu trữ gánh nặng các trang web gốc quá nhiều.
    Tại sao không BitTorrent?
    BitTorrent là tốt và tương tự như FreeCache ở chỗ nó cân bằng tải "theo chiều ngang". BitTorrent sử dụng ứng dụng BitTorrent để cân bằng này; các khách hàng thường xuyên trở thành un-có sẵn sau khi một tập tin cụ thể không phải là phổ biến nữa. Hệ thống FreeCache sử dụng FreeCaches vĩnh viễn mà không đi (mặc dù tập tin cụ thể được xả ra sau một thời gian). Không giống như BitTorrent, hệ thống FreeCache là minh bạch cho người dùng cuối.Không có khách hàng hoặc máy chủ mới phần mềm là cần thiết, và các tập tin không cần phải được chuyển đổi. Cung cấp một tập tin thông qua hệ thống FreeCache, tất cả các bạn cần làm là tiền tố URL với http://freecache.org/
    Những tập tin đang được phục vụ bởi FreeCache?
    FreeCache chỉ có thể phục vụ các tập tin được trên một trang web. Nếu liên kết đến một tập tin trên trang web đó đi xa, như vậy sẽ các tập tin trong FreeCaches. Ngoài ra, có một yêu cầu kích thước tối thiểu. Chúng tôi không bận tâm với các tập tin nhỏ hơn 5MB, như băng thông lưu không lớn hơn những giao thức trên không trong các trường hợp.
    Một trình quản lý download tốt là gì?
    Chúng tôi muốn wget , bởi vì bạn có thể nói cho nó để chơi đẹp và đi chậm. Đó là cấu hình cao và rất mạnh mẽ. Wget chạy trên tất cả các nền tảng Unix (bao gồm cả Mac OS X), và nó đi kèm tiêu chuẩn với Cygwin trên Windows. Nếu bạn thích một cái gì đó đồ họa, Mozilla xây dựng trong quản lý download 's hoạt động tốt.

    DocuComp

    DocuComp là gì?
    DocuComp là một công nghệ tinh vi so sánh chèn, xóa, thay thế và chuyển văn bản và nội dung trong trang web. Nó cấp bằng sáng chế thuật toán đã được thiết kế đặc biệt và được cấp giấy phép để sử dụng trong Wayback Machine.
    Tôi cần những gì tôi biết để sử dụng DocuComp trong Wayback Machine?
    Bạn chỉ cần biết các chức năng cơ bản của Wayback Machine. Bắt đầu bằng cách gõ một URL vào Wayback Machine và nhấn nút "Take Me Back '. Một khi bạn đã tìm thấy sự lựa chọn của bạn trên trang kết quả, nhấp vào 'So sánh Lưu Trữ Trang' nút ở góc trên bên phải của trang. Trang nạp lại sẽ có một loạt các hộp kiểm trước mỗi ngày trang. Kiểm tra bất kỳ hai ngày và chọn nút "So sánh hai ngày 'ở góc trên bên trái của màn hình. Hệ thống được thiết kế để tự động tạo ra kết quả cho bất kỳ URL lập chỉ mục của Wayback Machine.
    Những gì Lưu Trữ Trang có thể so sánh?
    Bạn có thể so sánh bất kỳ hai trang từ các thư viện của Lưu Trữ hẹn hò từ năm 1996 đến nay (khoảng 55 tỷ trang).
    Tại sao tôi nên so sánh kết quả của các trang web trong quá khứ?
    Truy cập vào bộ sưu tập của Lưu trữ được cung cấp miễn phí cho bạn và được cấp học bổng và nghiên cứu mục đích duy nhất. Các tính năng DocuComp được thiết kế để cung cấp cái nhìn sâu sắc thú vị vào như thế nào nội dung trên các trang trong mọi lĩnh vực - từ chính phủ để giải trí cho các trang web kinh doanh - thay đổi theo thời gian.
    Làm thế nào được hình ảnh so sánh?
    Khi các trang chứa hình ảnh so sánh khác nhau, chỉ có các thiết lập mới (hoặc mới nhất) của hình ảnh được hiển thị. Hình ảnh, hoặc do được thay đổi hoặc loại bỏ không được hiển thị trong kết quả so sánh.
    Một số hình ảnh là mất tích trong so sánh của tôi?
    Trong một số trường hợp, hình ảnh trong các trang web không có sẵn. Không phải tất cả các hình ảnh được lưu trữ cũng không phải là thể phục hồi từ các trang web gốc. Nếu họ không còn tồn tại trên trang web ban đầu sau đó các hình ảnh sẽ không có sẵn và không hiển thị trong các trang lưu trữ.
    Một số liên kết hoặc hành động không được làm việc trong các kết quả so sánh?
    Liên kết đến các trang khác có thể không trực tiếp nếu các trang (hoặc liên kết) không còn tồn tại và không có trong thư viện lưu trữ. Ngoài ra, javascript liên kết và hành động kích hoạt bị vô hiệu hóa trong kết quả so sánh để ngăn chặn kịch bản sai trái từ đang được chạy.
    Làm thế nào tôi có thể báo cáo vấn đề này?
    Sau khi so sánh hai trang, khung phía trên trên trang kết quả bao gồm một liên kết để báo cáo kết quả mà trả lại bất kỳ lỗi trang. Bằng cách nhấn vào liên kết này, một báo cáo lỗi tự động được tạo ra cho cả quản trị trang web Internet Archive và đội ngũ kỹ thuật của DocuComp. Nếu bạn muốn, có một màn hình trợ giúp thêm để mô tả vấn đề. Hãy ghi nhớ rằng với hơn hai tỷ trang chỉ mục và so sánh, không phải tất cả được tạo ra như nhau; một số trang sẽ khác nhau rất nhiều và không có một khung chung của tài liệu tham khảo để so sánh hiệu quả.
    Hướng dẫn cho báo chí, tạp chí và Truyền thông chung
    DocuComp là thương hiệu đã đăng ký của phần mềm nâng cao, Inc Xin vui lòng liên hệ với các công ty tại (866) 329-7480 hoặc info@docucomp.comthông tin cơ bản về lịch sử, dữ liệu công nghệ của công ty, hoặc để sắp xếp các cuộc phỏng vấn giám đốc điều hành.
    Tôi có thể tìm hiểu thêm về DocuComp?
    Vui lòng truy cập www.docucomp.com trang web. DocuComp là một công nghệ sử dụng rộng rãi được cấp phép bởi nó là công ty mẹ, phần mềm nâng cao, vào rất nhiều các sản phẩm phần mềm và hệ thống quản lý nội dung hiện nay. Trước đây là một ứng dụng độc lập cho phần mềm nâng cao, các công ty hiện nay chỉ tập trung vào việc cấp phép công nghệ DocuComp và bằng sáng chế cho các nhà cung cấp phần mềm.
    Tôi có thể sao chép và sử dụng kết quả của tôi?
    Kết quả của bất kỳ so sánh được thực hiện trên các trang web Internet Archive được điều chỉnh bởi các điều khoản sử dụng được liệt kê ở:https://www.archive.org/about/terms.php . Ngoài ra, bất kỳ sử dụng nhãn hiệu hoặc logo DocuComp mà không có sự cho phép bằng văn bản của phần mềm nâng cao, Inc và các chi nhánh của nó là bị cấm bởi pháp luật.

    Nội dung tải lên

    Làm thế nào tôi có thể thêm âm nhạc của tôi, phim ảnh, hoặc văn bản?

    Bạn có thể đóng góp nội dung cho Internet Archive nếu nó trong phạm vi công cộng hoặc nếu bạn sở hữu các quyền đối với nó. Nếu bạn sở hữu các quyền, chúng tôi khuyên bạn nên chọn một giấy phép Creative Commons cho nó để những người khác sẽ biết làm thế nào họ có thể (hoặc không thể) sử dụng nó. Bạn có thể chọn một loại giấy phép Creative Commons trong quá trình tải lên của bạn.
    Xin lưu ý rằng nếu bạn muốn được liên lạc với các yêu cầu liên quan đến sản phẩm của bạn, bạn sẽ cần phải cung cấp thông tin liên lạc công cộng. Một số lựa chọn để cung cấp một địa chỉ web, địa chỉ gửi thư, hoặc các phương tiện liên lạc khác trong phần mô tả cho các mục.
    Xem thêm https://www.archive.org/about/faqs.php # quyền
    Bạn có thể đóng góp phim, âm thanh, hoặc sách để lưu trữ thông qua công cụ tải lên. Nhấp vào nút "Tải lên" ở góc trên bên phải của trang web, hoặc bấm vào đây .
    Đối với sách , xin vui lòng xem https://www.archive.org/about/faqs.php # 195

    Làm thế nào để nút Share làm việc?

    Tính năng tải lên mới thú vị này là phiên bản beta. Điều này có nghĩa rằng nó đang được phát triển, và chúng tôi đã thực hiện phát hành sớm này vì nó cải thiện quá trình tải lên và chúng tôi không thể chờ đợi để bạn có thể bắt đầu làm việc với nó!
    Để sử dụng tải lên phiên bản beta mới:
    • Đầu tiên nhấp vào nút "Tải lên" ở góc trên bên phải của trang web, hoặc bấm vào đây .
    • Bây giờ bạn có thể xem Chia sẻ nút.
    • Nhấp vào Chia sẻ nút để duyệt các phương tiện truyền thông mà bạn muốn tải lên. Bạn có thể chọn nhiều hơn một tập tin, hoặc bạn có thể nhấp vào nút Share lần nữa để chọn tập tin bổ sung.
    • Archive.org sẽ tự động phát hiện các bộ sưu tập phương tiện truyền thông (phim ảnh, âm thanh, văn bản, hoặc khác) mục của bạn thuộc về, tùy theo loại của tập tin tải lên đầu tiên.
    • Bạn cũng có tùy chọn để nhấp vào liên kết để thay đổi các loại tập tin nếu cần thiết.
    • Như các tập tin (s) tải lên, nhập các thông tin về tập tin của bạn trong các lĩnh vực nhất định.
    • Khi tất cả mọi thứ đã hoàn tất, hãy nhấp vào "Chia sẻ tập tin của tôi (s)" nút ở dưới cùng của trang để tạo ra trang mục của bạn trên Archive.org.
    Bạn có thể theo dõi sự tiến bộ của các mục của bạn trong chúng tôi Danh mục .
    Chúng tôi chấp nhận âm thanh, video, và các tập tin văn bản.

    Tôi muốn thêm LOTS của các cá nhân để lưu trữ, làm thế nào để làm điều đó?

    Nếu bạn có một bộ sưu tập lớn các mặt hàng có liên quan trong các loại phương tiện truyền thông duy nhất, giống như một chương trình phát thanh ví dụ, xin vui lòng liên hệ với Internet Archive. Bạn có thể gửi email cho nhân viên các bộ sưu tập của chúng tôi tại thông tin tại archive.org. Xin vui lòng đặt bắt đầu dòng chủ đề của bạn với "Bộ sưu tập:".
    Hãy chắc chắn bao gồm các chi tiết của bộ sưu tập của bạn; chúng tôi muốn biết làm thế nào nhiều mặt hàng bạn có, những gì họ đang có trong định dạng cũng như bất kỳ thông tin chung bạn có thể cho chúng tôi biết về bộ sưu tập.
    Nói chung, các trang bộ sưu tập được tạo ra khi số lượng các mục tải lên đã đạt đến 50 hoặc nhiều hơn.
    Làm thế nào tôi có thể báo cáo lỗi cho mặt hàng của tôi?

    Đầu tiên, chúng tôi khuyên bạn tìm kiếm các diễn đàn. Nhiều vấn đề chung đã được trả lời có, và bạn sẽ có câu trả lời nhanh hơn.
    Nếu điều đó không làm việc, bạn có thể gửi email thông tin tại archive.org. Hãy chắc chắn bao gồm một liên kết đến trang chi tiết mục của bạn. Báo cáo chi tiết về những vấn đề bạn đang gặp phải - các chi tiết mà bạn cung cấp, các dễ dàng hơn, chúng tôi có thể giúp bạn.

    Làm thế nào tôi có thể thay đổi mục của tôi?

    Nếu bạn muốn thay đổi siêu dữ liệu mục của bạn (như tiêu đề, mô tả, định dạng tập tin và các chức danh, thời gian chạy, ngôn ngữ, vv), hoặc thay đổi các tập tin trong mục của bạn (loại bỏ các tập tin, tải lên mới / nhiều tập tin, đổi tên tập tin, vv ), bạn có thể làm điều này bằng cách sử dụng mới "Chỉnh sửa mục!" liên kết . Đây là cách:
    • Hãy chắc chắn rằng bạn đang đăng nhập với tài khoản mà bạn sử dụng để tải lên các mục
    • Tới trang chi tiết sản phẩm của bạn
    • Bấm vào "Edit mục" liên kết trong hộp dưới bên trái.
    • Chọn "thay đổi thông tin" liên kết
    Thay đổi của bạn sẽ xuất hiện trong 20-30 phút.Nếu bạn đã tải lên các tập tin mới và bạn muốn chúng tôi làm cho các tập tin phát sinh (nhỏ hơn, phiên bản nén hơn), bạn sẽ cần phải làm một điều nữa.
    • Nhấp vào "Chỉnh sửa mục"
    • Chọn "thay đổi thông tin" liên kết
    • Nhấp vào "Mã Manager"
    • Nhấp vào nút "lấy được"

    Làm thế nào tôi có thể đưa tác phẩm của tôi ra khỏi trang web? 
    http://www.archive.org/about/faqs.php # 264
    Nếu bạn muốn chúng tôi đi xuống một mục bạn đã đăng, xin vui lòng gửi email đến thông tin [AT] lưu trữ [DOT] org. Xin vui lòng bao gồm các URL chính xác của các mặt hàng. Email của bạn phải đến từ các địa chỉ email mà bạn đã dùng để tải lên các mục. Đây là cách duy nhất chúng ta có thể nói rằng bạn là chủ sở hữu của tài liệu.
    Bạn có thể cho tôi biết thêm một chút về việc chọn một giấy phép?
    Từ Creative Commons trang web: "giấy phép Creative Commons giúp bạn chia sẻ công việc của bạn nhưng trong khi vẫn giữ bản quyền của bạn Những người khác có thể sao chép và phân phối công việc của bạn, nhưng chỉ trên điều kiện nhất định.." Bạn có thể chọn một giấy phép liên kết với các đóng góp của bạn và giấy phép này sẽ được liên kết với khi người dùng xem các trang chi tiết.

    Làm thế nào tôi nên đặt tên các tập tin cho các bộ phim tôi tải lên?

    Hãy ví dụ như một bộ phim được gọi là My Home Video. Định danh (tên cơ sở AKA) cho bộ phim này nên được một cái gì đó như MyHomeVideo. Quy ước đặt tên cho các tập tin phụ thuộc vào mã hóa.
    MPEG-2:
    MyHomeVideo.mpeg
    MPEG-1:
    MyHomeVideo.mpg
    DivX:
    MyHomeVideo.avi
    QuickTime:
    MyHomeVideo.mov
    Windows Media:
    MyHomeVideo.wmv
    Real Media:
    MyHomeVideo.rm
    MPEG-4:
    MyHomeVideo.mp4
    Nếu bạn biết bitrate mã hóa (cho QuickTime, Windows Media, Real Media, hoặc MPEG-4), xin vui lòng bao gồm trong tên tập tin như vậy (sử dụng 64 như bitrate và QuickTime như định dạng, ví dụ):
    MyHomeVideo_64kb.mov

    Trong tải lên, tôi nhận được một thông báo lỗi về nhân vật bất hợp pháp "hay" tên tập tin bị cấm. ' Điều này có nghĩa gì?
    Thư mục hoặc tập tin mà bạn đang cố gắng để tải lên có ký tự trong tên mà gây ra vấn đề với hệ thống - vì vậy chúng tôi đã được họ "bất hợp pháp". Điều này bao gồm các ký tự sau trong tên: * () {} [] / \ $% @ # ^ & | <> '`!

    ? +

    Ngoài ra, các tập tin và thư mục có thể không có các khoảng trống trong tên của họ. Bạn sẽ cần phải loại bỏ bất kỳ các ký tự bất hợp pháp bằng cách đổi tên file (s) để cho hệ thống chấp nhận đóng góp của bạn.

    Những loại định dạng bạn muốn tôi sử dụng để tải lên?

    Internet Archive phấn đấu để lưu trữ nội dung trong định dạng mở có thân thiện với lưu trữ lâu dài và truy cập. Ngoài ảnh hưởng đến lưu trữ lâu dài và truy cập, cho chúng tôi phương tiện truyền thông trong các định dạng sẽ đảm bảo rằng họ có thể truy cập tại, vì nhiều vấn đề với khả năng tiếp cận dài hạn như DRM và codec propriatary cũng gây ra vấn đề hôm nay.
    Tuy nhiên, nếu bạn có nội dung mà không có sẵn trong một mở / định dạng đề nghị (xem dưới đây), chúng tôi sẽ vẫn hạnh phúc lưu trữ nó. Hệ thống của chúng tôi không gắn liền với các định dạng phương tiện truyền thông cụ thể và trong thực tế có khả năng lưu trữ bất kỳ loại dữ liệu kỹ thuật số có thể được biểu diễn như là một tập tin.
    Định dạng Khuyến nghị:
    Chúng tôi khuyến khích người sử dụng đóng góp vào Lưu trữ để tạo ra phiên bản chất lượng cao của phương tiện truyền thông của họ càng tốt.Như chúng ta biết truy cập là quan trọng và không phải ai cũng có một kết nối tốc độ cao, chúng tôi sẽ có những bản thể lưu và tạo ra phiên bản nhỏ hơn nhiều cho người sử dụng với các kết nối chậm. Hãy nhớ rằng, một tập tin WAV có thể có vẻ lớn, nhưng nó sẽ không được trong 5 năm. Hơn nữa, bạn luôn luôn có thể làm cho các tập tin chất lượng thấp hơn (ví dụ như mp3) từ các tập tin chất lượng cao hơn, nhưng không thể đi theo con đường khác.
    Đối với video, chúng tôi thường khuyên MPEG2 (DVD chất lượng), hoặc nếu bạn không có MPEG2, MPEG1 hoặc MPEG4.
    Cho âm thanh chúng tôi đề nghị WAV hay FLAC (tốt hơn là 24 bit).
    Đối với văn bản chúng tôi đề nghị đồng bằng văn bản, xml, hoặc file PDF.
    Làm thế nào tôi nên đặt tên các tập tin âm thanh tải lên?

    Lấy ví dụ, một âm thanh được gọi là âm nhạc của tôi. Nhận dạng cho âm thanh này nên được một cái gì đó như MyMusic. Quy ước đặt tên cho các tập tin phụ thuộc vào mã hóa.
    MP3:
    MyMusic.mp3
    WAVE:
    MyMusic.wav
    Flac:
    MyMusic.flac
    Rút ngắn:
    MyMusic.shn
    Ogg Vorbis:
    MyMusic.ogg
    Cửa sổ:
    MyMusic.wma
    Real Media:
    MyMusic.ra
    Nếu bạn biết bitrate của các bảng mã, xin vui lòng bao gồm nó trong tên tập tin. Ví dụ:
    MyMusic_64kb.mp3

    Làm thế nào tôi có thể đưa tác phẩm của tôi ra khỏi trang web?

    Nếu bạn muốn chúng tôi đi xuống một mục bạn đã đăng, xin vui lòng gửi email đến thông tin [AT] lưu trữ [DOT] org.Xin vui lòng bao gồm các URL chính xác của các mặt hàng. Email của bạn phải đến từ các địa chỉ email mà bạn đã dùng để tải lên các mục.

    Mối quan hệ giữa Internet Archive và OurMedia là gì?
    Bộ sưu tập OurMedia trên archive.org có thể được tìm thấy tại http://www.archive.org/details/ourmedia . Người dùng có thể tải lên phần này trực tiếp từ trang web OurMedia trên trang này . Nếu bạn có câu hỏi hay thắc mắc về sản phẩm của bạn (s) trong OurMedia, xin vui lòng liên hệ với họ trực tiếp .
    Những ngôn ngữ được hỗ trợ bởi Archive.org? Làm thế nào tôi có thể sử dụng ký tự có dấu hoặc đặc biệt trong tiêu đề hoặc mô tả của tôi?

    Những ngôn ngữ được hỗ trợ bởi Archive.org?
    Archive.org hỗ trợ tất cả các siêu dữ liệu về các mặt hàng trong bất kỳ ngôn ngữ, miễn là các ký tự được mã hóa UTF8.
    (1) ví dụ về ngôn ngữ: Hàn Quốc https://www.archive.org/details/Shall_We_Protest_the_Candlelight_Documentary-iso

    (2) ví dụ về ngôn ngữ: tiếng Ả Rập https://www.archive.org/details/ktb_tragm_rgal_pdfbook_ara

    Hỗ trợ tên tập tin:
    Hỗ trợ cho Tên tập tin được giới hạn ký tự ASCII khá cơ bản , như
    AZ
    az
    0-9
    _
    -
    .
    Hỗ trợ nhân vật bổ sung cho tên tập tin không phải là một khu vực đang được phát triển tại thời điểm này.

    Làm thế nào tôi có thể sử dụng ký tự có dấu hoặc đặc biệt trong tiêu đề hoặc mô tả của tôi?
    Bạn có thể sử dụng ký tự đặc biệt có dấu và các văn bản trong mục của bạn và các chức danh tập tin, nhưng bạn cần phải chắc chắn rằng bạn sử dụng đoạn mã xml-an toàn cho những nhân vật thay vì gõ trực tiếp vào các hình thức.
    Gõ ký tự có dấu trực tiếp vào các hình thức có thể phá vỡ xml cho mục của bạn, làm cho tập tin của bạn không có sẵn thông qua trang web.
    Thay vào đó, bạn sẽ muốn sử dụng một mã số đặc biệt để đại diện cho những chữ cái. Có một số ví dụ trong bảng dưới đây, nhưng bạn có thể tìm thấy một danh sách đầy đủ của các mã trên http://en.wikipedia.org/wiki/List_of_XML_and_HTML_character_entity_references - bạn sẽ sử dụng số trong ngoặc đơn trong "điểm mã Unicode" cột .
    Đây là một số ký tự có dấu và đặc biệt phổ biến và những gì bạn nên thay thế bằng:
    Để làm cho nhân vật này ...Thay thế It Với luật này
    &&
    àà
    ÀÀ
    áá
    ÁÁ
    èè
    ÈÈ
    éé
    ÉÉ
    ññ
    ÑÑ
    Vì vậy, để viết từ quán cà phê © bạn sẽ thực sự viết quán cà phê - bạn thay thế các thư Ã © với é đang
    Có rất nhiều, nhiều hơn nữa mã so với những người được liệt kê ở trên, tất nhiên. Bạn có thể tìm thêm tạihttp://en.wikipedia.org/wiki/List_of_XML_and_HTML_character_entity_references .

    Tôi chỉ cần tải lên tập tin của tôi, và tôi đã nhận một thông báo lỗi nói rằng có một vấn đề với siêu dữ liệu của tôi - nhưng tôi đã không thêm bất kỳ siêu dữ liệu nào!

    Khi bạn tạo một mục, chúng tôi "kiểm tra" một thư mục để bạn có thể tải lên các tập tin vào. Khi bạn đã hoàn tất tải lên, bạn "kiểm tra" thư mục (bởi cicking một liên kết trên trang kiểm tra, hoặc nhấn vào "bấm vào đây khi thực hiện" biểu tượng).
    Kiểm tra trong một mục cho phép chúng tôi biết bạn đang thực hiện tải lên, và điều đầu tiên chúng tôi làm là sao lưu các tập tin của bạn đến một máy chủ thứ hai (vì vậy chúng tôi sẽ có hai bản sao của tất cả mọi thứ). Đôi khi, khi nó mất nhiều thời gian hơn bình thường để hoàn thành sao lưu này, bạn sẽ nhận được một thông báo lỗi nói rằng có một vấn đề với siêu dữ liệu của bạn. Nếu bạn chờ đợi một thời gian ngắn (thường chỉ trong vài phút, nhưng đôi khi lâu hơn), bạn sẽ có thể tiếp tục quá trình tải lên mà không có bất kỳ rắc rối.
    Nếu bạn đã tải lên siêu dữ liệu với các tập tin của bạn, hoặc bạn đã nhận lỗi này sau khi bạn đã thêm siêu dữ liệu (tiêu đề, mô tả, tiêu đề tập tin, vv) sau đó bạn có thể có một vấn đề. Thường một mục phá vỡ bởi vì bạn sử dụng ký tự đặc biệt đó đã phá vỡ các tập tin xml cho mặt hàng của bạn. Xin vui lòng sử dụng liên kết trên các trang báo lỗi để báo cáo vấn đề với chúng tôi và chúng tôi sẽ cố gắng giúp bạn sửa chữa nó.

    Prelinger Phim

    Làm thế nào bạn số hóa những bộ phim?
    Các Lưu trữ Prelinger phim được tổ chức dưới hình thức phim gốc (35mm, 16mm, 8mm, Super 8mm, và các định dạng khác nhau như lỗi thời 28mm và 9,5 mm). Bộ phim đầu tiên được chuyển giao cho Betacam SP băng video, phát sóng analog tiêu chuẩn video được sử dụng rộng rãi, trên các máy telecine sản xuất bởi hiệu Cintel hoặc Bosch. Quá trình chuyển giao bộ phim-to-băng không phải là một quá trình thời gian thực: Nó đòi hỏi kiểm tra của bộ phim, sửa chữa bất kỳ thiệt hại vật chất, và sự giám sát của một nhà điều hành lành nghề thao tác điều khiển màu sắc, độ tương phản, tốc độ, và video.
    Các bậc thầy băng video được tạo ra trong việc chuyển giao bộ phim-to-băng đã được số hóa năm 2001-2003 tại Lưu trữ Prelinger ở thành phố New York sử dụng một máy trạm mã hóa được xây dựng bởi Rod Hewitt . Các máy trạm là một máy tính 550 MHz với FutureTel thẻ mã hóa MPEG NS320. Tùy chỉnh phần mềm, cũng được viết bởi Rod Hewitt, lái xe phát boong Betacam SP và quản lý quá trình giải mã. Các tập tin đã được tải lên đĩa cứng thông qua việc biếu không của Flycode, Inc .
    Gần đây, bộ phim Prelinger đã được số hóa và tải lên bởi Bỏ qua Elsheimer tại AV Geeks .
    Các tập tin được mã hóa ở bitrate liên tục từ 2,75 Mbps đến 3,5 Mbps. Nhất đã được mã hóa ở 480 x 480 pixel (2/3 D1) hoặc 368 x 480 (khoảng 1/2 D1).Các bộ mã hóa giảm điểm ảnh ngang trong quá trình số hóa, mà trong quá trình giải mã được nội suy bởi các bộ giải mã để tạo ra một hình ảnh 720 x 480. (Trang web Rod Hewitt của Coolstf thấy những ví dụ của một hình ảnh trước và sau khi quá trình này.) Hình ảnh chất lượng bằng hoặc tốt hơn so với hầu hết các truyền hình vệ tinh phát sóng trực tiếp. Âm thanh được mã hóa ở định dạng MPEG-1 Tầng 2, thường 112 kbps. Cả hai phim MPEG-2 và MPEG-4 có âm thanh mono.
    Chuyển đổi các video MPEG-2 MPEG-4, chúng tôi sử dụng một chương trình gọi là bình MPEG. Đây là một MPEG-1/2 sang AVI công cụ chuyển đổi mà đọc nguồn MPEG-2 và kết quả đầu ra một tập tin AVI có chứa video ở định dạng MPEG-4 định dạng và âm thanh ở định dạng PCM không nén. Sau đó chúng tôi sử dụng một chương trình gọi là Virtual Dub rằng recompresses âm thanh bằng cách sử dụng MPEG-1 Level 3 (MP3) định dạng. Quá trình này được tự động bằng phần mềm chạy hệ thống.
    Tôi có cần phải ghi Lưu trữ Internet Archive và Prelinger khi tôi sử dụng lại những bộ phim này?
    Chúng tôi yêu cầu bạn ghi chúng tôi như một nguồn tài liệu lưu trữ, để giúp làm cho người khác nhận thức của trang web này. Chúng tôi đề nghị các hình thức tín dụng:
      Cảnh quay lưu trữ được cung cấp bởi Moving Internet hình ảnh Lưu trữ (tại archive.org) gắn với Prelinger Lưu trữ
    hoặc
      Cảnh quay lưu trữ được cung cấp bởi Moving Internet hình ảnh Lưu trữ (tại archive.org)
    hoặc
      "Cảnh lưu trữ được cung cấp bởi archive.org"

    Tôi có cần phải thông báo cho Cơ quan lưu trữ Internet và / hoặc Lưu trữ Prelinger khi tôi sử dụng lại những bộ phim này?
    Số Tuy nhiên, chúng tôi rất muốn biết làm thế nào bạn đã sử dụng tài liệu này, và chúng tôi muốn được vui mừng để xem những gì bạn đã thực hiện với nó. Điều này cũng có thể giúp chúng tôi cải thiện trang web này. Xin vui lòng xem xét việc gửi cho chúng tôi một bản sao của sản xuất của bạn (chỉ thư bưu điện), và cho chúng tôi biết liệu chúng ta có thể gọi sự chú ý đến nó trên trang web. Địa chỉ của chúng tôi là:
      Rick Prelinger PO Box 590.622 San Francisco, CA 94.159 Hoa Kỳ

    Làm thế nào tôi có thể nhận được quyền truy cập vào những bộ phim trên băng video hoặc phim?
    Truy cập vào các phim được lưu trữ trên trang web này trong băng video hoặc phim hình thức có sẵn cho người sử dụng thương mại thông qua Lưu trữ phim , đại diện cho Lưu trữ Prelinger bán những thước phim tư. Vui lòng liên hệ trực tiếp Lưu trữ Phim:
    Xin vui lòng ghé thăm chúng tôi tại www.prelinger.com / prelarch.html để biết thêm thông tin về truy cập vào các bộ phim và tương tự. Prelinger Lưu trữ hối tiếc rằng nó không thể nói chung cung cấp quyền truy cập vào các video lưu trữ trên trang web này theo những cách khác hơn là thông qua các trang web riêng của mình. Chúng tôi nhận ra rằng hoàn cảnh có thể phát sinh khi truy cập như vậy cần được cấp, và chúng tôi hoan nghênh yêu cầu email. Xin vui lòng giải quyết chúng để Rick Prelinger .
    Internet Archive không cung cấp truy cập vào các bộ phim khác hơn là thông qua trang web này.
    Một bài viết về tái mã hóa phim Prelinger Lưu Trữ SVCD, do đó bạn có thể xem chúng trên đầu đĩa DVD của bạn.
    Xem phiên bản lưu trữ của www.moviebone.com/
    Những gì các thông số đã được sử dụng khi thực hiện các tập tin Real Media trên trang web?
    Thanh Hewitt đăng một số thông tin rất hữu ích đây
    Có hạn chế về việc sử dụng các phim Prelinger?
    Không có giới hạn. Bạn đang nhiệt liệt khuyến khích để tải về, sử dụng và tái sản xuất những bộ phim này trong toàn bộ hoặc một phần, trong bất kỳ phương tiện hay thị trường trên toàn thế giới. Bạn cũng nhiệt liệt khuyến khích chia sẻ, trao đổi, phân phối, chuyển giao và sao chép những bộ phim này, và đặc biệt là khuyến khích để làm như vậy miễn phí.
    Bất kỳ tác phẩm phái sinh mà bạn sản xuất sử dụng những bộ phim này là của bạn để thực hiện, xuất bản, tái sản xuất, bán, hay phân phối bất kỳ cách nào bạn muốn mà không cần bất kỳ hạn chế.
    Giới thiệu, tóm tắt, shotlists và siêu dữ liệu khác được cung cấp bởi Lưu trữ Prelinger vào trang web này có bản quyền cùng bởi Lưu trữ Prelinger và Getty Images. Chúng có thể được trích dẫn, trích hoặc sao chép cho giáo dục, mục đích học thuật, phi lợi nhuận hoặc lưu trữ, nhưng không được sao chép cho mục đích thương mại của bất cứ loại nào mà không được phép.
    Nếu bạn yêu cầu một thỏa thuận cấp phép bằng văn bản hoặc cần truy cập vào những thước phim tư trong một định dạng vật lý (như băng video hoặc một tập tin kỹ thuật số chất lượng cao hơn), xin vui lòng liên hệ với Getty Images . Internet Archive không cung cấp các thỏa thuận cấp phép bằng văn bản, cũng không bình luận về tình trạng quyền lợi của một bộ phim ở trên và vượt ra ngoài giấy phép Creative Commons.
    Chúng tôi sẽ đánh giá cao ghi hoặc tín dụng bất cứ khi nào có thể, nhưng không yêu cầu nó.

    Bạn có thể chỉ cho tôi với các nguồn lực về lịch sử của bộ phim phù du?
    Xem các thư mục và liên kết với các nguồn lực khác tại www.prelinger.com / ephemeral.html .
    Tại sao có rất ít phim sau năm 1964 trong bộ sưu tập Prelinger?
    Chủ yếu là do luật bản quyền. Trong khi một tỷ lệ phần trăm cao của bộ phim phù du không bao giờ được ban đầu có bản quyền hoặc (nếu ban đầu có bản quyền) không bao giờ có bản quyền của họ mới đúng, luật bản quyền vẫn bảo vệ công trình hình ảnh cảm động nhất sản xuất tại Hoa Kỳ từ năm 1964 đến nay. Kể từ khi bộ sưu tập Prelinger trên trang web này tồn tại để cung cấp nguyên liệu cho người sử dụng mà không nhất hạn chế quyền, mỗi danh hiệu đã được kiểm tra tình trạng bản quyền. Những danh hiệu đó, hoặc có bản quyền hay có tình trạng là trong câu hỏi đã không được làm sẵn có. Để biết thông tin về những thay đổi gần đây trong luật bản quyền, xem tròn Thời gian Bản quyền (trong định dạng PDF ) được xuất bản bởi Thư viện Quốc hội
    Để biết thêm thông tin ...
    Kiểm tra của chúng tôi Prelinger Lưu trữ Diễn đàn

    Mẹo tìm kiếm

    Tôi có thể thấy một danh sách các phim được download nhiều nhất?
    Mỗi bộ sưu tập trong hình ảnh di chuyển có một "Tải về nhiều nhất" danh sách trong cột bên phải của trang. Tuy nhiên, nếu bạn muốn xem danh sách đầy đủ của tất cả các phim được download nhiều nhất của chúng tôi, nhấp vào đây .
    Tôi có thể thấy một danh sách các tập tin âm thanh tải về nhiều nhất?
    Mỗi bộ sưu tập trong âm thanh có "Tải về nhiều nhất" danh sách trong cột bên phải của trang. Tuy nhiên, nếu bạn muốn xem danh sách đầy đủ của tất cả các mặt hàng âm thanh tải về nhiều nhất của chúng tôi, nhấp vào một trong các liên kết dưới đây:

    Tôi có thể tìm kiếm theo Giấy phép Creative Commons?

    Có, bạn có thể. Nhưng đó là một chút phức tạp.
    Đây là cách để phá vỡ nó xuống. Xem các loại giấy phép ở commons sáng tạo . Khi bạn muốn tìm tất cả các mục chỉ định một giấy phép nhất định bởi một bên tải lên, bạn sẽ cắm viết tắt của mình cho nó vào truy vấn tìm kiếm này:
    / Siêu dữ liệu / licenseurl: http * viết tắt / *
    Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm Ghi phi mậu Không phái sinh (by-nc-nd), bạn sẽ đặt này trong hộp tìm kiếm: / siêu dữ liệu / licenseurl: http * by-nc-nd / *Và bạn sẽ nhận được khoảng 33.000 mặt hàng trở lại.
    Nếu bạn muốn sử dụng kết hợp với các truy vấn khác, như "Tôi muốn by-nc-nd mục về con chó" bạn muốn làm điều này: / siêu dữ liệu / licenseurl: http * by-nc-nd / * và con chó Và bạn ' d có 195 mặt hàng. AND cho công cụ tìm kiếm tất cả các mặt hàng trở nên có giấy phép và họ cần có con chó từ. Và có được trong tất cả các mũ.
    Chỉ để làm cho nó dễ dàng hơn, đây là tìm kiếm cơ bản:

    Diễn đàn

    Làm thế nào tôi có thể làm cho các liên kết có thể click vào bài viết của tôi?
    Bạn có thể đã nhận thấy rằng một số bài viết đã nêu bật các liên kết trong đó. Internet Archive diễn đàn cho phép sử dụng mã HTML. Giả sử bạn muốn tạo một liên kết đến trang chủ của Internet Archive, một trong đó trông như thế này: trang chủ Internet Archive . Để làm điều này, bạn sẽ nhập mã HTML sau đây: <a href="http://www.archive.org"> trang chủ của Internet Archive </ a>.
    Làm thế nào tôi có thể định dạng văn bản trong bài viết của tôi
    Kể từ khi hệ thống diễn đàn Internet Archive chấp nhận mã HTML, bạn có thể làm cho văn bản đậm, nghiêng, gạch chân, hoặc thậm chí màu bằng cách sử dụng mã HTML bình thường. Xem Webmonkey cho một danh sách các mã HTML.
    Làm thế nào để đăng ký / hủy đăng ký vào danh sách email diễn đàn?
    Bên cạnh tất cả các diễn đàn, bạn sẽ thấy một phong bì nhỏ. Khi đăng nhập, bạn có thể bấm vào phong bì này sẽ cho phép bạn để đăng ký hoặc hủy đăng ký bất kỳ diễn đàn.

    SFLan

    Làm thế nào tôi có thể kết nối với SFLan?
    Với một máy tính xách tay: Hãy trong vùng lân cận của một nút SFLan. Liên kết với nó: SSID là sflanNN, nơi NN là số nút, ví dụ như sflan13. Không WEP.Bạn sẽ nhận được một số lượng IP được gán thông qua DHCP. Với một ngôi nhà: Liên hệ tại kho lưu trữ thông tin tại dot org. (Xin vui lòng bao gồm địa chỉ và số điện thoại.) Tìm ra nếu bạn có đường ngắm sang một nút SFLan, mua một nút, và chúng tôi sẽ đặt nó trên mái nhà của bạn.
    Những gì về địa chỉ IP?
    SFLan sử dụng thực tế, các địa chỉ IP định tuyến. Đây là những usally đưa ra dynically thông qua DHCP. Các nút tự sử dụng địa chỉ tĩnh. Chúng tôi cũng có thể gán địa chỉ tĩnh cho các máy chủ. Đối với các chuyên gia,: Chúng tôi sử dụng đường hầm, lớp 2 và lớp 3 cầu nối trong các bộ phận trên mạng để làm cho nó tất cả xuất hiện như một "phẳng" LAN. Có những ưu và khuyết điểm về cách tiếp cận này. Nó đã làm việc tốt nhất cho chúng tôi cho đến nay.Tuy nhiên, đó là một mục tiêu di động, và có thể thay đổi trong tương lai.
    Tôi vẫn còn có nhiều câu hỏi hơn, những gì tôi nên làm gì?
    SFLan là một công việc đang tiến. Nếu bạn có câu hỏi nhiều hơn, cố gắng diễn đàn SFLan. Nếu bạn vẫn cần sự giúp đỡ, viết thông tin tại kho lưu trữ dot org.
    Tôi sống ở 123 Main St tại Crossing; Tôi phải làm đường tiếp cận cảnh để một nút?
    Bạn có thể thử NetStumbler hoặc kismet để tìm một SSID SFLan.
    Chi phí của một nút là gì?
    Các nút có giá $ 1100, trong đó bao gồm giá của các bộ phận và lắp đặt. Giảm giá là có khả năng có sẵn tùy thuộc vào vị trí.
    Làm thế nào tôi có thể nhận được một nút?
    Gửi một email với tên của bạn, địa chỉ chính xác và số điện thoại để lưu trữ thông tin tại dot org. Hãy chắc chắn để viết "SFLan nút" (hoặc một cái gì đó tương tự) trong dòng chủ đề. Thông tin sẽ được chuyển cho đội ngũ lắp đặt tuyệt vời của chúng tôi, những người sẽ liên lạc với bạn.
    Nếu tôi nhận được một nút, có thể hàng xóm của tôi cũng kết nối?
    Có, một nút SFLan có thể kết nối hàng xóm của bạn và các thành viên hiệp hội đồng chung cư.
    Những gì được bao gồm trong các nút?
    Hầu hết các nút của chúng tôi gồm hai radio, nhưng một số có ba. Các thành phần đang ở trong một thời tiết hộp chặt chẽ với một cáp đồng trục bốn chân và hai ăng-ten kèm theo. Toàn bộ đơn vị được gắn trên mái nhà của bạn (nói chung) trên một cột. Có một hình ảnh của 5'3 đáng yêu của chúng tôi "phát ngôn viên tổ chức một ở đây: http://www.archive.org/iathreads/uploaded-files/AstridB-PICT0017.JPG
    Các yêu cầu sức mạnh của một nút là gì?
    Một nút có trung bình 5 watt.
    Các đặc điểm kết nối của mạng là gì?
    Không có đặc điểm trung bình, nhưng 2MBs chia sẻ giữa 20 hay như vậy mọi người sẽ là một ví dụ.
    Tỷ lệ phần trăm thời gian hoạt động là gì?
    SFLan là một mạng lưới thử nghiệm, vì vậy thời gian hoạt động khác nhau. Ngay bây giờ thời gian hoạt động trung bình khoảng 90% hoặc nhiều hơn.

    BitTorrent lưu trữ

    Làm thế nào để tìm thấy Torrents trên Lưu Trữ?
    Bạn có thể tìm kiếm và duyệt tất cả Torrents của chúng tôi trên trang chủ của bộ sưu tập Torrents (hoặc một trong những bộ sưu tập con phương tiện truyền thông cụ thể).
    Để thu hẹp tìm kiếm của bạn riêng hoặc Tìm kiếm nâng cao truy vấn, thêm định dạng: "Lưu trữ BitTorrent" thuật ngữ tìm kiếm của bạn, ví dụ nhưhttps://archive.org/search.php?query = 'scifi VÀ mediatype: âm thanh và định dạng: "Lưu trữ BitTorrent" ' .
    Torrents phổ biến nhất và gần đây có sẵn trên hotlists mỗi theo dõi, ví dụ như bt1.archive.org Hot List .
    Tôi có thể tải về chỉ là một phần của một mục bằng một Lưu Trữ BitTorrent?
    Có, hầu như tất cả các khách hàng BitTorrent hiện đại cho phép bạn chọn các tập tin bao gồm trong Torrent được tải xuống. Và ngay cả khi bạn tải về chỉ có một hoặc một số tập tin, bạn sẽ có được những lợi thế tốc độ của việc sử dụng định dạng.
    Nhiều hiển thị một danh sách các tập tin chứa trong Torrent, và cả các thư mục và tập tin cá nhân có thể được chọn hoặc bỏ chọn cả trước và trong khi tải về.
    Nó được giới thiệu, trên thực tế, bạn bỏ chọn thư mục cấp đầu trong tên Torrent . _____padding_file nếu có một, vì điều này có cần thiết (trống) các tập tin đệm Internet Archive.
    Tôi không bao giờ tải Torrent hoàn thành?
    Rất có thể, bạn có một Torrent out-of-ngày cho khoản bạn đang cố gắng để tải về. Điều đầu tiên để thử được tái tải Torrent của mục, và cố gắng một lần nữa.
    Torrent Items trên Internet Archive có thể trở nên lỗi thời khi hàng Torrent là thay đổi. Trong trường hợp đó, một số hoặc (hiếm hơn) tất cả các file trong Torrent sẽ không tải về hoàn toàn.
    Điều này là do Torrents của chúng tôi chủ yếu dựa vào webseeding (tải về trực tiếp từ máy chủ của chúng tôi, khi không có đồng nghiệp có các tập tin bạn đang tìm kiếm). Khi các tập tin trên máy chủ của chúng tôi đã thay đổi kể từ Torrent đã được thực hiện, họ sẽ không phù hợp với mong đợi "mảnh băm ';một số khách hàng BitTorrent (ví dụ như truyền) sẽ cố gắng tập miếng tải lại từ tập tin thay đổi hơn và hơn, mãi mãi, giả sử có một lỗi trong truyền tải, trong khi thực tế các tập tin đã thay đổi .
    Torrent mà không bao giờ tải ở tất cả rất có thể là kết quả của một vấn đề khác nhau, thiếu sự hỗ trợ khách hàng cho GetRight kiểu webseeding.
    Tôi không bao giờ bắt đầu tải Torrent?
    Đó là đáng nói đến là một số khách hàng BitTorrent mất một thời gian rất dài để bắt đầu tải khi dựa vào webseeding (một yêu cầu phổ biến khi sử dụng Lưu Trữ BitTorrent). Ở lần tải có thể lên tới vài phút để bắt đầu.
    Chúng tôi không chắc chắn chính xác lý do tại sao; chúng tôi nghi ngờ những khách hàng xả tất cả các tùy chọn khác, chẳng hạn như DHT, trước khi giảm trở lại webseeds. (Chúng tôi đã quan sát thấy hành vi này với truyền.)
    Nếu bạn tải về một up-to-date (hiện tại) Torrent từ Lưu trữ, và nó tải vào BitTorrent client của bạn, nhưng tải không bao giờ bắt đầu, nguyên nhân rất có thể là bạn đang sử dụng một khách hàng BitTorrent mà không hỗ trợ GetRight kiểu webseeding .
    Torrents của chúng tôi chủ yếu dựa vào webseeding (tải trực tiếp từ máy chủ của chúng tôi, khi không có đồng nghiệp có các tập tin bạn đang tìm kiếm).Một số khách hàng BitTorrent (ví dụ như rTorrent) không hỗ trợ GetRight kiểu webseeding, và sẽ không thể tải về Internet un hạt giống số lưu trữ Torrents .
    Tại thời điểm này, giải pháp duy nhất cho vấn đề này là sử dụng một khách hàng khác nhau.
    Một khả năng khác là các tập tin Torrent của bạn đã cũ, bởi vì các mục đã được chuyển sang một máy chủ mới, và khách hàng của bạn không hỗ trợ chuyển hướng URL webseeding kinh điển của chúng tôi (và không được theo dõi các đồng nghiệp hoặc phát hiện được hạt giống Torrent).
    Trong trường hợp này, vấn đề có thể được giải quyết bằng cách tái tải file Torrent.
    Làm thế nào để biết một Torrent đang được hạt giống?
    Hạt giống và leech tính hiện tại được hiển thị cho mỗi Lưu Trữ Torrent trên trang Chi tiết món hàng có liên quan, trong ngoặc đơn bên cạnh Torrent liên kết. Các giá trị được lưu trữ trong năm phút hoặc lâu hơn, và vì khách hàng không luôn luôn cập nhật trackers của chúng tôi thường xuyên, họ có thể hơi cũ.
    Các số của seeder được hiển thị đầu tiên, và số lượng leechers (phần mềm download Torrent mà không có đầy đủ) thứ hai. Số lượng seeder bao gồm 'webseeds, "tuy nhiên, mà chỉ có thể sử dụng của khách hàng BitTorrent có hỗ trợ GetRight kiểu webseeding.
    Có Internet Archive chạy máy theo dõi?
    Có, Internet Archive torrents được theo dõi bởi bt1.archive.org và bt2.archive.org .
    Chúng tôi đang sử dụng opentracker , đã được chứng minh là khả năng mở rộng.
    Trackers của chúng tôi được đóng cửa (họ theo dõi torrent chỉ riêng của chúng tôi).
    Làm thế nào để sử dụng Torrents để tải lên archive.org?
    Thu hồi Torrents không phải là giải pháp tốt nhất để tải lên, trừ khi bạn đã có một cơ chế hiện có để tạo và gieo Torrents.
    Khả năng này không có ý định để thay thế cho tải lên của chúng tôi. Nó chỉ cho phép Lưu Trữ chụp các tài liệu đã được phân phối thông qua BitTorrent.
    Torrent hồi bởi Lưu Trữ hoạt động như thế này:
    Nếu một tập tin torrent hợp lệ. Được tải lên (ví dụ như thông qua tải của chúng tôi) vào một mục, khi mặt hàng có nguồn gốc, chúng tôi sẽ tạo một khách hàng BitTorrent (truyền) và cố gắng để lấy Torrent. Nếu Torrent được lấy ra thành công, nội dung của nó sẽ được thêm vào mục. 'Hợp lệ' trong trường hợp này có nghĩa là, cũng như hình thành và hạt.
    Khách hàng của chúng tôi sẽ cố gắng để cạo theo dõi nào được liệt kê để tìm các đồng nghiệp giống, nhưng cũng sẽ cố gắng để tìm các đồng nghiệp thông qua DHT và có thể rơi trở lại vào GetRight kiểu webseeding khi có thể.
    Torrent tập tin chính nó là leeched chỉ đủ lâu để lấy lại các tập; chúng tôi không giống các Torrent sau khi phục hồi.
    Tuy nhiên, tất cả các mục nội dung, bao gồm cả những lấy thông qua phương pháp này, được thực hiện có sẵn thông qua của mặt hàng của riêng Lưu Trữ Torrent. (Bởi vì nó có chứa nội dung bổ sung, điều này sẽ Lưu Trữ Torrent, than ôi, có một INFOHASH khác nhau từ Torrent ban đầu. Vì vậy, tải lên một Torrent với Lưu trữ không làm cho chúng ta một seeder của nó.)
    Tính năng tiền thưởng: nếu bạn chỉ có một liên kết nam châm, và không phải là một tập tin Torrent, bạn có thể tạo một file torrent giả bằng cách dán liên kết mà nam châm vào một tập tin văn bản và đặt tên nó foo.torrent..
    Nếu bạn tải lên tập tin Torrent giả này, chúng tôi sẽ phát hiện rằng bạn đã cho chúng tôi một liên kết nam châm và chăm sóc phần còn lại.
    Làm thế nào là Internet Archive sử dụng BitTorrent?
    Tải nội dung Internet Archive
    Tính đến mùa hè năm 2012, Internet Archive là beta-thử nghiệm việc phân phối các bộ sưu tập công cộng của chúng tôi thông qua giao thức BitTorrent (như là một bổ sung cho truyền thống tải HTTP).
    Hiện tại có hơn 1,4 triệu Lưu Trữ mục có sẵn thông qua giao thức BitTorrent, chiếm gần một petabyte vật liệu phạm vi công cộng.
    Như thử nghiệm tiếp tục, nội dung nhiều hơn và nhiều hơn nữa sẽ được thực hiện thông qua Torrents. Đối với các chi tiết, xem Hỏi Đáp liên quan, chi tiết của Torrents Lưu Trữ tạo .
    BitTorrent tải yêu cầu một up-to-date BitTorrent client .
    Thông tin chung về giao thức BitTorrent, xem Wikipedia hoặc BitTorrent.com .
    Tải lên BitTorrent để Internet Archive
    Bắt đầu từ năm 2011, Internet Archive bắt đầu tự động lấy các tập tin BitTorrent tải lên vào hầu hết các bộ sưu tập cộng đồng.
    Tải lên một Torrent cung cấp một cách thuận tiện để tải lên nhiều tập tin hoặc nội dung lớn, hạt giống được cung cấp (bao gồm cả webseeds) có sẵn cho các Torrent.
    Làm thế nào để ngăn chặn một Lưu Trữ Torrent từ đang được thực hiện
    Internet Archive BitTorrent sẽ được tự động thực hiện cho mục cộng đồng đóng góp trong nhiều bộ sưu tập, và tự động cập nhật khi nội dung mục hoặc thay đổi siêu dữ liệu.
    Nếu bạn thích rằng mục của bạn không có một Lưu Trữ Torrent làm cho nó; hoặc các mục trong một bộ sưu tập bạn duy trì không, bạn có thể ngăn chặn Torrents từ được thực hiện bằng cách bao gồm các thẻ siêu dữ liệu sau đây trong mục của bạn:
    noarchivetorrent = true
    Lưu ý: thêm thẻ này không loại bỏ Torrents hiện tại, những người phải được loại bỏ bằng cách sử dụng công cụ quản lý tập tin mục Quản lý Item.
    Để được hướng dẫn làm thế nào để chỉnh sửa một mục hoặc siêu dữ liệu bộ sưu tập của, xem Hỏi Đáp Nội dung tải lên .
    Tại sao liên kết Torrent cho một khoản lót ra (
    Torrent )?
    Trong khi một mục đang được cập nhật, liên kết Torrent của nó tạm thời bị vô hiệu hóa và hiển thị như
     Torrent .
    Thay đổi đến một mục thường làm cho bất kỳ Lưu Trữ BitTorrent hiện cho nó lỗi thời. Cố gắng để tải về lỗi thời Lưu Trữ Torrents thường sẽ thất bại, như được mô tả ở đây: tôi không bao giờ tải Torrent hoàn thành? . (Về mặt kỹ thuật, vấn đề là khi các tập tin trong một sự thay đổi Item, họ không còn có thể tải về một cách chính xác thông qua webseeding vì mảnh băm cho các tập tin cập nhật thay đổi).
    Liên kết Torrent sẽ trở lại bình thường khi các khoản kết thúc cập nhật và các torrent được cập nhật . Liên kết Torrent thể không có sẵn cho một vài phút hoặc vài giờ tùy thuộc vào kích thước của hàng và làm thế nào bận rộn cụm xử lý nhanh là (trong trường hợp rất hiếm, nó có thể bị vô hiệu hóa trong một ngày hoặc hơn).
    Lưu ý: torrents lỗi thời sẽ tiếp tục được theo dõi bởi Lưu Trữ trackers một thời gian, nhưng sẽ chỉ có thể phục hồi khi hạt giống của các đồng nghiệp, những người đã tải về phiên bản tham chiếu của mặt hàng đó.
    Đồng nghiệp, hạt giống, leechers, và giật là gì?
    BitTorrent là một giao thức chia sẻ file peer-to-peer sự hỗ trợ của máy theo dõi tập trung. Internet Archive chạy một số trackers BitTorrent để cho phép phát hiện peer.
    Trackers lưu trữ theo dõi ( nhưng không đăng nhập hoặc ghi ) mà đồng nghiệp có phần trong đó Torrents; số liệu thống kê thời gian thực được tóm tắt trên hotlists theo dõi cho mỗi Trackers của chúng tôi.
    Internet Archive thống kê theo dõi quan tâm bao gồm :
    • Đồng nghiệp : tổng số khách hàng được biết đến theo dõi để có miếng của một Torrent, tức là tổng của hạt giống và leechers.
    • Hạt giống : số lượng khách hàng biết đến theo dõi để có tất cả các mảnh của một Torrent có sẵn, tức là những người đã tải về toàn bộ Torrent nhưng vẫn trực tuyến.
    • Leechers : số lượng khách hàng biết đến theo dõi để có một số trong những phần của một Torrent có sẵn, tức là những người đang tải Torrent.
    • Giật : số lượng khách hàng biết đến theo dõi đã tải về một Torrent được, nhưng mà hiện chưa gieo mầm.
    Lưu ý: Internet Archive seeder và peer tính bao gồm webseeds; những hạt giống có sẵn chỉ khi sử dụng khách hàng có hỗ trợ GetRight kiểu webseeding.

    Quyền

    Sử dụng không thương mại là gì?
    Sử dụng không thương mại là gì? Xin vui lòng xem https://www.archive.org/iathreads/post-view.php?id=111591

    Một liên kết các Điều khoản sử dụng cho Archive.org là ở dưới cùng của mỗi trang.

    Làm thế nào tôi có thể liên lạc với người / nhóm người tải lên một mục?
    Internet Archive là không thể đưa ra bất kỳ thông tin liên lạc cho khách hàng quen. Tuy nhiên, nó có thể là giá trị trong khi của bạn để gửi bình luận cho các mục trong câu hỏi - điều này tự động liên hệ tài khoản của người tải lên, tải lên thông báo rằng họ đã được xem xét. Bạn có thể đặt ra câu hỏi / yêu cầu thông tin trong đó.
    Tôi có thể sử dụng cho ____ ____?

    Internet Archive không tự tìm cách hạn chế sử dụng vật liệu kỹ thuật số của mình. Tuy nhiên, chúng tôi không thể đưa ra đảm bảo bọc thép để tình trạng bản quyền của các mục trong Bộ sưu tập của chúng tôi và không thể đảm bảo thông tin được đăng trên itemsâ € ™ chi tiết hoặc các trang bộ sưu tập liên quan đến quyền tác giả, quyền sở hữu trí tuệ. Các điều khoản của chúng tôi sử dụng (https://www.archive.org/about/terms.php) yêu cầu người dùng sử dụng các bộ sưu tập của Internet Archive nguy cơ của riêng của họ và đảm bảo rằng việc sử dụng đó là không xâm phạm quyền và phù hợp với tất cả các luật .
    Người tải lên một mục thường xuyên cung cấp thông tin liên quan đến quyền sử dụng, hoặc bằng cách trực tiếp vào nó trong lĩnh vực mô tả hoặc bằng cách lựa chọn của một giấy phép Creative Commons. Sau này, nếu bao gồm các tải lên, sẽ có thể xem qua một Creative Commons logo trên trang chi tiết, phục vụ như là một liên kết đến một mô tả của các loại hình cụ thể của giấy phép tải lên đã được giao.
    Một cách để cố gắng liên hệ với một tải lên về thông tin mà họ đã đăng là để viết bình luận cho mục.
    Internet Archive theo chính sách Oakland Lưu trữ cho quản trị yêu cầu diệt và bảo quản lưu trữ toàn vẹn.

    Bạn cũng có thể tìm thấy những nguồn tài nguyên hữu ích:
    CreativeCommons.org
    Chilling Effects Clearinghouse Chilling Effects Clearinghouse
    Electronic Frontier Foundation Electronic Frontier Foundation

    Xin vui lòng xem thêm:

    Những người sở hữu quyền đối với các phim?
    https://www.archive.org/about/faqs.php # 49

    Có hạn chế về việc sử dụng các phim Prelinger?
    https://www.archive.org/about/faqs.php # 197

    Tôi có thể tìm kiếm Archive.org bởi Creative Commons Giấy phép?
    https://www.archive.org/about/faqs.php # 263

    Báo cáo hàng

    Những gì tiếp theo - có một vấn đề với các mục?

    Một số thay đổi hệ thống của chúng tôi, để các cá nhân, hoặc các bộ sưu tập có thể mất một ngày để xuất hiện trên Archive.org. Nếu bạn đang gặp một vấn đề với một mục, chúng tôi khuyên bạn nên thử lại sau một ngày. Thường vấn đề này sẽ sau đó đã được giải quyết.

    Làm thế nào tôi có thể mất tập tin của tôi ra khỏi trang web?

    Nếu bạn muốn chúng tôi đi xuống một mục mà bạn đã tải lên, xin vui lòng gửi email đến thông tin-at-archive.org
    Xin lưu ý rằng bạn cần phải bao gồm các URL (địa chỉ web) của mặt hàng đó.
    Email của bạn phải đến từ các địa chỉ email mà bạn đã dùng để tải lên các mục. Đây là cách duy nhất chúng ta có thể nói rằng bạn là chủ sở hữu của tài liệu.
    Như mọi khi, nếu bạn viết trong, hãy chắc chắn bất kỳ bộ lọc thư rác mà bạn có được thiết lập để chấp nhận email from@archive.org.
    Xin vui lòng xem thêm các nguồn lực hơn nữa tại https://www.archive.org/about/faqs.php # Uploading_Content
    Làm thế nào để báo cáo rằng có một vấn đề với một mục?

    Internet Archive (Archive.org) là một thư viện phi lợi nhuận bảo tồn hiện vật văn hóa kỹ thuật số, và cung cấp truy cập trực tuyến cho hơn một triệu người sử dụng một ngày với mục tiêu tiếp cận phổ cập cho tất cả các kiến thức.
    Báo cáo một mục mà vi phạm Internet Archive của Điều khoản sử dụng , xin vui lòng gửi email với URL (địa chỉ web) của mục thông tin-at-archive.org

    Internet Archive theo chính sách Oakland Lưu trữ cho quản trị yêu cầu diệt và bảo quản lưu trữ toàn vẹn. (Khi xem xét các chính sách Lưu Trữ Oakland, xin lưu ý rằng thông tin về yêu cầu đến từ các quản trị web là thông tin để hỗ trợ các trang web lưu trữ đặc biệt.)
    Để biết thêm thông tin, xem https://www.archive.org/about/faqs.php # quyền .

    Làm thế nào để báo cáo rằng một cái gì đó sai với một cuốn sách?

    Nếu bạn thấy một lỗi với một cuốn sách mà Internet Archive đã số hóa, chúng tôi đánh giá cao sự hiểu biết về nó!
    Xin vui lòng gửi email với URL (địa chỉ web) của cuốn sách , và mô tả của vấn đề, thông tin-at-archive.org
    Trong một số trường hợp, bạn có thể biết thay thế thông tin về một cuốn sách bổ sung cho biểu ghi thư mục thư viện. (Ví dụ, một phiên âm mới, hiện đại hơn của tên của tác giả.)
    Để chia sẻ thêm thông tin như thế này, bạn có thể muốn gửi nó bằng cách sử dụng tùy chọn để viết bình luận của một cuốn sách.
    Để biết thêm thông tin về chức năng quét Internet Archive của tài trợ,
    xin vui lòng xem https://www.archive.org/about/faqs.php # Texts_and_Books
    Để biết thêm thông tin về cuốn sách mà người dùng tải lên, hoặc thông tin về làm thế nào để tải lên của riêng bạn,
    xin vui lòng xem https://www.archive.org/about/faqs.php # Texts_and_Books

    ***Câu hỏi

    Lưu trữ-Nó là gì?****

    Lưu trữ-It

    Lưu trữ-Nó là gì?

    Lưu trữ-Nó là một dịch vụ thuê bao, cho phép các tổ chức để xây dựng và bảo tồn bộ sưu tập các nội dung kỹ thuật số ra đời. Thông qua các ứng dụng web thân thiện, Lưu trữ-It đối tác có thể thu hoạch, danh mục, quản lý và duyệt bộ sưu tập lưu trữ của họ. Bộ sưu tập được lưu trữ tại trung tâm dữ liệu Internet Archive và có thể truy cập ra công chúng với tìm kiếm toàn văn.
    Lý do tại sao tôi sẽ đăng ký vào Lưu trữ-Nó thay vì sử dụng máy Wayback ở Internet Archive?
    Các đối tác để dịch vụ này có thể tạo ra lưu trữ web riêng biệt được gọi là "bộ sưu tập", chỉ chứa các nội dung kỹ thuật số ra đời họ quan tâm đến thu hoạch, ở bất cứ tần số phù hợp với nhu cầu của họ. Tất cả các bộ sưu tập có đầy đủ văn bản tìm kiếm. Các bộ sưu tập tạo ra với Lưu trữ-Nó có thể được xếp vào mục lục với siêu dữ liệu và quản lý trực tiếp bởi các đối tác. Archive-Nó duy trì dịch vụ tối thiểu là hai bản sao của mỗi bộ sưu tập trực tuyến, một chính và một bản sao back-up.
    Làm thế nào tôi có thể thường xuyên lưu trữ các trang web?
    Lưu trữ-Nó rất linh hoạt: bạn có thể thu hoạch vật liệu từ các trang web sử dụng mười tần số khác nhau, từ hàng ngày để hàng năm. Các đối tác có thể chọn tần số thu thập dữ liệu khác nhau cho mỗi URL chọn. Ngoài ra, tổ chức của bạn cũng có thể chọn để bắt đầu thu thập dữ liệu "theo yêu cầu" trong trường hợp của một sự kiện lịch sử tự nhiên hay không lường trước được.
    Những người được quyền truy cập vào các bộ sưu tập được tạo ra trong Lưu trữ-It?
    Theo mặc định, tất cả các bộ sưu tập có sẵn cho công chúng truy cập từ trang chính tại www.archive-it.org . Tuy nhiên, một đối tác có thể chọn để có bộ sưu tập của họ (s) làm tư nhân bằng cách sắp xếp đặc biệt.
    Làm thế nào tôi có thể tìm kiếm các bộ sưu tập?
    Lưu trữ-Nó cung cấp khả năng tìm kiếm văn bản đầy đủ cho tất cả các bộ sưu tập công cộng. Bạn cũng có thể duyệt theo URL từ danh sách cung cấp cho mỗi bộ sưu tập. Công chúng có thể duyệt và tìm kiếm các bộ sưu tập theo loại đối tác hoặc thu từ www.archive-it.org.
    Những loại của các tổ chức có thể đăng ký để Lưu trữ-It?
    Lưu trữ-Nó được thiết kế để phù hợp với nhu cầu của nhiều loại hình tổ chức. 190 + các đối tác bao gồm lưu trữ nhà nước và các thư viện, thư viện các trường đại học, các tổ chức liên bang, lợi nhuận không phi chính phủ, các viện bảo tàng, thư viện nghệ thuật, và chính quyền thành phố địa phương.
    Ai quyết định mà nội dung lưu trữ trong Lưu trữ-It?
    Các đối tác phát triển bộ sưu tập của riêng mình và có toàn quyền điều khiển mà nội dung lưu trữ trong các bộ sưu tập.
    Mà là dữ liệu được lưu trữ cho Lưu trữ-It bộ sưu tập?
    Tất cả các dữ liệu được tạo ra bằng cách sử dụng dịch vụ Lưu trữ-Nó được lưu trữ và lưu trữ bởi Internet Archive. Chúng tôi lưu trữ hai bản sao trực tuyến và đang làm việc với các đối tác để có bản sao dự phòng tại các địa điểm khác. Các đối tác cũng có thể yêu cầu một bản sao của dữ liệu của họ để sử dụng trong nước và bảo quản được vận chuyển hoặc trên một ổ đĩa cứng hoặc qua internet.

    Thiết bị

    Thiết bị những gì Internet Archive sử dụng không? Những gì các API?

    Hệ thống lưu trữ được sử dụng bởi Internet Archive:






  • Quy mô lớn dữ liệu Repository: Petabox http://www.petabox.org










  • Trung tâm dữ liệu trong một container vận chuyển - Internet Archive ra mắt với SunThiết bị và phần mềm được sử dụng trong quét Internet Archive và dịch vụ OCR cho Đóng góp Thư viện










  • Hệ thống ScribeTài liệu mô tả làm thế nào để sử dụng phần mềm và dịch vụ Lưu trữ, duy trì máy chủ "đặc biệt", và như vậy. Bao gồm API của chúng tôi để archive.org dịch vụ sử dụng định dạng JSON.










  • https://www.archive.org/help 

  • Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét