Thứ Tư, 21 tháng 5, 2014

Salad trứng – Bữa sáng đơn giản, tăng cân ngày hè


Salad trứng – Bữa sáng đơn giản, tăng cân ngày hè

Cập nhật: 12:00 19/05/2014

Bữa sáng của bạn sẽ đơn giản, mới lạ hơn trong ngày hè nắng nóng và đặc biệt là vẫn đạt được mục tiêu tăng cân với món salad trứng.

Thời tiết nắng nóng, khiến bạn lười ăn đặc biệt là với người gầy. Những thức ăn đầy dầu mỡ làm bạn chán ngán, vậy sao không thử thay đổi khẩu vị với món salad trứng, ngon lạ mà vẫn đảm bảo đủ dưỡng chất giúp bạn thực hiện kế hoạch tăng cân mỗi ngày. 
Trứng là loại thức ăn có giá trị dinh dưỡng đặc biệt cao, trong trứng có đủ chất đạm, chất béo, vitamin, chất khoáng, các men và hoocmôn. Tỉ lệ các chất dinh dưỡng trong trứng tương quan với nhau rất thích hợp, cân đối cả trong lòng đỏ và lòng trắng trứng. Với giá trị dinh dưỡng có trong trứng bạn có thể yên tâm chọn món salad trứng để tăng cân.
 giá trị dinh dưỡng tăng cân của trứng
Với hương vị mới lạ khiến bạn ăn ngon miệng lại rất dễ làm nên bạn có thể tranh thủ làm ăn buổi sáng để có đủ năng lượng khởi động cho ngày mới tốt lành! Cùng tham khảo và thực hiện ngay sau đây.
Nguyên liệu:
- Trứng
- Cà rốt
- Khoai tây
- Bánh mì
- Sốt Mayonnaise /Sữa chua
- Rau diếp
- Hành tây/hẹ
- Cần tây
- Mù tạt
- Thì là
- Nước cốt chanh
- Các loại gia vị: muối, tiêu.
 Salad trứng thơm ngon cho bữa sáng
Thực hiện: 
Rửa sạch trứng đem luộc chín, thêm 1 ít muối vào khi nước sôi trong quá trình luộc trứng. Trứng chín cho vào tô ngâm với nước lạnh khoảng 3- 5 phút cho dễ bóc vỏ. 
Trong khi chờ trúng nguội, bạn tiếp tục sơ chế khoai tây, cà rốt: gọt vỏ, nạo khoai tây, cà rốt thành sợi, rồi thái nhỏ. Rau mùi cũng thái nhỏ.
Khi bóc vỏ mỗi quả trứng luộc, bạn nên bóc vỏ trứng một cách cẩn thận để tránh vỏ trứng có trong món salad của bạn sau đó để tất cả trứng vào một cái tô lớn.
Cho 2 muỗng canh (khoảng 30ml) sốt mayonnaise. Bạn có thể cho thêm sữa chua để thay thế nếu bạn đang tìm kiếm một lựa chọn cho món ăn lành mạnh hơn. Hoặc bạn cũng có thể chọn để làm 1 muỗng canh (15ml) sốt mayonnaise và 1 hộp sữa chua.
Cho khoai tây và cà rốt thái nhỏ chần qua nước sôi khoảng 2 phút. Bạn nên dùng rây lọc để chần vì khoai và cà rốt sau khi thái đã rất nhỏ. 
Tiếp tục cho hỗn hợp khoai tây cà rốt vào chung với trứng, lấy thià nghiền trứng thành các mảnh vụn lớn. Thêm hạt tiêu, chút muối vừa ăn. Để salad có hương vị ngọt ngào , thêm 1 muỗng cà phê (5ml) đường. Tăng số lượng đường theo sở thích của bạn.
Đừng quên cho thêm 2 nhánh cần tây xắt nhỏ cho salad thêm giòn. Cuối cùng là thêm 1 muỗng cà phê thì là hoặc 1/2 muỗng cà phê hành tây, thêm 1/2 chén (44g) hành tây xắt nhỏ hoặc hẹ xắt nhỏ. Có thể lựa chọn các gia vị khác bao gồm mù tạt và nước cốt chanh.
Vậy là bạn đã xong món salad trứng cho bữa sáng, để ăn ngon hơn bạn có thể ăn cùng rau diếp hoặc kẹp với bánh mì.
Salad trứng kẹp bánh mì
- Nếu ăn kèm với bánh mì thì chuẩn bị 2 miếng bánh mì nướng. Cho thêm một số bơ trên bánh mì nướng nếu muốn. Cho rau diếp trên phần đầu của bánh mì. Xúc salad trứng vào phần dưới cùng của bánh mì. Cắt bánh sandwich và thưởng thức.
- Rửa sạch và lau khô rau diếp, xúc salad trứng trên lá rau diếp và thưởng thức, bạn có thể cảm nhận được hương vị thơm ngon của nó. 

Chúc bạn tăng cân nhanh! Để tìm hiểu thêm thông tin sản phẩm, bài tập, thực đơn tăng cân tăng cơ hiệu quả, hãy nhanh tay truy cập vào webtangcan.com hoặc gọi điện thoại đến số 0902.037.057 - 0938.036.056 (Ds. Tuyến) - 08.38.950.950 (Dr. Linh) để được tư vấn miễn phí, giúp bạn tăng cân nhanh nhất.

  Website: http://webtangcan.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét