Thứ Ba, 27 tháng 5, 2014

Khủng hoảng Việt-Trung: Cơ hội chuyển đổi



Khủng hoảng Việt-Trung: Cơ hội chuyển đổi


http://www.voatiengviet.com/content/khung-hoang-viet-trung-co-hoi-chuyen-doi/1920567.html

CỠ CHỮ 
Sự kiện Trung Quốc lập giàn khoan dầu nước sâu HD-981 trong vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý của Việt Nam đã làm căng thẳng quan hệ hai nước. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để Việt Nam bày tỏ thái độ quyết liệt hơn trước sự hung hăng của Trung Quốc và đề ra các giải pháp cải cách cụ thể nhằm bảo vệ chủ quyền quốc gia. 

Ngày 2 tháng Năm vừa qua, Trung Quốc đã điều hơn 80 tàu thuyền và máy bay yểm trợ để đặt giàn khoan HD-981 do Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc (CNOOC) sở hữu vào bên trong lãnh hải thuộc chủ quyền của Việt Nam. Có thể đây là chiến lược mà Trung Quốc tiến hành nhằm trắc nghiệm phản ứng của Việt Nam lẫn cộng đồng quốc tế, đặc biệt là Hoa Kỳ.

Hoa Kỳ lên tiếng chỉ trích Trung Quốc “khiêu khích” một cách rất ngoại giao. Trong khi đó, Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) đưa ra tuyên bố chung rằng họ “quan ngại nghiêm trọng trước các diễn biến phức tạp tại khu vực Biển Đông” nhưng không đề cập đích danh đến Trung Quốc.
  
Ảnh do Cảnh sát biển Việt Nam công bố cho thấy các thủy thủ Việt Nam đứng gần mạn tàu bị rách sau khi bị tàu Trung Quốc đâm vào, ngày 7/5/2014.Ảnh do Cảnh sát biển Việt Nam công bố cho thấy các thủy thủ Việt Nam đứng gần mạn tàu bị rách sau khi bị tàu Trung Quốc đâm vào, ngày 7/5/2014.

So với cuộc khủng hoảng ở Syria và Ukraine thì vấn đề Biển Đông vẫn chưa phải là sự kiện cấp bách để gây sự chú ý hoặc can thiệp của phương Tây. Cho đến thời điểm này, bất chấp phản ứng từ các nước như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Liên minh châu Âu và Vương quốc Anh (trong một thông cáo riêng), Trung Quốc vẫn tiếp tục hành vi xâm phạm lãnh hải của Việt Nam. Thậm chí, Bắc Kinh còn quay sang chỉ trích Hà Nội cố tình khuấy động bạo lực.

Việc va chạm giữa tàu Trung Quốc và Việt Nam vừa qua cũng như việc Trung Quốc đưa tàu vào hải cảng Việt Nam để di tản kiều dân của họ cho thấy tình hình ngày càng trở nên căng thẳng và nghiêm trọng hơn, đặc biệt khi Trung Quốc gửi hơn cả tàu chiến và không quân để ngang ngược áp đặt chủ quyền của họ tại khu vực này.

Mặc dù giàn khoan chỉ được đặt tạm thời cho đến tháng Tám và dùng để đo lường phản ứng của Hà Nội nhưng tổng thể vụ việc có thể dẫn đến xung đột vũ trang và đe dọa hòa bình trong cả khu vực.

Trung Quốc toan tính rằng với “tình đồng chí” giữa hai nước, Việt Nam chỉ lên tiếng chỉ trích chứ không đi xa vào việc sử dụng vũ lực. Tuy nhiên, các diễn biến ngoài biển có thể khó lường và bất kỳ một hành động thiếu tính toán nào cũng có thể bùng nổ thành cuộc hải chiến đẫm máu tương tự như những năm 1974 và 1988.

Cơ hội để thay đổi 

Mặc dù Việt Nam và Trung Quốc chia sẻ chung một ý thức hệ nhưng căng thẳng giữa hai nước đã từng xảy ra nhiều lần trong quá khứ. Các vụ cắt cáp tàu bè và bắt giữ ngư dân Việt Nam do phía Trung Quốc thực hiện đã nhiều lần minh chứng cho sự lấn áp từ phía Bắc Kinh.

Tuy có những ý kiến cho rằng Đảng Cộng sản Việt Nam hiện bị chia rẽ trầm trọng giữa nhóm bảo thủ thân Trung Quốc và những thành phần ủng hộ cải cách hệ thống nhích lại gần với phương Tây, nhưng trước sự thách thức to lớn liên quan đến toàn vẹn lãnh thổ thì đây là cơ hội để Việt Nam chứng minh rằng mình là nước đáng tin cậy trong cách xử lý cuộc khủng hoảng thay vì cục bộ tranh giành sự ảnh hưởng giữa các phe nhóm khác nhau. Thay vì tiếp tục lo sợ gây mất lòng tin hay thiệt hại giữa mối quan hệ Việt–Trung, lãnh đạo Việt Nam cần nghĩ về danh dự của cả dân tộc và hành xử quyết liệt vì rõ ràng đây là hành vi xâm lược trắng trợn.

Các lãnh đạo Việt Nam – mà thực chất là Đảng Cộng sản Việt Nam – cần học bài học trong quá khứ và dứt khoát đứng về phía nhân dân, cùng với nhân dân bảo vệ chủ quyền đất nước và toàn vẹn lãnh thổ thay vì tiếp tục giao hảo cho quyền lợi riêng giữa hai đảng cộng sản.

Chính danh và chủ quyền

  
Người Việt xuống đường biểu tình chống Trung Quốc.Người Việt xuống đường biểu tình chống Trung Quốc.

Hàng ngàn người Việt Nam cả trong lẫn ngoài nước đã lần lượt xuống đường phản đối Trung Quốc xâm lược và yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan ra khỏi biển Việt Nam. Chính quyền đã cố gắng bày tỏ thái độ rằng họ không bị lệ thuộc vào Trung Quốc và khuyến khích nhân dân biểu tình ôn hòa, một phần nhằm xoa dịu sự bất mãn và lòng tin của nhân dân đối với sự độc quyền của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tuy nhiên, câu hỏi lớn đang được người dân đặt ra rằng liệu chế độ do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo có đủ tính chính danh để đại diện cho nhân dân chống giặc ngoại xâm và giành lại chủ quyền?

Trong những ngày tới, Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ tự tìm thấy họ trong thế tiến thoái lưỡng nan trước vấn đề Biển Đông. Mặc dù biết rằng cộng đồng quốc tế lên tiếng chỉ trích hành động ngang ngược của Trung Quốc nhưng vẫn chưa có nước nào lên tiếng ủng hộ Việt Nam. Cho đến thời điểm này, Việt Nam rất cô độc trong việc đối đầu với Trung Quốc.

Khác với Philippines và một số nước khác trong khu vực, Việt Nam có thể là một thành viên của Liên Hiệp Quốc nhưng vẫn thiếu các đồng minh đáng tin cậy. Chính sách đối ngoại cục bộ hiện nay do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo đã buộc cả dân tộc phải đối mặt với những thách thức một cách đơn độc.

Đây là lúc để Việt Nam tiến hành cải cách để có khả năng bảo vệ chủ quyền hữu hiệu hơn. Việc giao hảo giữa hai đảng cộng sản chỉ tạo thêm lợi thế để Trung Quốc tiếp tục lấn chiếm lãnh thổ và biển đảo của Việt Nam. Nhân dân Việt Nam xứng đáng có một chính quyền có trách nhiệm do người dân chính thức ủy quyền thông qua bầu cử công bằng để đáp ứng hiệu quả trước các sự kiện như thế này.

Ngoài việc chính quyền đứng về phía nhân dân để phản ứng quyết liệt trước hành vi xâm lược của Trung Quốc, Việt Nam nên chính thức đệ đơn kiện Trung Quốc ra toà án quốc tế theo Chương XV của Công ước Liên Hợp Quốc về Luật biển. Giải quyết tranh chấp một cách ôn hòa và trong phạm vi của luật pháp quốc tế sẽ phần nào giúp hóa giải những gút mắc cho tất cả các bên có liên quan. Trong trường hợp Việt Nam không thành công trong việc sử dụng các phương pháp ngoại giao và pháp lý để yêu cầu Trung Quốc loại bỏ giàn khoan thì câu hỏi đặt ra rằng liệu có nên sử dụng vũ lực?

Trung Quốc đã, sẽ và luôn là mối thách thức lớn đối với nền hòa bình của Việt Nam. Việt Nam không thể đứng nhìn và cũng không thể ngồi chờ Trung Quốc tự rút giàn khoan. Đã đến lúc lãnh đạo cộng sản Việt Nam nắm bắt cơ hội để thay đổi và thực sự cùng với nhân dân bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ đất nước.

Khởi động sức mạnh toàn dân và tình đoàn kết trên dưới một lòng của người Việt trong lẫn ngoài nước là nền tảng vững chắc cho mục tiêu bảo vệ chủ quyền quốc gia. Và việc này chỉ có thể thực hiện nếu Việt Nam có một chính quyền chính danh đúng nghĩa và quyền làm chủ của nhân dân thực sự được đề cao và hiến định.

Các bài viết được đăng tải với sự đồng ý của Ðài VOA nhưng không phản ánh quan điểm hay lập trường của Chính phủ Hoa Kỳ.

Vũ Đức Khanh

Vũ Đức Khanh là luật sư và giáo sư luật bán thời gian tại Đại học Ottawa, chuyên nghiên cứu về chính trị Việt Nam, quan hệ quốc tế và luật pháp quốc tế.
Bác sỹ Dược khoa tại Hoa Kỳ.



Nếu CSVN không sớm thoát khỏi Trung cộng hôm nay thì mãi mãi VN sẽ lệ thuộc. Dân tộc VN sẽ không để yên cho CSVN
bởi: Dân Việt từ: Miền trung
23.05.2014 05:22
Muốn bảo vệ lãnh thổ, lãnh hải thì phải có dân chủ. Chẳng có đảng nào là tốt mà chỉ có đa đảng là tốt. Nếu VN noi gương My-an-ma thì thật là phúc cho dân cho nước quá. hãy lập công chuộc tội đi đảng cộng sản ơi!


bởi: Phạm Thùy Dung
23.05.2014 03:28
"Khủng Hoảng Việt Trung cơ hội chuyển đổi"?Nội dung bài viết cho người ta cái cảm giác tác giả giống như MỘT ĐỨA TRẺ NGÂY THƠ dại dột nhảy vào giữa khi Các Cụ đang bàn công chuyện Quốc gia đại sự,Đứa bé không biết tình hình gì nên cứ Bi Bô vậy!
Như được Mã Hóa trong gen, Trong tiềm thức của "Những Người cầm quyền Trung Quốc luôn coi Dân tộc Việt Nam cần phải bị thôn tính, bị dạy bảo" và một lẽ tự Nhiên CÓ ÁP BỨC THÌ CÓ ĐẤU TRANH để sinh tồn, đó là cuộc đấu tranh không cân sức Giữa một tên Khổng Lồ Tham lam và gian ác với một người bé nhỏ Thông minh và khôn ngoan! trong suốt chiều dài lịch sử mặc dù phải trải qua những đau đớn và bi thương, nhưng Người Việt Nam Luôn mưu trí giáng cho kẻ thù xâm lược những đòn chí mạng để tồn vong! Bởi Vì Người Việt Luôn Biết sử dụng ba yếu tố cơ bản để làm lên chiến thắng đó là : THIÊN THỜI, ĐỊA LỢI, NHÂN HÒA ba yếu tố ấy khi nó xuất hiện TỰ NHIÊN nhưng đôi khi cũng do con người thông minh tạo nên!Với chính sách Ngoại giao khôn Ngoan Việt Nam đã thiết lập được mối quan hệ ngoại giao thân thiết với những quốc gia láng giềng bao quanh Trung Quốc, như Ấn Độ,Lào, cam pu chia, Thái, In đô, My An Ma, PhilipPin, SinhGapo Nhật bản Hàn Quốc! Điều gì sẽ xảy ra nếu Việt Nam thiết lập được liên Minh quân sự với các quốc gia này với CHẤT XÚC TÁC - MỸ- VÀ LIÊN MINH CHÂU ÂU? Không phải bây giờ, mà từ lâu Việt nam đã làm điều đó! nhưng nó có xảy ra hay không thì không phải Việt Nam các nhà lãnh đạo Việt nam tự quyết định được! trong quan hệ quốc tế đôi khi mối quan hệ cá nhân cũng làm nên kỳ tích thân thiện giữa 2 quốc gia, cho nên, mối quan hệ của đất nước có tốt hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào mối quan hệ cá nhân của mỗi chúng ta với bạn bề quốc tế ví dụ nếu tôi có quan hệ tốt với một người bạn Mỹ, và nhiều người khác cũng vậy thì Chúng ta sẽ xây dựng nên mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Mỹ với sự hiểu biết và tin cậy lẫn nhau ( nếu mọi người thực lòng yêu đất nước quê hương chúng ta sẽ làm được, còn nếu chúng ta tìm cách phá hoại thì kết quả cũng rất thê thảm!
Trả lời
bởi: anh ba
26.05.2014 01:38
Trả lời
hay hay phạm thuỳ dung có bài bình luận quá hay. phải nói là " ba xàm".
Trả lời
bởi: Mỹ Tâm từ: California U.S.A
24.05.2014 11:13
Trả lời
Những Đứa Bé Ngây Thơ nhưng có đủ sự hiểu biết và Đủ Trình Độ Dạy, Chỉ Bảo điều hay, lẽ phải cho Bà/Cô đấy....Các Cụ bàn công chuyện Quốc Gia Đại Sự? Đến Đỗi Không một người Dân "Được" biết Công Hàm của cụ PHẠM ? con cháu các Cu xuất ngoại đều chi, Chôm Chỉa Mỹ phẩm NHẬT? Đất đai của dân được các Cu Chiếu Cố để Xây Lâu Đài Tình Ái như cụ thứ MƯỜI? Phải Bàn đại sự đẻ Bắt Bỏ Tù "Đứa" nào cả Gan dám lên tiếng Chống Tàu Khựa? để Các Cụ rung đùi Giữ Chức Cao, quyền Sinh Sát...Thế Đấy...Tuy KHÔNG Hẵn Đúng 100%..Nhưng Các Chú Bé NgâyThơ Đã HIỂU RÕ Con Đường Cứu Nước là Phải CHUYỂN ĐỔI cả Tư Duy lẫn Hành Động: Các Đàn Anh CS đều BỎ ta Hết khi cần HELP.Vậy mà ở Mộ Lê Duẩn lại VIẾT câu : Chúng ta (VN) đánh cho Liên Sô cho Trung Quốc ? Thật Bỉ Ổi...Theo Hoa Kỳ cái Gì cũng có thể CÓ...Theo Liên Sô, tàu khựa...Dưa muối cũng MẤT....Viêt Nam không cần ĐÁNH cho Mỹ ....mà Giữ Non Sông Gấm Vóc
Trả lời
bởi: Vũ từ: VN
23.05.2014 23:03
Trả lời
Như ý bạn thì mối quan hệ VN và Nga đổ sông đổ bể rồi vì môt bài viết mang quan điểm cá nhân nhưng có chủ ý của chính phủ Nga được đăng trên Novosti. Tại sao VN không có bạn, chúng ta nên tự hỏi đi!?
Trả lời
bởi: Lan
23.05.2014 22:43
Trả lời
Bạn Phạm Thuỳ Dung chắc hiểu nghỉa "thiên thời, địa lợi, nhân hoà" của vn hiện tại, bạn nên lý giải cụm từ này trong điều kiện nước vn hiện tại để nâng cao "tinh thần". Phát biểu chung chung nhiều người sẻ có cảm nghỉ bạn không hiểu gì nói vòng vòng bi bô không nghiêm túc .
bởi: Cục Tình báo Nhân Dân từ: Biển Đông
23.05.2014 03:04
Trả lời
Theo nhận định sơ bộ của cục tình báo nhân dân thì một bộ phận không nhỏ trong CPVN đang làm tay sai tình báo cho Hoa lục ( hay còn được gọi là tình báo Hoa Nam ) , tất cả mọi th6ong tinh liên quan đến quyết định và chính sách đối nột và đối ngọai của chính phủ VN đều được bọn trung quốc biết để đối phó, bằng chứng là khi được biết Đảng và CPVN , bộ quốc phòng phối họp cùng CSB để đưa tàu CSB ra vùng biển Hòang Sa và Trường Sa là vũng lãnh hải thuộc chủ quyền lãnh thổ không thể tranh cải với bất cứ lý do ngụy biện giả tạo từ bọn giặc trung quốc phương bắc xâm lược bành trướng, và chúng ta phối hợp cùng các phóng viên quốc tế đang tác nghiệp tại VN cùng theo tàu CSB ra HS-TS để thực hiện phóng sự tác nghiệp về tình hình và những diển biến nóng trên biển Đông do trung quốc xâm lược gây ra, bọn chúng đã được tin tức tình báo của bọn chúng từ những tên tay sai bán nước nằm vùng từ lâu trong hàng ngũ chóp bu của CPVN để báo cho chúng biết rằng nên cẩn thận vì tàu CSB VN có nhửng phóng viên nhà báo quốc tế đang tác nghiệp , cho nên vừa ngang tàng hung hăng đâm thẳng vào tàu và phun vòi rồng nước bắn vào tàu CSB VN gây hư hại và bị thương nhiềư chiến sĩ CSB, và đánh đập như dân đánh cá của tỉnh Quảng Ngãi bất tỉnh liên tực nhiều năm qua, mà chỉ mới hôn qua đây thôi và cho đến bây giờ bọn chúng được lệnh rút lui tạm thời bớt các tàu ra khỏi nơi bọn chúng đặt giàn khoan trên vùng lãnh thổ chủ quyền thuộc 200 hải lý tính từ thềm lục địa của VN để tránh bị quay phim chụp hình từ các phóng viên quốc tế cho các hành động xâm lược và gây chiến ngạo mạng của các tàu trung quốc. Do đó chúng ta, cục tình báo nhân dân ở khắp mọi miền trên Tổ Quốc VN thân yêu và ở hải ngọai xác định rằng bọn phản động tình báo Hoa Nam Trung Quốc là những tên tay sai đang nằm trong hàng ngũ của Đảng và CPVN
Chúng ta cần thanh trừng sàng lọc ngay những ai có ý định bảo vệ nghiên về thân trung quốc vì chính họ là tay sai của bọn trung quốc được cài cắm vào cơ sở hàng ngũ của chúng ta, pảhi đề cao cãnh giác, đồng lòng phối hợp triệt để với toàn thể nhân dân yêu nước trong và ngòai nước, và tận dụng ngay cơ hội có một không hai để đưa đất nước VN ra khỏi sự lệ thuộc và nô lệ về mọi mặt kinh tế, chính trị, quân sự và tư tưởng ý thức hệ CS mà bọn chúng đã áp đặt vào hệ thống CPVN để phục vụ cho ý đồ xâm lược đen tối nhằm thôn tính và xâm lược tòan vùng lãnh thổ từ đất liền, vùng lãnh hải , quần thể biển đảo của cha ông tổ tiên chúng ta để lại như bác hồ đã nói " Cha ông ta có công dựng nước, bác cháu ta phải có công giữ nước ", chúng ta phải biết nâng niu yêu thương bảo vệ từng tấc đất tất biển , tất không gian của quê hương chúng ta ! Và như Nguyễn Trãi đã nói " kẻ nào đám dâng đi một tất đất cho giâc phương ba91c thì kẽ đó và gia đình dòng họ chúng nó phải bị tru di tam tộc "
bởi: vinh từ: tphcm
23.05.2014 01:55
Trả lời
cho may ong mo to con mat ra.chon ban ma choi.tinh dong chi xhcn co den 16 chu vang luon do.u me hay la vo tam vo cam .den dau thi den may ong co an ngon ,mac dep dc roi,dan chet ,may ong con lau moi chet.
bởi: Vô danh
22.05.2014 22:23
Trả lời
Cầu mong cho 2 thằng đơn phương đánh nhau thật lớn và không có ai can thiệp để cho rõ ràng về các chính sách đối ngoại đối nội của cả hai. Sẽ không còn u mê trong cái chữ "đồng chí XHCN" nữa. Đến khi 1 thằng chết 1 thằng ngắc ngoải thì quốc tế hãy ra tay. Bây giờ quốc tế nên "tọa sơn xem hổ đánh nhau" lớ.
Trả lời
bởi: Huy từ: Việt Nam
23.05.2014 04:14
Trả lời
Trung Quốc từ ngàn đời nay luôn là kẻ thù lớn nham hiểm, và thâm độc của Việt Nam. Suốt bề dầy của lịch sử Trung Quốc luôn thể hiện tính lưu manh hòng tham vọng bình dân bá chủ thế giới. Nó đã hút máu Việt Nam đến cạn kiệt. Hàng nghìn năm đô hộ của phương bắc đã làm cho dân tộc Việt Nam Kiệt quệ. Sai lầm của Việt Nam là coi kẻ thù là bạn. Càng chơi với Trung Quốc càng thiệt hại và mất mát tổn thất là to lớn vô cùng. Ta bán tài nguyên thô tinh hoa của Việt Nam đổi lấy toàn hàng đểu hàng giả hàng độc hại giết người của Trung Quốc về dùng, Nhập siêu khổng lồ hàng của Trung Quốc làm bóp chết nền sản xuất và khoa học của Việt Nam để vỗ béo cho Trung Quốc. Mục tiêu của Trung Quốc rất hiểm độc nhằm tiêu diệt dân tộc việt Nam trên mọi phương diện. Đến nay Thủ Tướng đã phát biểu "không đánh đổi chủ quyền để lấy hữu nghị viển vông, lệ thuộc..." Đó cũng là ý Đảng lòng Dân. Cả dân tộc Việt Nam hãy đoàn kết lại đó cũng là cơ hội trước vận mệnh đất nước, Thà hy sinh chứ không chịu làm nô lệ.quyết lật tẩy bộ mặt bỉ ổi của nhà cầm quyền Trung Quốc cùng bảo vệ lãnh thổ của Việt Nam đó là tài sản của cha ông ta để lại cho cả dân tộc Việt Nam ta.
Trả lời
bởi: NuocVietMenYeu.
24.05.2014 13:11
Ông thủ-tướng cộng-sản ơi : Hãy là Gô-Ba-Chop của VN đi .Trả chính-quyền lại cho nhân-dân để nhân-dân được tự-do bầu chọn. Có như vậy thì toàn dân mới đoàn kết được. Có đoàn-kết là có tất cả.
Trả lời
bởi: Vô danh
23.05.2014 04:07
Trả lời
Nếu Tàu & Việt đánh nhau thì Tàu sẽ chết, VN ngắc ngoải, lý do:
VN còn quá nhiều vũ khí hủy diệt do Mỹ để lại (bom bi, CBU hơi ngạt, bom cháy...) đủ đánh Tàu đến... 10 năm chưa kể tên lửa diện địa chiến thuật hạt nhân hạng nhẹ đối đất đã dùng ở Quảng Trị năm 1972 của Nga. Tên lửa mới của Israel, Ấn Độ
Tây Tạng đấu tranh mạnh hơn giành độc lập
Nội địa Tàu nổi lên bạo loạn khắp nơi
Nhật lại đánh chiếm Mãn Châu
Hàn chiếm Triều Tiên
Đài Loan tấn công Đông Hải
Ấn Độ thừa cơ giành lại đất bị rơi vào tay Tàu
Anh lại sát nhập Hồng Công như Nga sát nhập Crime do dân Hồng Công ghét Tàu cộng, dân Tầu giàu có hiện tại toàn sang Anh ở.
VN lúc này mới cần đa nguyên để phát triển do bị ngắc ngoải.
Chắc là sẽ hay nhiều đây!
bởi: Lê Xuân Diệu từ: Vung Tau City
22.05.2014 22:13
Trả lời
Hiện nay đất Nước đang bị Trung Quốc lấn át tranh chấp chủ quyền lãnh hải và đất liền. Lúc này đây rất cần những ý kiến đóng góp của các Kiều Bào ta ở Nước Ngoài, và anh em bạn bè Quốc Tế, xây dựng một nền Hòa Bình ổn định cho đất Nước và khu vực, cùng nhau xích lại gần hơn bỏ qua mọi quá khứ đau buồn, xây dựng một Việt Nam lớn mạnh quan hệ tốt với các Nước mạnh trong đó đặc biệt nhất Mỹ và các Nước lớn khác, bên cạnh đấy Kiều Bào Hải Ngoại là một trong những cộng đồng mạnh về tiềm lực kinh tế góp phần lớn để đưa đất Nước giàu mạnh. Chân thành cám ơn các bạn.
Trả lời
bởi: Vo da nh từ: Ha loi
23.05.2014 06:23
Trả lời
Tui may ho hoa can Phai giet tan my nguy ma, cs la con duong vinh quang nhat, rang di em, vai thang nua neu co Chet 90 trieu nguoi viet, thi con 4 trieu viet du de gi up vn ha em, hoc gi cho ta thug vai phat de cho biet tui may ngu nhu the nao
Trả lời
bởi: Vô danh
23.05.2014 00:05
Trả lời
tiền đẻ ra súng, súng đẻ ra chính quyền! đầu tư cần đúng chỗ nha.
bởi: Chính danh? từ: changhiu
22.05.2014 21:25
Trả lời
Chính phủ VN hiện nay được toàn thế giới và đa số nhân dân VN công nhận, thì sao còn thắc mắc cái vấn đề chính danh với không chính danh? Vấn đề giàn khoan là vấn đề TQ xâm lược và VN chống xâm lược! Còn vấn để chuyển đổi thì chính phủ VN dù không có cái giàn khoan HD 981 vẫn đang chuyển đổi. Tôi thấy giống như những kẻ lợi dụng biều tình chống TQ để... hôi của, thì các bạn "rân chủ" lại lợi dụng cái giàn khoan TQ mà chống nhà nước VN mạn mẽ hơn! Thật là lạc điệu và quá kệc cỡm, đê hèn cho quý vị, trong lúc nầy, mọi người dân đều hướng về biển đông thân yêu, còn quý vị chỉ châm bẫm vào việc đã kích chính quyền! THÔ BỈ ỔI!
Trả lời
bởi: Đào Chu Công
23.05.2014 12:18
Trả lời
Hoan Hô bạn, con người phải lấy đại cục làm trọng, lợi ích quốc gia là trên hết, còn lợi ích cá nhân hay một lớp người chỉ là phụ, rất nhiều người do không đạt được điều mình muốn nên ngày đêm ra sức đòi dân chủ, diệt cộng, chả khác gì nông dân giệt địa chủ để mong giàu hơn..rốt cục chỉ là những kẻ yếu đuối to còi, nếu anh yêu đất nước, anh không thể làm nó rối ren rồi viện cớ là yêu nước vì người dân, ngụy biện mà thôi, một đất nước mà người dân đủ trình độ để giải quyết mâu thuẫn trong nước bằng hòa bình thì dân chủ là thể chế tuyệt vời nhất. Nhưng Việt Nam ta hiện tại mà dân chủ ngay thì chỉ có chém giết nhau mà thôi, tôi không thích cộng sản, nhưng tôi sẽ không tham gia chính trị mà tự mạnh mẽ hơn để có ích cho đất nước mình.. còn những kẻ bất đắc chí không cần đếm xỉa làm gì các ban ạ
Trả lời
bởi: ó rằn
23.05.2014 09:48
Trả lời
Kẻ cắp gặp bà già là việc tất yếu, cả hai đều không ích gì cho xã hội.
Trả lời
bởi: Mồm rộng từ: Hải Phòng
23.05.2014 00:13
Trả lời
Nhà nước VN thực chất là bọn CSVN ác ôn, xảo trá, độc đoán. Chống lại chúng nó là nhằm giải thoát cho 87 triệu dân mà bạn.
Trả lời
bởi: Xạo ke! từ: changhiu
25.05.2014 23:49
Đừng lợi dụng 90 triệu dân VN bạn ơi! Chống lại chính quyền VN lúc nầy là tiếp tay cho chệt, là phản quốc!
Trả lời
bởi: Duy từ: Vũng Tàu
22.05.2014 23:53
Trả lời
@ Chính danh? từ changhiu: Xin hỏi Chính danh: changhiu là người Việt ? Chắc là không vì nếu thật sự là người Việt thì phải Kết Luận là Trình Độ Quá Kém..Việt Nam Làm gì có những (Từ) như thế này: "mạn mẽ hơn! Thật là lạc điệu và quá kệc cỡm" ???? Thế này nhé; Nên Học Lại Bình Dân Giáo Dục đi nhớ ..
Trả lời
bởi: Hoa
22.05.2014 23:20
Trả lời
Có không có dàn khoan người dân vẩn chỉa mủi nhọn vào bất lực bất tài tham nhủng; Dàn khoan, đốt phá các khu công nghiệp thật ra là mục tiêu để cả TQ, chính quyền cs vn và các dư luận viên chỉa mủi vào để đánh lạc hướng dư luận quần chúng nhân dân mà thôi . Còn tính chính danh là do đại đa số người dân họ biểu hiệu ra bên ngoài, trong lòng chứ chẳng phải do vài dư luận viên vớ vẩn khẳng định "tuyệt đại đa số" ng dân thế giới v.v... Người dân bình thường ko ai dại mà đi nói chuyện với công an, dân xâm trổ đầu gấu chuyện chính quyền này chính danh hay ko chính danh .
bởi: Người Saigon từ: Nam Việt Nam
22.05.2014 21:16
Trả lời
Thủ tướng Việt Nam đã mạnh mẽ lên tiếng "không đánh đổi chủ quyền để lấy hữu nghị viển vông, lệ thuộc..." Vote mạnh cho câu phát biểu kiên quyết này! Càng nhịn nó càng lấn, càng im nó càng láo, nhịn lâu nay rồi giờ phải nói thật thôi! Tức nước vỡ bờ...hay!
bởi: Người Saigon từ: Nam Việt Nam
22.05.2014 21:09
Trả lời
Đọc bài viết (“Cơn đau đầu” của nhà báo Nga Dmitry Kosyrev) trên báo Tuổi Trẻ ra ngày 23/5/22014, mới thấy cái cách bình luận “hiểm ác” của nhà báo Nga về vấn đề Biển Đông nhân chuyến thăm TQ của TT Putin phiếm diện như thế nào! Việt Nam ta có câu “Ngưu tầm ngưu – Mã tầm mã” rất chính xác trong tình huống này!


bởi: Dân Hà nội từ: Việt Nam
22.05.2014 20:40
Kể từ ngày thành lập đảng csVN,đảng nói một Đằng làm một Nẻo, nên nhân dân trong nước lẩn ngoài nước đều Căm Thù đảng csVN.Nhân dân VN thất vọng và mất niềm tin những gì đảng nói. Lãnh đạo đảng lúc nào cũng Lải Nhải là mục tiêu của đảng csVN là đem lại Hạnh phúc cho nhân dân VN nhưng thực tế đảng lại xây dung một chế độ độc tài , độc đảng để đảng viên Độc Tôn làm Đày Tớ nhân dân để đảng viên Ăn của dân không từ một thứ gì, cái Lai quân của dân nghèo đảng viên cũng Cạp.........nhân dân VN trong lẩn ngoài nước đều Oán ghet, Căm thù đảng csVN.Nhân dân VN mong chờ ngày đảng csVN thực thi nghiêm chỉnh bản tuyên ngôn quốc tế nhân quyền mà đảng csVN đã thừa nhận và ký kết 1982 để có cơ hội chuyển đổi chế độ.....để xóa bỏ hận thù, để nhân dân VN trong lẩn ngoài nước Đoàn Kết một lòng Sống , Chết vởi quân xâm lược Trung Cọng.


bởi: Hoang Tri từ: Canada
22.05.2014 19:56
Bài viết qúa Tuyệt vời, đó là sự mong ước của mọi người con dân nước Việt trong và ngoài nước. Kính mong hồn thiêng sông núi, các anh linh chiến sỉ vị quốc vong thân hộ trì cho nước Việt, sớm có một chính phủ hợp lòng dân để chống lại Giặc Tàu phương bắc.


bởi: tony từ: USA
22.05.2014 19:22
Quoc te chi can thiep khi nhin thay duoc don kien cua Vietnam doi voi viec xam lang cua Trung Quoc; dua tren nhung du kien ve dia ly, luat bien the gioi, Vietnam nam phan thang the ve phap ly. Neu toa xu Vietnam thang, TQ phai tra lai VN nhung dao bi chiem dong trai phep va rut gian khoang dau ra khoi hai phan Vietnam. Neu TQ trai linh toa, UN va cac nuoc khac se co ly do de buoc Trung quoc thi hanh an lenh cua toa. Nguoc lai, neu VN khong dua Trung Quoc ra toa, thi Vietnam se khong con tren ban do the gioi cung nhu Tibet Napal. Nguoi Vn se khong con noi goi la que huong. Nhung vi lanh dao o VN neu khong lam tron bon phan cua nguoi lanh dao se bi lich su va con chau Vietnam la da lam mat nuoc VN ma to tien da day cong gay dung bang mau va nuoc mat!


bởi: Ong gia từ: qui nhon
23.05.2014 04:45
Cam on y kien rat hay TONY.. usa... VIET NAM phai lam ....


bởi: vu van luong từ: yen xa tan trieu ha noi
22.05.2014 18:25
Bai viet rat hay .toi nghi nhan giac da toi nha khong the ngoi yen .


bởi: Nguyen Seattle từ: Highpoinh
22.05.2014 17:48
Toi van cu nghi rang phai co VNCH thi VN moi manh mieng, manh ly. Se tao duoc the lien minh de dang. Nen phai DA NGUYEN DA DANG moi goi la danh chinh ngon thuan. Di toi dau kien tung VIET NAM moi thang noi bon TQ. Phai manh ly su de thang duoc kien da roi se tinh nhung buoc ke tiep.


bởi: Bao Ngoc từ: Vung Tau
22.05.2014 16:22
Theo toi mot Dang hay nhieu Dang lanh dao deu khong quan trong. Dieu quan trong la Dang do da lam duoc gi cho nhan dan, cho dat nuoc. Hay nhin nhung gi ma Dang Cong san Viet Nam da lam trong suot 40 nam qua ke tu ngay dat nuoc giai phong. 40 nam doi voi mot doi nguoi thi qua la mot thoi gian dai nhung 40 nam doi voi cong cuoc xay dung va kien thiet dat nuoc thi la mot khoang thoi gian rat ngan. Vay ma dat nuoc cua chung ta duoi su lanh dao cua Dang Cong san Viet Nam da that su co mot dien mao moi, Dang ta da that su dem den cho Nhan dan Viet nam mot nen thai binh thinh tri, mot doi song am no hanh phuc, mot xa hoi voi cua cai vat chat du thua, con chau chung ta duoc an no mac am, duoc cap sach den truong. Tai sao chung ta khong nhin nhan tat ca nhung su no luc va ket qua tot dep ma Dang Cong san Viet nam da va dang lam duoc. Hon nua, Viet nam bay gio da co the sanh vai voi cac cuong quoc nam chau nhu Bac Ho da tung mong muon. Day cung la niem tu hao cho moi nguoi dan Viet nam, va dieu nay cung do Dang Cong san Viet nam da dem den cho chung ta. Vay tai sao chung ta phai can mot Dang khac lanh dao de lam gi? O nhung nuoc khac, nguoi ta muon co nhieu Dang lanh dao thi mac ke nguoi ta. O nuoc minh, Dang Cong san Viet nam da va dang lanh dao tot thi viec chi co mot Dang lanh dao cung dau co sao. Tai sao chung ta khong cung chung tay voi Dang Cong san Viet nam trong cong cuoc xay dung , kien thiet dat nuoc va bay gio la cong cuoc bao ve dat nuoc? Toi khong phai la Dang vien va toi chi la mot nguoi dan binh thuong cho nen day chi la nhung suy nghi rat ca nhan va binh thuong cua toi ma thoi chu khong nham tuyen truyen voi muc dich chinh tri nao ca.


bởi: Nguyen hoa tu USA từ: NE usa
24.05.2014 10:26
Ban Bao Ngoc ! ban da thay gi da va dang xay ra tren que huong VN khong? Ma ban dam cho rang dcsvn da xay dung dat nuoc tot dep. ban ngay tho qua!! Co le ban chi thay chung quanh Vung Tau cua ban ma thoi, ban khong nghe hoac khong thay su keo gao thong thiet cua dan oan ca ba mien dat nuoc u? su tham nhung,boc lot dan den da len den dinh, chac ban thua biet nuoc Nhat chi ton 15 nam sau WW2 ho da xay dat nuoc cua ho nhu the nao. phai khong ? xin ban hay khon ngoan nhin lai chinh ban de tu nhan biet.


bởi: Van Binh từ: Saigon
23.05.2014 21:16
Đến giờ nầy mà bạn còn có suy nghỉ và phat́ biểu như thế, rỏ ràng là bộ óc não của bạn có vấn đề.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét