Thứ Bảy, 24 tháng 5, 2014

Sử dụng blog (1)





abc




---------------------------------------------





SỬ DỤNG BLOG

Bloger – một trong các dịch vụ mạng xã hội của tập đoàn thông tin Google – từ ngày ra đời tới nay, đã không ngừng cải tiến và tỏ ra rất vững vàng trong thế giới mạng. Người dùng ngày nay đã có thể khai thác tiềm năng của Bloger như : nhanh, đơn giản, ngày càng giàu thêm tính năng hiển thị các loại hình tin, thỏa mãn người dùng ở mọi nhu cầu và trình độ.

Dĩ nhiên, chúng ta những người dùng có thể khai thác dịch vụ Bloger với những mục đích khác nhau và do đó việc ứng dụng các tính năng của Blogẻr còn tùy vào mục đích đó.

Có bạn dùng Bloger chỉ với mục đích là trao đổi, truyền tải, gửi gắm, lưu trữ các tư liệu riêng tư trong phạm vi gia đình họ hàng và những người thân thiết. Có bạn lại chỉ dùng Bloger để sưu tầm học hỏi, lưu trữ những thông tin trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật liên quan đến sản xuất ngành nghê chuyên môn sâu mà mình quan tâm….  Cái chung nhất của mọi người là tình hình biến động về môi trường sống trực tiếp ảnh hưởng đến họ trong đó môi trường tự nhiên và xã hội đang hàng ngày diến biến rất khó lường. Bởi vậy việc nghe ngóng, truy tìm và ghi lại các sự kiện này thì các blogger nói chung là có chú ý ở các chừng mực nào đó, chẳng hạn như việc TQ đặt giàn khoan khổng lồ trong thềm lục địa của Việt Nam vào đầu tháng này. Trong phạm vi của các bài viết này sẽ chỉ đề cập, trao đổi tới những vấn đề cụ thể sau:

-         Những vấn đề cơ bản tối thiểu về tính năng của dịch vụ Bloger mà người dùng cần biết như cách post văn bản, hình ảnh, audio, viedo vào blog
-         Cách chép vào blog các bản tin (tùy chọn) của các hãng tin nổi tiếng như : BBC, RFA, VOA, RFI v.v…  
-         Một số thủ thuật dùng code (HTML)

(còn tiếp)















Không có nhận xét nào: