Thứ Hai, 2 tháng 6, 2014

Băng ghi âm của anh Nguyễn Ngọc Quang, thành viên khối 8406 trả lời CA






Sau khi ban Việt Ngữ đài Á Châu Tự Do chúng tôi phát thanh toàn bộ nội dung đoạn băng ghi âm cuộc thẩm vấn giữa nhân viên an ninh với anh Nguyễn Ngọc Quang, thành viên ủng hộ dân chủ của khối 8406, anh Quang liên tiếp bị mời lên làm việc với cơ quan điều tra.

Trong cuộc thẩm vấn lần thứ ba kéo dài gần 5 tiếng đồng hồ hôm 10-8, các công an đã tìm cách tra hỏi anh Quang xem ai đã thu băng các cuộc thẩm vấn này, thu bằng cách nào và làm sao những cuốn băng này lại được đưa ra bên ngoài?

Dưới đây là phần đầu nội dung cuốn băng ghi âm các cuộc thẩm vấn này.


         1.

         2.

         3.

         4.

         5.

         6.

         7.

 


Ý kiến Thính giả đài RFA

--- From: Viet Phan Nguyen 
Date: Tue, August 15, 2006 8:02PM 
To: Vietweb@rfa.org 
Subject: anh Nguyen Ngoc Quang

Thưa quý Ðài,

Tôi nghe phần thẩm vấn anh Nguyễn Ngọc Quang, nghe đi nghe lại nhiều lần mà đôi lúc muốn ứa nước mắt. Vẫn như vậy. Những kẻ đàn áp vẫn như vậy. Sách lược của công an vẫn hùng hùng hổ hổ như vậy để trấn áp hoặc dụ dỗ người ta hãy quan tâm đến miếng cơm manh áo mà quên đi nghĩa sống.

Tôi hiện ở trong nước Việt Nam. Tôi đọc được rằng công an nhờ xem trang RFA mới biết anh Nguyễn Ngọc Quang trả lời trên RFA.

Tôi mong mỏi RFA hãy đăng dùm tôi câu dưới đây trong phần thư bạn đọc để các anh công an đọc và hiểu rằng: "Khối 8406 chỉ là phần nổi của một tảng băng chìm. Phần nâng đỡ khối 8406 ở VN còn lớn hơn như vậy và mạnh mẽ hơn nữa. Một người trong khối 8406 bị ép buộc rút ra, sẽ có người khác thay vào. Các anh không thể dọa nạt người dân chúng tôi được nữa. Sợ hãi đã đi qua, chúng tôi bây giờ chỉ muốn đối diện và đòi hỏi quyền của dân tộc mình".

Cám ơn RFA. Cám ơn tất cả những ai đang lên tiếng và những ai im lặng để chờ đến lượt đấu tranh của mình.

Một thanh niên Việt Nam

--- From: Dau Trong Nam 
Date: Sat, August 12, 2006 5:25 PM 
To: Vietweb@rfa.org 
Subject: cam kich ve anh Nguyen Ngoc Quang

Cám ơn anh Quang đã nói hộ cho chúng tôi những suy nghĩ, tình cảm của những người dân nước Việt.

Anh Quang ơi, những điều anh nghĩ, những điều anh nói không chỉ đúng với người Việt trong nước mà còn rất đúng với chúng tôi, những người Việt đang sống và làm việc ở Ðông Âu (tôi đang ở Tiệp Khắc).

Ngay nơi chúng tôi đang sống, nhiều khi Sứ quán đến họp hành gặp gỡ, thì trong các cuộc họp họ cũng phải nói theo khuôn mẫu, nhưng khi tâm sự vui vẻ thì ai cũng có những suy nghĩ như các anh anh Quang ạ (từ ngài Ðại sứ Bui Khac But trở xuống). Có điều sống trong xã hội Cộng sản Việt Nam lâu năm, các vị cán bộ ấy bị nhiễm nặng tính ích kỷ và nhu nhược nên chỉ "ngậm bồ hòn làm ngọt” mà thôi.

Chúc Anh và các Bác các Anh Chị trong nhóm 8406 dồi dào sức khỏe và sớm thành công trong công cuộc đấu tranh cho nền dân chủ nước nhà.

Tôi nuốn nói thêm: Nghe nội dung cuốn băng ghi âm tôi thấy trình độ lý luận của cán bộ an ninh Việt Nam quá yếu, mỗi khi đuối lý họ lại dùng cái sách chụp mũ thôi. Các Anh phải bình tĩnh đừng mắc mưu khiêu khích của của họ.

Bạn nghĩ gì về cuộc thẩm vấn này? Xin email về Vietweb@rfa.org

Chúc anh Quang khỏe và thắng lợi.

Dau Trong Nam - Praha - Cong hoa Sec .

--- From: Phaolo Quan 
Date: Sun, August 13, 2006 10:30 AM 
To: Vietweb@rfa.org 
Subject: Thanh that nguong mo anh Nguyen Ngoc Quang !!!

Ðây là bằng chứng xác thực nhất về cái gọi là DÂN CHỦ của Cộng Sản Việt Nam.

Theo tôi, nếu không có chuyện Việt Nam đang vận động để vào WTO thì những nhà Dân Chủ trong nước chắc đã bị bỏ tù từ lâu rồi chứ cần gì những buổi hỏi cung như thế này.

Thành thật ngưỡng mộ anh Nguyễn Ngọc Quang và cám ơn Ðài Á Châu Tự Do.

--- From: Nguyen Manh Thang 
Date: Sat, August 12, 2006 11:39 PM 
To: Vietweb@rfa.org 
Subject: Cong An tham van

Nghe cuộc thẩm vấn của công an với các ông Nguyễn Ngọc Quang và Phạm Bá Hải, cảm nghĩ đầu tiên của tôi là ghi nhận sự can đảm của những người có tấm lòng với đồng bào và đất nước.

Còn các ông Công an thì phải nói rằng các chú này trình độ văn hóa kiến thức chính trị còn thấp lắm, nhưng có lẽ là đã được huấn luyện từ trước theo kiểu Cộng Sản rồi, có nghĩa là cứ chụp mũ phủ đầu, nói lấy được, nhưng câu trước chửi câu sau (câu đầu thì từ chối không nói đến quan điểm chính trị vì không có thẩm quyền, câu sau lại lên lớp chính trị kẻ cả khuyên răn người ta quên đi những việc đất nước để chỉ nghĩ đến vợ con vinh thân phì gia).

Chúc những người đấu tranh cho tương lai đất nước tiếp tục cuộc hành trình can đảm của mình.

Thân chào

Quang Phuc. (Canada)




Các tin, bài liên quan


















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét