Thứ Tư, 21 tháng 5, 2014

Trung Quốc làm tăng phẫn nộ của dân Việt với nhà cầm quyền Hà Nội




Trung Quốc làm tăng phẫn nộ của dân Việt với nhà cầm quyền Hà Nội


Biểu tình chống Trung Quốc ở Việt Nam
CỠ CHỮ 
Tôn thờ ngay kẻ thù trực tiếp và lâu dài nhất mà lại bảo chúng tôi theo thì chúng tôi theo thế nào?
Hành động mới đây của Trung Quốc đưa giàn khoan vào hoạt động tại khu vực có tranh chấp với Việt Nam ở Biển Đông không những thổi bùng lên làn sóng phẫn nộ của người Việt chống chủ nghĩa thôn tính-bành trướng từ Bắc Kinh, mà còn khơi dậy những bất bình trong dân chúng đối với đường lối đối nội-đối ngoại của Hà Nội.

Tạp chí Thanh Niên VOA hôm nay ghi nhận ý kiến của 4 người trẻ trong nước ngay sau khi xảy ra các cuộc biểu tình chống Trung Quốc rầm rộ tại 3 miền đất nước hồi cuối tuần qua.
Bấm vào nghe toàn bộ cuộc thảo luận



Anh Chí: Không thể loại trừ khả năng Trung Quốc tiếp tục khiêu khích dẫn tới leo thang, cũng không loại trừ khả năng có thể nổ súng giữa hai bên. Trung Quốc không dễ dàng từ bỏ ngay mục tiêu lâu dài. Kế hoạch họ xây dựng từ rất lâu và họ quyết tâm sẽ làm bằng được. Việt Nam lần này nếu không phản ứng mạnh mẽ, quyết liệt, dứt khoát, thì họ sẽ còn lấn tới nữa.
Biểu tình chống Trung Quốc ở Việt NamBiểu tình chống Trung Quốc ở Việt Nam


Trà Mi: Theo các bạn, vì sao lần này Trung Quốc hành động táo bạo tới mức báo động như thế?

Trung Nghĩa: Mình nghĩ rằng khi Trung Quốc leo thang như thế ít nhất phải có sự hậu thuẫn nhất định nào đó từ phía Việt Nam. Mình không tin tưởng đường lối của các vị lãnh đạo. Mình nghĩ ít nhất phải có sự ‘tay trong’ nào đó hoặc có sự hậu thuẫn thì Trung Quốc mới dám ngang nhiên đưa cả giàn khoan lớn vào như thế. Thật vô lý, không thể nào có chuyện cả một giàn khoan đưa vào Việt Nam mà mình hoàn toàn không biết gì cho đến khi nó công khai ra. Lúc đó mới phản ứng lại, sự phản ứng đó quá muộn màng. Họ giả vờ không biết thì đúng hơn.

Trà Mi: Nếu ‘giả vờ’ vì sao lần này họ lại phản ứng rất mạnh, thậm chí đáp trả các cuộc tấn công vòi rồng của Trung Quốc, tuyên bố dùng ‘mọi biện pháp’ cần thiết trước các hành động khiêu khích của Bắc Kinh, tàu Việt Nam vẫn hiện diện tại hiện trường, báo chí nhà nước ồ ạt đưa tin…v..v..?
Em là một công dân của Việt Nam, em sẵn sàng cầm súng ra chiến trận, nhưng nếu ra chiến đấu để sau này cho đảng cộng sản tiếp tục cầm quyền thì chắc chắn là không bao giờ em làm.


Mai Thanh: Khi sự việc rất nóng bỏng, sau 3 ngày dân phẫn nộ lên như vậy thì nhà nước mới bắt đầu có phản ứng nhẹ chứ không phải gay gắt. Khi giàn khoan ấy đã lộ ra rồi mới lên tiếng phản ứng, chắc chắn phải có bí ẩn trong vụ giàn khoan này.

Nguyễn Chí Đức: Mối quan hệ giữa hai đảng cộng sản Trung-Việt là mối quan hệ giữa cộng sản và độc tài, họ có những thương lượng và đối thoại ‘đi đêm’. Đáng ra chuyện này người đứng đầu quốc gia phải lên tiếng. Đại hội đảng lần rồi họ không nói gì đến chuyện biển đảo hay mối đe dọa từ Trung Quốc, chứng tỏ họ có kênh đối thoại ngầm với đảng cộng sản Trung Quốc. Sự việc lần này đặt nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam vào thế bắt buộc phải phản ứng, không thể bịp được nữa. Nếu không có đủ phản ứng thích hợp, giữa lúc lòng phẫn nộ của dân Việt đang bị thổi bùng lên họ không bảo vệ Tổ quốc thì không đủ tư cách để lãnh đạo đất nước. Cho nên buộc họ phải có biện pháp cứng rắn hơn so với những lần trước. Không thể bưng bít thông tin hay bịt miệng dân như xưa nữa.

Trà Mi: Những phản ứng quyết liệt lần này có thỏa lòng dân?

Trung Nghĩa: So với những lần trước, lần này phản ứng tương đối là mạnh mẽ nhất. Tuy nhiên, so với các nước trong khu vực như Philippines hay Nhật, phản ứng hiện tại của Việt Nam vẫn còn quá là yếu ớt, chưa đáp ứng được nguyện vọng của người dân. Dân cần chính phủ phải có hành động rõ rệt và quyết liệt hơn. Nó lấn sân mình như thế, nó đã xác định giẫm đạp lên luật quốc tế, không coi luật quốc tế ra gì thì mình không thể nào chấp nhận đàm phán như thế được.

Trà Mi: Nếu Việt Nam ‘quyết liệt hơn’ e dẫn tới những rủi ro. Việt Nam nếu không kiềm chế, khó đối đầu với Trung Quốc, khó tránh được tổn thất. Ý kiến các bạn thế nào?
Biểu tình chống Trung Quốc ở Việt NamBiểu tình chống Trung Quốc ở Việt Nam


Trung Nghĩa: Mình biết thế nhưng không nhất thiết phải là chiến tranh.
 

Trà Mi: Những việc làm ‘quyết liệt hơn’ cụ thể mà các bạn đề nghị là gì?

Anh Chí: Có nhiều bước nhà nước phải làm từ mặt trận ngoại giao, pháp lý, tới mặt trận quân sự. Việt Nam cần phải ngay lập tức đưa vụ này ra tòa quốc tế như Philippines đã làm, chứng minh Trung Quốc xâm phạm lãnh hải Việt Nam theo Luật biển 1982. Đánh động được dư luận quốc tế thì người ta mới có thể can thiệp. Việt Nam càng lùi thì họ càng tiến. Mình đang cầm chính nghĩa trong tay không lý gì không làm được việc đó, phải chăng vì những uẩn khúc trong quá khứ lịch sử mà không dám làm?

Trà Mi: Anh muốn nhắc tới công hàm của ông Phạm Văn Đồng với Trung Quốc lúc trước?

Anh Chí: Vâng, chính xác.

Trung Nghĩa: Điều mà chính phủ Việt Nam làm không tốt nữa là không lấy được lòng dân. Mình là công dân Việt Nam mà cảm thấy không tin tưởng chính phủ Việt Nam hiện tại.

Nguyễn Chí Đức: Người dân trong nước bây giờ thật sự chả ưa gì đảng cộng sản. Họ muốn tạo đoàn kết nhân dân, phải thể hiện qua việc chống tham nhũng và bớt đàn áp dân lành, đàn áp những tiếng nói phản biện giúp cho đất nước. Đằng này họ cứ đàn áp, sách nhiễu. Chính quyền này phải thay đổi toàn diện, chẳng hạn phải ra luật biểu tình. Họ sợ ra luật này, cái gì ảnh hưởng tới quyền cai trị của họ là họ sợ. Chính vì vậy từ rất lâu rồi họ bưng bít thông tin về chuyện biển đảo. Lần này mà im nữa là đảng của họ mất chính nghĩa ngay, lòng dân còn sôi sục hơn.
Mồm họ đòi chúng tôi ủng hộ mà tay họ vẫn cứ bóp cổ dân, tống tù đày đọa bao nhiêu người yêu nước thì làm sao mà chúng tôi chấp nhận được. Thứ hai, họ cứ ca tụng ‘4 tốt’, ‘16 vàng’ thì làm sao các nước xung quanh như Philippines hay Nhật liên minh với Việt Nam, một nước cứ ca tụng kẻ thù đánh mình thì họ liên minh làm gì?


Trà Mi: Khi Việt Nam để diễn ra các cuộc biểu tình hôm 11/5 có là một ‘thay đổi’ không so với các cuộc biểu tình trước đây mà chính anh Chí Đức là một nạn nhân bị đạp vào mặt khi tham gia?

Nguyễn Chí Đức: Không thay đổi. Họ cài cắm những người phò đảng vào để đánh anh em thuần túy yêu nước cơ. Tôi chứng kiến hết. Đối tượng được nhà nước bật đèn xanh cài vào biểu tình họ không hô đả đảo Trung Quốc. Họ chỉ tung hô ‘đảng cộng sản quang vinh’, ‘nhân dân đứng sau chính phủ’ thế này thế kia. Ý tôi muốn nói họ đi biểu tình mang tính trá hình.

Trà Mi: Ý anh là các cuộc biểu tình đó theo cái gọi là ‘định hướng’?

Trung Nghĩa: Chính xác. Chính vì vậy mà có rất nhiều anh em đấu tranh không tham gia cuộc biểu tình này vì đơn giản họ không muốn thành con rối cho đảng cộng sản giật dây.
Nếu chiến tranh, không riêng gì tôi mà nhiều thanh niên Việt Nam sẽ lên đường. Lên đường xong về bảo đảm kiểu gì chúng tôi cũng phải thay đổi chế độ này, không còn độc tài cộng sản nữa mà phải là dân chủ


Trà Mi: Việt Nam có thể làm gì hơn nữa trong tình thế hiện nay? Các bạn chưa hài lòng, các bạn có kiến nghị nào nữa cụ thể không?

Anh Chí: Cái cần nhất bây giờ là đảng cộng sản phải tuyên bố công khai cho dân chương trình hành động cụ thể của họ thế nào để dân biết mà ủng hộ hay không ủng hộ. Họ cứ nói chung chung là dân phải đồng lòng với chính phủ, với đảng. Nhưng đồng lòng như thế nào. Chúng tôi không biết cụ thể nó như thế nào thì làm sao mà đồng lòng được? Chúng tôi có quyền lựa chọn. Dân không phải ‘đứng sau chính phủ’ như họ vẫn nói, mà dân có quyền đứng ngang bằng hoặc thậm chí đứng trước chính phủ. Từ hôm xảy ra tới giờ, ‘tứ trụ triều đình’, những người đại diện của chính quyền Việt Nam không có một phát ngôn chính thức nào ngoài những phản ứng của người dân hoặc từ cán bộ các cấp để chấp nhận sự đã rồi và ăn chia với Trung Quốc. Cái đó khác gì bán nước. Dân muốn biết đảng cộng sản có dám lựa chọn dứt khoát giữa lợi ích của họ mà bấy lâu họ đặt lên trên lợi ích dân tộc, lợi ích Tổ quốc. Bây giờ họ dám từ bỏ cái đó không hay vẫn cứ muốn đè đầu cưỡi cổ dân, dành đặc quyền đặc lợi, bán rẻ đất nước vì đặc quyền đặc lợi của phe nhóm thiểu số của họ và con cháu họ. Chúng tôi nực cười với bụng dạ của họ thì làm sao chúng tôi đồng lòng với họ được? Họ không thể nào hô hào suông. Cái bây giờ người dân phải biết là đảng cộng sản có tuyên bố dứt khoát hay vẫn giữ chính sách tôn thờ ‘16 vàng’, ‘4 tốt’. Tôn thờ ngay kẻ thù trực tiếp và lâu dài nhất mà lại bảo chúng tôi theo thì chúng tôi theo thế nào? Không bao giờ chúng tôi tốn xương máu cho kẻ khác ngồi hưởng lợi trên xương máu của nhân dân. Họ là những kẻ bán nước, đi ngược lại lợi ích dân tộc nếu như họ không có những động thái đứng về phía nhân dân. Chúng tôi bây giờ nói công khai chuyện đấy chứ không có gì phải che giấu với họ.

Trà Mi: Có thể chăng đảng và nhà nước Việt Nam cũng muốn có những hành động dứt khoát, mạnh mẽ với Trung Quốc, nhưng trong thế kẹt vì Trung Quốc bây giờ quá hùng mạnh?

Anh ChíỞ đây nói ‘dứt khoát’ không phải là đánh nhau mà là phải thể hiện thái độ cứng rắn và quyết liệt qua chính sách có phụ thuộc vào Trung Quốc hay không. Cái đó mới là quan trọng. Sự phụ thuộc vào chính trị, kinh tế, văn hóa còn nguy hiểm hơn gấp vạn lần. Cái đó mới nguy hiểm cho dân tộc Việt Nam vì chuyện đánh nhau rất khó xảy ra. Trung Quốc cũng không muốn vì nếu họ phát động chiến tranh, tổn hại cho họ sẽ lớn hơn Việt Nam. Thế giới văn minh không cho phép anh dùng sức mạnh đè bẹp nước láng giềng như thế. Khi đó Việt Nam có thể kêu gọi sự giúp đỡ của các nước khác và người ta sẵn sàng giúp chống lại Trung Quốc.

Trà Mi: Nhưng trong thời đại đối tác-đối thoại hiện nay, nếu mình có thái độ ‘cứng rắn’, ‘quyết liệt’ với người khổng lồ như vậy liệu chăng cũng có nhiều rủi ro cho mình? Phải chăng mình cũng nên ‘kiềm chế’, ‘mềm dẻo’, ‘uyển chuyển’?

Trung Nghĩa: Em không nghĩ thế. Mặc dù đều có kẻ thù chung là Trung Quốc, nhưng ta thấy Philippines, Nhật, Hàn họ có thể liên kết với nhau nhưng chưa thấy một mối liên kết nào của họ với Việt Nam cả. Nguyên nhân là do đảng cầm quyền ở Việt Nam. Mình yếu không thể nào đánh lại kẻ mạnh hơn mình, thế thì phải liên kết với những người khác. Nhưng vì lý do gì mà những người hàng xóm của mình không liên kết với mình.

Nguyễn Chí Đức: Tôi từng là cộng sản tôi hiểu. Bản chất của đảng cộng sản là muốn cầm quyền đến suốt đời, như khẩu hiệu ‘đảng cộng sản muôn năm’ của họ đó. Cho nên họ phải o bế nước cộng sản Tàu vì bây giờ trên thế giới thật ra chả ai thích cộng sản cả. Họ muốn bám trụ quyền lực đến cùng, thậm chí phải bán rẻ Tổ quốc họ cũng chấp nhận. Bây giờ họ cứ lẩn quẩn thế. Nếu họ thật tâm vì đất nước này, cách đây mười mấy năm họ đã phải ý thức vấn đề biển đảo, thức tỉnh lòng dân, tăng cường nội lực kinh tế, quốc phòng, giáo dục. Tôi hay đi biểu tình vì tôi muốn thức tỉnh cái đảng của tôi, nhưng tới mức tôi chán quá, tôi buông hết. Tôi tin trước sau gì Trung Quốc sẽ gây chiến. Lúc đấy, nó cũng giống như Nga, bất chấp luật pháp quốc tế. Thân phận dân tộc-đất nước Việt Nam nó khổ như thế.

Trà Mi: Trước tình hình hiện nay, phương cách nào cho vấn đề chủ quyền Việt Nam và người trẻ Việt có thể góp phần thế nào?

Trung Nghĩa: Vấn đề ở chỗ họ đối xử với người dân không hợp lý, cho nên dân cũng không đồng lòng. Em là một công dân của Việt Nam, em sẵn sàng cầm súng ra chiến trận, nhưng nếu ra chiến đấu để sau này cho đảng cộng sản tiếp tục cầm quyền thì chắc chắn là không bao giờ em làm. Một giọt máu em cũng không nhỏ cho đảng cộng sản. Quốc tế nhìn vào người ta phải thấy anh đối xử với con dân anh thế nào thì họ mới đồng ý kết hợp với anh hay không. Mỹ nói bao giờ Việt Nam thả tù nhân chính trị thì mới bắt tay với Việt Nam. Trong việc này, giữa đối nội và đối ngoại có sự xen kẽ cài răng lược với nhau và có một mối liên kết nhất định. Nếu trong nhà anh là người cha không tốt thì không một người hàng xóm nào chơi với anh cả.

Trà Mi: Trách nhiệm người công dân trong vấn đề này ra sao?

Anh Chí: Trước khi nhà nước nói tới trách nhiệm của công dân, họ phải có trách nhiệm của nhà nước trước. Đơn giản như quyền lên tiếng của người dân, quyền bày tỏ, nhân quyền họ cũng đàn áp, bóp cổ bóp miệng chúng tôi bấy lâu nay. Họ bắt bỏ tù những người như Điếu Cày, Bùi Thị Minh Hằng và nhiều người khác nữa. Hiện giờ họ vẫn cầm tù một cách vô căn cứ. Họ thích dùng quyền lực đày đọa chúng tôi vào con đường tù tội thì làm sao đòi hỏi trách nhiệm công dân? Bây giờ chúng tôi đặt ngược lại, chúng tôi đòi hỏi họ phải thả tất cả tù nhân lương tâm ra thì mới thuyết phục được lòng dân. Mồm họ đòi chúng tôi ủng hộ mà tay họ vẫn cứ bóp cổ dân, tống tù đày đọa bao nhiêu người yêu nước thì làm sao mà chúng tôi chấp nhận được. Thứ hai, họ cứ ca tụng ‘4 tốt’, ‘16 vàng’ thì làm sao các nước xung quanh như Philippines hay Nhật liên minh với Việt Nam, một nước cứ ca tụng kẻ thù đánh mình thì họ liên minh làm gì? Mỗi công dân khẳng định cho mình trách nhiệm với Tổ quốc, với đất nước,-dân tộc, chứ không phải với đảng cộng sản cầm quyền. Câu trả lời dứt khoát của chúng tôi là như thế.
Khi giàn khoan ấy đã lộ ra rồi mới lên tiếng phản ứng, chắc chắn phải có bí ẩn trong vụ giàn khoan này

Nguyễn Chí Đức: Họ phải an dân. Niềm tin vào đảng cộng sản đã bị xói mòn từ rất lâu rồi.

Trà Mi: Nếu sắp tới Trung Quốc có những hành động lấn lướt hơn nữa, táo bạo hơn nữa, công dân của Việt Nam sẽ làm gì?

Nguyễn Chí Đức: Nếu chiến tranh, không riêng gì tôi mà nhiều thanh niên Việt Nam sẽ lên đường. Lên đường xong về bảo đảm kiểu gì chúng tôi cũng phải thay đổi chế độ này, không còn độc tài cộng sản nữa mà phải là dân chủ.

Trung Nghĩa: Tôi sẽ không cầm súng ra chiến trường cho đến khi nào mà đảng cộng sản chưa nới tay với nhân dân, chưa thả tù nhân lương tâm, chưa làm theo nguyện vọng nhân dân kêu gọi. Không bao giờ tôi cầm súng cho đảng cộng sản để bảo vệ một chế độ như thế cả. Mình muốn phải có sự thay đổi từ chính quyền. Trung Quốc lấn lướt được Việt Nam cũng bởi vì chính quyền mình quá nhu nhược.

Trà Mi: Các bạn dự đoán mọi chuyện sẽ thế nào nếu Việt Nam ‘nhường bước’ hoặc ‘không nhường bước’?

Trung Nghĩa: Một thằng ăn cướp vào nhà cướp bóc của mình, không thể nào mình cứ lùi mãi. Lùi mãi thì lùi tới bao giờ? Nó dồn mình tới chân tường thì mình phải chống lại bằng cách này hay cách khác, kể cả chấp nhận thương vong.

Trà Mi: Cảm ơn các bạn rất nhiều đã dành thời gian cho chương trình này.



================================================================


200 comments:
maduy từ: thanh pho ho chi minh
20.05.2014 11:44
cac ban noi cung k dung, chung ta can hoa binh, không phải TQ manh hon, vi chien tranh qua tan khoc, cac ban cung biet dieu do, viet nam co cau tuc ngư rat hay ( giac toi nha dan ba cung danh)

 VD
20.05.2014 06:58
Giàn khoan 981 của TQ không khác gì cột đồng Mã Viện trên biển. Ngày xưa nhà nước phong kiến TQ thường hỏi sứ thần nước ta xem cột đồng đến nay đã rêu phong và biến đâu mất tiêu rồi? Ý gây sự.
"Đồng trụ chí kim đài dĩ lục "
Sứ thần Giang văn Minh đã khảng khái trả lời:
"Đằng giang tự cổ huyết do hồng"
Một vế đối ngùn ngụt hào khí, trả lời thẳng vào mặt quân xâm lược ở ngay giữa hang ổ của chúng.

 DucTri từ: Hà Nội
20.05.2014 06:25
Chiến lược thâu tóm Biển Đông đã được Trung Quốc hoạch định kỹ từ lâu, chỉ chờ thời cơ là triển khai thực hiện. Ngay cả hoạt động kích động biểu tình bạo loạn chắc chắn cũng đã có sẵn trong âm mưu của họ, cốt để lãnh đạo Việt Nam ngăn cấm - đàn áp biểu tình (đúng mục tiêu của họ), làm xấu hình ảnh Việt Nam đối với thế giới. Cả việc đưa tàu đến Việt Nam sơ tán công nhân Trung Hoa cũng đã có trong kế hoạch cả rồi. Thật là thâm độc, chỉ có những người cố tình tin vào "nước anh em Trung Hoa" mới cảm thấy ngỡ ngàng trước vụ Trung Hoa đặt dàn khoan Hải Dương-981 vào thềm lục địa của Việt Nam. Dù sao tình huống cũng đã xẩy ra, mọi người Việt Nam không nên bàn luận nhiều về đường lối đúng sai trong quá khứ mà nên cùng với chính phủ tập trung tìm giải pháp cứu nước, tất cả cho tiền tuyến !

 NguyenAiQuoc từ: Cho Cau Muoi
20.05.2014 05:14
Dang Cong San VN da thay ro long dan doi voi dat nuoc VN nhu the nao roi qua cac cuoc bieu tinh trong va ngoai nuoc - Neu bon Tau Nguy khong the dua gian khoan ra khoi hai phan VN cang som cang tot thi dung co hong lay lai duoc long tin cua dan doi voi Dang - Ai ai cung thay ro Dang Cong San VN tim du moi cach de cho van de tro thanh nguoi di - tham chi bat bo tu day nhung ai chong doi chi nham lay long Quan Thay - Do vay ma ta thay du moi tro he dang dien ra nhat la o tai VN - Mieng thi la o, chu bon Tau Nguy tim moi cach de cho gian khoan mac tinh ma hut dau - Het dia diem nay sang dia diem khac - Trung Quoc dai gi no sung de hao khi tai - cu de yen cho dan em sap xep de minh bo tui ngay qua ngay la qua hay roi - Cu loi dung Dang Cong San VN cho den luc nao khong con loi dung duoc nua thi vut sot rac - Luc do be lu Tau Nguy o VN cung cung chung so phan nhu Pac Lai Hy gi do la cung - That toi nghiep cho cac Dong Chi dang o the dau soi lua bong - Muon duoc long dan thi mat Dang muon duoc Dang thi tuong lai khong co cuc xuong de ma gam - Bon Tau Nguy co gom gop cho day tui nhung roi chay di dau ? ? - Hay nhin nhung ten doc tai tien rung bac be co thoat duoc hay khong ? ? -

 Đãng Đi Buôn từ: Hà Nội
20.05.2014 05:08
Dù các bạn rất yêu Tổ Quốc Việt Nam, dù cho các bạn có muốn chống bọn cộng sản xâm lược cách mấy đi nữa. Nhưng nếu các bạn bất đồng ý kiến với đãng độc tài cộng sản việt nam thì các bạn có thể bị thưa ra toà vì những tội danh như "LỢI DỤNG QUYỀN TỰ DO ĐỂ XÂM PHẠM LỢI ÍCH CŨA ĐÃNG" v v...
Kể từ khi khối Liên xô sụp đỗ, đãng cộng sản việt nam phải thờ và luôn tuân theo chỉ thị cũa đãng cộng sản Trung quốc để được sống sót cho đến ngày nay.

Cu Đen từ: Đà Nẵng
20.05.2014 03:46
Các ông các bà, các anh chị ơi ! ! ! đến hôm nay từ gìa chí trẻ từ bé chí lớn, từ người trong nước và ngoài nước và cả quốc tế ai ai cũng đều biết cọng sản Việt Nam là tay sai cọng sản Trung quốc ... mà từ lâu rồi qua bao thế hệ cha ông cho đến con cháu hôm nay có ai ưa cọng sản nữa đâu tất cả mọi người đều muốn dẹp cọng sản. Cháu sinh sau 1975 lớn lên trong chế độ cọng sản cháu hôm nay cũng không thích cọng sản, mà không phải một mình cháu đâu mà tất cả chúng cháu đều muốn loại bỏ cọng sản, thế nhưng có điều chống cọng sản đang khi cọng sản có chính quyền có quân đội có công an súng đạn ... còn cháu nghe trước 1975 chính quyền Việt Nam Cọng Hoà bị cọng sản Bắc Việt đánh chiếm miền Nam bỏ chạy sang Mỹ ra nước ngoài, cháu xem được truyền thông nước ngoài cháu thấy cờ vàng ba sọc đỏ đi biểu tình chống cọng chúng cháu rất mừng, nhưng cho đến giờ nầy chưa thấy có ông chính phủ (lưu vong) nào mua vũ khí, tàu bè và nhờ Mỹ và các nước bạn giúp đỡ tiền bạc thì hôm nay về nước mang vũ khí tiền bạc về trang bị cho chúng cháu và mọi người chống cọng sản thì sướng biết là chừng nào, cháu có mấy thằng bạn nó đang ở trong quân ngũ nó nói nếu mà có chính phủ mới chống cọng thì nó ném súng đầu hàng, hay mang súng về với chính phủ mới chống lại cọng sản liền, nó nói thật đó. Thế mà cho đến hôm nay chưa thấy người lãnh đạo chính phủ lưu vong mà mọi người đang chờ, như thế các bác lưu vong nước ngòai chống cọng bằng mồm chứ chẳng có gì hết. Thế thì muôn đời đoàn quân Việt Nam vẫn là cọng sản và làm nô lệ cho Tàu, làm con chó ở với nhà giàu còn có miếng xương ma gặm. chứ cho ở với nhà nghèo họ ăn toàn muối thì lấy gì chó gặm đây ! ! ! . Mà xét cho cùng các bác ở nước ngoài vừa rồi Cu Đen thấy chính quyền cọng sản ông Nguyễn Thanh Sơn mời các bác các bác về nước cùng với phái đoàn sư sãi QUỐC DOANH ra Trường sa cầu siêu rồi thăm viéng các chiến sĩ canh gác biển đảo cho quê hương ai đâu ngờ ngày trước ngày sau Tàu cọng đem giàn khoan và o Hoàng sa khoan dầu ! đây là một cú lừa ngoạn mục mà cọng sản Việt Nam chưởi vào kiều bào hải ngoại về đây làm lễ cúng cô hồn biển đảo và đất liền cho Tàu, ông làm thế chúng mầy làm gì nào ? có còn chống cọng nữa không ? ! ! ! ! nhưng Cu Đen nghĩ cho cùng những ông bà kiều bào vừa rồi đó chính là cọng sản nằm vùng mà cọng sản đưa ra nước ngoài hôm nay về làm cái trò mèo đó. Chứ làm gì có những người quốc gia chân chính ai lại nghe lời cọng sản như thế bao giờ !
 Cò Ma từ: Campuchia
20.05.2014 03:08
Bí mật là ở chổ này khi Đảng CS VN sụp đổ thì lập tức đảng CS Trung quốc sụp đổ theo. Khi đó đảng CS Trung quốc sẽ chơi vơi, lạc lỏng. Người chẳng ra người ngợm chẳng ra ngợm. Nó không ra hình thù gì cả. Chừng một năm sau cả nước Trung hoa ngớ ngẩn như bị thần kinh cả nước náo loạn và chừng 300 năm sau nó mới có thể lấy lại tinh thần
Vô danh
20.05.2014 11:51
du dang csvn co sup do dj nua nguoi phai kho dau tien chinh la nhan dan chung ta, du the nao viet nam phaj co bien phap hop tac cac dong mjnh nhu Nhat ban, Han quoc, An do, de chung ta co dong minh quan su nhu EU

 nguời Việt từ: hải ngoại
20.05.2014 03:01
VN nên lấy lại tên Sài Gòn cho tpHCM thì mới tranh thủ đuợc lòng nhóm miền Nam cũ, ngoài ra đây cũng là thời điểm quyết liệt xây dựng lại chánh quyền, thực thi luật pháp nghiêm minh thì dân chúng mới phục!

 Diễm Chi từ: Việt cộng bịp...bip ???
20.05.2014 02:04
Một dàn khoan dầu với kinh phí lên đến 1 tỷ Mỹ Kim, làm cách nào mà Trung Cộng di chuyển bằng cảm nghĩ bình thường là được kéo từ một con tàu biển loại lớn, tối tân? Dàn khoan dầu HD-981 tất nhiên là phải được ráp từ những cơ phận được một số tàu biển khác chở đến và phải mất ít nhất là một tháng, có khi mất vài tháng, theo ước tính kỷ thuật, nhưng bỗng nhiên cái dàn khoan dầu "hoành tráng" xuất hiện và tàu hải giám của Việt Nam mới "phát hiện", đưa đến trận hải chiến bằng vòi rồng.
Dàn khoan dầu trị giá hàng tỷ Mỹ Kim, to lớn trên biển, không phải là một thuyền đánh cá bình thường của ngư dân, lại xuất hiện ngay trong lãnh hải Việt Nam, nhưng hải quân CSVN "phát hiện" sau khi dàn khoan ráp xong, điều nầy chứng tỏ là bạo quyền thái thú Hà Nội đã bí mật bật đèn xanh ngầm, cho phép Trung Cộng mang thiết bị, cơ phận bằng nhiều tàu khác, mất nhiều tháng để ráp nối; sau khi hoàn thành, thì hai bên Tàu cộng và Việt Cộng không thể che dấu với nhân dân và thế giới, nên hai bên cùng phe, dàn dựng cuộc hải chiến vòi rồng.

 Vô danh
20.05.2014 01:51
Hai con vật cuối cùng của chủ nghĩa cộng sản đang cắn nhau...Chắc chắn sẽ có một con chết...Con còn lại thì củng tanh bành xác khói Dân ta sẽ tống tiễn nốt con còn lại cho loài Người được tự do.
 triết lý gia 0001 từ: France
20.05.2014 01:00
Người Việt hải ngoại quá thật thà….phải giải thích cho họ hiểu, một mặt CSVN kêu gọi biểu tình chống Trung Cộng, một mặt CSVN vẫn nhốt những người biểu tình chống Trung Cộng trong nước, tức là CSVN hai mặt, chính CSVN không đoàn kết, một dạ mà hai..lòng. Họ lường gạt dân. Phó thủ tướng CSVN là Vũ Đức Đam vừa phát biểu, không đưa Trung Quốc ra tòa án Liên-Hiệp-Quốc (dù chỉ là hình-thức)….vì sợ mất lòng Trung Quốc viện lý do bát nước đã đổ đi không..hốt lại được điều này chứng tỏ: hồi giờ CSVN vẫn xem Trung Cộng là bạn, dù ngư dân Việt bị đánh đập ngoài biển đông khi hành nghề, dù Hoàng Sa Trung Cộng chiếm giữ, dù Trường Sa Trung Cộng đánh chiếm một phần và giết hơn 70 lính của CSVN, nhưng CSVN vẩn coi Trung Cộng là…bạn, vậy là rõ ràng họ đã thông đồng với Trung Cộng nhượng lãnh thổ, bán nước. Chính CSVN đã hạ nhục lá cờ cũa họ, cờ đỏ sao vàng…đúng! CSVN đã luôn lên tiếng là bạn với Trung Cộng với 16 chữ vàng, 4 tốt và giờ Trung Cộng đem giàn khoan khủng vào biển VN, tức là Trung Cộng đã hạ nhục CSVN, hạ nhục cờ đỏ sao vàng, tức coi CSVN không ra gì. CSVN và bè bạn họ đã hạ nhục lá cờ đỏ sao vàng, rỏ ràng rồi !! Khi Trung Cộng đem giàn khoan vào biển đông Mỹ lên tiếng tố cáo trung cộng liền lập tức, vậy là cờ Mỹ và đồng minh Mỹ là VNCH cờ vàng 3 sọc đỏ lên ngôi có giá, cờ vàng 3 sọc đỏ trước sau như một coi Trung Cộng là kẻ thù cướp nước…..Giờ xuống đường phải là cờ vàng 3 sọc đỏ, cờ tự hào dân tộc ,cờ yêu nước. Muốn thắng cộng sản, phải để cộng sản thắng trước….Giờ CSVN lộ nguyên hình là bán nước, nhượng lãnh thổ, trong nước họ giàu sang tiền muôn bạc vạn tham nhũng vơ vét hết của dân, miệng thì luôn nói là vô sản,t ức là nói dóc. Giờ đây hơn bao giờ hết dân Việt trong nước luôn hướng về Mỹ….tức cờ vàng 3 sọc đỏ lên ngôi, Quốc ca này….công dân ơi quốc gia đến ngày giải phóng lên ngôi. Còn cờ đỏ sao vàng bị chính chủ nó là CSVN hạ nhục rồi. Phó thủ tướng CSVN Vũ-Đức-Đam nói còn một chút cơ hội cho hòa bình cũng tận dụng, hay nói đúng hơn là còn một chút nói dóc…cũng phải nói cho đến khi nào hết nói dóc được mới tính sau, biển đông Trung Cộng đang chiếm, dân Việt đang bị Trung Cộng đánh đập khi đi hành nghề trên biển, hạm đội 7 của Mỹ lên tiếng giúp đỡ để chống Trung Cộng, nhưng CSVN cứ lần lừa mãi….để mọi chuyện qua đi. CSVN sợ mất đảng hơn sợ mất nước, CSVN luôn miệng nói không gì quý hơn độc lập tự do, nhưng lãnh hải VN đã bị Trung Cộng chiếm thì độc lập đâu nữa mà tự do, CSVN hứa đời con đời cháu sẽ lấy lại có nghĩa là đời này bỏ qua……
Vậy là CSVN để mất nước hay nhượng nước hay mất nước,mà chỉ lo giữ đãng……Cờ vàng 3 sọc đỏ tự nhiên lên ngôi, tự nhiên là ,niềm hãnh diện cho dân tộc Việt, vì cờ vàng 3 sọc đỏ chưa bao giờ chịu cúi đầu hay thỏa hiệp với Trung Cộng, cờ vàng 3 sọc đỏ hãy xuống đường ở Paris Pháp hay Mỹ để biểu dương lực lượng để dân Việt còn trông chờ như một vị cứu tinh cho dân tộc……hoan hô cờ vàng 3 sọc đỏ, này công dân ơi quốc gia đến ngày giải phóng. Cờ vàng 3 sọc đỏ đang được “ủng hộ” với hạm đội 7 của Mỹ hãy lên tiếng, trái banh đang trong chân họ…..
Nay kính.
Saigon từ: VNCH
20.05.2014 00:17
Cái đất Việt khốn khổ này đẻ ra không ít kẻ...."Cõng rắn cắn gà nhà"…. từ sự kiện có thể xem là vô tình như....Mỵ Châu cho đến sự hữu ý như Lê Chiêu Thống và nhiều kẻ lãnh đạo khác nữa. Nhưng có lẽ chưa có kẻ cai trị.... đất Việt nào lại thối tha, hèn nhát như cái chính quyền Việt Cộng này.

Nó hèn nhát với ngoại bang, bạo ngược với những kẻ đã giúp nó xây dựng nên cái thể chế này ngay từ những ngay đầu thành lập ĐCSVN. Để rồi sự giúp đỡ ấy nó đem dâng cho lân bang, mà Việt Cộng gọi là…..người anh em tốt.
Uh ! Một kẻ thù hàng ngàn năm của dân tộc này mà chính quyền Bắc Việt lại trơ chẽn gọi là anh em…. “môi hở răng lạnh”…??? Lại còn thêm cái khẩu hiệu…..lừa bịp….4 tốt, 16 chữ vàng.
Sự lừa bịp nào cũng có giới hạn của nó. Đằng này chính quyền Bắc Việt đã quá trơ chẽn….sẵn sàng giết dân (Cải Cách Ruộng Đất, Nhân Văn Giai Phẩm, Triệt Hạ Người Biểu Tình Chống Trung Cộng, Cướp Đất…) để bảo vệ người “anh em” tàn độc của mình. Nhằm giữ cái mớ tài sản cướp được từ gần 40 năm nay từ VNCH.
Chỉ buồn và đáng thương cho những kẻ đã lầm lũi đi giúp chính quyền Bắc Việt cướp cho được cái…. Miền Nam Việt Nam này. Thì bây giờ có…. GÀO THÉT cũng quá muộn rồi. Bởi chính quyền Bắc Việt đã bán cái nước này cho Trung Cộng từ lâu rồi… hết đường cứu rồi.
Hãy chờ ngày….đổi thành họ…..HÁN là xong thôi….
Nhưng hỡi những kẻ Cộng sản, cướp nước Việt không đơn giản như vậy ?
 Diet cong từ: HA NOI
19.05.2014 21:58
Neu chien tranh xay ra gua Viet cong voi tau cong thi dang cong san vn va bo may chinh quyen hen voi giat ac voi dan se khong con diem tua va chung se bi nhan dan lat do va cuop chinh quyen.do do chung o bao gio dam tu bo su che cho cua bon tau cong de duoc quyen luc,va chung san san ban nuoc cho tau cong ...dung bao gio de mat mot giot mau nao cho bon cong san vn ma phai doan ket lat do che do cong san tham tan ban nuoc hai dan neu mau co do cung xung dang...
binhbinh từ: saigon
19.05.2014 21:42
cho bieu tinh roi do..cuoi cung la bi lam loan gio thi phai cong dit boi thuong..toi ngu trung quoc cung cha can su hau thuan cua tay trong vietnam de lam chuyen nay...phat bieu au tri qua
 baogiangriver từ: viet nam
19.05.2014 21:41
Mình thấy là chế độ đang tồn tại quá nhiều điều mà người dân không chấp nhận được, từ quan làng quan ấp, quan địa phương,... ai cũng đè đầu người dân làm ăn, bạn thử nghỉ ở chế độ mà bản thân những người chân chính làm ăn sẻ không bao giờ phát triển, những người tham ô tỉ tỉ thì hạ cánh an toàn vào các vị trí bất khả xâm phạm, trong cuộc sống chỉ cần bạn đến địa phương khác nơi đang sinh sống trong vài ngày thôi là có thể bị phạt vì không đăng ký tạm trú, thế mà bọn TQ nó vào VN ở VN hàng nhiều năm liền mà chẳng ai được đén gần nó kể cả CA tỉnh ngoại trừ tổng bí thư nhà nước, vây thì nó xây dựng thành phố & đưa dân sang ngoài đảo làm sao nhà nước mình đuổi nó được, chỉ hy vọng có thánh gióng xuất hiện thì may ra, chứ nếu chờ đảng ta đuổi giặc tàu thì thật là điều hài hước,
 Lê phước hoàng từ: TP Hồ Chí minh
19.05.2014 21:34
Những biện pháp hiện nay của người dân VN như biểu tình để phản đối TQ đặt giàn khoang HD981 trên vùng biển của VN là không hiệu quả. Thậm chí còn phản tác dụng.Các nhà lãnh đạo VN đang kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng quốc tế nhưng cũng chỉ dừng lại ở mức."quan ngại sâu sắc".Còn nếu VN dùng vũ lực để chống lại TQ thì chỉ cần VN nổ súng là TQ đánh chìm các tàu của VN.Bộ đội VN hi sinh một cách oan uổng , thế giới càng không ủng hộ.
Vài tuần, vài tháng trôi qua . Các cuộc biểu tình dần dần lắng xuống , các phương tiện truyền thông đưa tin thưa dần. Vậy là TQ ngang nhiên chiếm biển khai thác tài nguyên của VN.
Theo tôi:Muốn yêu cầu TQ dời giàn khoang HD981 ra khỏi vùng biển VN thì phải có sự giúp sức của cộng đồng quốc tế . Muốn có được điều đó thì VN cần phải thay đổi một số vấn đề trong thể chế chính trị mà dư luận quốc tế đang quan tâm và không hài lòng. Đó là : VN cần mở rộng dân chủ , bổ sung vào luật các quyền tự do báo chí , tự do ngôn luận , tự do lập hội tự do lập Đảng. Đặc biệt là ngiêm chỉnh chấp hành luật nhân quyền.v.v...Như vậy chính trị VN vẫn ổn định , người dân VN cảm thấy tự do và dân chủ hơn .
Đây là quan điển của cá nhân tôi. Nếu bạn nào đọc xong có cùng quan điểm thì xin hãy like và chia sẻ tới nhiều người để đưa ý kiến của chúng ta đến các nhà lãnh đạo VN . Coi đây là hình thức biểu tình trên mạng vì lòng yêu nước.
Thưa các bạn người xưa có câu." Trong cái rủi có cái may ".Nếu chúng ta đồng lòng biết đâu các nhà lãnh đạo VN có sự thay đổi thì chúng ta đã làm đc một viêc tốt thể hiện tinh thần yêu nước.
 vankhanh từ: Việt nam
19.05.2014 21:08
Thực ra theo tôi nghĩ lãnh đạo Vn chưa bao giờ cho phép biểu tình cả. Trước kia khi TQ có những hành động vi phạm lãnh thổ người tham gia biểu tình luôn bị giải tán hay bị bắt. Vì khi đó những hành động của TQ cũng chỉ hạn chế và tính chất không ngiêm trọng như lần này. Khi mà TQ kéo giàn khoan vào sâu thềm lục địa Vn. Điều này gây nên sự bất bình sâu sắc trong toàn thể dân Việt. Gây nên các cuộc biểu tình mà lãnh đạo Vn dù không muốn cũng không thể cấm được. Vì nếu cấm đoán ngiêm ngặt hay đàn áp thì khác nào lãnh đạo VN ủng hộ TQ chiếm thềm lục địa. Mà không cấm thì mất lòng ông anh cả Trung cộng. Vì thế lãnh đạo Vn mới đứng sau đạo diễn mấy vụ ở Bình Dương Hà Tĩnh để tạo cớ cấm hoàn toàn các cuộc biểu tình trên toàn quốc. Và đối tượng đc tính toán là những công nhân nghèo khổ vốn đã có nhiều mâu thuẫn với chủ lao động, không làm thì chết đói mà làm thì lương chỉ vừa đủ ăn lại thêm luôn bị nhục mạ, bắt tăng ca cả tháng trời để nhận lấy đồng lương bèo bọt. Vì vậy nhiều công nhân đã trở thành dê tế thần cho lãnh đạo Vn. Đúng là nước cờ cao tay lợi cả trăm bề. Lúc này trong tư tưởng lãnh đạo Vn đã cho thấy rõ họ đã chấp nhận mất HS TS và thềm lục địa theo đúng bản đồ đường 9 đoạn của TQ. Điều này thế hiện rõ trong bài phát biểu của phó thủ tướng Vũ Đức Đam mới đây rằng " chúng ta nhất định phải đòi lại biến đảo quê hương nếu đời chúng ta không đòi được thì con cháu chúng ta sẽ đòi lại." Lãnh đạo VN đã hèn như vậy đó người Vn nào chẳng yêu nước thế giới cũng biết trắng biết đen, cớ sao chẳng để nhân dân một lòng đoàn kết đuổi kẻ thù ra khỏi bờ cõi nước Nam ta. Buồn lắm thay!!!!!!!!
 Chùa Bà Đanh từ: Canada
19.05.2014 19:37
Comment này của CBĐ đã được VOA đăng trong phần ``Bạn đọc làm báo : ‘Không thể thờ ơ với tình hình của đất nước’. Nay xin VOA đăng lại ở đây để các bạn trẻ tham khảo.


Tôn giáo và chính trị tuy là hai lãnh vực khác nhau nhưng có một điểm chung là : Không có đạo đức tôn giáo sẽ phá sản , không có đạo đức chính trị cũng phá sản. Đạo đức không phải là tôn giáo , nhưng tôn giáo không thể thiếu đạo đức !
Như vậy thế nào mới là đạo đức ? Ngoài những đạo đức cơ bản của con người như ăn ở hiền lành khộng làm điều hung ác, hiếu thảo v.v... Con người phải biết yêu tổ quốc yêu quê hương và dĩ nhiên là làm sao mà ta có thể "thờ ơ được với tình hình đất nước" ?
Người Công giáo Việt Nam có đạo đức hay không đứng trên khía cạnh tình yêu dân tộc, tổ quốc ! Lịch sử cho ta thấy rằng người Công giáo VN đã hoàn toàn thiếu sót và thất bại trong lãnh vực này.
Ngày nay người Công giáo VN muốn đừng xa rời tổ quốc, đứng ngoài dòng chảy của đất nước thì phải thức tỉnh và trở về với dân tộc. Đến nay người Công giáo Việt Nam vẫn còn "thờ ơ" quá nhiều và họ sống như một thực thể ngoại lai trong lòng nước Việt !

Tác giả bài này đã cố gắng biện minh một cách vụng về là người Công giáo VN ‘Không thể thờ ơ với tình hình của đất nước’ , vô tình ông đã thú nhận sự thật là người Công giáo Việt Nam đã và đang thờ ơ với tình hình của đất nước. Hơn nữa ông ta đã đem những người chẳng liên hệ gì đến tổ quốc VN chẳng nhỏ được dù chỉ là một giọt máu đào cho tổ quốc VN để mà ca tụng "Con có một Tổ quốc", dĩ nhiên là ai cũng có tổ quốc nhưng yêu tổ quốc hay không là vấn đề khác và tranh đấu cho tổ quốc hay không là một vấn đề khác nữa.

Hãy thức tỉnh ta không thể nào nói như linh mục Hoàng Quỳnh : "Thà mất nước còn hơn mất Chúa " !
Cái không muốn “mất Chúa” mà Ngô đình Diệm đã tiêu diệt những đảng phái Việt Nam khác ngoài đảng Cần Lao của ông ta, bắt, cóc thủ tiêu những chính khách của Nam Việt Nam, đàn áp các tôn giáo của dân tộc như Phật giáo, Cao Đài, Hòa Hảo để nhằm thực hiện một quốc gia toàn tòng là “dân Chúa” và trực thuộc vào Vatican mà có người đã “tự hào được làm thần dân của thành Rome” là điều không thể chấp nhận được!
Chùa Bà Đanh

 Tha la mat Dang từ: Hon la mat To Quoc
20.05.2014 04:54
Hinh nhu tat ca nguoi CS deu so thai do tram tinh cua nguoi Cong Giao va su noi day cua nhung nguoi mang la co 3 soc. Tai sao phai vay? Tai sao phai phi báng nhung cai truu tuong, vo hinh!?
Ngay nay nhung nguoi CS ho khong con chu nghia vô sãn nua, mà là tu bãn chu nghia, ho càng mù quáng bão vê quyên loi rieng tu, tu huu ban than nen di nguoc lai " song va hoc tap theo HCM" .
Cho nen ho lam theo su hoang tuong, lua bip toàn dân, de niu kéo cái goi la Dang CSTQ, ho da lua doi voi chinh ho, bán nuoc, hèn voi dân, triet de no le cho ngoai bang Tàu Cong de duoc TQ ban phat.
Tai sao Ngo Dinh Diem phai triet de chong CS!? Do là câu trã loi cua nhung nguoi sáng mat ra sau nhung nam dài hoang tuong , nhe da nghe theo Cong No.
VN se co cuoc dao chánh giua QDND va CAND.
Thien su tai Nhan, Thanh su tai Thien

 Kbc.3349 từ: VN
20.05.2014 00:01
Ngô đình Diệm đã bắt cóc thủ tiêu những chính khách của VN,đàn áp các tôn giáo như Phật giáo,Cao đài,Hoà hảo..Hãy dẫn chứng xem nào.Nói dối,nói láo lem lẻm,trơ tráo lì lợm chính là Việt gian cs.
Nên nhớ,Miền nam VN-Phật giáo Ấn quang và VN quốc tự những sư sãi bị cs lợi dụng lôi kéo phá nát sự thanh bình cần có của 1 quốc gia tự do trên đường xây dựng.Hình ảnh xuống đường,tự thiêu: có,còn hình ảnh đàn áp kiểu cs trong 13 lần biểu tình chống Tàu cọng thì sao.
Lập luận để gán cho NĐD,nhưng sự ngu dốt của dlv làm lộ rõ bản chất của vc.Vc ngu dốt,làm tôi mọi cho ngoại bang Nga-Tàu-Đúng chứ

 Nguoi Ranh Rang từ: USA
19.05.2014 23:24
Như vậy thế nào mới là đạo đức ? Ngoài những đạo đức cơ bản của con người như ăn ở hiền lành khộng làm điều hung ác, hiếu thảo v.v... Con người phải biết yêu tổ quốc yêu quê hương và dĩ nhiên là làm sao mà ta có thể "thờ ơ được với tình hình đất nước" ?

: Nếu bạn đang nói về đạo đức của người Cộng Sản, thì tôi cho là "hợp lý". Người Việt chúng tôi khi muốn bày tỏ tấm lòng với đất nước thì chỉ có Tình Yêu, chứ vấn đề đạo đức không bao giờ được đề cập tới. Chúng tôi yêu quê huơng đất nước mà không cần phải có Đạo Đức! Người đạo đức thánh thiện yêu đất nước bằng một cách, người không có đạo đức yêu đất nước bằng một cách khác; Nhưng không ai bán nước một cách hèn hạ như Đảng Cộng Sản Việt Nam cả. Bạn không tin điều này ư? Công Hàm bán nước của Phạm Văn Đồng năm 1958 vẫn còn kia! Hiệp ƯỚc Biên Giới 1999 của Nguyễn Mạnh Cầm còn kia! Ải Nam Quan tại sao không còn trong bản đồ của Việt Nam vậy?
Người Công giáo Việt Nam có đạo đức hay không đứng trên khía cạnh tình yêu dân tộc, tổ quốc ! Lịch sử cho ta thấy rằng người Công giáo VN đã hoàn toàn thiếu sót và thất bại trong lãnh vực này.

: Bạn đang nói tới Lịch Sử nào vậy? Lịch Sử do đảng Cộng Sản viết ra hay là lịch sử của Việt Nam? Yêu xóm làng của mình có phải là yêu dân tộc tổ quốc chưa? Tại sao chính quyền lại tìm mọi cách để ngăn cản người công giáo Việt Nam thực thi quyền công dân gồm có quyền tự do tín ngưỡng? Phá các xóm đạo, như vậy có nên gọi là Ghét tổ quốc không? Phải chăng chỉ khi nào người công giáo Việt Nam xuống đường ủng hộ chế độ độc tài Cộng Sản thì mới có thể tạm gọi là yêu dân tộc tổ quốc?

Hãy thức tỉnh ta không thể nào nói như linh mục Hoàng Quỳnh : "Thà mất nước còn hơn mất Chúa " !
: nguyên văn câu nói của Linh Mục Hoàng Quỳnh: "Thà mất nước, chẳng thà mất chúa". Mong bạn khi bỏ vào ngoặc kép thì phải bỏ cho đủ chữ và không được quyền sửa chữ. Ông ta đã từng nói vậy và ông ta có bao giờ rời Việt Nam không? Ông Nguyễn Tất Thành khi mượn tên hiệu Hồ Chí Minh của ông Hồ Học Lãm đã tuyên bố: "Không có gì quý hơn độc lập , tự do " và hành động của ông ta ra sao? Liệu hiện tại(2014), Việt Nam đã có độc lập tự do chưa?
Tiên trách kỷ, hậu trách nhân! Bạn có yêu quê huơng đất nước Việt Nam? Hãy thể hiện bằng hành động! Bạn yêu đảng Cộng Sản Việt Nam? Hãy yêu đảng bằng hành động cụ thể! Tự nhiên những người xung quanh bạn sẽ BIẾT bạn thực sự là ai! Khi bạn đã thực sự BIẾT như thế nào là yêu tổ quốc yêu đồng bào rồi, tới lúc đó bạn mới có đủ kiến thức để đánh giá tình yêu dân tộc tổ quốc của một người khác!
Xây Dựng và Đoàn Kết!

 xichloSG từ: SG
19.05.2014 22:59
Thôi di ngài ( Chùa Bà Danh),chĩ có ba sạo là hay nhất, dất nước dã dến lúc nầy mà còn chia rẽ tôn giáo, gây mất tình doàn kết dân tộc hòng làm rối ren dât nước cho Thầy cũa ông là TC dễ bề thôn tính VN và ASEAN, xin hõi ông là ai?,,mà lúc nầy ông không có phê phán TC dang xâm lấn chũ quyền cũa VN dù chĩ 1 lời? ông ỡ Can
ada?...ba sạo sạo,,,nếu ông là con dân nước Việt, thi xin ông dóng góp ý kiến có lợi cho Tỗ quốc di hầu buột TC phãi rút giàn khoan ra khõi lãnh hãi cũa VN,,dằng nầy ông lại kích dộng tôn giáo vào lúc nầy? vớ vẫn..khõi cần câu trã lời cũa ông tui cũng biết chắc 100/100 ông là ai

 Vô danh
19.05.2014 22:07
Toan la tao lao bo lao. Yeu nuoc khong co nghia la yeu xa hoi chu nghia nhu dang cua Chua Ba tuyen truyen. Chuyen TQ xam luoc ro rang trang tron nhu vay ma cu loanh quanh noi chuyen gi vay Chua BA. CSVN ban nuoc di dem voi TQ thi noi dai di, can gi phai che giau dai dong.

 I love VN
19.05.2014 21:36
Chùa Bà Đanh ơi ! Ông có biết là ông đang phá hoại chính sách đoàn kết của Đảng để chuẩn bị đối phó với Trung quốc không !?

 ???
20.05.2014 09:00
Mà cách hành văn và chủ đích gây chia rẽ tôn giáo này của Chùa bà Đanh nó na ná như Nhô vậy? Chả nhẽ tuy 2 mà một ,tuy một mà 2?
 Thoại từ: Saigon
19.05.2014 19:14

Tại sao các nước Mỹ,Pháp,Đức,Nhật,Úc,Phi ...Họ cho dân của họ và dân Việt Nam biểu tình chống Trung Cộng mà tà quyền VN lại cấm,có thời nào có ở đâu như vậy ko hả trời?Thật là khổ nhục cho dân VN chúng tôi quá!

 Phan Hai Nam từ: Viet Nam
20.05.2014 05:18
Nếu bạn thấy khổ nhục sao bạn không sang mấy nước Mỹ, Pháp, Đức... mà sống vậy.
Bạn có biết ở những nước mà bạn liệt kê trên thì trước khi đi biểu tình họ phải đăng ký với cơ quan pháp luật và cam kết không bạo động và quá khích. Nếu xảy ra bất kỳ trường hợp nào vi phạm cam kết biểu tình thì bị phạt tiền và bị cầm tù không?
Đừng kiểu vọng ngoại thiếu hiểu biết.

 xichlong từ: usa
20.05.2014 09:57
Người dân mong muốn được biểu tình phản đối nước ngoài chiếm biển đảo mà bạn nói là vọng ngoại là thiếu hiểu biết sao?
Chính bạn là vọng ngoại và thiểu hiểu biết đó.

 Thoại từ: Saigon
20.05.2014 09:39
Những luật biểu tình ở nước ngoài nước nào cũng có và người dân nào cũng hiểu,chỉ có ở VN người dân chờ mãi xin mãi vẫn chưa có luật .Chỉ có người nào không biết như vậy mới là không hiểu.Đúng là ếch ngồi đáy giếng.

 Dan ngheo SG
20.05.2014 02:51
Bạn Thoại thân mến
Trên TV truyền thông hàng đêm, ngày của csvn vẩn cho chạy tít các hàng chử là công dân nước ngoài biểu tình phản đối tr+, còn tại VN thì dân VN vẩn ủng hộ (bị áp đặt, trấn áp, ngăn cấm đi biểu tình).
Đây là chiêu bài mị dân rất là buồn cười. Tôi còn thấy mắc cở hơn nửa khi xem các chương trình bào vệ chủ quyền của csvn thông qua các bài ca biển đảo trông lố bịch quá.
Thân mến

 nguyen sang từ: quang binh
20.05.2014 01:46
dan toc ta co mot be daj lich chong giac ngoai xam lop lop ong cha ta da nga xuong de to quac co dc nhu ngay hom nay.thi chung ta san sang do mau de bao ve to quac.nuoc mat thi nha tan.chung ta phai nang cao tinh than san sang chien dau de bao ve to quac va bao ve cac hai cot chua cac ah hung con mai mai dc yen thu.chinh ta phai kien quyet cung ran hon.cang nhuong nhin ke thu cang lan toi .va nguoi dan cung phai canh giac ko nghe theo nhug phan tu xau xui duc loi dung de lam mat hinh anh cua dat nuoc.nhan dan ta san sang cam sung ra tran de bao ve to quac.
 Mẹ Khờ VN
19.05.2014 18:51
Có những dư luận cho rằng : Cuộc biểu tình bạo động vừa qua là do TQ phát động , kẻ thì bảo là do DCSVN chủ mưu . Ai là kẻ kích động nếu như không có phép của chính chủ nhân đất nước ? Hãy nhìn cho kỹ : Khi biểu tình bạo động thì không thấy một lực lượng nào của CSVN ra ngăn cản , họ chỉ đến nơi khi mà đã hoàn tất , còn biểu tình bất bạo động chống TQ thì hầu như các rào cản , các CA , nhân viên an ninh đã được chuẩn bị từ tờ mờ sáng tinh sương để mà trấn áp ! Chẳng lẽ người có đầu óc phán đoán không thể nào nhìn ra cái thủ đoạn này của DCSVN và TQ hay sao ? Khờ đã bảo trước rồi : ĐCSVN chơi dao hai lưỡi thì coi chừng bị gậy ông đập lưng ông và nay dường như đã ứng nghiệm theo lời tuyên bố của phó tổng liên đoàn lao động VN mà bạn Vô danh đã đưa lên rồi đấy ! Dẫn lời Vô danh : << Báo chí trong nước dẫn lời ông Mai Đức Chính, Phó chủ tịch TLĐLĐVN cho biết những người kích động có tổ chức rất chặt chẽ : chuẩn bị sẵn cờ, áo thun để phát cho công nhân, photocopy bản đồ tất cả các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, có bộ đàm liên lạc, sử dụng bom xăng để đốt các nhà máy.>> Đừng nghe chú ba Dũng tuyên bố một cách hùng hồn chống TQ , đừng nhìn những vòi rồng tấn công tàu CS biển VN và cũng đừng thấy TQ di tản dân , động binh ở biên giới phía Bắc để mà tưởng rằng DCSVN đã làm phật lòng TQ và sắp mang đại họa chiến tranh ! Nếu TQ không làm như thế thì DCSVN làm sao có thể tồn tại lâu dài để mà thực thi kế hoạch dâng hiến Giang Sơn này cho chúng ! Và nếu DCSVN không làm như vậy thì làm sao có lý do để ngăn cấm người yêu nước chân chính biểu tình ? Trái tim nóng , nhưng phải cần cái đầu nguội để nhìn rõ được đường đi nước bước của những tên tội đồ dân tộc . Đừng phê phán chê bai bởi lòng căm thù để rồi lý trí bị lu mờ mất sáng suốt mỗi khi nhận định lời lẽ của những DLV , vì cứ nhìn vào lời lẽ biện minh hay lên án đó , chúng ta có thể biết DCSVN đã , đang và sắp làm gì . Chúng chính là cái loa tuyên truyền xuyên tạc , là cái bộ phận hướng dẫn dư luận qua những lý luận của chúng . Tiếc rằng thế kỷ này không phải là thế kỷ của sự bưng bít nên chúng ta rất dễ nhận ra những lý luận ấu trĩ mà một thời cha anh chúng đã làm ! DCSVN chỉ có thể được gọi là yêu nước khi mà dám từ bỏ địa vị cai trị độc tôn của mình để đổi lấy điều được làm đồng minh của các nước TD-DC trên thế giới hầu bảo vệ Giang Sơn , bẳng không thì những lời phản đối , những hành động khiêu khích của họ với TQ chỉ là một trò lừa bịp với nhân dân VN nói riêng và Thế giới nói chung ! Đó là điều mà Khờ dám khẳng định với mọi người .

 Bích Chi
19.05.2014 22:15
Hôm 19/5, một nhà quan sát từ Hà Nội nói với BBC, có thể Trung Quốc đã có những toan tính, tính toán rất kỹ lưỡng từ trước khi đi nước cờ hạ đặt 'giàn khoan 981'.

Không chỉ cho rằng Trung Quốc đã 'tương kế, tựu kế' khi Việt Nam có phản ứng mạnh, nhà quan sát này nói có các dấu hiệu cần kiểm chứng thêm rằng đã có bàn tay đạo diễn từ trước cho các cuộc 'bạo loạn' làm đánh lạc hướng dư luận quốc tế và khu vực, nhằm 'tiếp tay' cho động thái hạ đặt giàn khoan.
Tiến sỹ Đinh Hoàng Thắng, nguyên Đại sứ Việt Nam Hà Lan, đặt vấn đề cho rằng đã có những người giả mạo công nhân và quần chúng để phá hoại các cuộc biểu tình của Việt Nam.
"Việt Nam đang chờ kết luận của cơ quan chuyên môn cũng như của cơ quan chức năng, nhưng tôi nghe anh em nói chuyện, bảo rằng đấy không phải là anh em công nhân," ông Thắng nói.
"Những khuôn mặt, những con người đó không phải là anh chị em công nhân, họ từ đâu đến, họ rất chuyên nghiệp, họ có những khí cụ, những dụng cụ rất chuyên môn, rất chuyên nghiệp.
"Đặc biệt là họ còn có bộ đàm để liên hệ với nhau, chứ những người đi biểu tình không có ai có bộ đàm, tôi cũng đã từng tham gia biểu tình, và tôi xem ngay như ở Hà Nội, chúng tôi chỉ có khẩu hiệu, các biểu ngữ, chứ ai lại có các bộ đàm, các thông tin, rồi có các tổ chức, việc này rõ ràng do một tổ chức hay tập hợp nào đó.
"Rõ ràng nó gây hại cho Việt Nam, gây hại cho hình ảnh của Việt Nam trên thế giới, và muốn hay không muốn, rõ ràng nó tiếp tay cho Trung Quốc,"
Tiến sỹ Đinh Hoàng Thắng,
Nguyên Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan,
 Người Sài Gòn
19.05.2014 16:49

Các phát biểu của những thanh niên VN đã cho thấy nhân dân VN ngày nay có nhiều kiến thức hơn 40 năm trước! Đánh TQ ngày nay cũng giống như VNCH đánh VC ngày xưa. TQ đã cài gián điệp trong đảng CSVN lên tận đầu nảo của đảng rồi! Còn đánh với đấm gì nửa? Mấy ông và bà dư luận viên còn dốt hơn lủ trẻ VN ngày nay! Phải dẹp cái đảng tay sai thì mới chống ngoại xâm được. Đoạn giao với TQ, liên minh với Nhật và Mỹ thì may ra mới đánh vớI đấm! Ngày xưa, Mỹ bỏ VNCH một phần cũng bị gián điệp trong quân đội và chính phủ. Ngày nay, lủ trẻ đã học được bài học này nên phát biểu rất chí lý!

 vn tôi đâu từ: vn
20.05.2014 08:22
chính xác
 Tư Long từ: Hà Nội
19.05.2014 16:36
Thời cơ chin mùi đã đến, lãnh đạo đảng csVN hảy trở về với cội nguồn dân tộc............Hảy chọn ngay con đường ôn hòa, không bạo động, không bạo lực như Miến Điện mà đi.......đảng viên đảng cs có tài như bà thủ tướng Đức, tong thong Nga, tong thong Miến Điện vẩn Tại Vị....... Lãnh đạo đảng hảy Đột phá theo ý nguyện của 87 triệu dân VN mà Chôn Vùi ngay chế độ độc tài , đảng trị, Chon Vùi ngay chủ nghĩa cọng sản vào hố xí, kèm theo một lời xin lổi với nhân dân VN rồi thực thi nghiêm chỉnh bản Tuyên ngôn quốc tế nhân quyền mà đảng đã thừa nhận , ký kết 1982. Được như thế VN sẽ có được sức mạnh Tổng hợp của 90 triệu dân VN + trên 5 triệu người VN hải ngoại cùng Đoàn kết thành một khối duy nhât, lúc đó VN sẽ có Đồng minh hổ trợ, lúc đó VN mới có đủ sức mà chống lại kẻ thù truyền kiếp Trung Cọng.
 Vô danh
19.05.2014 16:27
Vì đâu nên nỗi hôm nay.
Xin thưa vì 4 tốt, 16 vàng - đảng CSVN
vì "Việt Trung ta núi liền núi, sông liền sông" - HCM
vì "bác có thể sai nhưng Mao chủ tịch thì không bao giờ sai"-HCM
vì "Trung Quốc là anh cả vĩ đại" - HCM
vì chính thể Công Sản trói buộc VN vào Trung Cộng

 Vô danh
19.05.2014 16:17
Thằng anh Trung Cộng đánh thằng em Việt Cộng thì ai vô can ngăn làm gì. Các nước dân chủ người ta chơi với nhau, nắm tay nhau thì ai mà dám ăn hiếp. Trung Cộng thử đem dàn khoan vào Nhật, Hàn, Phi thử coi. VN cô đơn không thấy ai muốn nắm tay với CS cả. VN phải bỏ tay ra với Trung Cộng thì các nước khác mới nắm tay VN mình.
 4 va 16 từ: USA
19.05.2014 15:42
Hôm nay TQ đem dàn khoan vào miền Trung. VN đem vòi rồng ra xịt và đàm phán. Ngày mai TQ cắm xuống Vũng Tàu. VN đem vòi rồng ra xịt và đàm phán. Ngày mốt TQ đổ bộ lên Trường Sa. VN đem vòi rồng ra xịt và đàm phán. Chủ trương của đảng ta rõ ràng và sắt thép thế các bạn còn đòi hỏi gì nữa cơ chứ. Đảng CS muôn năm , vòi rồng và đàm phán song phương muôn năm. Muôn năm hai đảng ta cứ sống hòa thuận bên nhau mặc bọn phản động chia rẽ và chỉ trích.

 Cu Tèo từ: USA
20.05.2014 09:44
Haha. Gửi nick 4 va 16. vui nhất là mấy câu này: "vòi rồng và đàm phán song phương muôn năm. Muôn năm hai đảng ta cứ sống hòa thuận bên nhau". Chủ trương của đảng ta rõ ràng và sắt thép thế các bạn còn đòi hỏi gì nữa cơ chứ.
 nguyen van tai từ: sai gon
19.05.2014 15:38
DAT NUOC DANG LAM NGUY
may chu co lam gi cho dat nuoc chua ,ma doi hoi cai nay ,cai kia .may chu chong cong thi ke may chu ,bay gio phai cung nhau chong trung quoc kia,o do doi hoi ,khong lam doi hoi
May ong HN nay chong cong cung la may ong HN
May ong HN ma con ong chau cha thi cay the cay quyen ,quay pha ,chong nguoi thi hanh cong vu .con may ong dan quen thi bat mang che do ,chong cong .cung may khong ma len bao nuoc ngoai noi xau dat nuoc .May ong muon lat do che do ha? bao nhieu tuoi roi ma ngay tho qua vay .Vay hoi xua dung giai phong
o dau thi o do di ,vao SG chi ......v...v..xin hai chu BINH YEN dung tao lao nua thang khat no cuoi dan vn
 Kinh Nguyen từ: USA
19.05.2014 15:21
Đảng CS Việt nam hành xử chẳng khác gì bè lũ Lê Chiêu Thống. Ngày xưa, Lê Chiêu Thống có một, nay thì cả tập đoàn.
 van nam từ: hadong
19.05.2014 15:14
toi o viet nam day bieu tinh qua khich la do tau gai nguoi vao pha roi con trung quoc cho nguoi ve nuoc theo cac bao phan anh phan lon la lao dong chui khong duoc vnam cho phep
 Tư Long từ: Hà Nội
19.05.2014 15:08
@ Đao chu Công, Hà Nôi.Lịch sử đã chứng minh Trung Cọng là kẻ thù truyền kiếp của VN, gần đây nhất là chúng đã lấn chiếm lảnh thổ trên đất liền, chiếm Hoàng Sa 1974, và hầu hết các đảo Trường Sa 1988 thế nhưng lãnh đảo đảng csVN vẩn U Mê đội trên đầu 16 chữ vàng + 4 tốt, lãnh đạo đảng csVN sợ phải từ bỏ cái ấn tín An Nam Quốc Vương mà Trung Cọng ban cho nên lãnh đạo đảng csVN đã bỏ ngoài tai và bắt bỏ tù những người trí thức yêu nước góp ý như Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ :Hợp tác toàn diện với Koa Ky là mệnh lệnh của thời đại......................,lãnh đạo đảng csVN vẩn tiếp tục lừa bịp nhân dân VN và cộng đồng thế giới,[ thừa nhân, ký kết vào bản tuyên ngôn quốc tế nhân quyền 1982 những đến nay vẩn không thi hành nghiêm chỉnh bản tuyên ngôn đó ] Lãnh đạo đảng csVN tiếp tục Lừa Bịp nhân dân VN có nghĩa đảng csVN đang gieo hận thù với 87 triệu dân VN.Gieo Hận thù với 87 triệu dân VN có nghĩa là lãnh đạo đảng csVN đang Đẩy 87 triệu dân VN về thế Đối Đầu với đảng csVN.Khi mà lòng dân không thuận thì lãnh đạo đảng csVN dựa vào đâu mà chống quân xâm lược đang mạnh gấp trăm lần?Để có được sức mạnh tong hợp của toàn dân để ngăn quân xâm lược đảng csVN hảy thực thi nghiêm chỉnh bản tuyên ngôn quốc tế nhân quyền, lôi cổ 10 thằng đảng viên đang Ăn của Dân không từ một thứ gì, 10 thằng đảng viên đang Ăn Cắp của nhà nước, đang ăn Cướp của nhân dân để có thật nhiều tiền mà đi Mua Chức ra pháp trường xử bắn , được như thế lãnh đạo đảng csVN không cần kêu gọi 90 triệu dân VN + trên 5 triệu dân VN hải ngoài sẽ thề một long song chết với quân Xâm Lược để bảo vệ Tổ Quốc VN.Được như thế trên 5 triệu người VN hải ngoại sẽ Hổ Trợ hết mình để VN sơm có tên lưa lien lục địa mang đầu đạn nguyên tử như Bắc Hàn thì Đố thằng nào bắt nạt được VN.
 Dap loi Song Nui
19.05.2014 14:38
@ Nho LiLi,
Mấy đời bánh đúc có xương
Mấy đơi Cộng Sản lại thuơng dân lành
Trước đây csVN chỉ thuơng tù binh Mỹ, và tìm kiếm quân nhân Mỹ mất tích vì đola, nay thương công nhân Trung cong vì HÈN NHÁT [KHÔNG VÌ LÒNG NHÂN VÌ CS KHÔNG BAO GIỜ CÓ LÒNG NHÂN ĐẠO VÀ TÌNH NGƯỜI]
+ Vì sợ TC, csVN làm ngơ để TC đem công nhân của tàu tràn ngập VN lấy hết công việc lẻ ra của người Việt. Không có quốc gia nào trên thế giói cho phép điều này.
+ csVN sợ nên làm ngơ cho chủ Tàu hạch sách, đánh đập thậm chí xâm phạm tiết hạnh nữ công nhân. Làm ngơ cho cán bộ đảng "XUẤT KHẨU" đi làm NÔ LỆ TÌNH DỤC khắp nơi [ĐẠC BIỆT Ở TÀU VÀ ĐÀI LOAN]
+ csVN sợ nên không dám tỏ thái độ khi đất nước bị xâm lăng trong khi đó lảnh đạo đảng csVN lại xin triều kiến Bắc triều [nhưng bị tủ chối TIMES]
+ csVN sợ nên đàn áp, bắt bớ người dân xuống đường vì yêu nước.
Nhô và CDB lấy nước bọt, TUYÊN TRUYỀN DỐI TRÁ, Mạng Sống và sự NGÂY THƠ của dân VIỆT NAM để BAO DAM TC KHONG bắn và rút khỏi VN một cách êm thắm....
 cs từ: sg
19.05.2014 13:51
Trong lãnh đạo Đảng CS VN còn rất nhiều thành phần rất bạc nhược khiếp sợ TQ hoặc là tay trong của TQ.
Trong cuộc phỏng vấn với BBC hôm CN vừa rồi.
Hoàng Vĩnh Giang là Tiến sỹ do TQ cấp bằng, ông này không thấu đáo lịch sử VN rằng TQ luôn mong muốn thôn tín VN, có lẽ đang sống trong mơ hoặc có thể ông này là gián điệp TQ cài vào VN nên mới có những phát biểu nghiêng ngả về TQ nhằm làm dịu đi lòng căm phẫn của dân Việt trong lúc giàu sôi lửa bỏng của đất nước. Ông phát biểu dựa trên nền tăng đi ngược lại với vài người như bà Phạm Chi Lan trong tổ tư vấn chính phủ, Phó thủ tướng Đam.
Có thể nói Hoàng Vĩnh Giang là thành phần gây chia rẽ nội bộ Đảng, lôi kéo lãnh đạo theo đường lối nghiêng về TQ, đó là trục ác ….
Hoàng Vĩnh Giang luôn khẳng định niềm tin rằng sẽ không có chiến tranh xảy ra!? Nếu TQ không rút giàn khoan về hoặc càng lấn sâu vào thềm lục địa của VN thì ý kiến của ông là gì? Chấp nhận yên thân để đổi chủ quyền chăng!
Đến nay Hoàng Vĩnh Giang vẫn còn ca ngợi 16 chữ vàng và 4 tốt trong khi Phó thủ tướn Đam phỉ báng lời vàng ngọc này. Điều này cho thấy rõ trong hàng ngũ của Đảng còn rất nhiều bè phái thân TQ.
 luu vong từ: dai luan
19.05.2014 13:39
roi da tung lao dong o ma lai va dai luan toi nhin nha thuc su da dang ho tien bo hon minh qua nhieu va co tu do hon minh qua nhieu o vn buc suc chinh quyen ng dan duoc noi gi va kien duc ai con o dai luan tong thong lam gi do ma dan buc suc thi ra duong an dep va an rau cu thoi ngay
 Vô danh
19.05.2014 13:38
TQ đưa tàu tới cảng Vũng Áng không thấy bất cứ cơ quan nào của cs VN có mặt tại đó, Trung công vô VN như chỗ không người, gọi là đưa người công nhân của chúng đi hoặc đưa cái gì vào VN thì chẳng ai biết được. Tốt nhất người dân mình nên tập trung đông đảo nơi tàu TQ đậu cho chúng thấy dân mình quyết tâm và đoàn kết chống ngoại xâm.
 Thanh Tung từ: Ha Noi
19.05.2014 13:37
Do xuong mau cho cai dam tham nhung va cuop cua a?
Co le la khong? Long yeu nuoc la nhu the nao?
Khi ma chinh quyen xem nguoi dan va dat nuoc chi la cong cu cho ho huong loi.Chung ta do xuong mau cho Dam Ban nuoc Cau vinh ay. Co dung khong?

Viet Nam da bi thui nat tu 39 nam roi, day la su bat dau cho tat ca dan toc nhin ro CNXH va CNCS. Cac ban la nguoi tot thi cu ma chet cho bon tham nhung ay.Con toi la ke HEN thi khong bao gio?
Hien gio va sau nay TQ co chiem Viet Nam thi co khac gi dau
 Vô danh từ: ha noi
19.05.2014 13:09
" đừng hỏi tổ quốc đã là gì cho ta mà hãy hỏi ta đã làm gì cho tổ quốc hôm nay" tôi cảm thấy rất thú vị khi vov hồi lại toàn có các bạn trẻ phản đối chính phủ trong khi không biết có bao nhiêu đồng bào VIỆT NAM đang hướng về biển đông,và tôi cũng càng không hiểu tại sao trong lúc cả nước đang sôi sục chống giăc ngoại xâm lại có những bạn trẻ đang cố gắng làm tăng căng thẳng trong nước.

 Du Luan Vien từ: USA
19.05.2014 20:34
Làm tăng căng thẳng thêm lòng yêu nước ! Vì nước là của chung , đâu phải chỉ riêng cái đảng lưu manh CS ? Phải cho dân lo chung việc nước !
Trước kia đánh Pháp , đánh Mỹ cũng ho hào dân chúng tham gia , sao bây giờ lại không cho ? Đã độc tài về dân chủ, cai trị rồi lại độc tài luôn cả yêu nước ! Vậy mai mốt co chiến tranh xảy ra thì kêu gọi dân tham gia ?
Đỗ mười nhà anh một cái !

 ti nan csvn từ: hoa ky
19.05.2014 13:49
dong bao dang bi con an bat bo tu vi chong trung cong ,vay hoi cai dang csVN nay dai dien cho BON CUOP TRUNG CONG HAY BON VIET GIAN CONG SAN ?
 khó tin từ: usa
19.05.2014 12:31
trung nghĩa là ai ? sao không nhìn thấy mặt , cuộc phỏng vấn khó có tính thuyết phục .

 cs từ: sg
19.05.2014 13:55
ông ở ngoài VN thì ông ló mười cái mặt ra cũng chẳng làm gì ông hết! Nhưng ông ở VN chỉ cần ông ló nửa cái mặt ra thôi mà phát biểu linh tinh thì coi như ông xong rồi đó!
 Đào Chu Công từ: Hà Nội
19.05.2014 12:31
Khi giặc ngoài đang đến mà bên trong còn cãi nhau thế này thì thật nhục nhã cho tổ tiên đẻ ra các bạn, miền nam, miền bắc, cộng sản hay dân chủ, cầm quyền hay không có quyền, đắc chí hay bất đắc chí, những ai nói tiếng Việt đều là người Việt Nam hết, bao nhiêu lớp người chết đi để giữ từng mảnh đất quê hương mà giờ các bạn còn ngồi đây hỏi xem ANH THUỘC ĐẢNG NÀO À? hiện nay Trung Quốc không mong gì hơn là lật đổ Đảng Cộng Sản, để trong nước rối ren, bè lũ Việt Gian xúm vào mô kích và bơm để cho người Việt tự chém giết nhau rồi giao đất cho T Q, Thế nên những đứa nào tuyên truyền kích động giữa thời điểm này đều là VIỆT GIAN, đề nghị người Việt Chân Chính loại hết mấy thằng Việt Gian phản động sang bên Tàu, loại người ăn ở Việt Nam, Sống ở Việt Nam, Họ Hàng bạn bè bà con đều ở Việt Nam mà bán nước cầu vinh .

 cs từ: sg
19.05.2014 21:23
@ Đào Chu Công:
Ông này cũng tỏ ra nhiệt huyết yêu nước thật nhưng kiểu yêu nước của những kẻ ngu muội, chính ông mới chính là kẻ dễ bị hối thúc nghe theo lời xúi giục của Đảng, chính ông là hình ảnh của những bần nông ngu xi thời xưa nghe theo bọn CS vác dao vác búa làm loạn đi cướp chính quyền đấy, và chính ông nên Đảng CS mới có ngày hôm nay. Tỏ ra yêu nuwosc thì làm ơn có cái đầu phán xét đi nhé.

 Mẹ Khờ VN
19.05.2014 19:28
@ Đào Chu Công ( Hà Nội ) : Đọc qua lời lẽ yêu nước nồng nàn của bạn , Khờ rất là thích thú , tuy nhiên có những điều Khờ còn cảm thấy lờ mờ không rõ ý chính của bạn lắm và xin được hỏi cho kỹ lưỡng : Có phải bạn kêu gọi tất cả người yêu nước đã gọi là người VN thì phải cùng nhau đoàn kết đánh đuổi ngoại xâm phải không ạ ? Trước khi  bạn thì Khờ cũng xin được hỏi là bạn có biết ai đã cõng CSTQ vào VN để rồi hôm nay biển đảo , đất đai đã bị mất vào tay chúng không ạ ? Vì thế lời bạn nói là TQ không mong gì hơn là lật đổ DCSVN để trong nước rối ren...... Khờ thấy không Logic chút nào ! Và bạn cần phải sửa đổi câu : những đứa nào tuyên truyền kích động giữa thời điểm này là Việt Gian bằng lời lẽ những tên nào bênh vực cho bọn buôn dân bán nước để chúng dễ bề dâng hiến cái Giang Sơn này cho TQ là những tên Việt Gian , đề nghị người Việt yêu nước chân chính loại hết mấy thằng Việt Gian này thì mới chính xác hơn đấy ! Cám ơn bạn đã lên tiếng để mọi người nhận biết cái lòng yêu nước của bạn ở mức độ nào . Thôi vào soi gương lại xem để còn định lại vị trí mình thật chính xác hơn trong lòng mọi người .

 Đào Chu Công từ: Hà Nội
20.05.2014 02:15
Quá khứ có nhiều người đã sai lầm, việc này hãy để lịch sử phán xét họ, tôi thấy bạn để tình cảm cá nhân xen vào nên không thể nhận thức được vấn đề. Tôi kể lại chuyện này, là một tư duy cũ của người Việt chúng ta: khi cách mạng tháng 8 nổ ra và cải cách ruộng đất, sau hàng nghìn năm bị đè nén , những người nông dân đã vùng lên và nghĩ là GIẾT ĐỊA CHỦ LÀ HẠNH PHÚC, ẤM NO, tuy nhiên sau đó mọi thứ vẫn không đổi. Vấn đề hiện tại không phải là giết thằng nào để nước mình sướng lên mà mỗi người hãy tự mạnh mẽ lên để đất nước này mạnh lên. Nhìn vào tấm gương các nước, những nước như Mỹ, Nhật, Hàn, họ có đa đảng, dân chủ, tuy nhiên không đến mức người trong nước đánh giêt nhau để tranh giành quyền lực. Người Việt Nam chúng ta liệu có đảm bảo được là chúng ta chưa từng và sẽ không giết lẫn nhau để giành quyền lãnh đạo hay không?
Hiện tại, Việt Nam đã làm rất tốt để chống lại Trung Quốc

 Vô danh
19.05.2014 16:10
Khi nào Nguyễn phú Trọng lên tiếng chống Tàu thì mới chống chớ. Còn 4 tốt, 16 vàng thì làm sao chống được lị.

 cs từ: sg
19.05.2014 21:26
Hôm rồi "4 tốt, 16 vàng" bị Phó thủ tướng Đam phỉ báng rồi ông ơi! Ah coi chừng ông Đam này sắp tới bị cho xuống chức bi giờ, dám lắm nha!

 Quang Dũng từ: Hà Nội
19.05.2014 19:48
Đảng cộng sản Việt Nam của mình thân với Trung Quốc mà, làm sao mà dám chống lại họ. Ai dám lên tiếng phê phán phản biện lại đảng và chính phủ thì bị chụp mũ là phản động bạn không biết à. Ai cũng là người VN yêu nước, nhưng nhìn chính quyền VN nhu nhược với Trung Quốc nên cảm thấy chán nản quá.

 may ha buoi
19.05.2014 17:47
tui no ban nuoc mat tieu roi con dang gi nua
 RA từ: Montreal
19.05.2014 12:20
CHIẾN LƯỢC CHỐNG TÀU XÂM LĂNG VIỆT NAM:
“DĨ TĨNH CHẾ ĐỘNG”
1-      TĨNH THỔ:
TĨNH LÀ AN TĨNH ,THỔ LÀ LÃNH THỔ : phải có
Đường dây nóng cũa quân đội công an, và cũa nhân dân về thông tin các hành động cũa tàu xâm lăng doc biên giới Việt Nam . thông tin rõ ràng về các ô rắn TXL đã và đang xâm nhập ân tàng vào Việt nam : các nơi tập trung nhiều công nhân Tàu bất hợp pháp ( công nhân tàu phô thông không có quyền hiện diện và thay thế công nhân Việt nam với bất cứ lý do hay lợi ích nào). Nguy hiêm và tạo bất an nhất là các hang ổ TXL đang ẩn nấp các vùng sâu . đường dây nóng cũa nhân dân cần và phải độc lập với đường dây nóng cũa quân đội và công an . Chúng ta tin rầng có sư thâm nhập cũa TXL vào hàng ngũ quân đội và công an.
2-      TĨNH TÂM:
Tâm cũa ngừơi Việt hiện nay cần phải thật trong sáng: chỉ có tình cãm tổ quốc gióng nòi Việt . Không có riêng tình cãm cho chế độ hay chính quyền nào cả ( không có Cộng sản , không có cộng hòa) chỉ có quyết tâm chống TXL. Nước mất, nhà tan: không thê nào bận tâm mãi về lợi ích cá nhân, gia đình; đã đến lúc phải nghĩ đến căn cơ nền tảng cũa cá nhân và gia đình : đất nước việt nam. TỔ QUỐC VIỆT NAM đã và đang cần sự hi sinh và đóng góp cho đất nước, mà không phải cho riêng chế độ hay chính quyền hay bất kỳ đãng phái nào cả: Tổ quốc Việt nam cần nhân dân Việt nam quyết tâm chống Tàuxâmlăng
Vậy nhân dân Việt nam cần và muốn có giới lãnh đạo có quyết tâm chống Tàuxâmlăng.
Tâm trạng người dân Việt chỉ an tâm khi đất nước Việt nam có đầy đủ khả năng quân sự để tiêu diệt TXL, chưa có thi người dân Việt quyết tâm để có
3-      TĨNH TRÍ:
Tĩnh là an tĩnh vô tư . trí là hiểu biết .
Tĩnh trí là hiểu biết vô tư về một sự kiện một động thái môt chủ trương nào đó . Cái hiểu biết vô tư là cái hiểu biết chân thật: luôn luôn tìm hiểu và nhìn thấy 2 mặt cũa 1 vấn đề .
Ví dụ : nghe tin Tàuxâmlược rút người ra khỏi Việt nam ( qua hình thúc đem công nhân TXL về), phải nghĩ ngay đến măt trái ẩn kín : có phải TXL đang lén lút gia tăng đưa ngừoi TXL vào lãnh thổ Việt nam ?
Cần có thông tin cũa đường dây nóng cũa người Việt nam ( đang ở trong quân đội, công an , hay ở các địa bàn xã hội) để người dân Việt luôn luôn thấy và hiểu rõ 2 mặt cũa vấn đề .
Ngừoi dân Việt khi đã TĨNH TRÍ , thì dòng máu rồng tiên sẽ tạo nên những hành động linh thông kỳ bí: khi nhu, khi cương, khi ẩn khi hiện đã từng làm cho TXL( Tàu xâm lăng) trốn chui trốn nhũi mà chạy tháo thân ra khỏi Việt nam.

 Nguoi Viet Inside từ: VN
19.05.2014 11:40
Cảm ơn bài phỏng vấn của Trà Mi. Cảm ơn những ý kiến, nhận định rất sâu sắc, chuẩn xác của các bạn Trung Nghĩa Chí Đức và Anh Chí. Ý kiến, nhận định của các bạn cũng đại diện cho tôi và hàng triệu người dân VN.
Tôi muốn nói với các bạn trẻ rằng, các bạn rất tuyệt. Tương lai đất nước này của các bạn, không cộng sản nhé!
 tom từ: ha noi
19.05.2014 11:38
các chú nói như dân phản động không bằng.CHXHCH VIỆT NAM MUÔN NĂM.






 chị cu tý
19.05.2014 17:13
Viết hoan hô thì phải viết cho rõ ràng. Viết như vậy người đọc cứ tưởng Cộng Hồ Xiết Họng Cả Nước Việt Nam Muôn Năm thì chết với cái lão Kông Tư. Mà cái tên lão nghe Tầu ha? Giống như Hong Kong Tu.
 Vô danh từ: Việt Nam
19.05.2014 11:20
Tại sao tình hình đất nước như vậy mà các b ạn lại đi cãi lộn rồi comment làm nhụt chí người dân VN? Mình thật buồn!

 Tóc Nâu
19.05.2014 12:23
"Sau cơn sấm chớp thì trời đổ mưa"!

 nobody
19.05.2014 14:28
Đó là tùy ... ông trời. Binh lính Tàu đã di chuyển gần biên giới vn. Bao năm chui váy, ca ngợi tình đ/c anh em, triều cống dưới dạng nhập siêu mà chúng cũng không tha cho. Không gì giàu nhanh bằng nghề ăn cướp. Khi kỹ thuật chúng cho phép, chúng liền nắn gân các nước cũng quanh.

vn là nước kế trong bước đi mới. Hù Phi dọa Nhật không được, nay chúng đấm bóp vn. Không chắc Tàu sẽ dám tấn công vn trên bộ, nhưng ai biết được. Giơ nanh vuốt để bắt bồi thuờng tài sản, bắt lùi bước trên biển; khi không thể hay kéo dài giằng co chúng sẽ tới luôn. Tàu tấn công đã đến, khi cần chúng sẵn sàng ra tay. Tội nghiệp cho hải quân vn, chỉ được dùng nước bọt mà dỗ dành lũ sói.
Không ai đỡ lưng vn, nước ta phải tự lực giương cờ thôi. Đâu rồi Nhô, Thiên tử, CBD... mỗi người giúp một tay. Chiêu thứ nhất là chui váy, chiêu thứ hai là chui quần, chiêu kế là chui... Bộ môn chui này chỉ đổi chổ chứ không đổi thế. Khi nào thiên hạ ngán trò này, họ sẽ lên võ đài chấm dứt hiệp đấu. Đảng ta chiến thắng 'quang vinh'.
 huemai từ: usa
19.05.2014 11:13
Xin cúi đầu khâm phục và cám ơn các thanh niên VN trong nước. Các các em đã vượt qua tất cả để có được sự hiểu biết và suy nghĩ rất chính xác về bộ mặt thật của CSVN. Bao nhiêu kẻ được sống trong thế giới tự do mà cái nhìn, sự hiểu biết, suy nghĩ còn thua xa các em, họ không có đầu óc hoặc cố tình giả ngu vì lợi lộc bản thân???
Riêng vấn đề chiến tranh với Tàu cộng, khác với Nga, Tàu lớn mạnh được như ngày nay nhờ thị trường lao động rẻ, chúng sống chủ yếu nhờ gia công hàng hóa, máy móc cho các hãng xưởng nước ngoài. Chiến tranh Việt-Tàu nếu xảy ra sẽ vô cùng bất lợi cho Tàu vì các nước trong thế giới tự do, đứng đầu là Mỹ sẽ trừng phạt chúng bằng cách hủy hết các hợp đồng gia công, lúc đó kinh tế Tàu sẽ sụp đổ trong nháy mắt. Ngoài ra nội bộ nước Tàu đang có quá nhiều rắc rối, xã hội bất an, người dân bất mãn chính phủ, dân thiểu số bị trị căm ghét người Hán, bạo loạn xảy ra hàng ngày...Tàu không mạnh như chúng khoa trương, như chúng ta lầm tưởng. Vì thế, sẽ không có chiến tranh giữa Việt-Tàu, mà bọn tay sai CSVN sẽ từ từ, êm thắm để Tàu xâm nhập VN, đồng hóa dân Việt. Nếu muốn VN thoát ra khỏi tình trạng hiện nay, để đất nước được độc lập, tự do và no ấm thật sự, đảng CSVN phải được dẹp bỏ để thiết lập 1 chế độ đa đảng, mọi người dân đều có quyền bầu cử, đề ra những người có tài, có đức, thực sự yêu quê hương, dân tộc lãnh đạo đất nước.
 Vô danh từ: Nghd an
19.05.2014 10:36
Tôi không tin chính phủ VN
 đó là sự thật
19.05.2014 10:12
2 đảng cs Việt-Trung đi đêm lén lút chia chát quyền lợi,đem đội tàu cảnh sát biển ra khơi vờn với nhau chỉ là trò hề cả thế giới đã thấy rõ,người dân VN hãy tỉnh mơ!!
 Nè các đồng chí từ: Saigon
19.05.2014 10:07
TQ đã đưa tàu qua di tản 3000 người điều hành các cty TQ về nước. Đây là đòn kinh tế và báo hiệu cho sự leo thang sắp tới của TQ ở biển Đông. TQ sẽ tạo áp lực khắp nơi, ngoài biển, trên bộ và có thể sẽ xúi dục Campuchia đòi đất phía Tây.
TQ đã cầm cán con dao XHCN, đảng ta cầm lưỡi vì quá tin vào "tình đồng chí Việt-Trung" và "thế giới đại đồng không biên giới".
Càng vùng vẫy, đảng ta càng như con cá trong lưới TQ!

 NAM từ: SAIGON
19.05.2014 18:20
Toi thay day la bai viet ngan ma hay nhat.Rat dong tinh cung ban
 Vô danh
19.05.2014 10:05
Các bạn thông cảm cho Đảng CSVN đi, lấy cái gì để đánh TQ? Ngày xưa đánh Pháp, Mỹ còn có TQ, Nga, còn bây giờ có ai? Chẳng lẽ lấy gậy tầm vong?
 Côn đồ TQ & Côn An VN
19.05.2014 10:05
Trung Cộng ngoan cố còn Việt cộng thì ngoan ngoãn trước kẻ thù...Trung Cộng ép công an Việt Nam đánh dân, đảng vui mừng vì được Trung Công khen có tài dẹp biểu tình...Trung Cộng nó sẽ chẳng tha đâu, nó sẽ cho tàu của nó tràn vào ngăn chặn giàn khoan của VN ngay trong biển nhà cho mà xem.
 tien từ: gilai
19.05.2014 09:55

mấy anh nói rất hay
 cù lần thời@ từ: t/p hồ chí minh
19.05.2014 09:52
mọi người không thấy là nó đang chơi trò dương đông kích tây hay sao vậy ? tung giàn khoan để gây sự chú ý, còn mục đích chính của nó là xây dựng sân bay tại dảo GẠC MA đó
 XTNTS từ: Tha Hương
19.05.2014 09:42
Cũng có thể là đang có sự hậu thuẫn ngầm của Putin nên Trung Cộng mới dám làm càng như vậy, và sẽ được hưởng vài khúc xương khi xong việc.
Cho đến khi không còn giá trị lợi dụng ,thì CSTQ đem cho vào nồi nhậu cũng chưa muộn.
Nếu đúng như thế thì thật đáng buồn cho Nhân Dân Nga, dầu gì thì cũng đã là một Cường Quốc mà phải chịu lép vế dưới cái lủ bất lương này.
 Dân Sàigòn
19.05.2014 09:40
Dù chính quyền có ngăn chận đàn áp biểu tình của các tổ chức xã hội dân sự vào ngày 18/5/14 vừa qua , và hạn chế tiếp cận Facebook, một phương tiện liên lạc hiệu quả và nhanh nhạy của những nhà đấu tranh thì Trung quốc vẫn hủy bỏ nhiều kế hoạch hợp tác song phương với Việt Nam và rút thêm 4000 người về cố quốc.
Vì sao? vì hậu quả của biểu tình quốc doanh hôm 13/5/14 do chính phủ bật đèn xanh . Ngoài ra , họ rút người về vì đây là thành phần lao động chui của Trung quốc không có giấy tờ hợp lệ mà các nhóm dân sự đã lên tiếng cảnh báo với chính quyền sở tại từ lâu.Câu hỏi được đặt ra là tại sao chỉ có Hà Tĩnh và Bình Dương là xãy ra bạo động? Vì người dân ở đây họ đã bị đè nén bởi lao động Trung quốc coi thường luật pháp Việt Nam mà chính quyền sở tại thì bênh vực cho họ chứ không che chở cho người dân của mình.
 dân đen HN từ: hanoi
19.05.2014 09:38
Nếu đảng csvn thật sự sáng suốt như họ thường tự tâng bốc và thực sự đặt quyền lợi của dân tộc và đất nước lên trên hết thảy thì thời điểm này là cơ hội để đảng thể hiện khí phách của mình sẵn sàng hy sinh vì quyền lợi của dân tộc và đất nước thì ngay lập tức ra tuyên bố từ bỏ chủ nghĩa cộng sản, đứng về phía các quốc gia dân chủ chống lại độc tài thì chắc chắn sẽ được cả nhân loại tiến bộ ủng hộ chống lại bành trướng Bắc kinh. Còn nếu không thay đổi thể chế chính trị thì phải thần phục Tầu cộng và sớm muộn cũng sẽ bị nhân dân đào thải, lịch sử ngàn đời lên án
 hoang long từ: my
19.05.2014 09:31
Tôi đồng ý với những ý kiến của anh Trung Dũng, đây có một sự đi đêm của ĐCSVN, vì thế TC nó mới dám ngang nhiên đưa giàn khoan vào VN. Còn đánh đấm thì chẳng dám đâu, vì TC nó mới dùng súng nc thôi đã sợ ko dám làm gì rối, còn sắm tàu ngầm thì để đó, nhưng tôi nghĩ chắc chỉ là cái vỏ để che mắt nhân dân thôi.

 ban hien từ: o.c usa
19.05.2014 15:43
sam tau ngam de duoc huong tien co .
 Nguyen từ: USA C A
19.05.2014 09:18
Chúng tôi rấc ngưỡng mộ lòng yêu nước của các bạn trẻ ,can đảm dám nói lên những suy tư của mình tình hình đất nước hiện nay mà nhà nước Cộng sản vẩn che dấu bao năm nay . Không biết họ tính gì cho tổ Quốc và dân VN ? Niếu nhà nước chỉ phản ứng cho lệ tôi tin chắc biển của chúng ta xẻ mất thêm và dân xẻ làm nô lệ cho bọn Tàu , căn nhà của tổ VN đã bị con mọt độc hại này ăn dần nó xẻ xập một ngày không xa ,niếu Cộng sản vẩn tiếp tục hèn nhát và người dân trong nước thờ ơ thì xẻ chung số phận như tây tạng chớ không thể tránh khỏi ?
 Biểu tình viên
19.05.2014 08:50
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã phát biểu, "Việc đưa nhau ra tòa giống như bát nước đổ đi, lấy lại sẽ rất khó. Vì vậy, Việt Nam sẽ kiên định con đường ngoại giao để bảo vệ lợi ích chính đáng của mình. "
Ông Phó Thủ Tướng ơi ! con đường ngoại giao của ông đã hốt lại biết bao nhiêu là nước từ vòi rồng phun của tàu Trung quốc rồi đó.Ông Phó Thủ tướng dùng bát nước của ông để hứng đi cho thỏa thích !
 Đảng viên trã thẻ đảng
19.05.2014 08:38
Vì sao người dân Việt Nam biểu tình chống Tàu trong nước thì bị công an đối xử như kẽ thù ? Nên họ phải tốn tiền của mua vé máy bay sang Phillippine để cùng nhân dân Phillippine biểu tình chống Tàu. Thật đáng thương cho những người yêu nước như thế. Nhưng có phải là sau khi được nói lên được nổi căm thù phương Bắc xâm lược Việt Nam là yên thân thoải mái khi về lại đất nước mình đâu nhỉ? Tịch thu hộ chiếu ,cho vào phòng an ninh phi trường làm nhục người yêu nước ! Ơi Đảng tôi ơi ! Tỉnh lại mau đi !

 Nhat từ: SG
20.05.2014 00:53
Đảng đâu có ngủ mơ đâu ! đảng đang gom mỗi thằng vài triệu đô để chuẩn bị dông !
 Ngô Đình từ: VN
19.05.2014 08:25
Nhân dân VN không bao giờ ngán Trung cộng. Nói chuyện đàn hoàng không được thì choảng. Ngán gì! Từ Hán , Nguyên, Mông, Thanh nếm mùi rồi mà Trung cộng không thuộc bài sao
 Ông già đầu bạc từ: Wz
19.05.2014 08:14
Biển Đông bao la,phương tiện hàng hải qua lại là bình thường.Khi nào giàn khoan đã cố định thì mới chắc chắn là TQ có ý đồ.Hãy công bằng nhận định phân tích đúng sai thì mới làm nhà bình luận chính trị được.
 Lê Trần từ: Đắc lắc ,chớ không DăkLăk
19.05.2014 07:59

CS nắm quân đội ,Côngan làm công cụ đàn áp dân,bảo vệ Đảng . Ai chê ,ai chửi,ai mắng,sĩ nhục ,họ chả cần .Nếu toàn dân có đứng dậy chống Đảng ,thì họ là Lê chiêu Thống,Trần ích Tắc .
 Tư Tưỡng Hồ Chí minh từ: ĐCSVN
19.05.2014 07:26

Đúng là thù trong giặc ngoài.
Bên ngoài thì đãng cộng sản trung quốc xâm lăng
Bên trong thì đãng cộng sản việt nam dẹp tan những tổ chức xuống đường chống bọn xâm lăng.

 Vô danh
19.05.2014 10:58
Hôm 16/5, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) thông báo hầu hết những kẻ kích động bạo loạn đều không phải là công nhân. Báo chí trong nước dẫn lời ông Mai Đức Chính, Phó chủ tịch TLĐLĐVN cho biết những người kích động có tổ chức rất chặt chẽ : chuẩn bị sẵn cờ, áo thun để phát cho công nhân, photocopy bản đồ tất cả các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, có bộ đàm liên lạc, sử dụng bom xăng để đốt các nhà máy.
Dư luận nghi ngờ chính Bắc Kinh đứng phía sau các vụ bạo động này vì nhiều mục đích : bôi nhọ Việt Nam, chặn đứng các cuộc biểu tình chống Trung Quốc, đồng thời phá hoại nền kinh tế Việt Nam qua việc các nhà máy bị đập phá gây hoang mang cho các nhà đầu tư, chính quyền bị thất thu thuế, công nhân mất việc làm.

 Lan Chi
19.05.2014 16:52
Phải chi việc làm nhanh nhậy và quyết liệt đó cuả lực lượng an ninh, công an, dân phòng… triển khai kịp thời đối với bọn côn an, đầu gấu ở Bình Dương, Biên Hoà trong các ngày 13, 14 tháng 5 vừa qua thì hàng vạn công nhân không bị mất việc làm, hàng tram nhà máy không bị đập phá và hàng chục nhà máy khác không bị đốt ra tro.
Việc ngăn cấm b/t ngày 18/5 ở cả Hà Nội lẫn Sài Gòn là kết quả do mưu mô của VC gây ra tình trạng bạo loạn mấy ngày trước ỏ BD, BH và Hà Tĩnh.
Hãy tỉnh táo để nhìn ra mưu đồ cuả bọn bán nước, đồng bào ơi!!!

 Diễm Chi
19.05.2014 16:43
Những tổ chức XHDS nên cẩn mật trên phương diện này để khỏi có cớ để họ "ĐCSVN" đàn áp.

 Vô danh
19.05.2014 12:38
Bạn nói chính xác /

 VT
19.05.2014 12:27
Ủa? Sao không đỗ thừa Việt Tân nữa đi ! Xấc !

 Tôi Yêu Quê Tôi từ: Biên Hòa - Việt Nam
19.05.2014 12:02
Và vở tuồng phun vòi rồng, đụng độ trên biển rất là bỉ ổi, che dâú, lưà dối dân chúng. Đơi` nào tàu trung quốc hiện đại như vâỵ mà không húc chìm tàu việt cộng ... giả dối giả dối
 Q Thang từ: USA
19.05.2014 07:22
Vietnam Mai Mai la noi chon xac Bon xam luoc
 Vô danh
19.05.2014 07:04
Giàn khoan của TQ ở thềm lục địa VN là tảng băng nổi ,thấy được bằng mất,sờ được bằng tay,không thể che dấu được nên mới nổ ra cuộc biểu tình đình đám.Giữa 2 đảng cọng CSVN và CSTQ còn có nhiều giao ước bí mật không thể công khai cho đến khi mọi việc được hoàn tất thì toàn dân Việt sẽ biết rõ số phận nô lệ là thế nào. Ngay cả cái công hàm Phạm văn Đồng sờ sờ thế kia mà CSVN còn không công khai với dân thì những chuyện bán nước tầy trời xảy ra trong bóng tối làm sao biết hết được ? Vã lại có biết như chuyện ranh giới phía Bắc,vùng biển đã giao cho TQ rõ ràng nhưng có ai được phép bình luận đến?Biểu tình chống TQ xâm lược bây giờ cũng có thể bị kết tội theo bộ luật hình sự thì đất nước VN sẽ còn tồn tại đến bao lâu ? TQ đang cố tình tăng áp lực để CSVN tiếp tục nhượng bộ như nội dung công hàm Phạm Văn Đồng vậy. Hà Nội còn hèn đến bao giờ nữa đây ?
 Sơn Hà Nguy Biến
19.05.2014 06:55
Chưa thấy một cái đảng lãnh đạo nào mà trơ trẽn đến thế, tội nghiệp cho dân tộc VN nghèo khổ phải làm lao nô cho các hãng của Tầu và bị bóc lột tệ hại. Nay TQ nó đe dọa mọi mặt vì nó biết csvn cần nó bú thí cho dân mình việc làm, csvn sợ nó như sợ một bóng ma sắp cướp đi hồn mình. Không ai dám chơi với kẻ mà mở riêng lúc nào cũng nói không lien minh với nước này chống nước kia, nói ngu chưa từng thấy. Liên minh với nhau đâu có nghĩa là để chống ai, mà là để tự bảo vệ lẫn nhau trước kẻ ác. Và khi kẻ ác xâm lăng mình lúc đó mình cùng với liên minh chống lại thì đã sao? Chế độ này là chế độ nô lệ giặc Hán vì không biết tìm cho dân tộc một lối thoát, dù là có biết bao cơ hội để thoát mà vẫn vì tham tiền, tham quyền lợi nên cố bám lấy để đì dân tộc mình.

 LED từ: CA
19.05.2014 12:46
Như vậy " không đựơc ai che chở ", VN sẽ là miếng mồi ngon( khi chiến tranh trên biển xẩy ra, hoặc khi bị TC gậm nhấm từ từ), điều mà TC mơ ước là VN " không được ai che chở ", trong khi Nhật, Đại Hàn, Phi, ÚC châu, liên minh EU.. Những nứơc nầy đều mạnh hơn VN, đều có " bảo kê " của NATO hay MỸ
Rất đúng, họ nghĩ thà theo TC mất nước, mà còn đảng...,họ quên rằng : nước mất nhà tan, đảng cũng tiêu luôn !!!vì CHỆT sẽ sáp nhập VN vào TQ như Tây Tạng, Hồi, Mông Cổ...( ngừơi Hán gồm thu Lục quốc khi xưa,... và nay...) " Đảng cũng tiêu luôn " : vì CHỆT sẽ thay lãnh đạo ngừơi Việt bằng những tên CHỆT dễ sai hơn vì nó là người Háng trung thành, cùng dống dòng chệt....
 dan ngu that hoc từ: bv tam than
19.05.2014 06:43
di bieu ting chong giac ngoai xam ma bon nay ho khau hieu dcsvn muon nam thi ro rang bon nay muon con ton tai mai de chiem them nhieu dat dai cua dan con muon nam quyen mai mai tham bat bo giam cam tran lot giet nguoi lam giau cho ban than gia dinh ai chet thi mac ai dan dat dan toc vn di vao bong toi gheo nan tam toi oi dau thuong cho dan vn minh qua dayma di dong bao oi doi lai nhung gi da mat tu khi cncs de len dau dan toc minh
 do anh từ: TP HCM
19.05.2014 06:24

không có sự tham gia của mấy ông chống cộng thì VN vẫn chiến đấu để bảo vệ tổ quốc. nếu mấy ông ngon thì đã không để mất Hoàng sa vào tay Trung quốc. chỉ sợ Trung quốc kéo đến thì các ông sợ chạy mất dép. các ông hết đi lính cho Pháp lại theo Mỹ thì cũng chẳng thể tin các ông được. chiến đấu để bảo vệ Tổ quốc mà các ông đem ra mặc cả này nọ thì chẳng giúp gì được cho đất nước đâu
 ko dui ko diec nhu do anh từ: TPHCM
20.05.2014 03:36
Hoang Sa la lanh tho cua VN tu bao doi nay , the ma CSVN bat den xanh , gia dui , gia diec , gia cam cho Trung Quoc danh chiem Hoang Sa . Mau cua nguoi chien si VNCH da do o Hoang Sa de bao ve lanh tho Viet Nam ko phai la mau cua nguoi Viet Nam hay sao ? Nguoi goi ke cuop chiem dao , chiem dat cua nuoc minh la ban be dong chi , thi nen goi la gi ? Hay chiu kho suy nghi di Do Anh .

 Ba gia từ: Viet Nam
19.05.2014 10:33
Mấy ông anh chiến đấu bảo vệ như thế nào?!

 Đảng hèn = Dân mạt
19.05.2014 09:58
Đừng leo lẻo cái mồm nữa, hàng tram tàu Trung Cộng vừa uy hiếp csb Việt Nam, vừa đâm cướp ngư dân Việt Nam làm 2 người bị trọng thương nhưng chính phủ VN không hề tố cáo hành động này của Bắc Kinh, trái lại tên Trần Đại Quang sang Tầu nhận chỉ thị về đàn áp dân tiểu tình bất bạo động, chính công an csvn đã bạo động với dân nhưng lại rất thụ động với giặc. Đảng hèn thì dân sẽ mạt vận...
 XEOM.HN từ: VN
19.05.2014 06:19

Thời thế ,thế thời, thời phải thế . Trước đây TQ đánh USA đến người VN cuối cùng , thì bây giờ sẽ ngược lại . USA đánh TQ đến người VN cuối cùng . Hoàn cảnh hiện nay thì VN buộc phải chấp nhận như vậy thì mới có cơ hội giữ được biển Đông cho hôm nay và mai sau
 YÊU LẼ THẬT từ: CANADA
19.05.2014 06:13
Thật khâm phục giới trẻ trong nước ngày nay. Họ đã vượt qua được sự sợ hãi những đàn áp, khủng bố từ CA, mật vụ CS. Họ đã dám đứng thẳng,trung thực, nói những gì họ suy nghĩ, khác với cái gì mà chính quyền MAFIA đỏ muốn họ nói dập khuôn như con vẹt. Tinh thần yêu nước như của TRẦN QUỐC TOẢN ngày xưa vẫn sống trong huyết quản của giới trẻ VN.
Chính quyền CS giờ đây, khó bưng bít, bịp lừa giới trẻ và người dân trong nước. Sự hiểu biết, quan điểm LỀ TRÁI càng ngày càng thắng thế Mớ lý luận lừa mị, giáo điều của ĐẢNG CS - đảng MAFIA đỏ tham nhũng, càng ngày càng mất tính chính danh lãnh đạo đất nước. Chúng gian manh, hèn với giặc, bán nước cầu vinh, chỉ lo cho cái SỔ HƯU và quyền lợi phe nhóm của chúng. Với sự hiểu biết và trưởng thành trong suy nghĩ như thế này, tương lai nước VN sẽ khá. Ngày tàn của BẠO CHÚA ko còn xa. Những lực cản, những sự trì trệ, bảo thủ, thâm độc, tầm nhìn ích kỷ , nông cạn cuả CSVN sẽ sớm bị đào thải, khi dân nói chung, thanh niên nói riêng đã có những suy nghĩ sáng suốt, độc lập như vậy.
Dù đảng CS sẽ lại cho CAM, dư luận viên, CA bôi nhọ, bóp méo các hoạt động của giới trẻ, người dân, những người bịt tai với thông tin LỀ PHẢI, những người ko cam tâm làm những con rối, như những bày cừu cho Đảng, muốn cạo lông, muốn bắt giết, muốn cho đi đâu thì đi như trước nữa. Họ đã trưởng thành, thông minh, hiểu biết hơn xưa nhiều.
Mọi cuộc cách mạng, đều có giá của nó. Nhưng tôi tin tưởng dân VN, người trẻ VN sẵn sàng đứng dậy, vươn vai như PHÙ ĐỔNG, rũ bỏ bọn chấy rận CS, đeo bám, đang hút kiệt sinh lực của dân tộc, làm cho dân tộc không làm sao vươn lên cho bằng người. Chỉ có người VN, nhất là giới trẻ đầy nhiệt huyết, cộng với những nhân sỹ, trí thức, sỹ phu trong nước, thậm chí trong chính đảng CS thức tỉnh, mới giúp được cho tương lai VN.
Các người trẻ, ko hề cô đơn. Dân VN trong cũng như ngoài nước, cảm phục các bạn, ủng hộ các bạn.
Dân tộc trường tồn, VN muôn năm .

 Mẹ Khờ VN
19.05.2014 17:30
Nếu như muốn cho Tổ Quốc này trường tồn thì còn ai ngoài tuổi trẻ yêu nước chân chính này nữa ? Vô cùng cảm phục tuổi trẻ trí thức hôm nay .
 Anh Bay Ha Tinh từ: Ha Tinh
19.05.2014 05:32
Tôi là dân Hà Tĩnh, lớn lên và sinh ra tại đây, qua cuộc đấu tranh các thời kỳ tôi chưa từng thấy tại Việt Nam có một cuộc bạo loạn vừa qua.
Tuy nhiên đó là do dân ức chế cách hành xử củ Trung Quốc từ trước đến nay khi công nhân làm việc tại các Công ty của Đài Loan - Trung Quốc, họ bốcc lột sức lao động kiệt quệ của người Việt, nợ lương, thậm chí đánh đập người Viêt như nô lệ, mà người dân nghèo làm viêc xa quê vì muốn gửi vài đồng lương ít ỏi về quê để phụ giúp gia đình.
Tôi không nghĩ ai đó xúi giục hay có người đứng sau sai khiến, là người Việt Nam họ cho dù nghèo, bị chính quyền đàng áp, bóc lột như với ý chí là công dân Việt Nam họ sẳn sàng đứng lên đồi lại dù một tất đất của quê hương. Nhưng thật đáng buồn khi không phải Trung Quốc mà là chính Công An Việt Nam đánh đập tra tấn những người dân yêu nước khi tham gia biểu tình vừa qua.
Thật đáng buồn cho một chế độ độc tài, nhu nhượt khi Trung Quốc yêu cầu VN phải trấn áp không để dẩn ta biểu tình đòi lại công bằng cho đất nước là họ nghe theo ngay để quay lãi đàng áp dân mình đúng là câu (cồng rắn cắn gà nhà) thì còn gì phải bàng cải nữa.

Vậy thì chúng ta đấu tranh vì ai? vì đất nước các bạn đúng, tôi cũng vậy, nhưng các bạn chưa chết ở chiến trường mà các bạn vừa bước ra khỏi nhà là đã bị giết chết rồi, ai giết ư..? Còn ai khác bằng tay CS của Trung Quốc.
 Ba Dũng từ: Cà Mau
19.05.2014 05:15
Qua những lời phát biểu các bạn trên Diển Đàn VOA rất được tuyên dương đó là những vấn đề các bạn cần vận động càng sớm càng tốt vi thời gian Không chờ đợi, Trung Cộng đặt Giàn Khoan "Khủng" HD 981 trong đặc quyền kinh tế của VN & tuyên bố & tuyên truyền đó là quyền lợi cốt lõi (Hoàng Sa & Trường Sa) & biến VN thành 1 tỉnh của TC thì chúng ta sẽ thành những kẽ Lưu Vọng ở tại đất nước VN & trở thành "Nô Lệ" TC. Chính quyền Cộng Sản VN đã lường gạt dân tộc ta hơn "Nửa Thế Kỉ Nay" từ ngày Cải Cách Ruộng Đất Đấu Tố 1954 (Cha Mẹ cũng Không Từ) biết bao nhiêu người phải “Lưu Vong” nơi Xứ Người. Hôm nay các bạn trên Diển Đàn VOA nói rất đúng có cơ sở vững chắc căn bản, các bạn học sinh sinh viên có lòng yêu nước phải hiểu biết nhận xét & quyết định cho tương lai của mình & dân tộc, trong khi nước nhà nguy biến mà Chính quyền Cộng Sản VN lại nhu nhược "Hèn Với Giặc, Ác Với Dân" & "Bất Tài Vô Dụng".Chúng ta là Dân Tộc VN "Con Rồng Cháu Tiên Dòng Giống Lạc Hồng " phải đứng lên tự Lảnh Đạo đất nước với sự Đại Đoàn Kết của Dân Tộc đó là "VŨ KHÍ & SỨC MẠNH THIÊNG LIÊNG" Không một chính quyền nào có thể ngăn được sức mạnh đó. Ngày mai, Việt Nam sẽ có tự do dân chủ nhân quyền ... & chống lại sự Xâm Lược của Trung cộng để Gìn giữ Đất Nước Toàn Vẹn "Ý Dân Là Ý Trời".
 phan từ: binhthuan
19.05.2014 05:12
- Bạn LEE đã phân tích rất đúng ! Lúc này mọi người VN yêu nước có tri thức thì có trái tim nóng và cái đầu lạnh! chỉ có một bộ phận người dân có máu hận thù,họ kích động làm loạn đó là cái bẫy của kẻ thù !
 hoàng từ: tp hồ chí minh
19.05.2014 04:53
người dân việt nam luôn luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của đảng và nhà nước. Kẻ thù mạnh hơn chúng ta hàng trăm lần. Chúng ta phải có cách giải quyết kéo léo. Không thể trông mong vào sự trợ giúp của nước ngoài. đảng cộng sản việt nam quang vinh muôn năm!

 usa từ: usa
19.05.2014 09:48
Phải nói là đãng cộng sản Trung Quốc muôn năm. Mất nước đến nơi rồi mà còn...

 DBT
19.05.2014 09:06
Cái giàn khoan TC mà nằm ở đó không nhổ đi được...Chờ xem...Ngư dân mà LÚ ra Hoàng Sa TC nó tiêu diệt không còn một móng mà xem...
 Ho Ho từ: Ba Dinh
19.05.2014 04:53
Toi dong y voi cac ban da duoc phong van trong ch trinh ,toi cung dong y voi moi y kien dang dong gop tren dien dan nay .Cac ban da noi rat chi ly ,dung la co dieu map mo trong viec nay lai choi tro ma giao dua ra so thanh phan pho dang de giat day ,that toi nhgiep cho nhung nguoi dan yeu nuoc de bi vao trong ,.Dung nhu Ng Chi Duc da noi phai cam sung de chong bon banh truong Tr cong nhung khi ve thi dang cam quyen cong san nay phai truat phe vi bay gio bo mat ban nuoc da hien ro khong con che dau nua .muon thoat khoi bon banh truong Tr cong phai duoi bon ban nuoc nay moi thanh cong
 Vy
19.05.2014 04:52
Cac Anh noi that la hay : ( k condoc tai cong san nua ma Phai la dan Chu)
 LiLi từ: US
19.05.2014 04:25
Hãy yêu nước bằng lý trí và trách nhiệm!!!!
"Lấy trí nhân để thay cường bạo, lấy đại nghĩa để thắng hung tàn" là tâm huyết của nhân dân VN.
Cần hiểu rằng người dân Tàu chưa bao giờ là kẻ thù của người Việt, chỉ có vua chúa bạo tàn và bành trướng bá quyền luôn ôm mộng đô hộ chúng ta dưới mọi hình thức. Muốn thắng bành trướng, phải kết bạn và thức tỉnh người dân Tàu:
Khoảng 500 công nhân làm việc tại khu công nghiệp Formosa (Vũng Áng, Kỳ Anh, Hà Tĩnh) nhập viện cách đây 5 ngày để điều trị chấn thương, có người phù mõm sưng má black eye. Được các y bác sĩ, sinh viên tình nguyện chăm sóc điều trị chu đáo, đến hôm qua, tất cả người bị thương đã ổn định tinh thần, sức khỏe, hết hoang mang, lo âu, sợ sệt và xuất viện.
Trước sự chăm sóc tận tình của đội ngũ y, bác sĩ và tình nguyện viên tại Hà Tĩnh, các công nhân Tàu đã bày tỏ sự xúc động, khóc nức nở viết thư cảm ơn khi ra viện.
"Chúng tôi những người Tàu, mấy ngày nay được sự giúp đỡ tận tình của chính quyền Hà Tĩnh, bệnh viện, công an và tình nguyện viên chăm sóc bảo vệ... Chúng tôi vô cùng cảm kích", những dòng thư được công nhân Tàu trao lại cho lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh ngày 18/5.
 Lan từ: US
19.05.2014 19:22
Có tin cơ quan có trách nhiệm của Việt Nam ở dự án Formosa, khu kinh tế Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh, sẽ làm lể cầu an và cầu siêu cho hơn 300 công nhân Trung Quốc bị trọng thương như gãy cổ, dập lá lách, bao tử, họ sắp sửa về, đang về hoặc đã về với ông bà!

 Diem Chi từ: VN
19.05.2014 18:22
Sau sự cố đáng tiếc xảy ra ở dự án Formosa, khu kinh tế Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh, và theo đề nghị từ chủ nhà thầu là người Trung Quốc tại dự án, cơ quan có trách nhiệm của Việt Nam đã tạo điều kiện thuận lợi, chu đáo để Trung Quốc đưa số công nhân của nhà thầu Trung Quốc về nước bằng đường hàng không (đối với một số người bị thương như lọi tay lọi chân dập mật vỡ đầu ) và đường biển.
Công việc được tiến hành ngày hôm nay (19/5).

 Đọc báo Mạng
19.05.2014 22:52
Công việc được tiến hành ngày hôm nay (18/5).
Các hãng tin quốc tế cho biết : CSVN "lấy trí nhân thay cường bạo". Ở Thành phố Hồ Chí Minh, công an đã kéo lê một vài người biểu tình ra khỏi một công viên ở trung tâm, trong khi ở Hà Nội, chính quyền phong tỏa các con đường và công viên gần Đại sứ quán Trung Quốc và kéo các nhà báo và người biểu tình đi chỗ khác, hãng tin Mỹ AP cho biết.
Hồi Chủ nhật tuần trước ngày 11/5, chính quyền chuyên chế của Việt Nam, vốn kềm kẹp chặt chẽ người dân của họ, biểu tình phản đối việc Trung Quốc đưa giàn khoan HD 981 ra vùng biển có tranh chấp trên Biển Đông.
Trong khi đó, công an cũng đóng chốt trước cửa nhà một số nhân vật chống đối để ngăn họ ra khỏi nhà.
'Quá nhiều công an' săn sóc cho nhân dân đi biểu tình chống Trung Quốc xâm lược???

‘Không thể tưởng tượng làm sao có nhiều công an như vậy’ được triển khai trên đường phố Hà Nội hôm 18/5.
“Công an giăng đầy kín các lối đi, các ngõ ngách, các ngã tư, hai bên đường, cả vườn hoa Lenin thánh tổ của ĐCSVN cũng có hàng rào sắt chặn bốn phía.”
“Tất cả các con đường từ Nhà hát Lớn đi qua chỗ Tràng Tiền rồi dọc theo Bờ Hồ có đủ các loại cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự, cảnh sát cơ động – đông khắp cả khu vực Ba Đình.”
“Cuộc biểu tình sáng này đã không thể diễn ra như dự tính. Người biểu tình không có điểm tập trung,” khi đi qua khu vực Đại sứ quán Trung Quốc thì thấy ‘một số người đã bị bắt giữ’.
‘Cách Ba Đình khá xa’ nhưng cũng có ‘bảy, tám người nhòm ngó, rình rập các thứ’.
Những người thường tích cực xuống đường ‘nhà bị vậy từ tối qua cho đến trưa nay vẫn chưa rút’.
“Một số người còn bị dùng khóa khóa cửa nhà lại bất chấp trong nhà có người già ốm đau hay nguy cơ hỏa hoạn các thứ,”
Những người biểu tình không phải là những người bạo loạn, Ở Hà Nội những hành động bạo lực trên đường phố trong các cuộc biểu tình từ trước đến giờ chỉ xuất phát từ lực lượng an ninh của Nhà nước thôi.”
Từ tư gia tại Sài Gòn, Giáo sư Tương Lai, người đã xuống đường hôm 11/5, nói với BBC rằng ông đã được cán bộ ở phường ‘đến gặp và nói chuyện’.
“Anh em họ cũng vui vẻ thôi. Họ đến thăm và nói bác đang cảm đi BIÊU TÌNH thì bị ốm thêm cho nên ở nhà thôi,”???!!!

 mai tran từ: Quang Ngai
19.05.2014 17:53
"Lấy chí nhân thay cường bạo,đem đại nghĩa để thắng hung tàn". tôi rất cảm động cho tinh thần của các ngư dân ái quốc, dù bất ổn nhưng ngày đêm vẫn bám biển bảo vệ chủ quyền không ngại hi sinh. Giá trị dân tộc VIỆT NAM là đây. VIỆT NAM MUÔN NĂM!
 David Ngyen từ: Swden
19.05.2014 04:13

Nge bai phong van nay, rat kham phuc cac ban tre trong nuoc , tu ban tre binh thuong den ca dang vien cong san , nhu vay cac ban da biet ro ban chat che do cong san doc tai ha noi , coi dan den nhu co rac nguoi dan song kiep no le , bon quan chuc thi giau co , hay nhin xem tai san . Nha cua cua bon quan chuc thi thay che do cong san doc tai da thoi nat muc duong khong con thuoc chua, nguoi dan khong co mot chut qyuen lam nguoi , vay thi cac ban cho gi nua ma khong doan ket dau tranh , chi co cac ban möi la nguoi thay doi che do thoi nat nay , san sang chap nhan hy sinh , de sau nay co cuoc song hoan toan tu do dan chu , nhan quyen cho the he mai sau
 LiLi từ: US
19.05.2014 04:03
VC đã đánh cho quân đội Mỹ cùng bè lũ New Zealand, Australia, Thái dui, Cu sâm phải tháo chạy, đánh cho tan tác QLVNCH chỉ còn cái Boxing short, tát tai cho sưng mặt hộc máu mũi Tàu hồi 1979, quét dọn sạch sẽ tui Khmer Rouge…
ý kiến của 4 người trẻ trong nước sẽ giúp cho VC rút được ưu khuyết điểm trong sự nghiệp đánh đuổi quân xâm lược. Hoan nghênh 4 người trẻ, Hậu sinh khả úy, bái phục, bái phục…bái phục!!!!

 Bích Chi
19.05.2014 16:39
VC rút được ưu khuyết điểm trong sự nghiệp đánh đuổi quân xâm lược.
Đến giờ phút này ai yêu nước ,ai bán nước đã rõ ,chính Vũ đức Đam phát biểu bây giờ đảo biển ta không lấy lại được thì con cháu quyết phải đòi cho bằng được.Qua lời phát biểu này thì đám lãnh đạo bây giờ bó tay ,chịu thua Tàu khưa nên mất nước là dĩ nhiên ,không biết tương lai con cháu có đòi được không hay là cháu của bác Mao hoặc VN đã trở thành 1 tỉnh của TQ ?
"Hậu sinh khả úy, bái phục, bái phục…bái phục!!!!"

 Le Chi từ: VN
20.05.2014 11:08
@Ku Kau-Bích Chi
Những năm tháng sau 1975 các chú “ngụy quân ngụy quyền” đã được cung cấp láng trại để ở, gạo thịt để ăn, các chú còn được dạy bảo. Các chú đã xưng em thưa anh với các ông VC, các chú khúm núm run run thấy thật tội nghiệp đáng khinh. Nay qua được Mỹ các chú lại kêu gào báng bổ tổ quốc. Một thiểu số các chú còn hồi hộp tơ tưởng Tàu phỉ xâm chiếm VN, sẽ giúp các chú phục hồi chế độ bù nhìn trước 1975. Các chú thật đúng là đồ ngụy tặc!!!!

 Diễm Chi
19.05.2014 21:30
@l-Le Chi từ: VN
Chúng ta phải đời đời nhớ ơn Trung Quốc và không nên tranh chấp gì với người anh em XHCN. Nếu không có Trung Quốc thì làm sao Bác Hồ của chúng ta thành cha già dân tộc được ?. Nếu không có TQ thì làm sao chúng ta có Điện Biên Phủ với cố vấn vĩ đại Tàu Cộng lừng lẫy năm châu? Nếu không có súng ống đạn dược, lương khô dép râu , mũ tai bèo….của TQ thì làm sao Đảng ta có thế đánh thắng được bọn Mỹ_ Ngụy"chỉ còn cái Boxing short" để bước lên ngai vàng muôn năm trường trị, vinh hoa phú quý muôn đời? Nếu không có TQ thì làm sao có tư tưởng Mao để Bác Hồ và Đảng ta lấy làm nền tảng tư tưởng và kim chỉ nam cho mọi hành động đánh Mỹ "ngụy "chỉ còn cái Boxing short?" Nếu không có TQ thì Bác Hồ chắc phải chết khô trong hang Pắc-Pó làm sao trở thành danh nhân văn hóa ?..Như vậy Hoàng Sa và Trường Sa có đáng gì so với Hồng ân Trời Biển của Mao chủ tịch và những người anh em XHCN hơn cả anh em ruột thị. Bọn Miền Nam dù cũng là con rồng cháu tiên , da vàng máu đỏ nhưng bọn chúng không yêu Bác Hồ , không yêu CNXH cho nên phải tận diệt tới cùng . Đó chính là tư tưởng, đạo dức và tình thương bao la vô bờ bến của Bác Hồ không thể chối cãi được ? Những kẻ đang chống TQ là đi ngược lại ý chí và tình cảm của Bác Hồ, đúng không nào ?

 Le Chi từ: VN
19.05.2014 18:07
@Bích Chi
Tàu phỉ đang nuốt dần lãnh hải, biển đảo cùa Đất nước VN. Các chiến binh VNCH những đứa con hoang không cha hãy trở về VN, hãy Lấy công chuộc tội tiến lên chiếm lại lãnh hải, biển đảo.
Có khó chi mô! Cái khó nhất là chạy chỉ còn cái Boxing short, mà các chiến binh VNCH còn làm được thì nhằm nhò chi ba cái lẻ tẻ lãnh hải, biển đảo…Các chiến binh VNCH sẽ hứa có cố gắng, quyết tâm lom khom tiến lên!!!!
 LÝ Hùng từ: Rạch Giá
19.05.2014 03:28
Hoan nghênh các bạn (Trung Nghĩa, Anh Chí, chị Mai Thanh & anh Nguyễn Chí Đức) có chí khí "Con Rồng Cháu Tiên Dòng Giống Lạc Hồng", các bạn sẽ được ủng hộ 1 ngày 1 rộng lớn với giọng nói rất khí phách, kiên cường, kế hoạch & mục tiêu là phải Vận động cho các bạn trẻ (học sinh & sinh Viên) hiểu được vấn đề Trích (anh Chí) "Cái cần nhất ... phải che giấu với họ" mà các bạn trẻ là Rừng Cột Nước Nhà & Tương Lai của Đất Nước. Việt Nam có cơ hội vào tay kẽ Xâm Lược Trung Cộng? là sự hiểu biết, nhận xét & quyết định của các Ban Trẻ VN nếu các bạn quyết tâm Đoàn Kết, thực hiện đúng thiện chí của Dân Tộc, sẽ được ủng hộ của toàn dân tộc VN thì KHÔNG có thế lực nào ngăn cản dù đó là thế lực của Đảng CSVN độc tài & tàn ác mà các bạn cần phải tiêu diệt nhưng kẽ Bán Nước Cầu Vinh để Xây Dựng & Gìn giữ Đất Nước Toàn Vẹn "Ý Dân Là Ý Trời".
 Hải Trường Sa từ: Australia
19.05.2014 03:22
Tôi xin góp ý với bạn Lee từ Hànội khi bạn chê trách những người trẻ là hung hăng và hiểu biết hạn hẹp.Bạn khuyên họ"Trái tim phải nóng,nhưng cái đầu phải lạnh".Nghĩa là phải bình tỉnh để
giải quyết khôn khéo trước một tình huống quan trọng.Bạn nói đúng lắm. Nhưng bình tỉnh không có nghĩa là nhu nhược,yếu hèn.Giặc cứ tiến tới mà ta cứ lùi mãi.Bây giờ,ta đã lùi đến chân tường rồi. Không còn chỗ để lùi được nữa.Lùi nữa là mất nước. Giặc đã vào đến sân, nếu không chống thì chúng sẽ vào tận trong nhà,ta sẽ bó tay thôi,bạn ạ! Nhưng do đâu mà ta gặp phải một tình huống ngặt nghèo này? Đó là do cái Công Hàm mà Phạm Văn Đồng đã ký năm 1958,khi TQ tuyên bố lãnh hải của họ bao gồm cả BĐ và các hải đảo Trung Sa (tức Hoàng Sa) và Nam Sa (tức Trường Sa) của VN.Nếu CSVN có "cái đầu lạnh" thì họ không vội vàng ký bừa vào CH. Họ bị TQ gài vào bẫy sập mà không biết. Bây giờ,nó đã có hậu quả.TQ nói họ đang thăm dò và khai thác dầu khí trên vùng biển của họ mà CSVN đã thừa nhận. Vì vậy, CSVN mới không dám thưa TQ ra Tòa Án quốc tế như Phi Luật Tân đã làm.Một điều mù quáng khác nữa là CSVN đã có "trái tim nóng",hung hăng đánh Mỹ đến người VN cuối cùng để mở đường cho TQ thôn tính các nước nhỏ ở ĐNÁ mà VN là nạn nhân đầu tiên.Chính CSVN đã gây ra cuộc chiến tranh vừa qua để "Nỗi buồn chiến tranh" luôn ám ảnh mọi người khiến bạn phải rùng mình,bởi người chết chất đống trên các bãi chiến trường. Người VN không ai muốn chiến tranh để gây chết chóc đau thương cho dân tộc. Nhưng,CS chủ trương đi giải phóng, nghĩa là đi gây chiến tranh để cướp chính quyền.Bây giờ, họ bị chính cái chủ nghĩa đó đánh họ.Trớ trêu quá phải không bạn?TQ đánh người đồng chí VN "môi hở răng lạnh" một cách thẳng thừng. Bây giờ,VN mong muốn "hòa bình",vì không có hậu thuẩn để chiến tranh.Vì vậy, hoà bình bây giờ đồng nghĩa với đầu hàng, vì giặc không dừng lại.Vậy,ta phải làm sao?Dĩ nhiên phải chống lại sự xâm lăng.Nhưng,CSVN đã quá kiêu căng,huênh hoang với những chiến thắng phù du trong quá khứ.Họ mù quáng tin tưởng vào tình đồng chí anh em TQ và coi thường các nước dân chủ tự do,nhất là Mỹ. Nên bây giờ, họ mới gặp cảnh cô đơn.Không có đồng minh giúp đở.Không được nhân dân hổ trợ.Không được quốc tế ủng hộ hết lòng.Một mình không thể đương đầu lại TQ. Nên,họ phải mượn những chữ "hoà bình ổn định" để núp bóng. Bởi,họ không có con đường nào khác. Phải không bạn?Bây giờ, ai là kẻ xâm lược?Ai là kẻ bán nước? Bạn đã nhận rõ chưa? Mong bạn hãy ý thức được ý nghĩa của "Trái tim nóng và cái đầu lạnh" trong cuộc chiến tương tàn vừa qua mà dân tộc VN là nạn nhân của CNCS do LX và TQ lãnh đạo.CSVN đã làm tay sai cho họ một cách hung hăng và tàn bạo nhất đối với chính dân tộc mình.Bây giờ,họ phải nhận lấy hậu quả.

 LiLi từ: US
19.05.2014 02:51
Một thiểu số “ngụy quân ngụy quyền” còn hồi hộp tơ tưởng Tàu phỉ xâm chiếm VN, sẽ giúp họ phục hồi chế độ bù nhìn trước 1975. Một đám tay sai, vong nô, tiểu nhân đắc chí, hớn hở khi Tàu dỡ thói du côn với VN.
Họ Không phải là con nguời!!!!

 áo bà ba
19.05.2014 12:16
"Họ không phải là con người", họ là "khúc ruột ngàn dặm". Khi cái mồm đảng đau vì bị Trung Quốc đánh thì cái mồm đảng quay sang chửi "khúc ruột ngàn dặm".
Ôi! "Khúc ruột ngàn dặm" chỉ biết gởi tiền về giúp quê hương mà lâu lâu cũng bị đảng lôi ra làm thịt.
 hoang anh từ: vancouver
19.05.2014 02:44

nguoi Dan Viet nam van con ngu muoi nen moi di bieu tinh chong Trung Cong . hay de Dang CSVN tu lo . trach nhiem cua ho. Nguoi anh em 16 vang 4 tot cua Dang CSVN ... . bay gio quay lai bat dan nua roi do /// that dan ngu ...
 "Lòng tin chiến lược?" từ: Đô thành Sài Gòn
19.05.2014 02:37
Bắc Kinh không tin lòng xu nịnh... "chiến lược " ! Ai mà đi tin cái băng đảng vừa mới phản bội hôm qua ,khi tên thủ lĩnh đảng chủ chiến vừa chết cả bọn qua TQ khấu đầu xin tha tội đổ vấy tất cả tội lỗi phản phúc đàn anh cho xác chết không biết nói là L.D.Đại ca Hán cộng hả hê hành hạ kẻ đầu hàng cho thỏa lòng hậm hực ! Thế mà phe dưới ngựa cứ khúm núm và hy vọng hão huyền tự huyễn mình khoe học thuyết "lòng tin chiến lược "ma mị ,đến nỗi bị mọi người cười cho thói chơi chữ (tối nghĩa )trước họng súng lạnh lùng Trung cộng .Vâng ,Bắc Kinh không tin ở lòng tin nhũn nhặn nhẫn nhục gì đó ở kẻ dưới tay đã từng phản bội mình ,và hệ thống tuyên truyền của họ luôn sỉ nhục về chuyện này ,luôn đòi dạy cho cộng đảng Hà Nội thêm bài học nữa ...lần này nếu xảy ra thật chắc không có đường sống vì đang rơi vào thế trên đe TC dưới búa Nhân Dân .Lối thoát hiểm cho đảng vẫn còn ,nhưng dường như họ không chịu đi ...Vì nhiều lý do ,nhất là Nỗi Sợ ,dù cho "lòng tin chiến lược "đã phá sản hoàn toàn .
 shenton từ: sg
19.05.2014 02:10
Chuyển hòn đá quá lớn thì phải dòn hết sức + đòn bẩy thôi!

 photuan từ: hn
20.05.2014 02:53
Bình tĩnh. Tự tin. Không cay cú!
 Con cháu LÝ Thường Kiệt
19.05.2014 01:53
Các bạn quá ngây thơ mới tin tưởng hy vọng chính quyền csVN chống Trung Quốc mạnh mẽ cứng rắn như Philippines hay Nhật.
Xin nhớ rằng ngày nào đảng csVN chưa có chổ dựa vào một cường quốc nào đó chẳng hạn Nga hoặt Hoa KỲ (kể cả ve nhu cầu cung cấp vũ khí, van..van..) thì đảng csVn vẫn tiếp tục khúm núp khom lưng quì gối Trung cộng, tiếp tục ru ngũ lừa bịp nhân dân VN cho đến ngày TQ xâm chiếm toàn cỏi VN.
Mong các bạn nhìn xa thấy rộng vấn đề hệ trọng của dân tộc VN hôm nay.
 Nhẫn từ: Việt Nam
19.05.2014 01:28
Kẻ thù của nhân dân ta không phải là Trung Quốc , mà là Đảng CSVN . Vì Đảng CSVN có mời gọi , có đổi chát ... thì Trung quốc mới ngang nhiên và công khai tuyên bố chủ quyền vùng lãnh hải của nước ta , công khai mang giàn khoan khổng lồ và đắc tiền đặt vào lãnh hải của ta !...
Nhân dân ta chớ vì lòng nhiệt tình yêu nước mà cả tin vào những kịch bản được Đảng CSVN dàn dựng để hòng che dấu tội ác của mình ! mà bị sập bẩy , tù đày ...!!!
Nhân dân Việt Nam chúng ta chỉ có dũng khí và lòng ái quốc , ngoài ra không có gì nửa... cho dù có đấu tranh thì khác nào đem trứng chọi đá , đem sinh mệnh làm bia cho lực lượng quốc phòng của CSVN nó bắn...
Chưa chắc là có thế lực nhân đạo của quốc tế nào dám giúp ta đâu !??? Vì Đảng CSVN có sự hậu thuẩn của Bắc kinh từ bấy lâu nay( điển hình trong cuộc nội chiến của đất nước...)
Hãy ngậm ngùi và dằn cơn giận , ngoan ngoãn như bầy cừu ! chấp nhận cho số phận , chớ manh động vì nhân dân ta chưa có phương án hành động , nếu có hành động tự phát , thiếu trật tự , thiếu đường lối , thiếu hậu thuẫn...thì sự nhiệt tình ái quốc nầy lại tự hủy chúng ta ( 72 vị anh hùng Lương Sơn Bạc )
Việc gì đến sẽ đến !...nhân dân ta nhớ đừng làm mất cái tinh thần dân tộc , thế giới hiện nay không còn là ranh giới giữa quốc gia nầy với quốc gia kia ! mà là sự liên đới domino . Hãy nhẫn nại chờ thời cơ và hành động khôn ngoan hơn !...
Cái gì mất thì đã mất từ lâu ...! , nếu nó còn thì nó sẽ là của chúng ta !

 anhoves từ: usa
19.05.2014 23:15
Nhân dân ta chớ vì lòng nhiệt tình yêu nước mà cả tin vào những kịch bản được Đảng CSVN dàn dựng để hòng che dấu tội ác của mình ! mà bị sập bẩy , tù đày ...!!!
rat chi' ly'...
 BALY từ: VN
19.05.2014 01:27

Những ai đánh giá dân trí--nhất là tuổi trẻ VN--còn thấp hãy giỏng tai nghe 4 thanh niên ở Hà nội trò chuyện với phóng viên VOA,để phản tỉnh,sống trong ngọn triều của nhân dân
 tô lịch từ: HN
19.05.2014 01:07
Đừng để kẻ xấu lợi dụng
Tôi tán thành ý kiến bạn Lee từ: Hanoi. Sự nông cạn của mấy thanh niên này là lý do khiến họ bị bọn hán gian lợi dụng dẫn đến những vụ bạo động đổ máu ở Bình Dương, Nghệ Tĩnh vừa qua. Ai đọc binh pháp tôn tử, sẽ hiểu nguyên do của những vụ trên, những kẻ không có chính nghĩa, luôn sử dụng chiến tranh gián điệp để gây kích động bạo loạn, tạo dư luận xấu.
Bảo vệ chủ quyền và bảo vệ hòa bình là mục tiêu và nguyện vọng của nhân dân VN. Chúng ta đấu tranh bằng biện pháp hòa bình vì chúng ta có chính nghĩa, TQ xâm phạm thềm lục địa của chúng ta đồng thời đe dọa an ninh trên biển Đông. Chúng ta phải nói lên để toàn thế giới biết rõ bộ mặt của kẻ cướp ngày.
4 bạn thanh niên này nên nghĩ lại bằng trái tim và khối óc của mình, thay vì để kẻ xấu lợi dụng. Hãy chung tay, góp sức với những người đang ở tuyến đầu trong cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền Đất nước và bảo vệ hòa bình.
 nguyen thi ngu xi từ: VN
19.05.2014 00:31
"Chinh sach cua Vn la lam ban voi tat cac cac nuoc, VN khong co lien minh quan su voi bat ky nuoc nao...VN va TQ la hang xom lang gieng tot cua nhau...". Day la loi phat bieu cua Trung Tuong Nguyen Chi Vinh,L Chinh vi dieu nay ma gio day VN phai chien dau don doc ,khong co dong minh ho tro giup do chong quan xam luoc Bac Kinh nhu Nhat Ban va Philippine,
Buon cho nuoc VN co mot trong nhieu vi Tuong khong co Tu suy chien thuat ,chien luoc, ,ay vay ma cung lam den chuc Tuong het biet!!!
 Vô danh
19.05.2014 00:27
Còn đảng thì mất nước. Để cứu nước, trước hết phải dẹp bỏ đảng cộng-sản là bầy tôi nô dịch làm theo lệnh của đại háng, bắt bớ, ngăn cấm và đàn áp, ngược đãi nhân dân Việt-Nam ta chống Tàu-Cộng xâm lược chiếm lấy Biển đảo Hoàng-Sa và Trường-Sa. Được đảng Cộng-Sản Hà-Nội thông đồng với giặc, mà giặc đã lấn chiếm ải Nam-Quan, cướp thác Bản-Giốc, chiếm đoạt Biển Đông, và đã cưỡng hiếp Hoàng-sa suốt 40 năm từ 1974. Nhân Dân Ta vì muốn bày tỏ thái độ phản đối giặc Tàu, nhưng lũ lãnh đạo đảng Cộng-sản ra lệnh cho bọn bạo quyền phục vụ ý đồ của giặc bành háng, cổ trướng, lè lưỡi hù dọa nhân dân Ta. Phải đòi lại quyền đi biểu tình trên cả nước để buộc Tàu giặc phải triệt thoái ra khỏi Hoàng Sa-Trường Sa.
 Phàn quốc từ: changhiu
19.05.2014 00:24
Trong tình hình đất nước đang bị ngoại xâm, chống đối nhà nước VN đương nhiệm là PHẢN QUỐC! Hành động chống phá nhà nước VN hiện tại không khác nào tiếp tay cho giặc ngoại xâm, toàn thể nhân dân VN quyết tâm đoàn kết không nên nghe lời xúi giục của bọn phản quốc nầy! Khi có giặc ngoại xâm, toàn thể nhân dân VN từ mọi chiến tuyến đều một lòng chống giặc. Kẻ nào đi ngược lại sự đoàn kết dân tộc, dù bất cứ lý do nào cũng là PHẢN QUỐC!

 Vô danh
19.05.2014 11:26
Lạc lõng quá changhiu! Changhiu đến bao giờ mới tỉnh ra?

 triết lý gia 0001 từ: France
19.05.2014 20:51
…Đơn giản quá,nếu nhà-nước xử dụng công-an côn đồ đàn áp biểu tình không cho chống trung-quốc,thì cứ để công-an côn đồ chống trung-quốc.Vài bữa nữa nhà nước CSVN sẽ im ru,thì lúc đó chúng ta lại lên tiếng là công-an côn đồ đâu hết rồi không ra biển đông chống trung-quốc……Giàn khoan còn đó công-an côn đồ đi đâu?….Chuyện còn dài,chúng ta cứ chờ còn nhiều tập nữa,trung-cộng sẽ liên tục hạ nhục CSVN xem họ xử lý ra sao?
Nay kính,
 Khanh từ: Saigon
19.05.2014 00:14
Các bạn trẻ trả lời phỏng vấn của chị Trà Mi thật tuyệt vời. Nhìn vào sự hiểu biết của các bạn trẻ này nói riêng và toàn thể các bạn trẻ khác tại VN nói chung cho thấy dân chủ thật sự sẽ đến với VN không còn xa nữa.
 Bảo mật từ: Trên trời
18.05.2014 23:41
Tôi là công dân việt nam , tất cả mọi nguời công dân việt nam đều yêu nuớc . trừ mấy thằng cs . Tình hình hiện nay ở việt nam tôi thấy ko ổn . Nhưng tôi dám lấy cái mạng của mình đảm bảo rằng cái chế độ đọc tài ko còn sống đựoc quá 15 năm đâu còn có thể sớm hơn tôi đính chính nữa . toàn dân việt nam ơi hãy có mắt như mù đi . chờ trong vòng 15 năm nũa đi ko còn chế độc tài cs nữa thay vào đó là dân chủ , đa đảng. mình dám khẳng định 100%...
.
 Du sinh từ: Phần Lan
18.05.2014 23:31
Tại sao Trung Cọng lại ngang ngược Xâm Lăng VN lúc nầy? Qua những lời phát biểu của 4 bạn trẻ ở quốc nội cho thấy trừ đảng viên đang độc quyền Cạp của dân từ cái lai quần, còn lại 87 triệu dân VN đều Căm Thù đảng csVN, bằng chứng là mới đây nhân dân một xã ở Hà Tỉnh nổi dậy đốt nhà, đốt xe bắt trói cán bọ, công an xã......Trưởng công an xã sợ quá xin từ chức, chủ tịch xã tối không dám ngủ ở nhà......Người VN hải ngoại thì xem đảng csVN chỉ là cái đảng Lừa Bịp. Chung quanh VN chẳng có được một đồng minh, VN đang tứ cố vô thân. Trung Cọng thừa biết tử huyệt nầy của VN nên chúng ra tay thời điểm nầy........csVN chỉ cồn Gục Mặt, Cúi Đầu phản đối bằng miệng.............để May ra Trung Cọng động lòng cho lãnh đạo đảng csVN tiếp tục giử ấn tín An nam Quốc Vương.
 Dan Phan từ: Ha Noi
18.05.2014 23:14
Theo ong PTT Vu Duc Dam. doi nay khong giu duoc bien dao thi den doi con doi chau cung tiep tuc chien dau doi lai. that nuc cuoi bay gio ma khong giu duoc bien dao thi den doi con chau 90% con chau nhan minh la nguoi Tau roi thi con chien dau doi cai gi nua ha ong PTT.
 Chạy Xe Ôm từ: tp Chicago
18.05.2014 23:12

Tôi rất ngưỡng mộ 4 người trẻ tuổi này.
~~ Cám ơn cô Trà Mi !!
 Vô danh từ: Hà Nội
18.05.2014 23:05
Theo tui, tóm lại là cùng đồng lòng chống bọn giặc Tầu xâm lược. Cái lý do để chúng tràn qua nhằm thuê đất rừng phòng hộ, bô xít Tây Nguyên, các dự án kinh tế điểm,... và cuối cùng là giàn khoan, thì ai cũng lờ mờ hiểu ra. Đó là sự "đi đêm" của đảng cộng sản.
 thu nha phai tra từ: ha tinh
18.05.2014 22:51
qui uy la thuong sach.lach sach theo bon tau la bo thay ngoai dong.hom nay dang ap nhan dan .roi day dan ap tui bay ra phap truong..
 hau từ: saigon
18.05.2014 22:38
Chi co mot con duong ( dan chu cho VN)
Hop tac quan su voi HoaKy
 Steve từ: US
18.05.2014 22:26
Với những cuộc chiến tranh trên biển, không cần nguồn nhân lực lớn mà lại cần có phương tiện chiến tranh hiện đại. Về điểm này VN hiện thua xa TQ, vì vậy người dân VN yêu nước có muốn liều thân vì chủ quyến quốc gia cũng không thể nào làm gì khác hơn là vận động hậu thuẫn của quốc tế.
 Chương còm từ: Tân định
18.05.2014 22:19
Hoan hô các anh , thời đại bây giờ là tinh học nối mạng toàn cầu , không phải thời của mấy cái loa phường , loa ngoài đồng , cho nên DCS VN không còn nhồi sọ được những người trẻ bây giờ như những mấy cụ ngày xưa .
 Tư Long từ: Hà nội
18.05.2014 21:49

Một cái giàn khoan khổng lồ như một hang không mẩu hạm , đi đâu cũng có cả chục tàu + phi cơ hộ tống, thế mà khi khi giàn khoan đã được đặt vào vị trí cố định để khoan, lúc đó Trung Quốc thông báo VN mới biết được và lên tiếng . vậy chứ hai đài rada của Mỹ để lại nguyên vẹn, một ở Pleyku, một ở Đà nẵng, ở đó có thể đó Nhìn thấy và đo được Tốc độ của tàu chiến + phi cơ trong vòng bán kính 200 hải lý, trong khi giàn khoan trung cọng chỉ cách Quảng Ngãi 119 hải lý, tại sao VN không biết? không lẻ cả hai đài radar nầy bộ đội cậu hồ gở bán ve chai cả hai,Rồi bay chừ trên 130 tàu đủ loại + phi cơ Trung Cọng ngang ngươc hoạt động sâu trong lảnh hải VN mà không quân, hải quân VN chẳng thấy đâu chỉ thấy bộ Nông Nghiệp điều mấy chiếc tàu bé tý kiểm ngư, cảnh sát biển ra cách giàn khoan khổng lồ 10 hải lý làm mục tiêu cho tàu Trung Cọng bắn súng nước chơi..........Khó hiểu.....thật là khó hiểu...phải chẳng đảng csVN đã bật đèn xanh, tạo cơ hội cho kẻ thù truyền kiếp?
 Dinh Tien từ: Viet Nam
18.05.2014 21:37
Trong lich sử chưa bao giờ TQ thỏa hiệp với VN mà phải that bại trong các cuộc đấu tranh TQ mới chịu thỏa hiệp từ bỏ ý đồ xâm lăng. Đừng bao giờ ngồi mơ, mền thì TQ buôn nếu cứng TQ sẽ đánh. Một khi TQ dự định đánh thì họ sẽ đánh. Chiến tranh là sự hy sinh mất mát khủng khiếp nhưng cần thiết khi tất cả các kênh không đạt được. Nếu Đảng không lãnh đạo được nhân dân chống giặc Tàu Cộng xâm lăng thì Đảng lãnh đạo ai.
 LED từ: CA
18.05.2014 21:36
Việt Nam và Do Thái, Do Thái là nước nhỏ, xung quanh bởi chục nước thù nghịch lớn hơn và có NGUỒN lực vũ khí to lớn từ dầu hỏa... Nhưng Do Thái vẫn đứng vững và đánh láng giềng tơi bời, vì đâu ??? Xin thưa là " vũ khí và dollars " đến từ người Do Thái HẢi NGOẠI, chưa kể đến chiếc dù quân sự VÔ ĐỊCH MỸ chưa sử dụng....VN có 11 tỹ dollars Việt kiều (VK) hàng năm gởi cho thân nhân và 35 tỹ VK đầu tư vào VN... Khi xảy ra chiến tranh con số có thể lên gấp 10..Vấn đề là VK chỉ gởi yểm trợ cho chánh quyền không tham nhũng, do dân VN bầu cử giống như ngừơi Do Thái hải ngoại đã làm..CHẤM HẾT..
 Ta ngọc Long từ: Sai gon
18.05.2014 21:21
Nếu chiến tranh xảy ra chỉ chết những người đang sống ở trong nước thôi. Chẳng ai muốn có chiến tranh , kể cả dân Việt và dân Tàu. Các vị "dân chủ võ mồm" và các vị "ngoại quốc gốc Việt" cứ ờ nước ngoài hô hào , cổ súy cho đánh nhau để chết dân à ? Bài học Lý thường Kiệt và Quang Trung Nguyễn Huệ còn nguyên trong sử Việt mà.Trẻ con ở trong nước cũng còn nhớ , chả lẽ các vị lại quên?
 Tư Long từ: Hà Nội
18.05.2014 20:49
Anh Trung Nghĩa đã nói rất Dứt Khoát :Em là một công dân VN, em sẳng sàng cầm súng ra chiến trân, nhưng nếu ra chiến đấu để cho sau nay cho đảng cs tiếp tục cầm quyền thì Chắc Chắn là em Không Bao Giờ làm. 87 triệu dân VN ngưỡng mộ, khâm phục anh Trung Nghĩa đã cực kỳ Can Đảm, đã thay mặt 87 triệu dân VN để nói lên điều nầy với lãnh đạo đảng csVN.

 Nhô từ: Hoa Kỳ
19.05.2014 05:59
Tư Long à. Những thành phần như anh Trung Nghĩa ở chế độ Cộng sản VN thì không có đơn vị quân đội nào thèm nhận. Thành phần này mà gặp chế độ VNCH thì cho đi lao công chiến trường khuân đạn chết bỏ, bỏ chạy là bắn bỏ.
Bọn này chỉ biết yêu nước bằng máu của người khác mà thôi. Mà yêu nước nào thì ai ai cũng biết.
Dân nào theo bọn này? Nhìn lại "toàn dân xuống đường", có dân nào nghe theo bọn này không? Chỉ là một dúm loe nghoe phá đạo hại đời có truyền thống đạo đức giả. Thôi đi cái trò hoang tưởng có truyền thống cha truyền, cố truyền quen thói mà thành bệnh.

 đcsvn từ: changhiu
19.05.2014 00:20
Hiện nay ngoài Đảng CSVN ra không còn lực lượng VN nào có thể chống được TQ, đừng ở đó mà kỳ kèo để lãng tránh trách nhiệm với tổ quốc! Tình trạng khẩn cấp, thù trong giặc ngoài VN sẽ không nghiêm khắc với các bạn rân chủ, đối lập, nhưng người dân VN hoàn toàn khinh bỉ những kẻ lợi dụng cơ hội, nước đục thả câu, dậu đỗ bìm leo! Chống đối với chính quyền VN lúc nầy là PHẢN QUỐC!

 chị cu tý
19.05.2014 16:57
Có thấy đảng CS chống TQ gì đâu. Chỉ thấy công an của đảng đánh bắt dân không hà.

 người dân
18.05.2014 22:36
Chính xác !khi chế độ thối nát này chỉ lợi dụng dân Việt cho mục đích của họ ,bảo toàn những tài sản đã và sẽ tham nhũng ,ăn cướp tiền của Dân Việt thì sẽ không có ai cầm súng bảo vệ đâu !
Vì dân tộc ,vì tổ quốc khác với vì đảng ,vì chế độ này !
Đi hy sinh cho chúng nó ,để rồi chúng nó đè đầu cưỡi cổ cha mẹ chúng ta !

 Trường Công Minh từ: Dong Nai
19.05.2014 21:16
Một chính phủ độc đảng độc tài không cho có báo chí tư nhân để tự do báo chí, các chế độ tự do lập hội, tự do ngôn luận...gọi chung là nhân quyền (quyền tự do căn bàn ) ko tồn tại thì khôn thể phát huy được hết sức dân mà nó chỉ tập trung vào một mục tiêu cho giới cầm quyền thao túng (giống như phát xít Đức, Stalin hoặc Mao ...bây giờ, Trung cộng, Bắc Hàn, Nga (Putin), ...có khác gì. Khó mà kêu gọi được sự góp sức của mọi người nếu như CSVN cứ bảo thủ và cố vị như hiện nay. Anh sai quá nhiều nhưng vẫn bóp cổ dân, vẫn cho rằng mình là tinh hoa thì ko ai tin được. Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống đã gây thảm họa đồng hóa "20 năm nô lệ Nhà Minh", ... dân đen như "chim treo trên lửa, cá nằm dưới dao" khó mà thoát ra được. Hỡi toàn thể Quốc dân đồng bào Việt Nam! bất kỳ ai hãy kêu gọi sự Minh Bạch, sáng suốt và tâm huyết để giúp cho Nước Việt vượt qua giai đoạn cực kỳ khó khăn này. Việt Nam ơi! Hãy đừng để cho Lịch sử 1.000 năm nô lệ giặc Tàu trở lại vì như thế sẽ rất lầm than và có khả năng 99% sẽ như Tây Tạng, Tân Cương. Người Việt nên sáng suốt trí tuệ, ý chí tâm huyết , minh bạch và liên tục trau dồi nâng cao dân trí và làm giàu chính đáng. Chúc cho Nước mẹ Việt Nam giàu đẹp, hùng mạnh và trường tồn!!!
 Dadudala từ: Catilave
18.05.2014 20:47

Toi biet cac ban la nhung nguoi dan VN binh thuong, nhung cac ban da cho Nhan dan VN cua minh 1 bai phong van rat vung chai, con hon nhung cay but binh luan cu khoi nhat the gioi nua. Cuoc phong van nay toi nhan thay, that la xung dang lam " Kim chi NAM cho nhan dan VN" tuyet voi tuyet doi, Cac ban dam noi thang vao mat ke ban nuoc 1 cach cong khai, cac ban biet se bi bon CSVN ban nuoc, bo tu cho den chet, that kham phuc- Toi y kien tiep theo, la dau tranh bat bao dong, khong di hoc, khong hop tac, khong lam viec, dinh cong bai thi... tinh hinh nay thi the nao dan VN cung chet het (chet that su)- Phai tranh dau den giot mau cuoi cung, la dep bo cai Dang CS ban nay truoc het, neu khong loai bo chung no thi Tuyet DOI khong co giai phap nao het ca -toi nghi neu co ai phe binh XAU cua cuoc phong van nay, la ke ban nuoc cho Bac kinh, hay qua cac ban tre oi, rat la kham phuc. Kinh xin nhung nguoi VN co luong tam yeu nuoc, phai chap BUT them bai nay./.
 MINH QUANG từ: RẬN- TRONG CHĂN ĐCSVN
18.05.2014 20:37
Lịch sử đã chứng minh những việc làm cụ thể của Hồ Chí Minh và các chóp bu ĐCSVN từ năm 1945 đến nay bằng các công hàm bán nước của Hồ Chí Minh, Phạm Văn Đồng ,Lê Khả Phiêu, Nông Đức Mạnh,Nguyễn Phú Trọng...và với việc làm gần đây nhất của ĐCSVN từ ngày Trung Quốc kéo giàn khoan xâm lược Việt Nam từ ngày 1/5/2014 đến nay...thì chúng ta khẳng định ĐCSVN chính là tay sai tiếp tay cho ĐCSTQ xâm lược Việt Nam...đã đến lúc nhân dân Việt Nam phải đứng lên vạch trần bản chất bán nước hại dân của ĐCSVN...và nhân dân Việt Nam phải đứng lên lật đổ ĐCSVN xây dựng một chế độ tự do, dân chủ, đa đảng, bầu ra một chính phủ mới thì mới đủ sức mạnh đánh đuổi quân xâm lược bành trướng Bắc Kinh được...ĐCSVN không đủ tài để lãnh đạo đất nước, không đủ tài phát triển kinh tế ,không đủ tài đánh đuổi Trung Quốc thì cút đi cho các Đảng khác làm... Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Tấn Dũng, Trương Tấn Sang...không đủ tài đánh đuổi Trung Quốc..thì cút đi cho tôi và nhiều người dân Việt Nam khác có đủ tài đánh đuổi quân xâm lược bành trướng Bắc Kinh...xây dựng đất nước Việt Nam thịnh vượng, phát triển như cha ông ta đã làm được trước năm 1975 ở Miền Bắc và ở Miền nam trước năm 1975.

 dan chu từ: France
19.05.2014 06:10
Sao hay qua dung la y nguyen cua moi cong dan nuoc Viet phai diet tan goc che do cong san Viet Nam ban nuoc buon dan roi chung ta se lam cho may thang chet phai so giong nhu ong cha ta da lam may ngan nam truoc
 Hồng Tâm từ: USA
18.05.2014 20:30
Câu nói của Mai Thanh trong bài báo phỏng vấn này rất chính xác: "Khi giàn khoan ấy đã lộ ra rồi mới lên tiếng phản ứng, chắc chắn phải có bí ẩn trong vụ giàn khoan này". Một giàn khoan không phải là nhỏ. Kéo đi, giàn dựng trên mặt biển cũng không phải đơn giản và phải cần ít nhất là 6 tháng cho tới 1 năm mới mới hoàn tất dựng và hoạt động được. Một điều thắc mắc rất lớn là tại sao giàn khoan đã hoạt động khoan dầu đâu vào đó rồi mà chính quyền VN mới hó hé lên. Hệ thống phòng thủ của VN ở đâu mà giàn khoan này kéo vô hải phận VN mà không biết? Cũng giống như TQ đem xe tăng tới Hà Nội đậu chơi vài tháng chính quyền VN mới phát hiện thì hết chuyện nói rồi. Có gì bí ẩn đây...
 Lee từ: Hanoi
18.05.2014 20:29
Đọc xong bài này thấy ghê cả người!
Những người này họ còn trẻ, ko nhìn thấy "nỗi buồn chiến tranh" nên cứ hung hăng, sự hiểu biết thì hạn hẹp: Cái giàn khoan ấy nó di động trong vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lí thì nước chủ nhà chưa có quyền phản đối nó, chỉ từ khi nó tuyên bố và dừng lại để "làm gì đó" từ mới lên tiếng được. Đấu tranh thì phải học luật, nhất là Luật quốc tế đã chứ!
Đảng CS VN có nhiều vấn đề phải đấu tranh, nhưng trong chuyện này họ đang hành xử đúng, điều này được quốc tế công nhận. Nhắc các bạn trẻ nên đọc lại lịch sử nước nhà: các cụ ta ngày xưa còn nhịn nhục nhiều hơn, lâu hơn, còn luôn miệng gọi nó là "Thiên triều", hàng năm còn phải cống nạp. Các cụ không "hèn", nhưng các cụ phải tìm mọi cách tránh nạn binh đao. Mấy câu tụng kinh "16 chữ vàng, 4 tốt" chỉ là ngoại giao, mất gì câu nói lấy lòng, chứ không phải ca tụng gì TQ. Mao Trạch Đông ngày xưa còn dặn chuyên gia TQ :cha ông ta đã từng làm nhiều điều không phải với Việt nam, nay ta phải giúp nhân dân VN". Có phải ông ta "tử tế hối lỗi"? Không đâu, nó nịnh ta để ta mất cảnh giác đấy, cho nên các bạn đừng cả giận mất khôn, vừa nghe nói đã nổi tam bành lên.Hãy nhớ phương châm đấu tranh là "Trái tim phải nóng nhưng cái đầu phải lạnh"!
Còn cấp cao nhất chưa lên tiếng? Các bạn cần tìm hiểu về thông lệ ngoại giao quốc tế, không phải lúc nào cấp cao nhất của một quốc gia cũng lên tiếng, ví dụ Thủ tướng Nhật đi thăm đền tưởng nhớ binh sĩ Nhật bị TQ phản đối, nhưng chỉ do người phát ngôn Bộ NG, chứ đích thân Thủ tướng TQ ko lên tiếng.
Trung Nghĩa thì hung hăng nhưng nói thì lòi đuôi hèn nhát "không cầm súng cho đảng CS", nếu TQ đánh bây giờ thì người chỉ huy chỉ có đảng CS chứ còn ai nữa mà "nhất định không cầm súng"?

 Lee Khu kho từ: HCM
20.05.2014 03:55
Bổ sung thêm cho bạn Lee "Trái tim phải nóng nhưng cái đầu phải lạnh , chân tay thi cứng ngắc , cái miệng thì phải câm"

 BỐ Th...NHÔ(NPCN)Hoàng kỳ
19.05.2014 11:35
Thưa ngài LEE."trái tim nóng,cái đầu lạnh" nghe sao nó Tư tưởng quá sức....bàn vào dịp khác!BTN tôi chỉ góp ý với ngài LEE về Đảng CS chỉ huy.Chỉ huy thế nào?Đây ko phài là lần đầu VN bị TQ lấn lướt Súng đã nổ năm 79...bao nhiêu sinh mạng,6 tỉnh biên giới tan hoang,chúng cho một bài học cay đắng,Đảng của Ngài LEE vẫn to mồm "ĐẠI THĂNG",nhưng ở tại nghị hội THÀNH ĐÔ bọn "Đầu Lạnh" nào cúi đầu để VN mất rất nhiều đất đai,biển đảo..."Trái tim nóng" duy nhất kêu lên là người CS NGUYỄN CƠ THẠCH về cái Cùm Bắc thuộc tròng lên cổ NDVN.Rồi Gạc-Ma cảnh bộ đội như những tấm bia đỡ đạn dưới lằn đạn của TQ,thế mà những cái "ĐẦU LẠNH ĐÓNG BĂNG" vẫn to mồm,bợ đỡ TQ bằng thứ thuật ngữ đáng kinh tởm,vẫn cung cúc "LÝ TƯỞNG TƯƠNG THÔNG,VẬN MỆNH TƯƠNG QUAN" với bọn Bá quyền BK,quả là những cái đầu óc đã chết nên phải "đông lạnh" có phải thế không ngài LEE kính mến.Như vậy xin đưa ra LỜI BÀN và TRÍCH từ "trái tim nóng": Cầm súng chiến đấu dưới CỜ BÚA LIỀM hay CỜ MÁU ĐỘC TINH (mà các ngài gọi là cờ tổ quốc) ?nếu cờ búa liềm vẫn đứng ngang hàng với Cờ Tổ quốc thì lời bạn TRUNG NGHĨA kia chính là lời của "TRÁI TIM NÓNG...hổi" đấy ngài LEE.Mong ngài diễn hay hơn một chút,hình như còn hờ sườn lắm.Kính chào ngái!!!

 Mẹ Khờ VN
19.05.2014 06:53
@ Lee ( Hà Nội ) "không cầm súng cho đảng CS", nếu TQ đánh bây giờ thì người chỉ huy chỉ có đảng CS chứ còn ai nữa mà "nhất định không cầm súng"? Cái nhận định này của bạn cho Trung Nghĩa là lòi cái đuôi hèn nhát thì Khờ xin có một nhận định thế này : Không riêng gì TN mà là toàn thể dân tộc VN , những người con yêu của Tổ Quốc , họ không thể nào ngu đần để không nhìn rõ ra được DCSVN đã bán nước theo những công hàm mật bạn ạ ! Họ cầm súng để được CSVN mang ra làm vật tế thần như những chiến sĩ ở đảo Gạc Ma ư ? Nếu bạn là người thông minh sáng suốt thì chắc chắn bạn sẽ tự đặt câu hỏi : Tại sao DCSVN lại giao những điểm chiến lược cho TQ trấn giữ được ngụy trang dưới hình thức công nhân ? Bạn có nhìn thấy một bộ máy cầm quyền nào trên Thế giới lại ngu xuẩn làm điều đó khi có có thực tâm chống giặc ngoại xâm hay không ? Ngoại trừ những tên âm thầm bán nước dưới sự hỗ trợ của những tay sai đê tiện được chúng nuôi nấng bao lâu nay lên tiếng ngụy biện cho cái bẩn thỉu của chúng ! Cứ nghe những lời lẽ ngụy biện ấu trĩ của loại này , người ta sẽ nhìn ra được những gì mà chủ nhân của chúng sắp thực hiện trong tương lai . Vì lẽ đó những lời TN nói không phải là hèn nhát , mà là gián tiếp chỉ mặt cái DCSVN muốn lạm dụng lòng yêu nước của người dân để tiếp tay phục vụ cho ý đồ bán nước của chúng đấy . Họ chẳng muốn làm những oan hồn mang đầy uất hận vì đã bị DCSVN lạm dụng như những chiến sĩ đã nằm xuống trong công cuộc thống nhất VN của bác và đảng đã bịp xưa kia đâu . Họ đầy sự khôn ngoan đấy .

 bởi
19.05.2014 10:05
Tui không chủ quan, nhưng cách  của Mẹ Khờ dường như thiếu logic và it học (low education).

 Nam từ: Nam ha
19.05.2014 04:32
Tôi ủng hộ phân tích của ông về tính nhẫn nhịn của cha ông ta trong quan hệ đối ngoại với người Hán, nhưng tôi cho rằng thời nay đã có nhiều đổi khác, thế giới quanh ta không phải là thế giới của thời các cụ, sự nhẫn nhịn là quý nhưng không phải lúc nào cũng cần thiết mà là nhẫn nhịn ở mức cần thiết, người dân được quyền bày tỏ chính kiến của mình chứ không phải chỉ được giơ tay nhất trí và hô khẩu hiệu " muôn năm". Không có cái gì là muôn năm cả, chỉ có ích lợi dân tộc là trường tồn.
Ông cho rằng:..." Trung Nghĩa thì hung hăng nhưng nói thì lòi đuôi hèn nhát "không cầm súng cho đảng CS", nếu TQ đánh bây giờ thì người chỉ huy chỉ có đảng CS chứ còn ai nữa mà "nhất định không cầm súng"?
Tôi nói với ông rằng : với tư cách nhiều đời nhà tôi cầm súng tham gia kháng chiến, bản thân tôi cũng cầm súng ở biên giới phía bắc chống quân xâm lược Bành trướng, tôi ủng hộ quan điểm của Trung Nghĩa vì không muốn tiếp tục bị lừa dối. Còn ông nói người ta cần đánh giặc bằng cái đầu lạnh thì mới khôn, ông nói đúng nhưng tôi nghi ngờ ông là kẻ đánh giặc bằng mồm, và những kẻ như vậy thì thường là nhiều đời chốn bộ đội, chăm chỉ học hành, được đi Tây và rồi làm quan, không biết ai là người hèn nhát nhưng tôi vẫn tôn trọng quan điểm của ông.

 NgViet từ: TP HCM
19.05.2014 02:03
Tôi cũng thấy như bạn. Họ quá trẻ để hiểu đc sự phức tạp của vấn đề đang xảy ra. Lẽ ra họ phải thuộc lịch sử dân tộc nhiều hơn để hiểu nỗi thống khổ của dân tộc ta khi phải sát bên cạnh một anh khổng lồ thâm hiểm lúc nào cũng chỉ chực nuốt chửng dân ta mà yêu mến, tôn kính sự hy sinh của cha ông nhiều hơn. Tôi tin, suy nghĩ của 4 bạn trẻ này ko là đại diện cho suy nghĩ của lớp trẻ chúng tôi. Quan điểm của riêng tôi là đồng tình với các giải pháp chính phủ đang thực hiện như : kìm chế tối đa, kêu gọi cộng đồng quốc tế hiểu sự chính nghĩa của ta, ổn định nội bộ trong nước, đoàn kết dân tộc... Chiến tranh chỉ là giải pháp cuối cùng.

 Tony từ: USA
18.05.2014 22:49
Bạn mới là người nên tìm hiểu về luật. Tàu VN đã bị tàu của tàu cộng đâm vào thế cũng chưa đủ à? bạn nên nhớ đó là tàu cảnh sát biển của VN đó chứ không phải là tàu đánh cá của ngư phủ VN đâu.
Ngày xưa nước mình có "cống nạp thiên triều" nhưng sau khi đánh cho quân tàu tả tơi. Tuy nhiên không vua nào cống nạp đất đai, biển đảo cho tàu cả.
Nếu bạn biết nhiều như là tự đề cao, vậy thì theo bạn Ải Nam Quan là của ai, và bây giờ thuộc về ai? đảng cs đã, đang, và sẽ làm cách gì để lấy lại?
Đọc những gì bạn viết mà tôi phải buồn nôn !!

 Biền Đông từ: Canada
19.05.2014 16:28
"Hữu Nghị Quan (Trung văn giản thể: 友谊关; Trung văn phồn thể: 友誼關; phanh âm: Yǒuyǐ Guān) là một cửa khẩu biên giới của Trung Quốc trên biên giới Trung Quốc - Việt Nam, nằm ở thôn Ải Khẩu (隘口), trấn Hữu Nghị (友誼), thành phố Bằng Tường (憑祥), Khu tự trị Tráng tộc Quảng Tây (廣西), cách Bằng Tường 15 kilômét về phía tây và cách Đồng Đăng 5 kilômét về phía bắc." (Wikipedia) Vậy ở đâu ắt bác biết.

 Hoa
18.05.2014 22:27
Bản thân tôi không thích chiến tranh, không úng hộ hiếu chiến dù là với TQ hay campuchia nhưng tôi đọc qua nhửng câu phát biểu không thấy nhửng người trẻ này nói gì hay có dụng ý gì về "nổi vui chiến tranh" tôi nghỉ họ thừa hiểu chiến tranh đồng nghỉa với hy sinh và mất mát . Dàn khoan TQ chưa đóng trụ thì mình ko cảnh báo họ đóng trụ thả neo, nhưng họ di chuyển thì mình vẩn có thể đưa tin tức một cách khách quan trong mục kinh tế của petrotime chẳng hạn "dàn khoan TQ hiện đang di chuyển ở biển đông hướng nào ??? hướng về phía vùng biển đặc quyền của vn v.v..; đó là thông tin và ngụ ý cho TQ biết VN đang quan ngại, quan sát chứ đâu có nghỉa vn phạm luật quốc tế khi đưa tin; nếu vn vu cáo đưa tin man, hay ngụy tạo ví dụ như Tàu vn cố tình đâm tàu TQ v.v... thì đúng là nguỵ tạo; mà có người đưa tin man trá thế mà họ có bị qtế lên án gì đâu ? Không đưa tin cho tới khi nó đóng cọc, thả neo có nghỉa là mình một là yếu kém chủ quan tin vào tình hửu nghị hoặc là hèn nhát, dấu diếm điều gì đó không dám nói lên sự thật cho tới khi không dấu nổi thì mới xì ra .

 Vô danh
18.05.2014 22:24
cộng sản Việt Nam theo đúng lời dạy Mao trạch Đông: “Trí thức không giá trị bằng cục phân”

 Ông già 81
18.05.2014 22:05
Ông Lee tin là chỉ huy cộng sản sẽ chống lại TQ nếu TQ đánh à? Đảng cộng sản đã hèn nhát tới độ này thì làm sao dám đánh lại TQ? Họ chỉ biết quay lại đàn áp dân chống TQ thôi. Chỉ có cách ấy mới "giữ hòa bình", và chỉ có cách ấy mới thể hiện sự hèn nhát của đảng "lãnh đạo" cộng sản.
Cuối cùng, đàn áp dân để cho yên thân lãnh đạo là bán nước rồi còn gì.

 Biên Đông từ: Canada
18.05.2014 21:38

Hoàn toàn đồng ý.
 ngoc từ: quang ninh
18.05.2014 20:27
Minh o canh nuoc lon ....khong the doi dau duoc

 Saigon từ: Nam VN
19.05.2014 11:31
Không đối đầu thì làm sao?

 Thang từ: Usa
19.05.2014 06:52
Giac den nha dan ba cung danh
 Người Dọc Báo
18.05.2014 20:12
Biểu tình ngày 18/5 đã bị đàn áp nhanh chóng và lực lượng an ninh dày đặc và dư nhân viên an ninh ngồi canh cửa nhà tại các nhà dân chủ và các blogger. Csvn dư lực lượng để kiểm soát tình hình...Như vậy chứng tỏ biểu tình bạo vừa rồi ở Bình Dương và Vũng Áng do csvn dàn dựng và tổ chức để họ có lý do đàn áp và cấm biểu tình...csvn tạo hình ảnh để lừa dối nhân dân.
Nhưng dù có trấn áp, đánh đập dã man...người yêu nước vẫn tổ chức được 1 cuộc tuần hành với 500 người và bị giải tán .
Nhưng không ai có thể che được mặt trời và csvn cho dù có cố giắng giãy giụa củng không thoát được ra khỏi quy luật đào thải .
Ván cờ định mệnh của VN chỉ còn vài nước đi nữa là ngã ngũ thôi. Let’s see
Tôi đã thấy ánh bình minh le lói ở chân trời và mặt trời sẻ lên sau đêm dài tăm tối triền miên.

 Tony từ: USA
18.05.2014 23:04
Tôi đồng ý với bạn, cuộc biểu tình vừa rồi phải do csvn dàn dựng, cố ý làm nên bạo loạn để có lý do đàn áp biểu tình mạnh tay hơn, trong vài ngày qua đã có nhiều quan chức kêu gọi dân nên biểu tình theo luật pháp của VN, nhưng có lẽ là chẳng quan chức nào hiểu biểu tình như thế nào thì đúng luật cả !! Cứ nhìn bao nhiêu người đã bị bắt và đàn áp thẳng tay trước đây thì rỏ, cho dù những người đó đã biểu tình một cách hết sức là ôn hòa.

 Bạn đọc
18.05.2014 21:36
Tôi tin điều bạn nói,tức nước thì vỡ bờ

 Trường Công Minh từ: Đồng Nai
19.05.2014 21:34
Tôi cũng tin lời bạn
 Ho Nguyen từ: Canada
18.05.2014 20:12
Sau Khi Tướng Quang nói chuyện với trung quốc thì họ đã làm theo lời tức là dẹp biểu tình , Có một điểm lời là làm cho trung quốc hài lòng để con sâu nầy kiếm thêm chút cháo, bên cạnh đó họ nghỉ
với công cụ đàn áp sẽ làm người dân sợ Cộng sản VN.
Thực tâm mà nói , không một ai giúp VN cả vì họ rõ biết người cộng sản đều nói láo, ăn tục nói phét, từ kiêu tự đại , bắt những người chống trung quốc , đánh đập bỏ tù họ , chửi Mỹ, đánh cho Mỹ cút...giờ vẫn còn ta dạy chồng trung quốc.
Các bạn cộng sản VN tham nhũng , hãm hiếp dân lành, bóc lộc,
Họ là một đảng ăn cướp , dùng tiền ăn cướp thuê ăn cướp để hiếp đáp dân lành thử hỏi Người Mỹ, Người Anh, nguời Uc, Canada không biết Ư.trước đây chứ bây giờ họ hiểu và biết rất rõ các bạn ạ ..>.. Cho dầu Họ có giúp đi nữa thì Cộng sản Vn cũng chửi họ khi cần .

Đó là bản chất của Người Cộng Sản VN

 quang côn an
18.05.2014 21:39
Tại bạn không biết đó thôi VN bây giờ tiến bộ lắm xài điện thoại để bàn nhưng không cắm dây mà vẫn nói chuyện được với thế giới bên kia,không phải riêng Trần Dại uang Bộ Tưởng.Bộ Côn An đâu mà cả ngài PTT.kiêm Bộ tưởng ngoại rao Phạm bìn min nữa đấy,chúng ta xài ĐTDĐ là xưa rồi
 Cháu Bác Hồ từ: Ở Cao Bằng.
18.05.2014 20:02
Muốn giữ được đất, biển, đảo, không gian điều kiện ắt có và đủ là Giải Thể Đ.CSVN.
Còn CSVN thì người dân Việt nên học tiếng Tàu và mặc Xường Xám.
Dân Việt sẽ làm Nô Lệ cho Tàu trên chính quê hương của mình.

 thanh dalat
19.05.2014 08:07
để giử biển đảo quê hương cộng sản vẫn đổ máu. anh em chúng ta cũng sẽ phải chịu nhiều hy sinh mất mác. Tôi yêu Việt nam, cảm thông sự khó khăn nan giải của chính phủ cộng sản vn đang đối diện nhưng tôi sợ sự cai trị của cọng sản vn
 Người Saigon từ: Nam Việt Nam
18.05.2014 19:52
"Chúng ta sẽ đòi lại Hoàng Sa. Đời chúng ta chưa đòi được thì đời con đời cháu chúng ta sẽ đòi cho bằng được". Nói kiểu như ngài PTT thà không nói xem ra hay hơn! Hay ngài PTT sợ không phát biểu dư luận tưởng bị CÂM chăng? Lãnh đạo mà thế này bảo sao không mất nước! Bắc Kinh vừa ra lệnh cho Hà Nội việc phải làm rồi kìa! Nhục nhã quá!
 Nhô từ: Hoa Kỳ
18.05.2014 19:42
Xin đính chính. Dân Việt không phải chỉ là 4 thanh niên này. Bốn thanh niên loại này, kỳ thực ra họ có bao giờ nhận là dân Việt đâu? Đi đâu, tới đâu họ củng tự xưng là "dân C". có tổ phụ là vua Đa vít, tiên là A Bra Ham.

 cs từ: sg
19.05.2014 21:42
@Nhô: Ông này đúng là có lối suy nghĩ mầm mống của CS. Giả sử như ông làm lãnh đạo thì đất nước tiêu rồi! Hãy lắng nghe cho dù đó là lời của kẻ thù, làm ơn phân biệt ĐÚNG SAI dùm nhé để điều chỉnh lại lập trường. Ông không phân biệt đúng sai thì làm sao có lập trường đúng đắn hở! Trong 10 ý tưởng của lẻ khác, chỉ cần một ý đúng nhỏ nhoi thôi mà có khả năng soi sáng tương lai.
Theo tôi những ý kiến trong bài phỏng vấn đúng rất nhiều và đó là thể hiện lòng dân.

 teprieu từ: vn
19.05.2014 07:21
nhô hk có thể học cao hiểu rộng nhưng kiến thức tranh luận chưa đạt yêu cầu

 Bích Chi
18.05.2014 23:26
@.- Nhô từ: Hoa Kỳ
- Không phải đâu chú Nhô.
- " tổ phụ của họ là Các Mác & Sít Ta Lin, Nhô chưa đọc bản di chúc "tuyệt mật" của Hồ Chí Minh hử, có cần nhắc lại không ???









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét