Thứ Hai, 19 tháng 5, 2014

Lý giải về trình độ dân trí VN





Lý giải về trình độ dân trí VN ngày nay sao thấp kém có người còn đổ quấy cho lịch sử. Lịch sử không phải là thực thể siêu nhiên nào mà lịch sử là do con người tạo dựng nên. Do đó những yếu nhân trong tiến trình lịch sử phải chịu lấy trách nhiệm trước lịch sử.

Các Mác là một nhân vật đã sản sinh ra học thuyết không tưởng khiến một phần đáng kể của nhân loại ngộ nhận và hành động vì hoang tưởng. Lê nin đại biểu của nền chuyên chính vô sản đã tàn phá xã hội loài người bằng thủ tiêu cả một giai cấp tiên tiến trong nền sản xuất công nghiệp, mà sau này Stalin đã cực đoan gây ra những tội ác kinh khủng - chống nhân loại, theo đó Mao Trạch Đông, Hồ Chí Minh, Pôn pốt, ... cũng gây ra những thảm họa cho chính dân tộc mình chỉ để giành lấy phần thắng cho ý thức hệ CS.

Ấn Độ bị người Anh đô hộ hàng trăm năm thì nhân dân nước họ đã được lãnh tụ Gan-di dẫn dắt giành lại được độc lập mà không phải hy sinh một người nào. 

Trong khi cụ Phan Châu Trinh đã nhìn thấy quy luật tất yếu là : "Nâng cao dân trí - con đường giải phóng dân tộc thoát khỏi nô lệ cho ngoại bang", thì ngược lại Hồ Chí Minh lại tìm đến Lê-nin với chủ thuyết làm cách mạng bằng bạo lực,
đưa dân Việt vào con đường đổ máu điêu linh triền miên hàng thập kỷ ? Hậu quả chủ thuyết CS đã để lại ngày nay là VN đang lâm vào tình trạng cô độc trước họa mất nước về tay TQ.

.............


--------------------------------------

Sở dĩ trình độ dân trí VN còn thấp kém so với nhân loại trên thế giói là bởi nguyên nhân gì ?

Đó là tội của định hướng xã hội chủ nghĩa, đã bưng bít thông tin, dối dân nhiều quá nên người dân không thể tiến bộ được trong nhận thức về mọi mặt trong đó có nhân quyền. Người dân VN nói chung hiện nay vẫn chưa biết là mình có những quyền gì và không có những quyền gì ? 

Trong đợt thăm Miền Bắc vừa qua tôi thường có những ý kiến thoáng qua mang tính thăm dò và thấy rằng thái độ chung của người dân là nỗi sợ hãi mỗi khi tôi nêu ý kiến khác về các nhân vật mà họ bị tuyên truyền ca tụng lâu nay. (ví dụ về Lê nin, Liên Xô, Đông Âu, HCM, kể cả tướng Giáp, Trần Độ, .... cả về cuộc nội chiến mang tên "chống Mỹ cứu nước "  v.v...

Chỉ có việc mở cửa thông tin (tự do báo chí, tự do internet) để người dân tự họ nhận ra đâu là sự thật thì dân trí mới phát triển được. (nhân dân ngày nay đã có internet - thông tin toàn cầu, họ không mượn kẻ nào dù làm chức tước gì đứng ra dậy dỗ họ về đúng sai cả).

Dân luôn có nỗi sợ ám ảnh thì sao tránh được là dân hèn. mà đã hèn thì làm sao phát triển để tự cường được chứ ?


-----Original Message-----
From: khanhcg19@gmail.com
Sent: Mon, 19 May 2014 08:09:42 +0700
To: binhminh@inbox.com
Subject: Re: Nhân có biểu tình ở VN


Ví dụ người biểu tình với thái độ bức xúc của họ có thể hô "đả đảo!" hay "cút đi! " v.v... mà không hề có hành vi đập phá tổn hại đến người và của thì đó không thể coi là hành động quá khích để ngăn cấm được !

Rất đúng ! Nhưng vừa rồi ở VN một số người vì quá khích đã đập phá ....... Cần phải chấn chỉnh lại !

Mặt khác phải nói công tác quản lý của VN kém lắm ? Cũng phải nói thêm trình độ dân trí của dân VN còn thấp lắm ? Buồn !

----------------------------------

Vào 23:24 Ngày 18 tháng 05 năm 2014,
Bình Minh<binhminh@inbox.com> đã viết:

Trong phần trước tôi có nói rằng người dân biểu tình không phải xin phép ai cả bởi vì họ có quyền biểu tình theo luật định và họ sẽ thực hiện quyền đó của họ. Đã là quyền rồi thì còn phải xin phép ai nữa vì thủ tướng hay tổng thống cũng phải phục tùng cái quyền đó, (tức phục tùng pháp luật).

Có vấn đề như sau khi xẩy ra biểu tình:

- Biểu tình là sự biểu lộ công khai thái độ của dân chúng đối với một hành động, một chủ trương chính sách, một nhân vật cụ thể, thậm chí ngay cả với một điều luật đã thành văn đang hiện hành. Nói thái độ tức nói đến yêu (ủng hộ) và ghét (tẩy chay) cho nên người ta hay chấp về "thái độ".

Ví dụ người biểu tình với thái độ bức xúc của họ có thể hô "đả đảo!" hay "cút đi! " v.v... mà không hề có hành vi đập phá tổn hại đến người và của thì đó không thể coi là hành động quá khích để ngăn cấm được !

Một ví dụ:

Tổng thống Bush có lần nói chuyện đã hứa với thiếu nhi Hoa Kỳ gì đó mà quá lâu không thực hiện, nên có một em học sinh tiểu học đã vẽ sau lưng áo mình hình tổng thống Bush và ghi một câu : "Bush là tên nói dối !". Hiệu trưởng nhà trường đã cấm không cho em đó mặc chiếc áo đó nên em đã kiện hiệu trưởng ra tòa. Cuối cùng tòa kết luận : em học sinh không phạm luật, và hiệu trưởng thì phạm luật phải nộp phạt và bồi thường cho em học sinh này.


---------------------------------------------------------------------------


-----Original Message-----
From: binhminh@inbox.com
Sent: Sun, 18 May 2014 06:13:28 -0800
To: 
Subject: Nhân có biểu tình ở VN


Biểu tình là hoạt động hòa bình thường tình của nhân dân các nước có chế độ tự do dân chủ. Tại các quốc gia đó biểu tình được quy định thành các điều luật chặt chẽ nhằm khai thác mặt tích cực, ngăn chặn các tiêu cực trong hoạt động biểu tình. Biểu tình thường được các tổ chức dân sự khởi xướng và điều hành với số lượng người không hạn chế. Biểu tình cũng có thể chỉ là một cá thể miễn là được tiến hành theo đúng luật.

Trong luật biểu tình không quy định người biểu tình phải làm thủ tục “xin phép”, nhưng để nhà chức trách được chủ động thực hiện nhiệm vụ của họ theo quy định của luật, thì các tổ chức dân sự khởi xướng biểu tình thường có “thông báo” cho cơ quan chức trách (cảnh sát) biết nội dung kế hoạch biểu tình của họ.

Trường hợp không được báo trước nhưng nếu có sự kiện biểu tình (tự phát), thì nhà chức trách vẫn phải thực hiện trách nhiệm của mình (bảo vệ đoàn biểu tình, ngăn chặn các hành vi quá khích phạm luật bằng các hành động phi bạo lực).

Trong các thể chế dân chủ biểu tình được coi là biểu thị ý nguyện của một bộ phận trong nhân dân về mọi vấn đề liên quan đến chính sách của chính phủ và nhà nước, do đó có tác dụng tích cực là để cho nhà cầm quyền có thông tin tham khảo nhằm điều chỉnh chính sách một cách thích hợp.

Chính quyền nào ngăn cấm nhân dân biểu tình đều bị coi là chính quyền đã khinh thường dân chúng của nước họ. Nói khác đi đó chính là chính quyền độc tài phi dân chủ.




---------------------------------------------------------------------




Không có nhận xét nào: