Thứ Ba, 11 tháng 2, 2014

Tools - Codec ?

Codec
Dưới đây là câu trả lời cho một số câu hỏi phổ biến về codec .

Một codec là gì?

Một codec là phần mềm được sử dụng để nén hoặc giải nén một tập tin phương tiện truyền thông kỹ thuật số , chẳng hạn như một bài hát hoặc video. Windows Media Player và các chương trình khác sử dụng codec để chơi và tạo ra các tập tin media kỹ thuật số.

Một codec có thể bao gồm hai thành phần: một bộ mã hóa và giải mã. Các bộ mã hóa thực hiện nén (mã hóa) và chức năng các bộ giải mã thực hiện giải nén (giải mã) chức năng . Một số codec bao gồm cả các thành phần và một số codec chỉ bao gồm một trong số họ .

Ví dụ, khi bạn rip bài hát từ đĩa CD vào máy tính của bạn , các cầu thủ sử dụng các codec Windows Media Audio mặc định để nén các bài hát vào một tập tin WMA nhỏ gọn . Khi bạn chơi mà WMA tập tin (hoặc bất kỳ tập tin WMA có thể được xem trực tiếp từ một trang web ) , các cầu thủ sử dụng các codec Windows Media Audio để giải nén tập tin để âm nhạc có thể được phát qua loa của bạn.


Mà codec được bao gồm với các cầu thủ ?


Hiện có hàng trăm các codec âm thanh và video sử dụng ngày nay . Một số đã được tạo ra bởi Microsoft , nhưng phần lớn các codec đã được tạo ra bởi các công ty , tổ chức, cá nhân . Theo mặc định , hệ điều hành Windows và các cầu thủ bao gồm một số các định dạng phổ biến , chẳng hạn như Windows Media Audio , Windows Media Video và MP3 .

Có thể có lần , tuy nhiên , khi bạn muốn chơi các nội dung đã được nén với codec Windows hoặc các cầu thủ không bao gồm theo mặc định. Trong nhiều trường hợp , bạn có thể tải về các codec cần thiết từ các trang web miễn phí hoặc có tính phí . Và , trong một số trường hợp , các cầu thủ có thể tự động sử dụng các codec cài đặt bằng cách phát lại và tạo ra các chương trình truyền thông kỹ thuật số khác trên máy tính của bạn .


Tại sao tôi nhận được một thông báo nói rằng máy tính của tôi là thiếu một codec ?


Nếu bạn nhận được một tin nhắn nói rằng máy tính của bạn thiếu codec, bạn có thể cố gắng để chơi , ghi, hoặc đồng bộ hóa một tập tin đã được nén bằng cách sử dụng một codec mà Windows hoặc các cầu thủ không bao gồm theo mặc định.
Làm thế nào để tìm thấy một codec ?

Nếu bạn biết tên của các codec hoặc ID của nó (được biết đến như là một định FourCC codec video hoặc một định danh WaveFormat cho codec âm thanh ) , hãy thử tìm kiếm trên Internet . Bạn thường có thể vào trang web của nhà sản xuất bộ giải mã để tải về phiên bản mới nhất của một codec.

cảnh báo

Hãy cẩn thận khi cài đặt các codec mà bạn tìm thấy trên Internet , đặc biệt là một số các gói codec miễn phí mà yêu cầu để bao gồm các codec từ một loạt các công ty , tổ chức. Không tương thích được biết là tồn tại với một số thành phần trong các gói codec có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng trong phát lại các cầu thủ và người chơi khác , dẫn đến hệ thống tham nhũng , và làm cho nó khó khăn cho Microsoft hỗ trợ để chẩn đoán và khắc phục sự cố các vấn đề phát lại. Vì những lý do , chúng tôi không khuyến khích bạn cài đặt các gói codec , và khuyên bạn nên gỡ bỏ chúng nếu bạn đã cài đặt chúng và bạn gặp vấn đề với các cầu thủ . Cài đặt chỉ codec, các bộ lọc, hoặc plug-in từ đáng tin cậy, nguồn có thẩm quyền , chẳng hạn như trang web của nhà cung cấp chính thức . Thậm chí sau đó , sử dụng thận trọng : một số nhà cung cấp bộ giải mã cung cấp hỗ trợ khách hàng tối thiểu. Trước khi cài đặt bất kỳ thành phần phương tiện truyền thông kỹ thuật số , thiết lập một hệ thống điểm khôi phục. Các điểm khôi phục cho phép bạn quay trở lại cấu hình hệ thống ban đầu của bạn , nếu cần thiết.





Một bộ giải mã DVD là gì?


Một bộ giải mã DVD là một tên khác cho một bộ giải mã MPEG-2 . Nội dung trên đĩa DVD -Video được mã hóa trong các định dạng MPEG-2, như là nội dung trong DVR- MS tập tin ( Microsoft show truyền hình thu ) và một số tập tin AVI . Để chơi các mục trong Player, bạn cần một bộ giải mã DVD tương thích cài đặt trên máy tính của bạn .

Nếu máy tính của bạn có một ổ đĩa DVD , nó có thể đã có một bộ giải mã DVD cài đặt trên nó . Tuy nhiên , nếu bạn gặp một thông báo lỗi chỉ ra rằng bạn đang thiếu một bộ giải mã DVD tương thích , click vào nút Web Trợ giúp về thông báo lỗi hộp thoại để xác định làm thế nào để có được một.



Tại sao tôi không thể chơi một tập tin trong công việc mà tôi có thể chơi ở nhà ?


Điều này có thể xảy ra nếu máy tính của bạn tại nơi làm việc không có các codec cài đặt trên cùng nó rằng máy tính của bạn ở nhà không .

Ví dụ, nếu bạn đang cố gắng để chơi một đĩa DVD -Video hoặc DVR- MS tập tin trên máy tính của bạn tại nơi làm việc và máy tính mà không có một bộ giải mã DVD cài đặt trên nó , bạn sẽ không thể chơi mục đó cho đến khi bạn cài đặt một bộ giải mã DVD tương thích trên máy tính làm việc của bạn.

Lưu ý rằng quản trị hệ thống của bạn tại nơi làm việc có thể sử dụng Group Policy để ngăn cản bạn cài đặt các codec mới .




Tôi đã cài đặt một codec mất tích, nhưng tôi vẫn không thể chơi các tập tin. Tại sao?


Codec có thể được viết cho 32-bit hoặc hệ điều hành 64-bit. Nếu bạn đang chạy một phiên bản 64 -bit của Windows , bạn cần phải cài đặt các codec 64-bit. Nếu bạn cài đặt một codec 32-bit trên một hệ điều hành 64-bit , ví dụ, các cầu thủ có thể không có khả năng chơi bất kỳ tập tin cần mã hóa đó.

Lưu ý rằng nhiều codec cũ chỉ có sẵn trong các phiên bản 32-bit. Nếu nhà cung cấp bộ giải mã không ghi rõ mã hóa của nó là 32-bit hoặc 64-bit , các codec có khả năng 32-bit. Để biết thêm thông tin , liên hệ với nhà cung cấp codec.

Làm thế nào để tôi nói với các codec được cài đặt trên máy tính của tôi ?


Nếu bạn cần để xem danh sách các thành phần Windows Media Player và codec cài đặt trên máy tính của bạn , làm như sau:


1.
Trên menu Help , nhấp vào Về Windows Media Player.

Nếu menu Help không hiển thị, hãy nhấp Tổ chức , điểm đến Giao diện, và sau đó chọn Show menu bar .

2 .
Trên Giới thiệu về Windows Media Player hộp thoại, bấm Thông tin hỗ trợ kỹ thuật .

Trình duyệt web của bạn sẽ mở ra một trang bao gồm thông tin về các tập tin liên quan nhị phân, codec, các bộ lọc, plug-in, và các dịch vụ được cài đặt trên máy tính của bạn . Một người hỗ trợ kỹ thuật có thể có thể sử dụng thông tin chi tiết này để giúp bạn khắc phục vấn đề trên máy tính của bạn .



Làm thế nào để tôi nói cho mà giải mã được sử dụng để nén một tập tin và những gì định dạng một tập tin được ?


Không có một cách để xác định codec được sử dụng để nén một tập tin với sự chắc chắn tuyệt đối, nhưng sau đây là lựa chọn tốt nhất của bạn :

Để xác định những gì codec được sử dụng với một tập tin cụ thể, chơi các tập tin trong các cầu thủ , nếu có thể. Trong khi các tập tin đang phát, bấm chuột phải vào tập tin trong thư viện, và sau đó chọn Properties. Vào tab File , nhìn vào các codec âm thanh và phần Video codec .


Sử dụng một công cụ nhận dạng mã hóa không phải của Microsoft . Một số có sẵn trên Internet.


Bạn có thể có thể cho biết định dạng của một tập tin bằng cách nhìn vào tập tin mở rộng tên (như wma. , . Wmv, . Mp3 , hay avi . ) . Tuy nhiên , có những giới hạn của phương pháp này . Nhiều chương trình tạo ra các tập tin với phần mở rộng tập tin tùy chỉnh . Và nó có thể cho bất cứ ai để đổi tên một tập tin mà không thay đổi định dạng của tập tin. Một tập tin với phần mở rộng mpg . Hoặc . Dvr-ms , ví dụ, thường chỉ là một tập tin AVI đã được nén bằng cách sử dụng một số phiên bản của một bộ giải mã video MPEG .

Là codec và các định dạng tập tin giống nhau không?

Không có , mặc dù nó có thể gây nhầm lẫn vì đôi khi họ có cùng tên . Bạn có thể nghĩ ra một định dạng tập tin như là một loại container. Bên trong container là dữ liệu đã được nén bằng cách sử dụng một codec cụ thể. Ví dụ, một định dạng tập tin như Windows Media Audio chứa dữ liệu được nén bằng cách sử dụng các codec Windows Media Audio . Tuy nhiên , một định dạng tập tin như Audio Video Interleaved (AVI ) có thể chứa dữ liệu được nén bằng bất kỳ một số codec khác nhau , bao gồm MPEG-2 , DivX, XviD hoặc codec . Tập tin AVI cũng có thể chứa dữ liệu không được nén bằng bất kỳ codec . Do đó, bạn có thể có thể chơi một số tập tin AVI và không phải người khác , tùy thuộc vào các codec được sử dụng để nén các tập tin và codec mà bạn đã cài đặt trên máy tính của bạn . Đối với lý do tương tự , bạn cũng có thể có thể chơi phần âm thanh của một tập tin AVI, nhưng không phải là phần video.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét