Thứ Bảy, 22 tháng 2, 2014

Gmail - Thông báo về Hoạt động trên Gmail


   
    Hoạt động trên tài khoản này 
Tính năng này cung cấp thông tin về các hoạt động cuối cùng trên tài khoản mail này và bất kỳ hoạt động đồng thời.Tìm hiểu thêm 

Tài khoản này dường như không được mở trong bất kỳ vị trí khác. Tuy nhiên, có thể có phiên chưa được đăng xuất.
  Đăng xuất khỏi mọi phiên khác


Recent activity: Hoạt động gần đây:

Access Type [ ? ] 
(Browser, mobile, POP3, etc.)
Location (IP address) [ ? ]
Nơi
Date/Time
(Displayed in your time zone)
Browser (Chrome) Show details* Vietnam (115.77.4.102)6:59 am (0 minutes ago)
Browser (Chrome) Show detailsVietnam (115.77.4.102)5:47 am (1 hour ago)
Browser (Chrome) Show detailsVietnam (115.77.4.102)5:20 am (1.5 hours ago)
Browser (Internet Explorer)Show detailsVietnam (115.77.4.102)5:16 am (1.5 hours ago)
Browser (Chrome) Show detailsVietnam (115.77.4.102)4:30 am (2 hours ago)
Browser (Internet Explorer)Show detailsVietnam (115.77.4.102)4:26 am (2.5 hours ago)
Browser (Chrome) Show detailsVietnam (115.77.4.102)3:57 am (3 hours ago)
Browser (Chrome) Show detailsVietnam (115.77.4.102)Feb 21 (12 hours ago)
Browser (Chrome) Show detailsVietnam (115.77.4.102)Feb 21 (12 hours ago)
Browser (Chrome) Show detailsVietnam (115.77.4.102)Feb 21 (21 hours ago)
Alert preference: Show an alert for unusual activity. change
Ưu tiên cảnh báo: Hiển thị cảnh báo hoạt động bất thường. Thay đổi

* Chỉ hoạt động trong phiên hiện tại.
-------------------------------------------------------------------------



Last account activity - Hoạt động tài khoản mới

 "Hoạt động của tài khoản mới" là gì? 

Hoạt động tài khoản mới cho bạn thông tin về hoạt động gần đây trong thư của bạn. Hoạt động gần đây bao gồm bất cứ lúc nào mà thư của bạn được truy cập bằng cách sử dụng một trình duyệt web thông thường, một khách hàng POP, một thiết bị di động, một ứng dụng của bên thứ ba, vv Chúng tôi sẽ liệt kê theIP địa chỉ truy cập thư của bạn, vị trí liên quan, cũng như các thời gian và ngày. 
Để xem hoạt động tài khoản của bạn, nhấp vào liên kết Details bên cạnh các dòng hoạt động của tài khoản mới ở dưới cùng của bất kỳ trang Gmail.

Mẹo 


Để xem hoạt động cho toàn bộ tài khoản Google của bạn, hãy để security.google.com và kích hoạt động gần đây trong mục "Security" ở bên trái. Trang này bao gồm các hành động an ninh liên quan đến bạn đã thực hiện, như đăng nhập vào tài khoản Google của bạn, thay đổi mật khẩu của bạn, hoặc thêm một địa chỉ email phục hồi hoặc số điện thoại. 


Open "Recent activity"


Mở "hoạt động gần đây"


Làm thế nào để hiểu dữ liệu này 

Loại truy cập:

Nếu bạn lo ngại về truy cập trái phép vào thư của bạn, bạn sẽ có thể sử dụng các dữ liệu trong 'loại Truy cập' cột để tìm hiểu và khi một ai đó truy cập thư của bạn. Ví dụ, nếu cột cho thấy bất kỳ truy cập POP, nhưng bạn không sử dụng POP để thu thập thư của bạn, nó có thể là một dấu hiệu cho thấy tài khoản của bạn đã bị xâm nhập.

Vị trí (địa chỉ IP )

Trong cột này chúng tôi danh sách các địa chỉ IP 10 cuối thư của bạn được truy cập từ, và các địa điểm có liên quan.
Nếu bạn nhận được một cảnh báo về hoạt động đáng ngờ trong tài khoản của bạn , bạn cũng có thể xem lên đến 3 địa chỉ IP đã được dán nhãn là đáng ngờ cũng như 10 địa chỉ IP bình thường. Nếu bạn thường đăng nhập vào Gmail bằng cách sử dụng một máy tính duy nhất, địa chỉ IP của bạn sẽ giống nhau, hoặc bắt đầu với hai bộ số (ví dụ : 172.16.xx.xx). Mỗi hàng trong bảng đại diện cho một sự kiện mà một người nào đó truy cập thư của bạn hoặc cố gắng để đăng nhập vào tài khoản của bạn bằng cách sử dụng mật khẩu chính xác . Nếu bạn thấy một địa chỉ IP mà không quen thuộc với bạn, chúng tôi đề nghị bạn thay đổi mật khẩu của bạn ngay lập tức để đảm bảo tài khoản của bạn chống lại truy cập trái phép . Địa chỉ IP hiện tại của bạn được hiển thị bên dưới bảng. Trong hầu hết các trường hợp, chúng tôi đoán vị trí bằng cách kết hợp địa chỉ IP của bạn đến một vị trí địa lý rộng lớn . Vị trí và ánh xạ IP có thể không phải luôn luôn chính xác , đặc biệt là trong trường hợp đăng nhập đã cũ .
Nếu bạn có bật POP3 hoặc IMAP, bạn sẽ thấy chúng trong bảng hoạt động gần đây của bạn. Nếu bạn đang sử dụng Mail Fetcher với tài khoản Gmail khác, một IP Google sẽ xuất hiện, điều này chỉ đơn giản là bởi vì các tin nhắn đang được lấy thông qua các máy chủ của chúng tôi. Ngoài ra, nếu bạn sử dụng một dịch vụ của bên thứ ba với dịch vụ Gmail của bạn, chẳng hạn như các trang web mạng xã hội, chúng ta có thể không đảm bảo tính bảo mật của các dịch vụ của bên thứ ba. Trong trường hợp này, bạn có thể xem xét sử dụng chuyển tiếp nếu có thể. Nếu không, hãy chắc chắn rằng thông tin phục hồi tài khoản của bạn là hoàn toàn được cập nhật.
Ngoài ra, nếu bạn truy cập Gmail trên một thiết bị di động, lịch sử đăng nhập của bạn sẽ chứa thông tin đăng nhập điện thoại di động có thể xuất hiện từ cổng Internet di động của nhà cung cấp của bạn (s). Lưu ý rằng các cổng điện thoại di động có thể được ở một vị trí địa lý xa khu vực nơi bạn đang truy cập tài khoản của bạn. Nếu địa chỉ thuộc về nhà cung cấp điện thoại di động của bạn, đây được coi là hợp pháp truy cập vào tài khoản của bạn.
Nếu bạn muốn tìm kiếm các nhà cung cấp dịch vụ Internet sở hữu và cho thuê và địa chỉ IP, bạn có thể sử dụng một địa chỉ IP dịch vụ tìm kiếm đảo ngược miễn phí như http://ip-lookup.net/
Nếu bạn muốn tìm thêm thông tin hơn những gì được cung cấp trong 'phần hoạt động của tài khoản mới, đó là chính sách của Google chỉ cung cấp thông tin theo một lệnh của tòa án của bên thứ ba hợp lệ hoặc quá trình luật pháp thích hợp khác.

Concurrent sessions - Phiên đồng thời 

Nếu thư của bạn hiện đang được truy cập từ một vị trí khác, chúng tôi sẽ liệt kê các phiên khác trong một bảng 'buổi thông tin đồng thời'. Nếu có phiên khác hiển thị, điều này có thể có nghĩa là bạn chỉ cần có một cửa sổ trình duyệt mở cùng với Gmail được tải hoặc bạn đang đăng nhập trên một máy tính khác (ví dụ, nếu máy tính của bạn được đăng nhập vào Gmail trong khi bạn đang truy cập mail của bạn từ công việc.) Nếu bạn lo ngại về bất kỳ truy cập đồng thời, bạn có thể đăng xuất khỏi mọi phiên không phải là phiên hiện tại của bạn bằng cách nhấp Đăng xuất khỏi mọi phiên khác.
Tôi nhận được thông báo thường xuyên trong tài khoản của tôi . Điều này có nghĩa gì?
Nếu bạn tự tin rằng bạn đang nhìn thấy nhiều cảnh báo do thường xuyên phải đi hoặc truy cập di động , bạn có thể vô hiệu hóa cảnh báo này từ trang chi tiết hoạt động tài khoản mới .
Nếu bạn không chắc chắn hoặc bạn không nhận ra hoạt động , điều này có thể là một dấu hiệu cho thấy tài khoản của bạn đã bị xâm nhập thông qua phần mềm độc hại . Phần mềm độc hại , còn được gọi là phần mềm độc hại , là phần mềm độc hại tìm cách ăn cắp thông tin nhạy cảm từ máy tính của bạn , gửi thư rác hoặc lừa đảo. Loại phần mềm này thường đi kèm với tải miễn phí khác mà bạn không biết .

Nếu bạn nghĩ rằng tài khoản của bạn đã bị xâm nhập , theo tất cả các bước trên danh sách Kiểm tra an ninh Gmail để đảm bảo tài khoản của bạn .

Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về bảo mật tài khoản , chúng tôi khuyên bạn nên đọc một số lời khuyên về Giữ dữ liệu của bạn an toàn.

Tôi có thể tắt Cảnh báo về Hoạt động Tài khoản mới nhất không?

Bạn có thể tắt cuối Cảnh báo Hoạt động tài khoản bằng cách thay đổi tuỳ chọn cảnh báo bên dưới bảng hoạt động gần đây . Clickchange , bên cạnh Hiển thị cảnh báo hoạt động bất thường và bạn sẽ có tùy chọn để không bao giờ thấy một cảnh báo cho hoạt động bất thường . Hãy nhớ rằng chúng ta cần khoảng một tuần để vô hiệu hóa tính năng này, để đảm bảo những kẻ xấu không phải là người tắt các cảnh báo của bạn.


==============================





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét