Thứ Bảy, 22 tháng 2, 2014

Getting Started: gadgets.* API






Getting Started: gadgets.* API


Welcome to the gadgets API! To learn more about different types of gadgets and where they run, see the gadgets API Overview.
This developers guide is intended for people who want to use the gadgets API to write gadgets. Gadgets are so easy to create that they are a good starting point if you are just learning about web programming.

Contents

  1. "Hello, World"
  2. What's In a Gadget?
  3. Where to Go From Here

"Xin chào, Thế giới"

The simplest gadget is just a few lines of code. This gadget displays the message "Hello, world!":
Bắt đầu:. Tiện ích * API 
Chào mừng bạn đến các tiện ích API! Để tìm hiểu thêm về các loại khác nhau của các tiện ích và nơi họ chạy, nhìn thấy các tiện ích API Tổng quan. 
Hướng dẫn các nhà phát triển này là dành cho những người muốn sử dụng các tiện ích API để viết các tiện ích. Tiện ích rất dễ dàng để tạo ra rằng họ là một điểm khởi đầu tốt nếu bạn chỉ là tìm hiểu về lập trình web. 
Nội dung 
"Hello, World" 
Có gì Trong một tiện ích? 
Đi đâu đây 

"Hello, World" 

Các tiện ích đơn giản chỉ là một vài dòng mã. Tiện ích này sẽ hiển thị thông báo "Xin chào, thế giới!":


The simplest gadget is just a few lines of code. This gadget displays the message "Xin chào, thế giớ!":

  
       <![CDATA[ 
       Xin chào, Thế giới!
     ]]>
   



   Note the following about the "Hello World" example:
  • Gadgets are specified in XML. The first line is the standard way to start an XML file. This must be the first line in the file.
  • The  tag indicates that this XML file contains a gadget.
  • The  tag contains information about the gadget such as its title, description, author, and other optional features.
  • The line  indicates that the gadget's content type is HTML.
  • <![CDATA[ ...insert HTML here... ]]> is used to enclose HTML when a gadget's content type is html. It tells the gadget parser that the text within the CDATA section should not be treated as XML. The CDATA section typically contains HTML and JavaScript.
  • signifies the end of the Content section.
  • signifies the end of the gadget definition.

   


Lưu ý những điều sau đây về "Hello World" Ví dụ:

Tiện ích được quy định trong XML. Dòng đầu tiên là cách tiêu chuẩn để bắt đầu một tập tin XML. Đây phải là dòng đầu tiên trong tập tin.
Thẻ chỉ ra rằng tập tin XML này có một tiện ích. 
Thẻ chứa thông tin về các tiện ích như tiêu đề, mô tả, tác giả, và các tính năng tùy chọn khác. 
Dòng chỉ ra rằng loại nội dung của tiện ích này là HTML. 
<! [CDATA [... chèn HTML ở đây ...]]> được sử dụng để gửi kèm HTML khi loại nội dung của tiện ích này là html. Nó cho phân tích cú pháp tiện ích mà các văn bản trong phần CDATA không nên được coi là XML. Phần CDATA thường chứa HTML và JavaScript.
</ Content> trưng cho sự kết thúc của phần nội dung.

</ Module> trưng cho sự kết thúc của định nghĩa tiện ích.

-----------------------------------------------------

What's In a Gadget?

The gadgets API consists of a few simple building blocks: XML, HTML, and JavaScript. To get started, all you need is a basic understanding of HTML. We will teach you all you need to know about XML to write gadgets. Later, as you write more sophisticated gadgets, you will probably want to learn some JavaScript if you're not familiar with it already.
XML is a general purpose markup language. It describes structured data in a way that both humans and computers can read and write.
XML is the language you use to write gadget specifications. A gadget is simply an XML file, placed somewhere on the internet where Google can find it. The XML file that specifies a gadget contains instructions on how to process and render the gadget. The XML file can contain all of the data and code for the gadget, or it can have references (URLs) for where to find the rest of the elements.
HTML is the markup language used to format pages on the internet. The static content of a gadget is typically written in HTML. HTML looks similar to XML, but it's used to format web documents rather than to describe structured data.
JavaScript is a scripting language you can use to add dynamic behavior to your gadgets.
Có gì Trong một tiện ích ?
Các tiện ích API bao gồm một vài khối xây dựng đơn giản : XML , HTML và JavaScript . Để bắt đầu, tất cả bạn cần là một sự hiểu biết cơ bản về HTML . Chúng tôi sẽ dạy cho tất cả các bạn cần biết về XML để viết các tiện ích bạn . Sau đó, khi bạn viết các tiện ích phức tạp hơn, có thể bạn sẽ muốn tìm hiểu một số JavaScript nếu bạn không quen thuộc với nó rồi.
XML là một ngôn ngữ đánh dấu mục đích chung. Nó mô tả cấu trúc dữ liệu trong một cách mà cả người và máy tính có thể đọc và viết.
XML là ngôn ngữ bạn sử dụng để viết chi tiết kỹ thuật tiện ích. Một tiện ích đơn giản chỉ là một tập tin XML, đặt ở đâu đó trên internet, nơi Google có thể tìm thấy nó. Các tập tin XML chỉ định một tiện ích có hướng dẫn về cách xử lý và đưa ra các tiện ích. Các tập tin XML có thể chứa tất cả các dữ liệu và mã cho các tiện ích , hoặc nó có thể có tài liệu tham khảo ( URL ) cho nơi để tìm thấy phần còn lại của các yếu tố.
HTML là ngôn ngữ đánh dấu được sử dụng để định dạng các trang trên mạng Internet . Nội dung tĩnh của một tiện ích thường được viết bằng HTML . HTML trông giống như XML, nhưng nó được sử dụng để định dạng tài liệu web chứ không phải để mô tả cấu trúc dữ liệu .
JavaScript là một ngôn ngữ kịch bản bạn có thể sử dụng để thêm hành vi năng động với các tiện ích của bạn.
-------------------------------------------------------------------------

Where to Go From Here

For general gadget programming information, go to Writing Your Own Gadgets. From there you can go to Development Fundamentals, or back to thedocumentation home page for an overview of sections and topics.
If you're interested in developing OpenSocial gadgets, here are a few places to start getting some hands-on experience:
If you're interested in developing gadgets for Google Apps, the following guides will help you get started writing gadgets for the different Google Apps containers:

Đi đâu đây 


Để biết thông tin chương trình tiện ích chung, đi Viết Tiện ích riêng của bạn. Từ đó bạn có thể vào cơ bản phát triển, hoặc quay trở lại trang tài liệu về nhà cho một tổng quan về các phần và các chủ đề. 

Nếu bạn quan tâm trong việc phát triển các tiện ích OpenSocial, đây là một vài nơi để bắt đầu nhận được một số kinh nghiệm thực hành: 

OpenSocial Hướng dẫn cho iGoogle 
Nhà phát triển iGoogle Hướng dẫn 
orkut phát triển Hướng dẫn 
Nếu bạn quan tâm trong việc phát triển các tiện ích cho Google Apps, các hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn bắt đầu viết các tiện ích cho các container Google Apps khác nhau: 

tiện ích Gmail 
lịch tiện ích 
các trang web tiện ích 
tiện ích bảng tính

---------------------------------------------------

Except as otherwise noted, the content of this page is licensed under
 the Creative Commons Attribution 3.0 License, and code samples are licensed 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét