Control permissions
Quyền kiểm soát Blog



Chọn người có thể đọc và chỉnh sửa blog của bạn



Theo mặc định, blog của bạn là hoàn toàn công cộng, và có thể được đọc bởi bất cứ ai trên internet. Tuy nhiên, nếu bạn muốn giữ riêng tư, chỉ cần bấm vào "Edit" trong phần Blog Readers  (Đọc Blog) tại tab Settings.
Edit your blog readers


Theo  Blog Readers ( Đọc Blog) , thì có thể bạn sẽ thấy "Bất kỳ ai" đều được chọn (mặc định), tức ai cũng có thể được đọc. Khi bạn muốn thay đổi để "Chỉ cho một số người đọc", bạn sẽ nhận được một option (tùy chọn)  để add readers. (thêm độc giả).
Control who can read your blog


.Nhấp vào link  Add Readers  (thêm Độc giả ) và sau đó nhập địa chỉ email của một người mà bạn muốn cấp quyền truy cập vào blog của bạn. Để thêm nhiều người địa chỉ của họ được tách bằng dấu phẩy.

Đối với mỗi địa chỉ đã nhập, các tài khoản Google liên kết với địa chỉ đó sẽ được truy cập vào xem blog của bạn. Nếu một địa chỉ ai đó không phải là tài khoản Google,  người đó sẽ nhận được một email với một link Lời mời ( invitationcho phép họ làm một trong ba điều:
  • Đăng nhập vào tài khoản hiện có 
  • Tạo một tài khoản mới 
  • Xem blog của bạn như là một  guest - khách (không bắt buộc phải có  tài khoản)
Trong hai trường hợp đầu tiên, người đọc sẽ được phép xem blog của bạn bất cứ khi nào họ đăng nhập vào tài khoản Google của họ. Như một khách mời, họ sẽ có thể tiếp tục xem blog của bạn thông qua các liên kết trong email Lời mời, nhưng điều này sẽ hết hiệu lực sau 30 ngày. Sau đó, họ sẽ lại cần một Lời mời mới.
Nếu bạn muốn thu hồi quyền truy cập của một ai đó vào blog của bạn, chỉ cần nhấp vào liên kết X bên cạnh tên của người đó trong Blog Readerslist. Bạn cũng có thể quay trở lại "Anybody" (Bất kỳ ai) , chọn bất cứ lúc nào khi bạn quyết định cho (blog completely) blog hoàn toàn Public (công cộng).