Thứ Bảy, 22 tháng 2, 2014

Kiểm soát quyền truy nhập


Control permissions - Kiểm soát quyền truy nhập 

Xem video về quyền kiểm soát sự riêng tư

Theo mặc định, blog của bạn là hoàn toàn công cộng, và có thể được đọc bởi bất cứ ai trên internet. Tuy nhiên, nếu bạn muốn giữ riêng tư, chỉ cần bấm vào "Edit" trong phần đọc Blog trong tab Settings.



 Edit your blog readers




Theo Blog Readers (độc giả Blog), bạn sẽ thấy được chọn làm mặc định là: "Bất kỳ ai". Khi bạn thay bởi: "Only these readers," - (Chỉ cho những người này đọc), bạn sẽ nhận được một tùy chọn để add readers.(thêm đọc giả).





Control who can read your blog



Nhấp vào link Add Readers (thêm đọc giả) và sau đó nhập địa chỉ email của một người mà bạn muốn cấp quyền truy cập vào blog của bạn. Để thêm nhiều người, địa chỉ của họ tách bằng dấu phẩy.

Đối với mỗi địa chỉ đã nhập, các tài khoản Google liên kết với địa chỉ đó sẽ được truy cập vào xem blog của bạn. Nếu địa chỉ không liên kết với một tài khoản, người đó sẽ nhận được một email với một link Mời cho phép họ làm một trong ba điều:
  • Đăng nhập vào tài khoản hiện có 
  • Tạo một tài khoản mới 
  • Xem blog như là một khách (không bắt buộc có tài khoản )
Trong hai trường hợp đầu, người đọc sẽ được phép xem blog của bạn bất cứ khi nào họ đăng nhập vào tài khoản Google của họ. Như một khách mời, họ sẽ có thể tiếp tục xem blog của bạn thông qua các liên kết trong email Mời, nhưng điều này sẽ hết hiệu lực sau 30 ngày. Sau đó, họ sẽ cần một lời Mời mới.

Nếu bạn muốn thu hồi quyền truy cập của một ai đó, chỉ cần nhấp vào liên kết X bên cạnh tên của người đó trong Blog Readerslist. Bạn cũng có thể quay trở lại Anybody"  (Bất kỳ ai) lựa chọn bất cứ lúc nào khi quyết định làm cho blog hoàn toàn công cộng một lần nữa.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét