Thứ Năm, 27 tháng 2, 2014

Du lịch từ trên cao : Thăm Florence - Italy









-----------------------------------------------------------------


Để xem Toure ảo này bạn cần biết :
Đầu tiên có hình chuột hiện ra rồi biến. Nhìn thoáng thì đây là thoại hướng dẫn cách dùng phím giữa chuột (bánh xe) và 4 phím mũi tên trong khi xem.
- Dùng phím giữa quay hai chiều để phóng đại (nhìn cận cảnh gần), hoặc thu nhỏ hình (nhìn toàn cảnh xa xa ).
- Dùng 4 phím mũi tên để điều khiển hình quay : Hai mũi tên ngang để quay trái hay phải. Hai mũi tên dọc để quay như thể lăn quả cầu, lăn đi hay lăn lại về phía mình có tác dụng cho ta quan sát ở vị trí mặt bằng (có thể thấy đường chân trời) hoặc ở trên cao nhìn thẳng xuống.

*
Dưới đáy trái ảnh có hàng nút gồm 7 nút. Tính từ phía trái :
1- Nút đầu tiên có mũi tên tam giác đang chỉ xuống. Nhấn nút này thì 8 hình thu nhỏ bên phải ảnh, 6 nút khác và máy bay đang bay đều sẽ biến khỏi ảnh. Lúc này mũi tên tam giác đang chỉ lên. Để trở lại màn hình như cũ ta nhấn vào nút tam giác đang chỉ lên.
2- Nút thứ hai có hình 4 mũi tên chỉ 4 phía. Nếu nhấn vào nút này ta sẽ xem ảnh ở chế đọ toàn mành hình. Để tắt chế độ toàn màn hình trở về như cũ, ta nhấn vào phím Esc (tại góc trái trên của bàn phím).
3- Nút thứ ba có hình tròn hình trái đất. Nhấn nút này làm xuất hiện một khung bản đồ. Trong bản đồ có minh họa vị trí đang quan sát của người xem. Ngay trong bản đồ cũng gồm tới 12 nút điều khiển. Tại đây ta có thể xem bản đồ chuyển dịch đi theo 4 hướng hoặc toàn màn hình. Có thể nhìn bản đồ theo 4 kiểu : hành chính, vệ tinh, kết hợp hoặc địa hình. Để tắt chế độ xem bản đồ ta nhấn nút tròn có dấu X.
4- Nút thứ tư và thứ năm : Hình kính núp có dấu (+ - ). Nhấn nút này dùng để phóng đại hay thu nhỏ hình tại chỗ (nó chỉ có phóng đại hay thu nhỏ được 2 nắc : qua hai lần nhấn)
5- Nút thứ sau:  Hình mũi tên cong tròn ôm hình vuông. Nhấn nút này hình sẽ ngừng quay. Nhấn lại hình sẽ tiếp tục quay như cũ.
6- Nút thứ bẩy: Hình dấu hỏi (?). Nhấn nút này sẽ hiện ra hình chuột kèm lời ghi chú công dụng của phím bánh xe và 4 phím mũi tên (lần đầu lúc mới mở đã có hiện ra rồi biến nhanh). Lần này cho ta quan sát rõ và lâu. Nếu muốn tắt hình chỉ dẫn này ta chỉ cần nhấn nút dấu hỏi (?) 1 lần nữa.
7- Nút thứ tám : Hình chữ i . Nếu nhấn nút này ta sẽ truy xuất tới trang web của Air Panonama, giới thiệu 8 chủ đề về Florence bằng văn bản, trong đó ghi chú cho từng chủ đề tham quan tại Florence. 

*


Đặc biệt khi xuất hiện các hình máy bay trực thăng bay trên thành phố. Nếu bạn muốn nhìn thật gần theo địa điểm từ máy bay nhìn xuống thì hãy nhấn vào hình máy bay, lúc đó ta như bay thấp xuống để quan sát vùng bên dưới gần hơn, rõ hơn. 

***

Chúc các bạn viếng thăm bog Yêu Hà Nội có một chuyến tham quan kỳ thú.
Cảm ơn site AirPano đã hiến cho mọi người thành quả thật tuyệt với.

----------------------------------------------------------------










Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét