Chủ Nhật, 18 tháng 5, 2014

GS Tương Lai :Tôi có chút phân vân về đi biểu tình'



Tôi có chút phân vân về đi biểu tình

Cập nhật: 09:43 GMT - chủ nhật, 18 tháng 5, 2014


==================================


Từ tư gia tại Sài Gòn, Giáo sư Tương Lai, người đã xuống đường hôm 11/5, nói với BBC hôm Chủ nhật ngày 18/ 5 rằng ông đã được cán bộ ở phường ‘đến gặp và nói chuyện’.

Hôm 11/5, ông đã ở nhà do lý do sức khỏe.
“Anh em họ cũng vui vẻ thôi. Họ đến thăm và nói bác đang cảm đi thì bị ốm thêm cho nên ở nhà thôi,” ông nói.
Sau các cuộc bạo động ở Bình Dương và Hà Tĩnh, Giáo sư Tương Lai nói ông ‘có chút phân vân’ về cuộc biểu tình vào Chủ nhật ngày 18/5.
“Tôi cảm thấy kỳ này nếu mà mình bị khiêu khích và nằm trong kế hoạch bị giật dây thì sẽ dẫn đến những hệ lụy mà mình không lường được,” ông nói và cho biết các cuộc bạo loạn này làm ông nhớ đến ‘sự khiêu khích của chính quyền Trung Quốc cách nay 36 năm để chuẩn bị cho cuộc tấn công’.
Tuy nhiên, ông cũng nói là ông ‘không bao giờ tán thành việc chính quyền đàn áp biểu tình’ và cho ‘đây là một sai lầm’.
“Nếu chính quyền tìm cách nào đó để mà giải thích cho dân và ngăn chặn các cuộc bạo hành manh động thì cần thiết,” ông nói, “Nhưng thành ra đàn áp và gây nên những hình ảnh xấu và làm cản trở lòng yêu nước... thì chuyện này đẩy tới những bất lợi.”
“Chính quyền đứng trước thế tiến thoái lưỡng nan,” ông nhận định.




Các bài liên quan









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét