Thứ Ba, 6 tháng 5, 2014

Bệnh Gút








Tháng 4 năm 2012

 

Câu hỏi và trả lời về Gout

Cuốn sách nhỏ này chứa thông tin chung về bệnh gút. Nó mô tả bệnh gút là gì và làm thế nào nó phát triển. Nó cũng giải thích như thế nào gút được chẩn đoán và điều trị. Cuối cùng là một danh sách các từ khóa để giúp bạn hiểu rõ các điều khoản được sử dụng trong cuốn sách này. Nếu bạn có thắc mắc sau khi đọc cuốn sách này, bạn có thể thảo luận với bác sĩ của bạn.

Gout là gì?

Gout là một tình trạng đau đớn xảy ra khi các chất thải cơ thể acid uric lắng đọng các tinh thể kim như trong các khớp và / hoặc các mô mềm. Ở các khớp, các tinh thể acid uric gây viêm khớp, từ đó dẫn đến sưng liên tục, đỏ, nóng, đau, và cứng khớp.
Trong nhiều người, bệnh gút ban đầu ảnh hưởng đến các khớp của ngón chân cái (một tình trạng gọi là podagra).Nhưng nhiều khớp khác và các khu vực xung quanh các khớp có thể bị ảnh hưởng ngoài hoặc thay vì ngón chân cái. Chúng bao gồm các insteps, mắt cá chân, gót chân, đầu gối, cổ tay, ngón tay, và khuỷu tay. Tiền gửi phấn của acid uric, còn được gọi là hạt tophi, có thể xuất hiện như cục dưới da quanh các khớp và bao gồm vành tai. Tinh thể acid uric cũng có thể thu thập trong thận và gây ra sỏi thận.

Hộp thông tin

•            Cao purine Thực phẩm

Acid uric là gì?

Acid uric là một chất mà kết quả từ sự phân hủy của purines. Một phần bình thường của tất cả các mô của con người, purin được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm. Thông thường, acid uric được hòa tan trong máu và đi qua thận vào nước tiểu, nơi nó được loại bỏ.
Nếu có sự gia tăng trong sản xuất acid uric hoặc nếu thận không loại bỏ đủ acid uric ra khỏi cơ thể, mức độ của nó tích tụ trong máu (một tình trạng gọi là tăng acid uric máu). Tăng acid uric máu cũng có thể xảy ra khi một người ăn quá nhiều thực phẩm giàu chất purine, như gan, đậu khô và đậu Hà Lan, cá cơm, và nước thịt. Tăng acid uric máu không phải là một căn bệnh, và tự nó không phải là nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu tinh thể acid uric dư thừa tạo thành như là kết quả của tăng acid uric máu, bệnh gút có thể phát triển. Các tinh thể hình thành và tích tụ trong khớp, gây viêm.

Bốn giai đoạn của Gout là gì?

Bệnh gút có thể tiến triển qua bốn giai đoạn:
1.       Không có triệu chứng (không có triệu chứng) tăng acid uric máu. Trong giai đoạn này, một người đã tăng nồng độ acid uric trong máu (tăng acid uric máu), nhưng không có các triệu chứng khác. Điều trị thường không cần thiết.
2.       Bệnh gút cấp tính, hoặc viêm khớp gút cấp. Trong giai đoạn này, tăng acid uric máu đã gây ra các khoản tiền gửi của các tinh thể acid uric trong không gian chung. Điều này dẫn đến xuất hiện đột ngột của cơn đau dữ dội và sưng ở các khớp, mà cũng có thể ấm áp và rất dịu dàng. Một cuộc tấn công cấp tính thường xảy ra vào ban đêm và có thể được kích hoạt bởi các sự kiện căng thẳng, rượu hoặc ma túy, hoặc sự hiện diện của căn bệnh khác. Các cuộc tấn công thường giảm dần trong vòng 3 đến 10 ngày, thậm chí không cần điều trị, và các cuộc tấn công tiếp theo có thể không xảy ra trong nhiều tháng hoặc thậm chí nhiều năm.Theo thời gian, tuy nhiên, các cuộc tấn công có thể kéo dài hơn và xảy ra thường xuyên hơn.
3.       Khoảng thời gian hoặc bệnh gút intercritical. Đây là khoảng thời gian giữa các cuộc tấn công cấp tính.Trong giai đoạn này, một người không có triệu chứng nào.
4.       Bệnh gút mãn tính tophaceous. Đây là giai đoạn vô hiệu hóa hầu hết bệnh gút. Nó thường phát triển trong thời gian dài, chẳng hạn như 10 năm. Trong giai đoạn này, bệnh có thể gây ra tổn thương vĩnh viễn cho các khớp bị ảnh hưởng và đôi khi đến thận. Với điều trị thích hợp, hầu hết mọi người với bệnh gút không tiến đến giai đoạn tiên tiến này.

Khi Đó không phải Gout, nó có thể là giả gút

Gout là đôi khi bị nhầm lẫn với các hình thức khác của viêm khớp vì các cuộc tấn công các triệu chứng cấp tính và nhiều tập của sự ấm áp khớp, đau, sưng và cứng-có thể tương tự. Một dạng viêm khớp thường bị nhầm lẫn với bệnh gút được gọi là giả gút.Nỗi đau, sưng và đỏ của Bệnh giả Gout cũng có thể đến đột ngột và có thể nặng, gần giống với các triệu chứng của bệnh gút. Tuy nhiên, các tinh thể kích thích khớp là những tinh thể phosphate canxi, không acid uric. Vì vậy, Bệnh giả Gout cũng được đối xử khác nhau và không được xem xét trong tập sách này.

Nguyên nhân gì Gout?

Một số yếu tố nguy cơ có liên quan với tăng acid uric máu và bệnh gút. Chúng bao gồm:
•        Di truyền học. Nhiều người bị bệnh gút có tiền sử gia đình của bệnh. Ước tính khoảng từ 20 đến 80 phần trăm.
•        Giới tính và tuổi tác. Nó được phổ biến hơn ở nam giới nhiều hơn nữ và phổ biến hơn ở người lớn hơn ở trẻ em.
•        Trọng lượng. Là thừa cân làm tăng nguy cơ phát triển tăng acid uric máu và bệnh gút vì có mô hơn cho doanh thu hoặc sự cố, dẫn đến dư thừa sản xuất acid uric.
•        Uống rượu. Uống quá nhiều rượu có thể dẫn đến tăng acid uric máu, vì rượu cản trở sự loại bỏ acid uric khỏi cơ thể.
•        Chế độ ăn uống. Ăn quá nhiều thức ăn giàu purin có thể gây ra hoặc làm nặng thêm bệnh gút ở một số người.
•        Dẫn tiếp xúc. Trong một số trường hợp, tiếp xúc với chì trong môi trường có thể gây ra bệnh gút.
•        Các vấn đề khác về sức khỏe. Suy thận, hoặc không có khả năng của thận để loại bỏ các chất thải, là một nguyên nhân phổ biến của bệnh gút ở người già. Vấn đề y tế khác góp phần vào nồng độ trong máu cao của acid uric bao gồm:
o                huyết áp cao
o                suy giáp (tuyến giáp kém)
o                điều kiện gây doanh thu quá nhanh của các tế bào, chẳng hạn như bệnh vẩy nến, thiếu máu tán huyết, hoặc một số bệnh ung thư
o                Hội chứng Kelley-Seegmiller hoặc hội chứng Lesch-Nyhan, hai điều kiện hiếm gặp trong đó enzyme giúp kiểm soát nồng độ acid uric hoặc không có mặt hoặc được tìm thấy với số lượng không đủ.
•                Thuốc. Một số thuốc có thể đưa người có nguy cơ phát triển tăng acid uric máu và bệnh gút. Chúng bao gồm:
o                Thuốc lợi tiểu, được thực hiện để loại bỏ chất lỏng dư thừa ra khỏi cơ thể trong điều kiện như tăng huyết áp, phù nề, và bệnh tim, và sẽ làm giảm lượng acid uric qua nước tiểu
o                Thuốc có chứa salicylate như aspirin
o                Niacin, vitamin còn được gọi là acid nicotinic
o                Cyclosporine, một loại thuốc ức chế hệ thống miễn dịch của cơ thể (hệ thống bảo vệ cơ thể khỏi bị nhiễm trùng và bệnh tật). Thuốc này được sử dụng trong điều trị một số bệnh tự miễn dịch, và để ngăn chặn thải của cơ thể của các cơ quan cấy ghép.
o                Levodopa, một loại thuốc được sử dụng để hỗ trợ thông tin liên lạc dọc theo các đường dây thần kinh trong điều trị bệnh Parkinson.

Ai có khả năng để phát triển Gout?

Các nhà khoa học ước tính rằng 6 triệu người lớn tuổi 20 và báo cáo cũ đã có bệnh gút ở một số thời điểm trong cuộc sống của họ. 1 Nó là hiếm ở trẻ em và thanh thiếu niên. Nam giới, đặc biệt là những độ tuổi từ 40 và 50, có nhiều khả năng phát triển bệnh gout hơn phụ nữ, người hiếm khi mắc bệnh trước khi mãn kinh. Những người đã cấy ghép nội tạng dễ bị bệnh gút.
1 Theo Arthritis dữ liệu Workgroup, ước tính này dựa trên tự báo cáo, trong đó có thể tạo ra một đánh giá quá cao về tỷ lệ nhiễm, như trích dẫn trong Helmick CG, Felson DT, Lawrence RC, Gabriel S, R Hirsch, Kwoh CK, et al. ;Viêm khớp dữ liệu quốc gia Workgroup. Ước tính tỷ lệ viêm khớp và thấp khớp điều kiện khác tại Hoa Kỳ. . Phần 1Viêm khớp và bệnh thấp khớp năm 2008; 1:15-25.

Làm thế nào là chẩn đoán Gout?

Bệnh gút có thể khó khăn cho các bác sĩ để chẩn đoán vì các triệu chứng có thể được mơ hồ, và bệnh gút thường bắt chước các điều kiện khác. Mặc dù hầu hết mọi người bị bệnh gút có tăng acid uric máu tại một số thời gian trong quá trình bệnh của mình, nó có thể không có mặt trong một cuộc tấn công cấp tính. Ngoài ra, có tăng acid uric máu một mình không có nghĩa là một người sẽ nhận được bệnh gút. Trong thực tế, hầu hết mọi người với tăng acid uric máu không phát triển bệnh.
Để xác định chẩn đoán bệnh gút, bác sĩ có thể chèn một cái kim vào một khớp bị viêm và vẽ một mẫu hoạt dịch, chất bôi trơn khớp. Các dịch khớp được đặt trên một slide và kiểm tra dưới kính hiển vi cho tinh thể acid uric. Sự vắng mặt của họ, tuy nhiên, không hoàn toàn loại trừ chẩn đoán.
Bác sĩ cũng có thể tìm thấy nó hữu ích để tìm tinh thể acid uric xung quanh khớp để chẩn đoán bệnh gút. Cơn gút có thể bắt chước nhiễm trùng khớp, và một bác sĩ nghi ngờ một nhiễm trùng khớp (chứ không phải là bệnh gút) cũng có thể văn hóa các dịch khớp để xem liệu vi khuẩn có mặt.




Các dấu hiệu và triệu chứng của Gout

•            tăng acid uric máu
•            sự hiện diện của các tinh thể acid uric trong dịch khớp
•            nhiều hơn một cuộc tấn công của viêm khớp cấp tính
•            viêm khớp phát triển trong một ngày, sản xuất một phần bị sưng, đỏ, và ấm áp
•            tấn công của bệnh viêm khớp ở chỉ có một phần, thường là ngón chân, mắt cá chân, hoặc đầu gối.

Làm thế nào là Gout xử lý?


Làm thế nào là Gout xử lý?

Với điều trị thích hợp, hầu hết những người có bệnh gút có thể kiểm soát các triệu chứng và sống cuộc sống sản xuất. Bệnh gút có thể được điều trị bằng một hoặc một sự kết hợp của phương pháp điều trị. Các mục tiêu của điều trị là để giảm đau kết hợp với các cuộc tấn công cấp tính, để ngăn chặn các cuộc tấn công trong tương lai, và để tránh sự hình thành của hạt tophi và sỏi thận. Điều trị thành công có thể giảm sự khó chịu gây ra bởi các triệu chứng của bệnh gút, cũng như thiệt hại lâu dài cho các khớp bị ảnh hưởng. Điều trị sẽ giúp ngăn ngừa khuyết tật do bệnh gút.
Các phương pháp điều trị phổ biến nhất cho một cuộc tấn công cấp tính của bệnh gút là thuốc không steroid chống viêm (NSAID) 2 uống (bằng miệng), hoặc corticosteroid, được dùng bằng đường uống hoặc tiêm vào khớp bị ảnh hưởng. NSAID giảm viêm do tiền gửi của các tinh thể acid uric, nhưng không có hiệu lực vào lượng acid uric trong cơ thể.
2 Cảnh báo: NSAID có thể gây kích ứng dạ dày, hoặc ít thường xuyên hơn, họ có thể ảnh hưởng đến chức năng thận. Còn một người sử dụng NSAIDs, nhiều khả năng người đó là có tác dụng phụ, từ nhẹ đến nghiêm trọng.Nhiều loại thuốc khác không thể được thực hiện khi một bệnh nhân đang được điều trị với thuốc NSAID vì NSAIDs thay đổi cách cơ thể sử dụng hoặc loại bỏ các loại thuốc khác. Kiểm tra với nhà cung cấp chăm sóc y tế hoặc dược sĩ của bạn trước khi bạn đi NSAID. Ngoài ra, NSAIDs đôi khi được kết hợp với các vấn đề tiêu hóa nghiêm trọng, bao gồm cả viêm loét, chảy máu, và thủng dạ dày và ruột. Người từ 65 tuổi trở lên và những người có tiền sử loét hoặc xuất huyết tiêu hóa nên sử dụng NSAIDs cẩn thận.
Corticosteroid là hormon chống viêm mạnh. Corticosteroid thường được quy định là prednisone. Bệnh nhân thường bắt đầu cải thiện trong vòng vài giờ điều trị bằng corticosteroid, và các cuộc tấn công thường biến mất hoàn toàn trong vòng một tuần hoặc lâu hơn.
Khi NSAID hay corticosteroid không kiểm soát các triệu chứng, bác sĩ có thể xem xét sử dụng colchicine. Thuốc này có hiệu quả nhất khi được dùng trong vòng 12 giờ đầu tiên của một cuộc tấn công cấp tính.
Đối với một số bệnh nhân, bác sĩ có thể kê toa hoặc các NSAID hay colchicine uống liều nhỏ hàng ngày để ngăn chặn các cuộc tấn công trong tương lai. Bác sĩ cũng có thể xem xét quy định các loại thuốc khác để điều trị tăng acid uric máu và làm giảm tần suất các cuộc tấn công bất ngờ và sự phát triển của hạt tophi.
Những người có vấn đề sức khỏe khác, chẳng hạn như huyết áp cao hoặc cao huyết triglycerides (chất béo), có thể thấy rằng các loại thuốc họ đưa cho những điều kiện cũng có thể có ích cho bệnh gút.
Bác sĩ cũng có thể đề nghị giảm cân, đối với những người thừa cân; hạn chế uống rượu; và tránh hoặc hạn chếcác thực phẩm giàu purine- , có thể làm tăng acid uric máu.

Những gì Người Gout có thể làm để Vẫn khỏe mạnh?

May mắn thay, bệnh gút có thể được kiểm soát. Những người có bệnh gút có thể làm giảm mức độ nghiêm trọng của các cuộc tấn công và giảm nguy cơ các cuộc tấn công trong tương lai bằng cách dùng thuốc theo quy định. Gút cấp được kiểm soát tốt nhất nếu thuốc được thực hiện khi có dấu hiệu đầu tiên của cơn đau hoặc viêm. Các bước khác bạn có thể làm để giữ gìn sức khỏe và giảm thiểu ảnh hưởng của bệnh gút trên cuộc sống của bạn bao gồm:
•        Cho bác sĩ của bạn về tất cả các loại thuốc và vitamin bạn đi. Họ có thể cho bạn biết nếu có của họ làm tăng nguy cơ tăng acid uric máu.
•        Kế hoạch thăm followup với bác sĩ để đánh giá tiến độ của bạn.
•        Uống nhiều chất lỏng không cồn, đặc biệt là nước. Chất lỏng không cồn giúp loại bỏ acid uric khỏi cơ thể.Rượu, mặt khác, có thể làm tăng nồng độ axit uric trong máu của bạn.
•        Tập thể dục thường xuyên và duy trì một trọng lượng cơ thể khỏe mạnh. Giảm cân nếu bạn đang thừa cân, nhưng tránh chế độ ăn thấp carbohydrate được thiết kế để giảm cân nhanh chóng. Khi lượng carbohydrate là không đủ, cơ thể của bạn có thể không hoàn toàn đốt cháy chất béo của riêng mình. Kết quả là, các chất được gọi là xeton hình thức và được phát hành vào máu, dẫn đến một tình trạng gọi là ketosis. Sau một thời gian ngắn, ketosis có thể làm tăng mức độ acid uric trong máu của bạn.
•        Tránh những thực phẩm có nhiều chất purin.



Cao purine Thực phẩm

•        cá cơm
•        măng tây
•        thận thịt bò
•        não
•        đậu khô và đậu Hà Lan
•        thịt trò chơi
•        nước chấm
•        cá mòi
•        gan
•        cá thu
•        nấm
•        cá mòi
•        con sò
•        lá lách

Điểm nổi bật của nghiên cứu

Bởi vì vai trò của acid uric trong bệnh gout được hiểu rõ và thuốc để giảm bớt các cuộc tấn công và giảm nguy cơ hoặc mức độ nghiêm trọng của các cuộc tấn công trong tương lai là phổ biến rộng rãi, bệnh gút là một trong những-nếu không phải là hình thức kiểm soát nhất của viêm khớp. Nhưng các nhà nghiên cứu tiếp tục thực hiện tiến bộ giúp mọi người sống với bệnh gút. Có lẽ một ngày nào đó những tiến bộ sẽ ngăn ngừa bệnh cực kỳ đau đớn này.
Một số lĩnh vực nghiên cứu bệnh gút bao gồm:
•        Tinh chỉnh phương pháp điều trị hiện tại. Mặc dù nhiều loại thuốc có sẵn để điều trị bệnh gút, các bác sĩ đang cố gắng xác định các phương pháp điều trị có hiệu quả nhất và lúc đó liều lượng. Nghiên cứu gần đây đã so sánh hiệu quả của các NSAID khác nhau trong điều trị đau và viêm gút và đã xem xét các liều lượng tối ưu của phương pháp điều trị khác để kiểm soát và / hoặc ngăn chặn các cuộc tấn công đau đớn.
•        Đánh giá phương pháp điều trị mới. Một số phương pháp điều trị mới đã cho thấy hứa hẹn trong nghiên cứu gần đây bao gồm cả tác nhân sinh học ngăn chặn một hóa chất gọi là yếu tố hoại tử khối u. Hóa chất này được cho là đóng vai trò trong viêm của bệnh gút.
•        Khám phá vai trò của thực phẩm. Gout là một dạng viêm khớp mà có bằng chứng cho thấy các loại thực phẩm cụ thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng. Bây giờ, nghiên cứu gợi ý rằng các loại thực phẩm nhất định cũng có thể ngăn ngừa bệnh gút. Trong một nghiên cứu các nhà khoa học phát hiện ra rằng một lượng cao các sản phẩm sữa ít chất béo làm giảm nguy cơ bệnh gout ở nam giới một nửa. Lý do cho tác dụng bảo vệ này vẫn chưa được biết. Một nghiên cứu kiểm tra tác dụng của vitamin C trên acid uric cho thấy rằng nó có thể có ích trong việc phòng chống và quản lý bệnh gút và các bệnh khác có liên quan đến sản xuất acid uric.
•        Tìm kiếm phương pháp điều trị mới. Các nhà khoa học cũng đang nghiên cứu những đóng góp của các loại tế bào khác nhau tham gia vào cả những biểu hiện chung cấp và mãn tính của bệnh gút. Các mục tiêu cụ thể của nghiên cứu này là để hiểu rõ hơn tinh thể urat kích hoạt các tế bào bạch cầu gọi là bạch cầu trung tính, dẫn đến cơn gút cấp; cách tinh thể urat ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch, dẫn đến bệnh gút mãn tính; và làm thế nào tinh thể urat tương tác với các tế bào xương trong một cách mà gây ra suy nhược tổn thương xương ở những người bị bệnh gút mãn tính. Hy vọng là một sự hiểu biết tốt hơn về các phản ứng viêm khác nhau xảy ra trong bệnh gút sẽ cung cấp manh mối sáng tạo để điều trị.
•        Kiểm tra như thế nào di truyền và yếu tố môi trường có thể ảnh hưởng đến tăng acid uric máu. Các nhà nghiên cứu đang nghiên cứu quần thể khác nhau, trong đó bệnh gút là phổ biến để xác định như thế nào nhất định gen và các yếu tố môi trường có thể ảnh hưởng đến mức độ acid uric máu, có thể rò rỉ ra ngoài và kết tinh trong khớp, dẫn đến bệnh gút.

Thêm thông tin về nghiên cứu có sẵn từ các nguồn sau:
•        ClinicalTrials.gov cung cấp thông tin cập nhật để định vị chính phủ liên bang và tư nhân thử nghiệm lâm sàng hỗ trợ cho một loạt các bệnh và điều kiện.
•        NIH phóng viên là một công cụ điện tử cho phép người dùng tìm kiếm một kho lưu trữ của cả hai dự án nghiên cứu do NIH tài trợ intramural và ngoại thành từ 25 năm qua và truy xuất (từ năm 1985) và bằng sáng chế từ nguồn tài trợ của NIH.
•                PubMed là một dịch vụ miễn phí của Thư viện Quốc gia Hoa Kỳ Y cho phép bạn tìm kiếm hàng triệu trích dẫn tạp chí và tóm tắt trong các lĩnh vực y học, điều dưỡng, nha khoa, thú y, hệ thống chăm sóc y tế, và khoa học tiền lâm sàng.

Nơi dân có thể tìm thêm thông tin về Gout?

Viện viêm khớp và cơ xương và các bệnh da (NIAMS)
Thông tin Clearinghouse
Viện Y tế Quốc gia
1 AMS mối
Bethesda, MD 20892-0001
Điện thoại: 301-495-4484
Điện thoại miễn phí: 877-22-NIAMS (877-226-4267)
TTY: 301-565-2966
Fax: 301-718-6366
Email: NIAMSinfo@mail.nih.gov

Tài nguyên khác

American College of Thấp khớp
Website: http://www.rheumatology.org 
Arthritis Foundation (AF)
Website: http://www.arthritis.org 

Từ khóa

Corticosteroid. Hormon chống viêm mạnh mẽ được thực hiện một cách tự nhiên trong cơ thể hay con người tạo ra để sử dụng làm thuốc. Tiêm thuốc corticosteroid đôi khi được dùng để điều trị viêm ở vai, đầu gối, và các khớp khác.
Thuốc lợi tiểu. Một loại thuốc nhằm thúc đẩy sự hình thành và đầu ra của nước tiểu. Thuốc lợi tiểu được quy định để điều trị sự tích tụ của chất lỏng dư thừa trong các mô của cơ thể có thể dẫn đến các bệnh của thận, gan, phổi, hoặc tim. Họ cũng có thể được sử dụng để điều trị cao huyết áp hoặc bệnh tăng nhãn áp, một tình trạng mà áp lực tích tụ bên trong mắt.
Thiếu máu tán huyết. Một dạng thiếu máu (thiếu hồng huyết cầu) gây ra bởi sự phá hủy của các tế bào chứ không phải của cơ thể không có khả năng để sản xuất chúng với số lượng đầy đủ.
Tăng acid uric máu. Sự hiện diện của nồng độ acid uric trong máu.
Suy giáp. Một điều kiện trong đó tuyến giáp (tuyến mà làm cho các cửa hàng và kích thích tố điều hòa nhịp tim, huyết áp, nhiệt độ cơ thể, và tốc độ mà thực phẩm được chuyển thành năng lượng) là động kém. Nếu không điều trị, tình trạng này có thể dẫn đến mệt mỏi, tăng cân, các vấn đề y tế nghiêm trọng khác, và thậm chí tử vong.
NSAIDs. Một lớp học của thuốc, có sẵn tại quầy hoặc có toa bác sĩ, rằng đau một cách dễ dàng và viêm.
Gout ở ngón chân cái Podagra..
Bệnh giả Gout. Một điều kiện thường nhầm lẫn với bệnh gút là kết quả của các khoản tiền gửi của các tinh thể calcium phosphate (không tinh thể acid uric như trong bệnh gút) trong các khớp xương và các mô khác. Tình trạng này cũng được gọi là chondrocalcinosis.
Bệnh vẩy nến. Một bệnh tự miễn đặc trưng bởi một vảy phát ban đỏ thường nằm trên bề mặt của khuỷu tay, đầu gối và da đầu, và xung quanh hoặc trong tai, rốn, bộ phận sinh dục, hoặc mông. Khoảng 10 đến 15 phần trăm của những người có bệnh vẩy nến phát triển một viêm khớp liên quan đến viêm khớp được gọi là vẩy nến.
Purin. Tìm thấy trong DNA và RNA trong nhân của tế bào, purin là một phần của tất cả các mô của con người và được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm, đặc biệt là những hàm lượng protein cao.
Hoạt dịch. Các chất lỏng trơn được sản xuất bởi màng hoạt dịch (màng doanh) để bôi trơn các khớp xương.
Tophi. Quần chúng nốt của các tinh thể acid uric mà đôi khi hình thành trong mô mềm của người bị bệnh gút mãn tính. Mặc dù tophi là phổ biến nhất xung quanh các ngón tay, khuỷu tay, và ngón chân cái, họ có thể xảy ra ở hầu như bất kỳ phần nào của cơ thể. (Các số ít là tophus.)
Acid uric. Một chất mà kết quả từ sự phân hủy của purines, là một phần của tất cả các mô của con người và được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm.

Lời cảm ơn

Là một nghiên cứu thừa nhận với lòng biết ơn sự hỗ trợ của các cá nhân sau đây trong việc chuẩn bị và xem xét các phiên bản gốc của cuốn sách này: Barbara Mittleman, MD, và Bernadette Tyree, Tiến sĩ, NIAMS, NIH; John H. Klippel, MD, Arthritis Foundation, Atlanta; Roland W. Moskowitz, MD, Bệnh viện Đại học Cleveland; và Lawrence Ryan, MD, Đại học Y Wisconsin tại Milwaukee.
Nhiệm vụ của Viện Quốc gia về viêm khớp và cơ xương và các bệnh da (NIAMS), một phần của Bộ Y tế và Quốc gia Viện Dịch vụ Nhân Y tế (NIH), là để hỗ trợ nghiên cứu về nguyên nhân, điều trị và phòng ngừa viêm khớp và cơ xương khớp và bệnh ngoài da; việc đào tạo các nhà khoa học cơ bản và lâm sàng để thực hiện nghiên cứu này; và phổ biến thông tin về tiến độ nghiên cứu trong các bệnh này. Viện Quốc gia về viêm khớp và cơ xương và các bệnh da Thông tin Clearinghouse là một dịch vụ công cộng được tài trợ bởi là một nghiên cứu cung cấp thông tin y tế và thông tin nguồn. Thông tin bổ sung có thể được tìm thấy trên trang web NIAMS tại www.niams.nih.gov .

Thông tin của bạn

Ấn phẩm này có chứa thông tin về các loại thuốc dùng để điều trị các tình trạng sức khỏe thảo luận ở đây. Khi ấn phẩm này được phát triển, chúng tôi bao gồm các up-to-date nhất (chính xác) thông tin có sẵn. Đôi khi, thông tin mới về thuốc được phát hành.
Cập nhật và cho bất kỳ câu hỏi về bất cứ loại thuốc bạn đang dùng, vui lòng liên hệ
Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ
Điện thoại miễn phí: 888-INFO-FDA (888-463-6332) Website: http://www.fda.gov
Để biết thêm thông tin về các loại thuốc cụ thể, hãy truy cập Thuốc @ FDA tại www.accessdata.fda.gov / scripts / cder / drugsatfda . Thuốc @ FDA là một danh mục tìm kiếm các sản phẩm thuốc được FDA phê chuẩn.
Các bản cập nhật và các câu hỏi về số liệu thống kê, vui lòng liên hệ

Trung tâm Trung tâm Quốc gia thống kê y tế Phòng chống và Kiểm soát dịch bệnh của
Ấn phẩm này không có bản quyền. Độc giả được khuyến khích để nhân bản và phân phối các bản sao nhiều như cần thiết.
Thêm bản sao của ấn phẩm này có sẵn từ:
Viện viêm khớp và cơ xương và các bệnh da (NIAMS) Thông tin Clearinghouse Viện Y tế Quốc gia
1 AMS mối Bethesda, MD 20892-0001 Điện thoại: 301-495-4484 Điện thoại miễn phí: 877-22-NIAMS (877-226-4267) TTY: 301-565-2966 Fax: 301-718-6366 Email: NIAMSinfo@mail.nih.gov Website: http://www.niams.nih.gov
NIH bản số 12-5027
Nhiều người trong số các ấn phẩm của chúng tôi là có sẵn trong in ấn. Bạn muốn đặt hàng các ấn phẩm về viêm khớp được gửi đến quý vị? Xem mẫu đơn đặt hàng trực tuyến của chúng tôi.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét