Thứ Sáu, 18 tháng 4, 2014

Nguyễn Đức Kiên



'Bầu Kiên sẽ không để yên?'

Ông Nguyễn Đức Kiên (tức Bầu Kiên) được cho là một nhân vật 'quyền lực có quan hệ rất mạnh' với các nhóm lợi ích có thể đang trong môt cuộc 'đụng độ' trước thềm Đại hội Đảng lần thứ 12, và cuộc 'phản công' của ông nếu để xảy ra có thể tạo ra những 'hệ lụy' rất 'không có lợi' cho nội bộ các phe phái lãnh đạo Đảng và chính quyền, theo phân tích của Tiến sỹ Phạm Chí Dũng từ Sài Gòn.


'Tôi tin ông Trần Xuân Giá vô tội'
Ông Trần Xuân Giá
Cựu Bộ trưởng Trần Xuân Giá vô tội, theo TS Lê Đăng Doanh
Tiến sỹ Lê Đăng Doanh, chuyên gia kinh tế từ Hà Nội, nói ông tin rằng cựu Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư (MPI) 'vô tội' trong vụ án mới được hoãn hôm 16/4/2012 xét xử ông Nguyễn Đức Kiên và một số bị cáo khác ở ngân hàng ACB.
Trong cuộc trao đổi với BBC hôm thứ Tư, nguyên Viện trưởng Viện Quản lý Kinh tế Trung ương (CIEM) cho rằng cơ quan điều tra đã áp dụng một điều khoản quy định của pháp luật chỉ có hiệu lực vào thời điểm một năm sau khi ông Trần Xuân Giá đã có quyết định gửi tiền từ ngân hàng ACB vào Vietinbank, và do đó, không thể kết tội ông Giá về điều này.
Ông Doanh nhấn mạnh sự liên quan giữa hai vụ án Huỳnh Thị Huyền Như, ngân hàng Vietinbank với vụ án xử các ông Nguyễn Đức Kiên, Trần Xuân Giá ở ACB, và cho rằng cần đợi có kết quả xét xử phúc thẩm xong xuôi trong vụ án 'thất thoát 4000 tỷ đồng' ở Vietinbank, mới nên xét xử vụ án Bầu Kiên ở ACB.
Tiến sỹ Doanh cũng nêu quan điểm cho rằng việc phiên tòa bị hoãn dựa trên lý do ông Giá, một bị cáo quan trọng, bị đau ốm và phải điều trị là hoàn toàn 'hợp pháp' vì tình trạng sức khỏe và bệnh tật của ông Giá đã được các cơ quan chức năng và pháp luật kiểm tra và có đề nghị chính thức đề nghị hoãn xử gửi tới Tòa.



'Người ta cố tình hạ nhục ông Bầu Kiên'

Luật sư Lê Thị Công Nhân cho rằng ông Nguyễn Đức Kiên (tức Bầu Kiên) đã bị 'xúc phạm nhân phẩm' và 'bị khủng bố tình thần' khi bị áp dụng biện pháp ngăn chặn vừa còng tay, vừa xích chân khi áp giải ở phiên tòa sơ thẩm xét xử ông và một số bị cáo khác ở Ngân hàng ACB hôm 16/4/2014.






17.04.14
09.01.14


16.12.13