Dịch một trang sang ngôn ngữ của bạn

https://support.google.com/chrome/answer/173424
Parlez-vous français ? Thanh dịch được cài sẵn của Google Chrome giúp bạn đọc được nhiều hơn trên web, bất kể ngôn ngữ của trang web đó là gì.
Hãy tìm thanh dịch nằm ở đầu trang bất cứ khi nào bạn bắt gặp trang web được viết bằng ngôn ngữ không phải là ngôn ngữ yêu thích của bạn. Để dịch trang, nhấp Dịch. Để loại bỏ thanh dịch mà không dịch trang, nhấp Không.

Bật hoặc tắt thanh dịch

  1. Nhấp vào trình đơn Chrome Chrome menu trên thanh công cụ của trình duyệt.
  2. Chọn Cài đặt.
  3. Nhấp Hiển thị cài đặt nâng cao.
  4. Trong phần "Ngôn ngữ", sử dụng hộp kiểm "Đề xuất dịch các trang không phải bằng ngôn ngữ tôi đọc" để điều chỉnh tính năng này.
Nhấp Tùy chọn để tùy chỉnh cách thanh dịch sẽ hoạt động dựa trên ngôn ngữ.
  • Chọn Luôn dịch [ngôn ngữ] sang tiếng Anh để tự động dịch trang được viết bằng ngôn ngữ cụ thể này.
  • Chọn mục sau để kiểm soát xem liệu thanh dịch có hiển thị cho các trang web và ngôn ngữ cụ thể không:
    • Chọn Không bao giờ dịch [ngôn ngữ] nếu bạn không muốn thấy thanh này hiển thị cho ngôn ngữ mà bạn đang xem.
    • Chọn Không bao giờ dịch trang web này nếu bạn không muốn thấy thanh này hiển thị cho các trang trong trang web mà bạn đang truy cập.
  • Nhấp chuột phải trên trang bất kỳ và chọn Dịch sang Tiếng Việt, ngay cả khi bạn đã vô hiệu hóa thanh dịch cho một trang hoặc ngôn ngữ. Lưu ý: Nếu bạn chọn tùy chọn này, thanh dịch sẽ được bật lại cho trang web và ngôn ngữ này.
  • Thanh dịch được kích hoạt bất cứ khi nào bạn truy cập vào trang không được viết bằng một trong các ngôn ngữ trang web yêu thích của bạn. Tìm hiểu cách điều chỉnh tùy chọn ngôn ngữ trang web trong Windows, Mac, Linuxvà Chrome OS.