Thứ Tư, 22 tháng 1, 2014

Thiết kế giao diện cho blog




Blogger Template Designer

Blogger Template Thiết kế là một cách mới để bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh giao diện blog của bạn . Bạn có thể chọn một loạt các mẫu , hình ảnh , màu sắc và bố trí cột để làm cho blog một biểu hiện riêng của bạn . Để có được các thiết kế mẫu , chỉ cần nhấp vào trình đơn thả xuống (drop-down menu) của biểu tượng cuối Danh sách xám, và chọn mẫu . Từ đó, bạn sẽ có thể lựa chọn và tùy chỉnh mẫu của bạn.
Khi bạn dạo quanh các thiết kế mẫu, bạn sẽ thấy một bản - see a preview -xem trước, blog sẽ xuất hiện như thế nào dựa trên sự lựa chọn bạn đã thực hiện, và bạn có thể mở rộng để chuyển đổi, bằng cách nhấn vào Expand Preview để mở rộng giữa các nhà thiết kế the Blogger Template Designer dashboard (bảng điều khiển) và các xem trước. Khi bạn đã hài lòng với giao diện của blog của bạn, bạn có thể làm cho họ đi trực tiếp bằng cách nhấn Apply cho Blog ở góc trên bên phải của Template Designer (thiết kế mẫu)

Để bắt đầu với Blogger Template thiết kế , chọn một mẫu cho blog của bạn từ một trong những mẫu thiết kế chuyên nghiệp có sẵn. Mỗi mẫu xuất hiện như một thumbnail lớn khi nhấp vào sẽ hiển thị biến thể khác nhau trên các mẫu dưới đây mà bạn có thể lựa chọn bằng cách nhấp vào chúng. Lưu ý rằng nhấp chuột vào một mẫu mới sẽ xóa các tùy chỉnh bạn đã thực hiện trên một mẫu trước đó.

Một khi bạn đã chọn một mẫu, bạn có thể tiếp tục tùy biến giao diện của blog của bạn .


Không có vấn đề gì mẫu bạn đang xem trước trong thiết kế mẫu, bạn luôn có thể xem những gì hiện đang sống trên blog của bạn bằng cách nhìn vào Live trên Blog thumbnail trong bảng điều khiển thiết kế mẫu. Bạn cũng có thể nhấp chuột vào nó để thiết lập lại các mẫu trong thiết kế mẫu cho các phiên bản sống của blog của bạn.



Nền
Ngay cả khi bạn đã chọn một mẫu, bạn vẫn có thể thay đổi cách mà nó trông. Sử dụng Blogger Mẫu thiết kế, bạn có thể chọn màu nền hoặc hình ảnh cho blog của bạn và sau đó chơi với màu sắc. Để bắt đầu tùy biến nền của bạn, nhấp vào hình thu nhỏ dưới hình ảnh nền.
Một trong những tính năng mới nhất của Mẫu thiết kế là khả năng thay đổi màu sắc của hình nền của bạn. Điều này có thể khi một hình nền có tính minh bạch. Bạn có thể nói rằng một hình nền là trong suốt bởi vì nó có một bàn cờ ở góc trên bên phải của hình ảnh.

Một khi bạn đã lựa chọn hình ảnh của bạn, bạn có thể thay đổi màu sắc của nền bằng cách nhấp vào Màu chính Theme và sau đó chọn màu sắc của sự lựa chọn của bạn.





Bạn chỉ có thể thay đổi màu sắc của nền của bạn nếu nền là trong suốt. Ngoài ra, nếu các mẫu mà bạn chọn có nền màu xám, bạn có thể không thay đổi màu sắc của nó.

Ngoài việc lựa chọn và cá nhân hoá hình ảnh nền của blog của bạn, bạn cũng có thể chọn một chủ đề màu sắc để áp dụng cho các khía cạnh của blog của bạn, bao gồm cả văn bản và liên kết. Bạn có thể làm điều này bằng cách chơi với chủ đề Màu chính hoặc bằng cách chọn một trong Đề xuất Chủ đề của chúng tôi. Thay đổi chủ đề màu sắc của blog của bạn sẽ thay đổi màu sắc cho tất cả các khía cạnh của mẫu blog có thể được thay đổi.
Lưu ý: Nếu hình nền là không minh bạch, chủ đề sẽ làm thay đổi màu sắc văn bản của blog
Đối với thông tin về tải lên hình ảnh nền tùy chỉnh của riêng bạn, xin xem bài viết của chúng tôi về việc bổ sung tùy chỉnh CSS vào blog của bạn.


Bố trí

Bạn có thể chọn một loạt các tùy chọn bố trí cho blog của bạn, từ một đến ba cột. Các bố trí tính năng kéo và thả chức năng cho tiện ích này. Bạn cũng sẽ có một loạt các tùy chọn bố trí cho các footer blog là tốt.






Nếu bạn muốn thêm hoặc loại bỏ các tiện ích hoặc chỉnh sửa cài đặt tiện ích, bạn không thể làm điều này thông qua Blogger Mẫu thiết kế. Thay vào đó, bạn phải làm điều này trên tab giao diện chung.

Điều chỉnh rộng
Bạn có thể thay đổi chiều rộng của blog, và các cột trái và phải bằng cách kéo thanh trượt cho các bộ phận khác nhau của blog bố trí. Lưu ý rằng các tùy chọn bạn nhìn thấy ở đây tương ứng với các loại bố trí mà bạn đã chọn. Nếu, ví dụ, bạn chọn một blog với các cột bên trái và bên phải, bạn sẽ thấy thanh trượt cột cả hai bên trái và phải. Tuy nhiên, nếu bạn chọn một blog với chỉ một cột bên trái, bạn sẽ chỉ nhìn thấy lựa chọn đó ở đây.







Thảo luận với các blogger khác trong Diễn đàn Trợ giúp Blogger







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét