Thứ Hai, 9 tháng 9, 2013

Tin về NĐ 72/CP


Chủ nhật, 08/09/2013

Nghị định 72 bắt đầu có hiệu lực tại Việt Nam

Nghị định 72, một đạo luật gây nhiều tranh cãi ban hành hồi cuối tháng 7, có liên quan đến việc quản lý, cung cấp, và sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng mới bắt đầu có hiệu lực tại Việt Nam bắt đầu từ ngày chủ nhật, 1 tháng 9.

Đạo luật ngăn chận dân mạng tại Việt Nam chia sẻ tin tức và các bài viết đã bị các tổ chức bảo vệ nhân quyền đả kích, vì các tổ chức này cho rằng nghị định này nhằm mục đích trấn áp những tiếng nói bất đồng tại Việt Nam, một đất nước độc đảng theo chủ nghĩa cộng sản, theo tin của CNN.

Kể từ nay, dân sử dụng mạng tại Việt Nam bị cấm không được bàn các vấn đề thời sự, theo bản tin trên mạng tin tức Fud xilla.com hôm nay.

Trước đó Hà nội đã tìm cách trấn an dân mạng. Hai ngày trước khi nghị định 72 có hiệu lực, VOV đăng một bài viết tựa đề “Cần hiểu đúng Nghị định 72 về quản lý Internet”. Đài Tiếng Nói Việt Nam khẳng định, nghị định 72 chỉ nhằm tạo sự “minh bạch cho sự phát triển của internet tại Việt Nam”.

VOV dẫn lời bà Nguyễn thị Thanh Huyền, Trưởng phòng Thông tin điện tử thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam, nói rằng các điều khoản trong nghị định 72 “không có câu chữ nào ngăn cấm người sử dụng mạng xã hội chia sẻ, đăng tải lại tin tức” mà chỉ phân loại các trang thông tin điện tử “theo nội dung và mục đích sử dụng”, nhằm “bảo vệ bản quyền, và sở hữu trí tuệ”

Trong một cuộc phỏng vấn dành cho Ban Việt ngữ đài VOA, một đại diện của Tổ chức Ký giả Không biên giới ở Paris nói rằng lập luận của Việt Nam là tiêu biểu cho các lập luận của các chế độ toàn trị, độc tài.

Giới sử dụng Internet tại Việt Nam cho là sẽ hạn chế quyền chia sẻ thông tin của người dân.

Từ khi được ký ban hành, nghị định 72 đã gây quan ngại sâu xa. Hàng trăm trí thức Việt Nam và thành phần chuyên nghiệp cả trong nước lẫn ở nước ngoài đã ra Tuyên bố trên trang mạng boxitvn.net, mạnh mẽ phản đối nghị định 72, mà họ cho là mập mờ, có thể được dùng làm cái cớ để chính quyền trừng trị những người thuộc thành phần họ cho là “bất hảo.”

Giới trí thức Việt Nam cho rằng nghị điịn 72 vi phạm quyền tự do ngôn luận của người dân, vi phạm Hiến pháp, pháp luật Việt Nam và các công ước quốc tế mà chính quyền Hà Nội tham gia ký kết.

Đại sứ quán Hoa Kỳ cũng lên tiếng bày tỏ quan ngại về Nghị định 72 với những giới hạn về các thông tin mà người sử dụng đưa lên trên trang blog cá nhân.

Trong Tuyên bố chung của Liên minh về Quyền Tư do Trên mạng ra do phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Marie Harf phổ biến hôm 26 tháng 8, khuyến cáo Nghị định 72 có thể phương hại đến nền kinh tế Việt Nam, vì nghị định này sẽ hạn chế sáng kiến, cản trở phát triển thương mại và đầu tư nước ngoài. 

Nguồn: Reuters, Bloomberg, Vnexpress, Xinhua




Tin liên hệ

Chính phủ Việt Nam bênh vực nghị định mới về internet
Blogger VN trao Tuyên bố phản đối điều luật 258 cho đại sứ quán Đức
Liên minh về Quyền Tự do trên Mạng ra thông cáo chung về nghị định 72 của VN
Trí thức Việt ra Tuyên bố phản đối Nghị định 72 về quản lý internet
Việt Nam sắp quản lý các dịch vụ thông tin miễn phí trên internet
Một nghị định vô lý, vô duyên, vô dụng
Việt Nam bác bỏ chỉ trích của quốc tế về Nghị định 72
Hoa Kỳ ‘quan ngại sâu sắc về nghị định Internet của Việt Nam
Việt Nam cấm chia sẻ tin tức trên mạng xã hội


CPJ lên tiếng về nghị định hạn chế tự do Internet của Việt Nam



Ý kiến (54)


Ý kiến    
bởi: Trần Trung Ngôn từ: Hà Nội
04.09.2013 21:33
Trả lời
với mục đích chính là ngăn chặn tự do ngôn luận, khép tội và bỏ tù bloger -nghị định 72 là một quyết định vi hiến và vô lý.
không thể biện bạch là để bảo vệ tác quyền, bản quyền -bởi đã có luật tác quyền, bản quyền rồi-vậy nghị định 72 đẻ ra phủ định luật à, cao hơn luật à?
hơn nữa, nếu có sự vi phạm bản quyền tác quyền, thì bên bị thiệt hại người ta sẽ kiện bên xâm hại theo luật bản quyền tác quyền đã có, không cần mượn đến cái nghị định 72-lấy cớ kiếm tiền phạt, lấy cớ vu vạ bỏ tù của tà phủ-ai cũng hiểu điều này.
bởi: Be Lam từ: VV
04.09.2013 02:34
Trả lời
NĐ72 Nói chung là cấm toàn dân !!! không chỉ ngăn chặn các bloger, các giới chính trị VN mà cả các giới khác nữa các bạn ạ ! Câm từ dân cho tới nhà nước luôn……???

1. Ý kiến dưới đây mình gởi đên trang mạng của CPVN sáng sớm ngày 01/09 nhưng không được.Thôi hôm nay mình gửi vào VOA vậy. Ngay lúc trước khi gửi lời này, mình đã vào trang VOATIENGVIET.COM (để học tiếng Mỹ) qua ngả tinyurl.com/v13822 mãi nhưng vẫn không được. (ối giời! NĐ72)

2. Kính mong quí đài hướng dẫn thêm cách ‘leo rào’ vào nhà quí đài. Và cũng kính mong Đại sứ quán Hoa kỳ tại đất nước VN tôi có biện pháp cấp thời để dân mạng VN chúng tôi có thể tiếp cận được văn hóa của quí Ngài. (Tụi tui học English, con em của Các Bác, Các Mác cũng đang học English với tui đó Nhà nước ơi !) (các ‘tường rào’ đến VOA bây giờ ‘mất lối rồi ! lại thêm /v13822 ).

3. NĐ 72 theo như blogger Bùi Tín là 1 thứ “ vô lý,vô duyên và vô dụng “; ngu dôt; Một sản phẩm đẻ ra từ nhóm ‘tham mu’ ‘ng d’ của anh 3 Thối Vũng TD. Vậy anh 3 cũng ký, ký, nhắm mắt ký….
Thử hỏi Đ,CP : NĐ 72 cấm phổ biến, tổng hợp thông tin từ báo đài Quốc doanh thì:
-Ai sẽ còn xem đọc báo, đài của Quốc doanh nữa ? vì VÔ ÍCH ! MẤT THÌ GIỜ ! Dân chẳng quan tâm thông tin nhà nước. (đây là phản tác dụng của NĐ 72).

4. Thế thì ngược lại Báo, Đài của Quốc doanh hàng ngày thông tin ( thời sự, kinh tế, thê thao.. ) lấy từ đâu ? Có phải Báo đài đã đạo văn, vi phạm SHTT của pháp nhân khác không ? Sao không cấm mình (Đ,CP) luôn? ĐCP vi phạm thì ai xử ?
-Ngụy biện rằng để tránh pháp nhân vi phạm SHTT !!! ??? Thế thì đã có luật SHTT cứ đem ra mà thi hành.
-Quan trọng nhất là Quốc tế sẽ chê cười VN chúng ta có một nghị định mù mờ, ‘ng d’, từ one of the politicians unknowlege.

5 Hôm qua là ngày QK.VN cũng là đám giổ Bác.Báo đài viết,nói nhiều về 2/9 nhưng tuyệt nhiên không thấy nhắc đến ngày giổ? như trước đây, ngày này lịch VN còn có in ngày tử, bây giờ không thấy luôn. (Hay là BA sợ điềm gì? Ngày trùng?cũng tốt thôi? Thế giới chả có ai được vậy, kề cả TTHoàng..)
Thật là c.cháu bất hiếu. Miệng luôn HOCTAP,LAMTHEOGUONG BA. Đến ngày giổ BA thì trôi qua. Trong khi những cha Mac Le thì nhắc đến? (Nên nhớ:con người có 2 lần vui là ngày sinh và ngày tử)

VOABanLamBao@gmail.com
Trả lời
bởi: Thanh Tra LHQ từ: Lăng Ba đỉn
04.09.2013 15:53
Trả lời
Đảng ra sức đắp lũy, be bờ chống bão lụt thông tin trên mạng, từng giây, phút đang thổi bay mất những mảnh vá còn sót lại trên thân thể đảng. Đảng đang dùng NĐ72 để vá chằng, vá đụm che cái xác thân đảng đang rữa thối, bốc mùi gây ô nhiễm khí độc như Syria.
bởi: Vũ từ: VN
04.09.2013 01:42
Trả lời
Nghị định 72, NĐ đứng trên Hiến pháp và luật pháp VN!?
Một cách bịt miệng theo kiểu "chống tiếp cận" có lẽ do đã rút kinh nghiệm từ vụ bịt miệng Cha Lý tại tòa và xử công khai theo kiểu chỉ có CA và CB tòa án!
'Con chim bị ná thường sợ cành cây cong' làm việc bất chính nên sợ thiên hạ bươi móc.
Nếu sợ bị nói xấu thì mấy Ông, mấy Bà đừng làm chuyên bậy, ai bảo cứ làm chuyên bậy chi rồi sợ người ta nói xấu!?
Đừng có chống chế nhé vì NĐ 72 đã chính thức tố cáo sự bất chính của các vị rồi đó. Liệu có thể lấy 'vú cả lấp miệng em' không?
bởi: Lê Ninh từ: vn
03.09.2013 14:58
Trả lời
Nhà nước Việt Nam viện dẫn đủ chuyện để chối bỏ hành động độc tài của mình đối với quốc tế...! Bây giờ , nghị định 72 ra đời ; có lẽ trong thời gian tới sẽ có nhiều người ngồi tù lắm đây !...Theo tôi nghĩ , nhà nước nên ngắt internet trong nước thay vì phải ban hành nghị định 72 để rồi phải xây thêm nhà giam..., và cũng đừng gia nhập kinh tế thế giới để mang tiếng là vi phạm nhân quyền...! ( đóng cửa trị dân như Triều Tiên )
Một đất nước nghèo ! không nước nào nghèo bằng...! Được cai trị bởi độc đảng u mê , dốt nát , không biết kết hợp sức mạnh toàn dân để cùng xây dựng đất nước... với tình hình kinh tế trong nước hiện nay , càng ngày càng lún , không phương cứu chữa...! không chịu thay đổi chính sách mà còn mạnh tay đàn áp dân tộc , lừa dối quốc tế...để bảo vệ nền cai trị " thay trời hành đạo " của mình... Một nền cai trị không có sự ủng hộ của dân , không có lương thực , chỉ có máu và nước mắt , chỉ có chống đối và lòng căm thù !!!...Vậy , có nên tiếp tục nữa không !?!???
Dân ta sẽ tiếp tục sống trong những ngày dài tăm tối...!!!
Trả lời
bởi: Vô danh
03.09.2013 17:41
Trả lời
Bao lâu nữa ?
Trả lời
bởi: Quang Ngọc từ: vn
04.09.2013 03:26
Đất nước ta trải qua bao nhiêu cuộc chiến tranh, nhân dân đã khổ lắm rồi, giờ thay đổi một chút trong chính sách dù là nhỏ nhất, cũng phải tính tới lợi ích của nhân dân, nếu như lợi ích mà người dân được hưởng thì nên làm, còn nếu như lợi ích của dân bị xâm hại thì không nên làm.
bởi: FB Osin Huy Đức từ:
03.09.2013 14:28
Trả lời
Cafe Cộng là một ý tưởng kinh doanh chứ không có khả năng "âm mưu". Quy kết vội vàng của Giám đốc sở Văn hóa Hà Nội Tô Văn Động thể hiện não trạng của hệ thống, não trạng chỉ nhận biết khía cạnh "an ninh chính trị" trong sự muôn mặt của cuộc sống bình thường. Não trạng ấy còn chi phối tiến trình lập pháp của Nhà nước hiện nay, Nghị định 72 về internet bắt đầu có hiệu lực trong tuần này là một trong rất nhiều ví dụ.

Internet không chỉ là một phương tiện truyền thông mà còn là một không gian sống, một không gian kinh doanh. Việc xâm phạm bản quyền đã có Công ước Berne và Luật Sở hữu Trí tuệ lo. Tác giả nào thấy website khác lấy bài của mình thì kiện ra tòa. Hà cớ gì chính phủ phải dùng quyền hành chính để điều chỉnh những hành vi dân sự.

Bắc loa ra giữa làng hay viết bài trên Facebook vu khống, xúc phạm danh dự, quyền lợi của tổ chức, nhân phẩm của cá nhân đều đã được quy tội và định danh trong Bộ Luật hình sự Việt Nam kể cả những tội danh phi pháp và vi hiến như Điều 88 và Điều 258...

Làm báo, báo giấy hay báo online, phải được coi như những hành vi kinh doanh. Ở các quốc gia mà người dân có quyền tự do, từ những cậu học sinh trong trường phổ thông cho đến các doanh nhân, ai muốn ra báo thì cứ ra, chỉ khi họ sử dụng những tờ báo đó để bán, để đăng quảng cáo lấy tiền thì mới phải đăng ký kinh doanh và nộp thuế.

Tại sao Nghị định 72 lại phải quy định "các loại hình thông tin trên mạng như trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội"; tại sao lại chỉ có "5 loại trang tin tổng hợp"; tại sao Nhà nước lại phải can thiệp vào "năng lực tài chính, nhân lực, kỹ thuật" của những người làm "trang tin"; tại sao "trang tin điện tử tổng hợp phải do tổ chức..."

Tổng thống Mỹ không phải là tác giả nhãn hiệu Starbucks Coffee. Độc tài như Hitler cũng không thể đẻ ra chiếc xe Wolkswagen. Làm sao Nhà nước lại đóng khung khả năng sáng tạo của doanh nhân Việt Nam trong khuôn khổ được lập ra bởi những cái đầu hành chính, quan liêu.

Mãi tới năm 2006, Tuổi Trẻ mới được ra nhật báo cho dù một thập niên trước đó tờ báo này đã có đủ bạn đọc và tiền bạc để tăng kỳ. Và, chỉ vì sự thiếu hiểu biết của Bộ Thông tin, thương hiệu Tuổi Trẻ Chủ Nhật (tờ tuần báo rất có uy tín) đã phải đổi thành Tuổi Trẻ Cuối Tuần với lý do Tuổi Trẻ đã có một số báo ra ngày chủ nhật.

Cũng trong hơn hai thập niên qua, khi thị trường báo chí bắt đầu hình thành, những người làm báo tử tế hết sức khổ sở, muốn tăng trang quảng cáo cũng phải chạy ra Thủ Đô, muốn tăng kỳ cũng phải ban, sở, bộ, ngành lạy lục. Từ manchette cho đến khổ báo, số trang... đếu phải xin phép thay vì tùy thuộc vào thị trường bạn đọc mà các chủ nhân kinh doanh tự chọn.

Làm sao Larry Page và Sergey Brin có thể kiến tạo nên Google; làm sao Mark Zuckerberg có thể nghĩ ra Facebook nếu như họ chỉ có thể "vùng vẫy" trong "5 loại trang tin tổng hợp".

Năm 2005, 4 người Mỹ tự lập ra một dạng website - blog có tên là Huffington Post để đưa tin, bình luận... Website của họ có lúc thu hút lượng truy cập cao hơn cả New York Time. Năm 2011 Huffington Post được AOL mua lại với giá lên đến 315 triệu dollars. Cho dù không thể so sánh với Huffington Post về quy mô nhưng nếu không bị "tường lửa" và liên tục tấn công, cho dù không phải vì mục tiêu kiếm tiền, các chủ nhân của các trang Bauxite, Ba Sàm và Quê Choa... hoàn toàn có khả năng thu hút hàng chục triệu người đọc và trở nên giàu có.

Chỉ vì bị chính trị hóa, báo chí và internet không còn là một ngành kinh tế, một lĩnh vực kinh doanh tiềm năng. Đành rằng, nếu để tự do báo chí và internet thì chế độ không còn một mình một chợ sử dụng truyền thông nhà nước để tự tụng ca và huyễn hoặc mình. Nhưng, không lẽ chỉ vì lợi ích của một nhóm nhỏ mà phải bóp nghẹt khả năng sáng tạo của người Việt Nam, hy sinh phương tiện khai trí cho cả quan lẫn dân, đánh mất cơ hội vươn lên của quốc gia, dân tộc.
FB Osin Huy Đức
Trả lời
bởi: Tô Ký từ: Âm Phủ
03.09.2013 15:47
Trả lời
Não trạng không thể tróc ra khỏi vỏ bo-bo. Đấy là lý do vì sao lãnh đạo đảng cai trị càng ngày càng tối dạ, lú tịt và dốt khủng. Cả một chuỗi sai lầm giết người, phá tán xã hội, gieo Nọc độc gây thảm họa liên tục suốt từ ngày Tàu-Cộng đẻ ra đảng. Lịch sử đảng đẫm máu vì đấu tố, Holocaust cải tạo, đánh tư bản, thuyền nhân, cưỡng chế ....
bởi: Vô danh
03.09.2013 14:18
Trả lời
Cái nồi ngồi trên cái cốc. Đảng nay ngồi xổm trên toàn dân tộc. Ngạt thở chớ có la!
bởi: khoa từ: usa
03.09.2013 13:54
Trả lời
Trên trang 58 trong "Nhật ký rồng rắn" của tướng Trần Độ csvn đã viết:
"Nỗi bật lên là một bộ máy độc đoán, độc tài toàn trị,đàn áp thẳng tay các ý kiến khác. Có một đội ngũ "LƯỞI GỖ" rất đông đảo, chuyên ngụy biện, nói lấy được,nói bừa bãi,nói trắng trợn bất chấp lẽ phải,đạo lý và cả pháp luật, và có lúc dùng thủ đoạn như lưu manh".
Trong số bọn người "LƯỠI GỖ" này có Nhô Hoa Kỳ và tất nhiên là đúng như những gì cựu trung tướng Trần Độ đã viết, cũng như “quốc hội nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa việt nam,” gồm 493 đại biểu gia nô, tục gọi là “nghị gật,” toàn là cổ gỗ, csvn ấn gật thì gật ,đẩy cho lắc thì lắc. CỔ GỖ hay LƯỞI GỔ đều giống nhau bọn người này luôn nói dối, gian lận và pham tội trái đạo đức (They always lie,cheat and commit many immoralities ).
"Tự do nào cũng phải có giới hạn. Tự do không có giới hạn sẽ tạo điều kiện cho bọn phản quốc vi phạm sự tự do được sống trên một đất nước Độc Lập của toàn thể nhân dân VN. Luật 72 không ngăn cản quyền tự do ngôn luận. Luật 72 ngăn cản những kẻ lợi dụng sự tự do ngôn luận phá đạo hại đời "Đây lại là kiểu ngụy biện của dạng "LƯỠI GỖ" , mà đã là "LƯỠI GỖ" thì rất dễ bị bẻ gãy.Nên đọc lại cho kỷ dưới đây :
1- Điều 69 Hiến pháp 1992, sửa đổi, bổ sung 2001:

“Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí; có quyền được thông tin; có quyền hội họp, lập hội, biểu tình theo quy định của pháp luật”.

2- Công ước Quốc tế về các quyền Dân sự và Chính trị 1966 mà Việt Nam tham gia 1982:

Điều 19:

“(2) Mọi người đều có quyền tự do phát biểu quan điểm; quyền này bao gồm quyền tự do tìm kiếm, tiếp nhận, và phổ biến mọi tin tức và ý kiến bằng truyền khẩu, bút tự hay ấn phẩm, dưới hình thức nghệ thuật, hay bằng mọi phương tiện truyền thông khác, không kể biên giới quốc gia.
Nghị định 72 đã vi phạm nghị quyết của Hội đồng Nhân quyền LHQ về ‘Thăng tiến, tự do,bảo vệ và nhân quyền trên Internet’ ban hành năm 2012, mà csvn đã ký vào.Khi đã là thành viên hội đồng liên hiệp quốc thì csvn cần phải tôn trong những công ước quốc tế.
Không biết VOA là thông tin để tiến bộ hay sao? không cập nhật được thông tin là đi ngược tiến bộ.Bây giờ không còn là 72 ông trí thức cắc ké cắc kè nữa mà là 108 và con số này đang nhân lên. Đừng có vội vàng kết luận " All of them want action, but none of them does anything" mà bọn họ sẽ hành động, và hành động để thực hiện những con đường khác biệt,giá trị cho Việt Nam. Có thể chắc chắn rằng chẳng bao lâu nữa họ sẽ hành động cho dân chủ, và người dân Việt Nam sẽ hành động để thực hiện tự do , dân chủ cho Việt Nam. Họ sẽ ném cái nghị định 72 và bọn cộng sãn vô thùng rác (They will take act, and their action take values for different paths for Viet Nam . They can also act with certainly that soon for democracy, and the Vietnamese people will act to cause democracy and freedom will to be done in Viet Nam. They are going to hurl the Decree No. 72/2013/ND-CP and the communists into a trash can.
Nhô Hoa Kỳ có thấy điều này là tuyệt diệu không? (does Nhô Hoa Kỳ find this to be wonderful news?)


Trả lời
bởi: Nhô từ: Hoa Kỳ
04.09.2013 09:48
Trả lời
Khoa à...

Gần 40 năm nay thì vẫn "I will". Hơn 2000 năm hứa cái thiên đàng rốt ráo cũng chỉ là "I will..." Ngần ấy năm cũng chỉ là "I will" mà thôi.

Phải cần bao nhiêu năm mới "I do" đây?

72 hay hay 720 thì cũng là con rùa.

Cộng sản VN có chính nghĩa, có đông đảo quần chúng nhân dân ủng hộ, từ ngày thành lập Đảng đến ngày nắm chính quyền chỉ cần 15 năm mà thôi. Đây là thành tích vô tiền khoáng hậu.

Các bạn dân chủ làm được gì với cái mồm to và mồm điêu? ...Và một dúm loe ngoe mà ai cũng nhẳn mặt?
Trả lời
bởi: KỤ KÁO từ: Lột Mặt Nạ Vẹm Láo Lừa
04.09.2013 23:50
@.- Nhô từ: Hoa Kỳ Cộng sản VN có chính nghĩa, có đông đảo quần chúng nhân dân ủng hộ, từ ngày thành lập Đảng đến ngày nắm chính quyền chỉ cần 15 năm mà thôi. Đây là thành tích vô tiền khoáng hậu.

*** "Đây là thành tích vô tiền khoáng hậu" :
*** Bản cáo trạng tội ác của đảng Hồ Chí Minh và CSVN.
*** Cuộc đấu tố “Cải cách ruộng đất” theo chỉ thị của Stalin và Mao Trạch Đông từ năm 1953 đến 1957 đã cướp đi sinh mạng gần 200 ngàn người Việt và hậu quả của nó không những về người chết và người sống mà còn làm băng hoại đạo đức và văn hóa dân tộc.
*** Cuộc Cách mạng văn hóa chống Nhân Văn Giai Phẩm 1957-1960: Hàng ngàn Trí thức, Nhà Văn, Nhà báo có tư tưởng dân chủ bị vào tù, nhiều người bị chết trong ngục tối.
*** Chiến dịch “chống xét lại” từ năm 1963 tiếp tục bức hại hàng chục ngàn người trong có có cả những đảng viên, đồng chí của đảng.
*** Dưới sự chỉ đạo của ông Hồ Chí Minh lúc đó đang là người đứng đầu đảng và nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa năm 1958 đã chỉ đạo ông Phạm Văn Đồng lúc đó là thủ tướng chính phủ ký công hàm công nhận hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam là của Trung Quốc. Ở đây ông Hồ Chí Minh và ông Phạm Văn Đồng mắc tội vi hiến, độc tài không thông qua quốc hội cũng như dân ý mà tự quyền đem đất đai tổ quốc cho nước khác.
*** Đảng cộng sản dưới sự chỉ đạo của ông Hồ Chí Minh trong dịp tết Mậu Thân năm 1968,và đã tàn sát 6000 dân thường tại thành phố Huế.

- http://www.youtube.com/watch?v=V2tHngnioBU

*** Từ năm 1975, sau khi cưỡng chiếm Việt Nam Cộng Hòa nhằm “Thống nhất đất nước” thay vì dùng chính sách “Hòa giải và hòa hợp dân tộc”, nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam lại dùng chính sách trả thù khốc liệt: đánh tư sản Miền Nam, cướp tài sản của mọi tầng lớp nhân dân, đẩy hàng triệu người lên vùng kinh tế mới thực chất là các trại lao động cưỡng bức tại những vùng rừng núi hẻo lánh; đưa hàng trăm ngàn sĩ quan binh lính của Việt Nam Cộng Hòa vào các nhà tù không thời hạn, trải dài khắp đất nước Việt Nam.
*** Sự trả thù khốc liệt đã khiến hàng triệu người phải tìm đường trốn chạy khỏi đất nước bằng đường biển tạo nên hiện tượng “thuyền nhân / boat people” của thế kỷ 20, khiến hàng vạn người bị chết trên biển.
*** Hàng ngàn người yêu nước tiếp tục bị bức hại, bị vào tù. Đảng cộng sản dùng chính sách “cộng sản hóa” các tôn giáo và các tổ chức xã hội: các sỹ quan an ninh đội lốt thầy tu, nhà sư xâm nhập hầu hết các nhà chùa Phật giáo, Cao Đài, Hòa Hảo và nhà thờ Thiên Chúa giáo.
*** Những cơ sở tôn giáo nào chống lại chính sách này đều bị đàn áp khốc liệt.
*** Trong Nhật Ký Rồng Rắn, tướng csVN Trần Độ viết : “Nền chuyên chính tư tưởng hiện nay ở Việt Nam là tổng hợp các tội ác ghê tởm của Tần Thủy Hoàng và các vua quan tàn bạo của Trung Quốc, cộng với tội ác của các chế độ phát xít, độc tài. Nó tàn phá cả một dân tộc, huỷ hoại tinh anh của nhiều thế hệ”.
*** Đem 1 chủ nghĩa ngoại lai, ý thức hệ sai lầm áp đặt vào quê hương Việt Nam như Hồ Chí Minh & ĐCSVN ngày nay, thì nó tàn phá cả một dân tộc.

http://www.youtube.com/watch?v=DWFkArRMfSw
Trả lời
bởi: Vô danh
03.09.2013 19:45
Trả lời
Nho HK thỉnh thoảng chỉ viết vài câu thuộc loại chó săn bảo vệ chủ và chọc tức thiên hạ chứ không bao giờ giám tranh luận bất cứ vấn đề gì,bằng chứng là tôi đã thách thức Nho HK tranh luận nhiều lần nhưng Nho HK cứ như không nghe,không thấy và không biết rồi tảng lờ.
Trả lời
bởi: Vô danh
05.09.2013 07:50
Bạn "vô danh" đòi tranh luận với bạn Nhô nhưng tại sao lại lấy không dám lấy một cái nick cho rõ ràng? Bạn núp trong bóng tối thì làm sao mà tranh luận với ai? Rõ ràng bạn không chưa được giáo dục tối thiểu văn hoá tranh luận. Bạn không đủ can đảm, nếu không nói là rất hèn nhát, núp trong bóng tối ném rác.

Trả lời
bởi: Tốt đỏ
04.09.2013 17:09

Chẳng qua Nhô DLV của đảng thuộc loài nhai lại nên mới có hiện tượng này đấy bạn VD . Đừng buồn
bởi: Khanh từ: Saigon
03.09.2013 13:38
Trả lời
Chúng ta chờ xem ai sẽ là người đầu tiên vô tù bởi cái nghị định 72 khắc nghiệt này ???
Trả lời
bởi: Huy Đức từ: FB Osin Huy Đức
03.09.2013 14:39
Trả lời
Chủ nhân Cafe Cộng, tại Hà Nội.

Quyết định cho an ninh điều tra quán cafe Cộng và việc áp dụng Nghị định 72 cho thấy, cho dù có ăn bò Kobe và xài I-phone, tư duy của những người cầm quyền vẫn không thoát ra khỏi vỏ bobo của thời bao cấp.

Không phải tự nhiên mà Cafe Cộng có thể trở thành chuỗi. Chủ nhân của nó đã thành công khi nhìn thấy tính hữu dụng của những món đồ vứt đi. Nếu chính quyền tự tin thì phải biết ơn óc hài hước của các nhà kinh doanh. Làm gì có bộ máy tuyên truyền nào có thể đưa những người mà ý tưởng của họ trở thành cơ sở lý luận cho những kẻ độc tài đày đọa loài người vô được quán ngồi cùng với những người tử tế.

Cafe Cộng là một ý tưởng kinh doanh chứ không có khả năng "âm mưu". Quy kết vội vàng của Giám đốc sở Văn hóa Hà Nội Tô Văn Động thể hiện não trạng của hệ thống, não trạng chỉ nhận biết khía cạnh "an ninh chính trị" trong sự muôn mặt của cuộc sống bình thường. Não trạng ấy còn chi phối tiến trình lập pháp của Nhà nước hiện nay, Nghị định 72 về internet bắt đầu có hiệu lực trong tuần này là một trong rất nhiều ví dụ.

Internet không chỉ là một phương tiện truyền thông mà còn là một không gian sống, một không gian kinh doanh. Việc xâm phạm bản quyền đã có Công ước Berne và Luật Sở hữu Trí tuệ lo. Tác giả nào thấy website khác lấy bài của mình thì kiện ra tòa. Hà cớ gì chính phủ phải dùng quyền hành chính để điều chỉnh những hành vi dân sự.

Bắc loa ra giữa làng hay viết bài trên Facebook vu khống, xúc phạm danh dự, quyền lợi của tổ chức, nhân phẩm của cá nhân đều đã được quy tội và định danh trong Bộ Luật hình sự Việt Nam kể cả những tội danh phi pháp và vi hiến như Điều 88 và Điều 258...
FB Osin Huy Đức
Trả lời
bởi: Vũ từ: VN
04.09.2013 01:58
Tư tưởng CS là tư tưởng đóng khuôn, cho nên còn giữ được tư tưởng là còn giữ được đảng!
Còn làm kinh tế thì đã vượt khuôn CNXH rồi vì các quan đảng ai cũng thích tiền!
Làm kinh doanh không cấm nhưng đừng có đụng vào khuôn mà đảng đã bo cứng.
Hy vọng vào một ngày kim loại khuôn cũng mỏi theo đúng quy luật thời gian và sản phẩm lỗi thời này sẽ được mọi người quên đi vĩnh viễn.
bởi: ba Tam buon dua từ: dallas
03.09.2013 10:17
Trả lời
Trong cái Hiến Pháp của xã hội chủ nghĩa Việt Nam từ hồi ông Hồ cũng có nói đến người dân có được cái quyền tự do.
Sau này ông nhà nước xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã ký kết với Liên Hiệp Quốc để tuân thủ cái Hiến Chương của Liên Hiệp Quốc trong đó ông nhà nước phải tôn trọng quyền tự do của người dân và các quyền dân sự.
Thế giới ,không ép buộc nhà nước ký kết mà chính ông nhà nước Việt Nam thò tay ký để được thế giới công nhận là nhà nước Việt Nam từ nay phải chơi theo luật quốc tế và phải từ bỏ các cái luật "Rừng rú" của Việt Nam nó làm cản trở quyền tự do của người dân.
Chỉ cân hiểu sơ sơ các điều luật căn bản như vậy ,thì từ con mẹ bán cá ,cho đến đứa trẻ lên ba cũng thấy là cái nghị định 72 của ông nhà nước đã vi phạm luật của hiến chương Liên Hiệp Quốc và cái nghị định 72 nó đã trói buộc quyền tự do của người dân.
Và chúng ta cũng thấy nhiều tổ chức quốc tế cũng lên tiếng chỉ trích cái nghị định 72 mà ông nhà nước đã có những ngụy biện không có gì làm thuyết phục.
Cũng như mọi khi mấy con két lại ngô nghê ca tụng cái nghị định 72 chứ không phải luật như đồng chí Nhô nhầm lẫn.
Là nhà nước ta sáng suốt.Đúng là ông nhà nước sáng suốt vì đã phát hiện những nguy cơ mà nhân dân người ta đã biết việc các ông lam là chỉ làm sao cho đầy cái túi tham ,chỉ làm sao bè cánh con cháu của các ông được xếp đặt vào những cái ghế béo bở để tiếp bước cha anh tư túi cho nhiều.
Không biết đồng chí Nhô có được tí cơm cháo gì không? cho bà con biết mới ,để chia vui với đồng chí.
Cái thứ chỉ là phụ ca thì cái được huởng cũng ít ỏi lắm vì những miếng nạc thì các quan trên đã xí phần ,chỉ còn lại ít xương để Nhô được gặm .
Cuộc đời chửi thuê nó khổ lắm đồng chí Nhô.
bởi: tran dan tien từ: hn
03.09.2013 10:02
Trả lời
cs corrupt tham nhung nhieu,dan noi phai ra luat de bit mieng.
Chua co nuoc nao quan ly kinh te vo trach nhiem nhu csvn.
buon lam thay!!! U U CAC2.
bởi: Hồ Quang Lợi từ: Xếp Sòng Dư Lợn Viên
03.09.2013 08:32
Trả lời


Yêu nước là phải biết yêu lá cờ 6 Ngôi sao. Chống lại lá cờ 6 Ngôi sao, là chống lại Tổ Cuốc.
bởi: Ngon
03.09.2013 05:26
Trả lời
Doc nhung loi cua "Nho". Nho cua toi dang o dau vay?. TQ!
bởi: Thy Nhung từ: San Diego
03.09.2013 02:08
Trả lời
“Luật đã có hiệu lực. Bạn có thể bất mãn, không đồng ý với luật. Nhưng nguyên tắc dân chủ là bạn phải thi hành luật, chiụ sự quản lý của luật.” Tôi hoan hô và ủng hộ ý kiến này hết mình tuy nhiên đã nói đến luật thì chúng ta phải có chút ít hiểu biết về luật không thôi ngưòi ta cho mình sống và nói theo đầu óc “tư duy” của kẻ khác nếu họ không muốn nói là mình ngu dốt.
-      Luật 72 do hiến pháp nào quy định
Năm 1945 CS tuyên bố độc lập rồi quên ngay hiến pháp của VN cai trị đất nuớc bằng luật CS
Năm 1954 chịu ký giao cho Pháp một nửa đất nước không có ý kiến của dân chúng rồi dùng súng đạn chống thực dân cai trị miền Bắc bằng luật CS
Năm 1975 cai trị đất nước cũng bằng lựât CS
Tất cả sự cai trị dân chúng VN đều không do bất cứ luật định của hiến pháp nào do dân chúng VN bầu ra cả mà ngay chính đảng CS cũng không do dân bầu. Theo nguyên tắc dân chủ thì đảng phái nào được lãnh đạo quốc gia thì đảng phái đó theo hiến pháp làm luật để điều hành đất nước. Như vậy luật 72 do một đảng phái không do dân bầu, không bắt nguồn từ một hiến pháp nủa dân VN làm ra thì chúng ta đừng bao giờ nhắc đến nguyên tắc dân chủ để phải thi hành hay chịu sự quản lý của nó vì chính nó đã bất hợp pháp rồi.
Trả lời
bởi: Nhô từ: Hoa Kỳ
04.09.2013 09:10
Trả lời
Nói đi thì cũng phải nói lại. Nhô tin rằng các bạn dân chủ như bạn Thy Nhung có ý kiến rất thật lòng, tận đáy lòng của các bạn. Truyền thống cúi đầu vâng phục khiến các bạn dân chủ bị bọn ma giáo nhân danh thiên đàng địa ngục làm các bạn khiếp sợ, đã nhồi nhét vào đầu óc các bạn những điều dối trá. Các bạn dân chủ chỉ biết tin. Không tin là "đời đời kiếp kiếp" sa xuống hoả ngục. Các bạn tin có "Hiệp Định ngưng bắn ngày Tết", tin năm 1945 Việt Cộng "tuyên bố độc lập rồi quên ngay hiến pháp của VN". Nhưng khi hỏi lại Hiệp định ngưng bắn ngày Tết là hiệp định nào, có nội dung ra sao, ai ký, ký ở đâu thì thộn cái mặt ra. Và khi hỏi lại Hiến Pháp nào trên đất nước VN năm 1945, sau 80 năm nô lệ, thì các bạn dân chủ đơ cái lưỡi.

Phải có tinh thần Critical Thinking. nhận thức khách quan có phê phán. Nhô nói nhiều lần lắm rồi. Các bạn dân chủ thì không cần Critical Thinking, mà chỉ cần cúi đầu Trăm Năm Quỳ Gối, đốt đèn cầy, đọc thần chú để đi tìm Công Lý và Sự Thật.

Không có cái thứ Công Lý và Sự Thật nào có được bằng cái truyền thống Trăm Năm Quỳ Gối đầy sợ hãi và khiếp nhược như thế. Phải biết "Cả gan mà biết" (Dare to know) thì mới biết Công Lý và Sự Thật thứ thiệt được.
Trả lời
bởi: Vô danh
03.09.2013 21:12
Trả lời
ngày 8 tháng 5 năm 1954, Hội nghị Genève bắt đầu bàn về vấn đề Đông Dương. Sau hội nghị này, Pháp công nhận quyền tự do, thống nhất, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của các nước Đông Dương trong đó có Việt Nam, chính thức chấm dứt chế độ thực dân Pháp tại Đông Dương . Việc phân chia Việt Nam chỉ là Tạm Thời , và sẽ thống nhất đất nước bằng tổng tuyển cử . Quản lý hai miền Nam , Bắc là do chính quyền người Việt quản lý , ở miền Nam là do Lực Lượng Quốc Gia Việt Nam ( tiền thân của VNCH sau này ) niền Bắc do VNDCCH quản lý , thời gian dự kiến của cuộc tổng tuyển cử là năm 1956 , người Pháp thì sẽ rút khỏi Việt Nam . Rất tiếc cuộc tổng tuyển cử chỉ được tiến hành vào năm 1976 , sau cuộc chiến kéo dài 20 năm .
Trả lời
bởi: Nhô từ: Hoa Kỳ
03.09.2013 09:05
Trả lời
Cám ơn bạn Thy Nhung tham gia ý kiến bằng kiến thức lịch sử và thể hiện một văn hoá "siêu nhiên", chỉ biết kết luận, phán như "thánh phán" mà không cần facts.

"Năm 1945 CS tuyên bố độc lập rồi quên ngay hiến pháp của VN cai trị đất nuớc bằng luật CS"

Cuối năm 1945, Bác Hồ Chí Minh mới lãnh đạo nhân dân VN giành độc lập. Hiấn pháp VN nào ở cái năm 1945 vậy hả bạn?

Bạn Thy Nhung mà không xuất thân từ mái trường giáo dục trường dòng thì là trường cán cha truyền con nói của chế độ vong nô VNCH. Bạn được giáo dục có một kiến thức lịch sử "siêu nhiên", lịch sử được fax từ tít tận trời xanh vắng tanh tanh mà có. Đó là kiến thức lịch sử kiểu "Tổ tiên ta gốc người Gaulois", Polpot lật đổ Sianouk".

Trả lời
bởi: Vô danh
03.09.2013 08:32
Trả lời
Năm 1945 nào mà có Hiến Pháp? Hiến Pháp đầu tiên ở VN là là Hiến Pháp năm 1946, Bạn không muốn nói Hiến Pháp của Mẫu Quốc Pháp phải không? Dốt ạ. Muốn phê phán người khác thì phải có hiểu biết tối thiểu.

VN nào giao Pháp một nửa đất nước. Bạn không muốn nói là bọn phá đạo hại đời cõng Pháp biến nguyên đất nước VN thành đất của Mẫu Quốc Pháp, đất thánh Tây, Mả Thánh Tây phải không?
bởi: Bell từ: USA
03.09.2013 02:08
Trả lời
Tôi thấy cái nghị định 72 này cho thấy sự yếu kém và sợ hãi của nhà cầm quyền. Nó đi ngược cái chân lý " không có gì quý hơn độc lập tự do". Mà hành động đi ngược lại chân lý thì không thể là hành động chân chính được.
Không nên lạm dụng "cái lưỡi không xương nhiều đường lắt léo" để bao biện cho hành động bất chính.
bởi: Vô danh
02.09.2013 23:32
Trả lời
Kinh tế đi xuống, giá cả leo thang, dân càng ngày càng vất vả kiếm ăn qua ngày, còn Đảng, nhà nước và quốc hội cứ như đám mù dẫn đám lòa tiếp tục phá sản kinh tế quốc gia với tham nhũng và bất lực trong việc dẹp bỏ những cơ quan quốc doanh lỗ. Thay vì cải thiện tất cả yếu tố cần thiết giúp đem thêm đầu tư ngoại quốc vào thì nhóm người vô tích sự còn đặt thêm nghị định 72 để cản trở đầu tư của ngoại quốc. Ngày nào kinh tế xụp hoàn toàn thì đám lâu la ở trong nước chỉ mong có nhân quyến còn đám chóp bu bay xa hạ cánh an toàn với đám dư luận viên ở xứ tự do dân chủ.
bởi: Trung Quân từ: USA
02.09.2013 22:30
Trả lời
@Lee, Hanoi: Cũng xin được nói về mặt trái của MXH: Ở Việt Nam hiện có 12 triệu người trên Face Book (tính đến ngày 21 tháng 3 năm 2013 theo techinasia). Ở TQ là 590 triệu người là thành viên của Face Book!!! Nếu Users nào cũng như con của bạn (xin lỗi) mỗi ngày "dính" vào "phây" (tiếng lóng đẳng cấp ở VN) chỉ một tiếng đồng hồ thôi. Việt Nam tiêu "phéng" 12 triệu giờ của học hành, của việc làm, của gia đình, của xã hội...

Bạn nhẩm tính thế này: Một đời người 70 tuổi chỉ có 613 ngàn giờ để sống. "Đốt" cái vèo 12 triệu giờ mỗi ngày, quá phí chứ bạn...

Vậy một tuần vào FB một tiếng, có lẽ là đủ để sống vui với thời buổi kỹ thuật số, bạn nhỉ?
Trả lời
bởi: Bình sọ não từ: Hn
03.09.2013 09:06
Trả lời
@Trung Quân. Lee hn.
Các Bác thì nói mặt buồn của mạng xã hội, BSN đây thấy nó có nhiều mặt zui phết.
Ngoài trang WebXX của cái công ty mà BSN thiết lập, mình chơi lun Facebook XX. Cả hai liên kết lại nên sức "gào" tăng zọt, thêm nhìu khách là điều chắc chắn nha..
Web thì nhàn nhã hơn, cái món Fb thì cảnh giác đến cao độ, tuy nhiên độ lan truyền cũng zữ hơn.
Đối thủ cạnh tranh hoặc kẻ độc miệng, "nó" thảy lên một một phát, chê xe pháo xấu, thái độ phục vụ "kém tắm" thì chết lun. Chưa kịp xoá mà nó "chia xẻ" tiếp thì ôi thôi, đứ đừ tắp lự. Lúc nào BSN cũng phải kè kè cái alo thông minh để...kiểm duyệt, mệt phết.
Cũng phải có hàng ngũ "Cảm tình viên" nữa chớ..Đôi khi có câu chất vấn "kĩ thuật" tréo ngoe. Xoá đi thì hèn, trả lời lại tốn tiền thuê thày. Cũng cực lắm.
.
Nói chung phải cố gắng phát huy cái mặt mặt và không ngừng tự hoàn thiện để kẻ xấu, nếu chơi khó mềnh, mềnh cũng hổng có sợ.
Giờ mềnh phải làm cái văn bản đồng ý cho FacebookXX khai thác thông tin của Web XX. Cùng là chữ kí của mềnh, khác là bên kí có chụp cái mộc, rồi để vào cùng một nơi lưu trữ.
Thôi, cứ chơi chắc ăn. Chẳng nhẽ mềnh lại tự kiện mềnh..ka..ka...
Sợ nhất cái FaceebookXX. Bác nào trên VOA ghét mềnh, nhằm đúng lúc mềnh đang ngáo ngơ, cho một phát ..chết bỏ bu..hu..hu..
Trả lời
bởi: Trung Quân từ: USA
03.09.2013 22:56
@ Ông Bạn Hanoi: "Thế thì vất vả cho bác mình quá" (bắt chước phim HQ). Ừ, thì việc gì chả có mặt trái, mặt phải. May mà cái "mạng" của ông bạn chỉ giới thiệu sản phẩm của mình thôi - Chắc không ảnh hưởng gì với con số 72 của ông Thủ Dũng, đấy nhỉ? Nhưng cũng phải canh chừng, lỡ ai đó copy ở đâu đó những "vu oan giáng họa" mà post dùm... thì... e rằng "mặt trái" của mạng... làm phiền!!!

Chúc sức khỏe và buôn may bán đắt!

bởi: Nhô từ: Hoa Kỳ
02.09.2013 20:36
Trả lời
Luật đã có hiệu lực. Bạn có thể bất mãn, không đồng ý với luật. Nhưng nguyên tắc dân chủ là bạn phải thi hành luật, chiụ sự quản lý của luật.

Tự do nào cũng phải có giới hạn. Tự do không có giới hạn sẽ tạo điều kiện cho bọn phản quốc vi phạm sự tự do được sống trên một đất nước Độc Lập của toàn thể nhân dân VN. Luật 72 không ngăn cản quyền tự do ngôn luận. Luật 72 ngăn cản những kẻ lợi dụng sự tự do ngôn luận phá đạo hại đời.

72 ông trí thức cắc ké cắc kè có quyền lên tiếng phản đối Luật 72. Nhưng chính những tên này là những kẻ ngiêm túc tuân hành luật 72. Nói phản đối luật thì được. Nhưng hành động chống đối lại Luật pháp thì nhà nước nào cũng còng đầu mà thôi.

Rốt ráo là, những tên trí thức cắc ké thì chỉ biết nói "hành động, want action, nhưng không một tên nào dám hành động. All of them want action, but none of them does anything. Đây là thái độ cắc ké cắc kè, thái độ "yêu nước" bằng máu của người khác.

Còn nhớ cái ngày Tổng Kiệt giả nhơn giả nghĩa xúi giáo dân làm việc phi pháp, hứa sẽ ở tù thay giáo dân không? Khi giáo dân lãnh án, Tổng Kiệt giong qua Mỹ "chữa bệnh mắt ngủ".
Trả lời
bởi: Đả Cộng Gậy từ: Thành Phố Minh Râu
04.09.2013 12:54
Trả lời
Diễn đàn VOA rôm rả như là Battle Field. VOA dung dưởng để tên " Tàu ngầm NHK " ( Tình báo Hoa Nam ) tung hoành một cỏi, để còn có đối trọng.
Trả lời
bởi: KỤ KÁO từ: ThôngTin Truyền Thông Vẹm
03.09.2013 19:13
Trả lời
2/-
51. Xe máy 2 bánh phải có giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.
52. Phạt tiền giáo viên không đạt chuẩn.
53. “Quyền công dân có thể bị giới hạn..” (dự thảo hiến pháp 2013)
54. “Khiếu kiện nhiều lần phải đặt cọc”
55. Dự thảo luật thi đua khen thưởng bổ sung hàng loạt các danh hiệu mới: nhà khoa học nhân dân, nhà khoa học ưu tú, và đặc biệt, danh hiệu “Danh Nhân”
56. Chở trẻ đi xe máy phải kèm giấy khai sinh
57. Trang bị iPad cho cảnh sát giao thông
58. Nói xúc phạm người sinh con 1 bề (toàn trai hay toàn gái) bị phạt 1 triệu đồng
59. Nhà ở thương mại được giảm diện tích xuống 25m2
60. Phải xin tạm vắng trước khi đăng ký tạm trú
61. Phạt ngoại tình tăng 5 triệu.
62. Phạt rồi bỏ phạt kết hôn đồng giới
63. Phạt tội mạo danh người khác trên facebook
64. Luật hóa cho phép chạy chức, chạy quyền (PGS.TS Nguyễn Hữu Tri)
65. Đề nghị “còn trinh tiết mới được thi hoa hậu”.
66. Đề xuất cấm bán rượu bia sau 22h.
67. Học sinh muốn học thêm phải làm đơn
68. Trẻ sơ sinh phải có mã số thuế.
69. Tết 2014 được đốt pháo không nổ (?)
70. Muốn chống tiêu cực thi cử phải đăng ký trước.
71. Phạt tiền nếu không mặc quần áo lót nơi đông người.
72. Nói tục nơi công cộng phạt 200 ngàn đồng.
73. Cấm xây nhà nhại kiến trúc cổ điển Pháp.
74. Thay đổi lời quốc ca.
75. Dán tem đồ uống, kể cả bia.
76. Doanh nghiệp có 10 lạo động trở lên phải tổ chức hội nghị lao động hàng năm.
77. Ưu tiên 2 điểm thi đại học cho bà mẹ VN anh hùng (hoạt động CM từ trước 1-1-1945) (ngày 10-7-2013)
78. Phụ nữ 33 tuổi trờ lên không được phép mang thai
79. Chống chì chiết vợ bị phạt.
80. Chồng kiểm soát tiền vợ sẽ bị phạt.
81. Trang bị Ipad cho đại biểu HĐND tại Sóc Trăng.
82. Có con ngoài giá thú phải xin phép lãnh đạo. (Trà Vinh)
83. Dọa “ngáo ộp” con nít bị phạt 2 triệu đồng
84. Sinh hoạt tình dục với vợ/chồng mà không được đồng ý, phạt 100k đến 1 triệu đồng
85. Hạn chế các thành viên trong gia đình không cho đi đái/ỉa, phạt 1,5tr – 2tr
....
Theo Facebook Cô gái đồ long
Trả lời
bởi: KỤ KÁO từ: ThôngTin Truyền Thông Vẹm
03.09.2013 19:13
Trả lời
@.-Nhô từ: Hoa Kỳ Luật đã có hiệu lực. Bạn có thể bất mãn, không đồng ý với luật. Nhưng nguyên tắc dân chủ là bạn phải thi hành luật, chiụ sự quản lý của luật.

*** "Luật đã có hiệu lực" của đảng Vẹm "nguyên tắc dân chủ là bạn phải thi hành luật, chiụ sự quản lý của luật" Vem.
*** 85 Nghị định, quyết định đề xuất nhảm chỉ trong vòng 1 năm.

*** Tổng kết đề xuất, quyết định và nghị định từ các cấp, các bộ, các ban ngành, đoàn thể trong 4 quý; giữa cuối 2012 đến 6 tháng đầu năm 2013, tại VN:
1. Đóng thuế đẻ
2. Dạy tiếng Tàu trong trường tiểu học
3. Cấm doanh nghiệp vốn đầu tư từ Đài Loan treo cờ Đài Loan tại VN dưới mọi hình thức (công văn 2186/UBND-VX)
4. CMND ghi tên cha mẹ trong đó.
5. Thịt làm ra phải bán trong vòng 8 tiếng.
6. Cấm buôn vàng miếng, và sẽ cấm đến vàng trang sức.
7. Người chết phải chôn sau 48 tiếng.
8. Làm đập thủy điện tại Nam cát Tiên.
9. Xe phải “chính chủ”
10. Chó mèo phải “chính chủ”
11. Dừng dự án, chia nhỏ căn hộ để cứu bất động sản.
12. Chó mèo chết phải đăng ký “báo tử”.
13. Phải đăng ký tên thật khi lên internet.
14. Thu phí nhạc số.
15. Không tổng hợp bài của báo mạng lên FB.
16. Cấm uống rượu trong quá Karaoke (không cấm bia)
17. Đám cưới không quá 300 người
18. Đám ma không quá 7 vòng hoa
19. Xác chết quàn không được để trong nắp kính. (Sau đó chừng 1 tháng lại cho đi viếng mang vòng hoa, rắc vàng mã….)
20. Đóng thuế xe bảo trì đường bộ.
21. Niêm phong lồng gà chính chủ.
22. Dán tem rau, thịt, cá.
23. Cấm chửi nhau trên facebook, nhấn “like” sai bị phạt.
24. Con bất hiếu cha mẹ bị phạt 20tr.
25. Làm hàng giả bị phạt tối đa 100tr.
26. Bán hàng rong phải có giấy khám sức khỏe và chứng nhận tập huấn an toàn thực phẩm.
27. Cấm mua bán nhà đất, ô tô bằng tiền mặt.
28. Chỉ được đăng ký xe ở nơi thường trú.
29. Cấm nghe nhạc Asia hải ngoại.
30. Cấm trẻ dưới 5 tuổi học trường có vốn đầu tư nước ngoài. Trường nước ngoài tại VN chỉ được nhận 10% hs VN (tiểu học & THCS), 20% hs VN (trường phổ thông theo chương trình nước ngoài)
31. Có quota mới được nhập xe hơi.
32. Phạt tới 20 triệu nếu tiết lộ giới tính thai nhi
33. Xài điện quá ít cũng bị phạt.
34. Thu phí đọc thơ online
35. VFF ra ban tư vấn đạo đức
36. Giới tính công dân Quỳnh Trâm sẽ do thủ tướng quyết định
37. Không mua vàng dưới 1 lượng
38. Trúng tuyển đại học vẫn phải đi nghĩa vụ quân sự.
39. Đánh thuế vàng
40. Trẻ dưới 10 tuổi và thương bệnh binh phải mua vé qua phà
41. Đi nước ngoài 2 năm bị xóa tên trong hộ khẩu
42. Bộ giáo dục cấm phát tán thông tin tiêu cực
43. Xe khách được gắn sao để phân định chất lượng.
44. Đánh thuế tiền tiết kiệm
45. Chửi cảnh sát bị phạt 5 triệu.
46. Phạt người đội mũ bảo hiểm dỏm.
47. Đấu thầu bán vàng để giảm giá
48. Thông tư 08/2013 BTC cấm ký chứng từ bằng bút mực đen (!)
49. CA được phép bắn người cản trở thi hành công vụ
50. Ngoại tình bị phạt 1 triệu đồng.
*** Xem tiếp trang 2 .................
Trả lời
bởi: KỤ KÁO từ: Lột Mặt Nạ Đảng Bịp
03.09.2013 18:46
Trả lời
@.-Nhô từ: Hoa Kỳ. Luật đã có hiệu lực.

*** Nghị định 72 bắt đầu có hiệu lực tại Việt Nam.

" Luật đã có hiệu lực." Viết mấy chữ mà đã tráo trở với giọng lưu manh giống y chang KỤ KÁO láo lừa khi xưa.

*** Chế độ thực dân cộng sản tạo ra rất nhiều luật và các văn bản dưới luật như Thông tư, Nghị định vi hiến. Ví dụ, quyền được tự do ngôn luận, báo chí được hiến pháp bảo hộ bị Bộ Luật Hình Sự giết chết bằng điều 258 với những luận chứng mơ hồ, để có thể bỏ tù bất cứ ai có chính kiến trái ngược với chủ trương chính sách của nhà nước, dù chỉ là ý kiến phê phán ôn hoà. Nghị định 72/2013/NĐ-CP về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng, là hình thức bị miệng xã hội, cấm các trang cá nhân trên mạng xã hội không được chia sẻ, tổng hợp tin tức lấy nguồn từ báo chí chính thống. Nghị định Nghị định 38/2005 của Chính phủ về cấm tụ tập đông người đã hoàn toàn chà đạp lên quyền được biểu tình ghi trong hiến pháp, v.v...

*** Tất cả những luật pháp dã man này chỉ nhằm mục đích bắt giam, bỏ tù những công dân yêu nước, có ý thức phản biện xã hội và tinh thần phê phán xây dựng.
Trả lời
bởi: Cóc Ngồi Đáy Giếng
03.09.2013 16:51
Trả lời
Nói trắng ra là tập đoàn cộng sản Việt Nam không muốn người dân sử dụng thông tin trên mạng để bêu xấu, vạch trần những thối nát, tham nhũng của đảng viên, những tàn ác giả man của đảng cộng sản đối với dân, những hèn nhác quỳ lạy bọn ngông cuồn xâm lược trung cộng và quan trọng hơn đó là nguời dân truyền tin nhau, cùng đoàn kết thành một sức mạnh để LẬT ĐỔ và QUÉT SẠCH tập đoàn cộng sản Việt Nam ác với dân và bán nước.
Trả lời
bởi: Vô danh
03.09.2013 15:19
Trả lời
Ngày 2 tháng 9 năm 1945, ông Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn độc lập, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà.

Từ năm 1954 trên miền Bắc và từ năm 1975 trên cả nước, Đảng Cộng sản Việt Nam (ĐCSVN), nắm quyền cai trị đất nước, đã và đang áp dụng một chế độ thực dân kiểu mới, đó là chế độ thực dân cộng sản.

Trong bản Tuyên ngôn độc lập, ông Hồ Chí Minh nói:

* “Về chính trị, chúng tuyệt đối không cho nhân dân ta một chút tự do dân chủ nào”.

* “Chúng thi hành những luật pháp dã man…”

Hiến pháp được tạo ra chỉ là hình thức biểu diễn. Chế độ thực dân cộng sản tạo ra rất nhiều luật và các văn bản dưới luật như Thông tư, Nghị định vi hiến. Ví dụ, quyền được tự do ngôn luận, báo chí được hiến pháp bảo hộ bị Bộ Luật Hình Sự giết chết bằng điều 258 với những luận chứng mơ hồ, để có thể bỏ tù bất cứ ai có chính kiến trái ngược với chủ trương chính sách của nhà nước, dù chỉ là ý kiến phê phán ôn hoà. Nghị định 72/2013/NĐ-CP về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng, là hình thức bị miệng xã hội, cấm các trang cá nhân trên mạng xã hội không được chia sẻ, tổng hợp tin tức lấy nguồn từ báo chí chính thống. Nghị định Nghị định 38/2005 của Chính phủ về cấm tụ tập đông người đã hoàn toàn chà đạp lên quyền được biểu tình ghi trong hiến pháp, v.v…

Tất cả những luật pháp dã man này chỉ nhằm mục đích bắt giam, bỏ tù những công dân yêu nước, có ý thức phản biện xã hội và tinh thần phê phán xây dựng.

* “Chúng lập ra nhà tù nhiều hơn trường học. Chúng thẳng tay chém giết những người yêu nước thương nòi của ta. Chúng tắm các cuộc khởi nghĩa của ta trong những bể máu”.

Nhà tù được xây dựng, tu bổ và mở rộng khắp các tỉnh. Các trung tâm phục hồi nhân phẩm cũng được tận dụng để hốt và bắt giữ những người tham gia biểu tình chống quân Trung Quốc xâm lược. Công an và công an bận quần áo dân sự giả danh côn đồ cùng với côn đồ thật trong vai dân phòng đã đánh đập dã man những người yêu nước. Các cuộc biểu tình yêu nước dù chưa bị tắm trong bể máu nhưng đã bị đàn áp thô bạo và dẹp tan bằng bạo lực.
Trả lời
bởi: long từ: huế
03.09.2013 07:01
Trả lời
cọng sản là chế độ độc tài là không có dân chủ . không có dân chủ là không tự do , là không có hạnh phúc là không có đạo đức và là một chính phủ phi nhân tàn bạo , sanh ra những người cầm quyền cai trị rất nguy hiểm cho nhân loại ,tham lam , bóc lột , thủ tiêu diệt khẩu bởi những kẻ độc tài.
Trả lời
bởi: Ngọc Hân từ: Hà Nội
03.09.2013 05:59
Trả lời
“Ta Đánh Miền Nam là Đánh cho Liên Xô, cho Trung Quốc…” - Lê Duẩn.
Thế ai nói, còn ai thì đi đánh?
Trả lời
bởi: Tốt đỏ
02.09.2013 23:15
Trả lời
Nhô nói quá là đúng . Muốn DCSVN tồn tại thì phải ra cái luật này bằng không sẽ bị xụp đổ bởi những bằng chứng tội ác và gian trá của mình đã làm từ trước tới nay và sẽ còn trong tương lai . Quan trọng nhất là đảng đang trong thời gian tiến hành cuộc dâng hiến mảnh đất VN này cho TQ . Khi nào hoàn tất rồi thì tự do internet có sau cũng chả muộn phải không nhô ? Một con người thông minh như Nhô thật hiếm thấy trên diễn đàn này .
Trả lời
bởi: Ngọc Anh từ: Hà Nội
02.09.2013 21:51
Trả lời
Cấm không cho xem các trang web nói xấu nhà nước, nhưng cho tự do xem các trang web về sex. Bởi vì các trang web về sex không làm hại đến nhà nước.
bởi: Linda Lan từ: HN
02.09.2013 20:13
Trả lời
Với lý do là nhằm bảo vệ quyền tác giả bản quyền ( copyright law ) mà chính phủ Việt Nam đã tham gia ký kết với quốc tế về luật bản quyền mà có lần nhân chuyến về VN thăm gia đình, tôi có đến một văn phòng tiếp thị quảng cáo của một tòa soạn báo có số lượng độc giả rất cao để xin đăng mục tìm thân nhân đã bị thất lạc, và khi khi xem và đọc kiểm duyệt kỹ nội dung đang tin thì cô nhân viên cho biết rằng nội dung đang tin của tôi thì không có vấn đề gì, nhưng tấm hình của người thật lạc mà chúng tôi đã dự định đăng trên mực tìm thân nhân đã sẽ không có thể thực hiện được vì luật quyền tác giả và bản quyền mà VN đã ký kết với quốc tế, nên cô ta yêu cầu tôi phải có được sự xác nhận của người mất tích trong tấm ảnh mà chúng tôi định đăng cùng vói nội dung đăng tin ??? Tôi hỏi làm sao mà có thể có được sự xác nhận của người mất tích trong tấm ảnh khi mà chúng tôi không biết người mất tích thất lạc hiện đang còn sống hay đã chết hoặc đang ở đâu trên trái đất này ??? Cô ta bảo không có vòng vo lôi thôi gì tất, một là đăng bài tìm người thân nhưng không không có người thân thất lạc được đang kèm, hoặc chỉ được phép đăng kèm hình người còn lại là người đang tin tìm người thân ???
Trả lời
bởi: Bình sọ não từ: hn
03.09.2013 04:46
Trả lời
Bịa hay ra phết. Cũng ngu gì mà đăng bừa ?. Nhỡ chơi nhau thật thì ra sao?
Trước hết bạn phải có đơn cớ mất..người, CA họ xác nhận đã. Đi đăng Cáo phó mà không có giấy chứng tử a, hãy đợi đấy.
bởi: Snowden o dau ?
02.09.2013 16:02
Trả lời
Swnoden nen qua Vietnam, de tro ve tu nhien thay yeu NSA.
bởi: Vô danh
02.09.2013 15:01
Trả lời
Ngày 2 tháng 9 năm 45, HCM đọc tuyên ngôn độc lập dựa trên tuyên ngôn độc lập của Hoa Kỳ năm 1776 rằng mọi người sinh ra đều được tự do ,bình đẳng. . . Ngày 2 tháng 9 năm 2013, CSVN đưa ra nghị định 72 có hiệu lực bóp chết tự do tư tưởng của nhân dân với nhiều khoảng cấm . Rõ ràng : " đừng nghe những gì CS nói. . . " có từ khi HCM leo lẻo cái quyền tự do vào năm 1945 chứ không phải mới có từ thời TT Nguyễn văn Thiệu. Nhân chứng còn chình ình ở Ba Đình kia kìa,người chẳng ra người,ma cũng chẳng ra ma.. . ." hãy nhìn kỹ những gì CS làm ". Láo ơi là láo.
bởi: ba Tam buon dua từ: dallas
02.09.2013 13:50
Trả lời
Ông nhà nước Việt Nam sau khi hội họp đêm ngày mới đẻ ra được cái nghị định 72 là một cái quái thai cực kỳ phi lý đối với tầng lớp dân chúng.
Các tổ chức quốc tế về nhân quyền thì người ta thấy ông nhà nước Việt nam càng tỏ ra nguy hiểm bằng cái nghị định mục đích là làm một cái bẫy để bỏ tù những người yêu chuộng tự do.
Trong nước ,ông nhà nước bất chấp lời can ngăn của những ông bà Cộng Sản lão thành ,của trí thức yêu nước.
Ông chỉ thấy cái lợi trước mắt là nhờ cái quái thai 72 là ông sẽ nhập kho hợp pháp những tiếng nói trái chiều làm nguy hiểm đến cái ghế ngồi của các quan chức.
Ở một nước tự do dân chủ ông nhà nước còn tạo mọi điều kiện để người dân được đóng góp tỏ bày ý kiến của mình để ông nhà nước sửa đổi phục vụ cho người dân càng ngày càng được tốt hơn.
Còn ở mấy cái nước độc tài đảng trị với cái đầu óc được cho là đỉnh cao của trí tuệ mà họ chỉ đẻ ra những cái quái thai làm cho người dân người ta ghê sợ.
Một cái nhà nước lúc nào cũng lo sợ trong khi có cả hàng vạn công an ,xã hội đen ,bọn băng đỏ và cả vạn dư luận viên đánh phá các diễn đàn ,
chưa kể các tổ chức huởng sổ hưu hậu thuẫn bên trong mà các quan vẫn lo tiếng nói trung thực của nhân dân điều đó ông nhà nước có "nhiều điều thâm cung bí sử "Nên các ông bà đảng Cộng Sản rất sợ nhân dân biết điều mà đảng không muốn cho biết.
bởi: Cóc Ngồi Đáy Giếng
02.09.2013 13:43
Trả lời
Nói trắng ra là tập đoàn cộng sản Việt Nam không muốn người dân sử dụng thông tin trên mạng để bêu xấu, vạch trần những thối nát, tham nhũng của đảng viên, những tàn ác giả man của đảng cộng sản đối với dân, những hèn nhác quỳ lạy bọn ngông cuồn xâm lược trung cộng và quan trọng hơn đó là nguời dân truyền tin nhau, cùng đoàn kết thành một sức mạnh để LẬT ĐỔ và QUÉT SẠCH tập đoàn cộng sản Việt Nam ác với dân và bán nước.
bởi: BỐ Th...NHÔ(NPCN)Hoàng kỳ
02.09.2013 13:10
Trả lời
Nghị định 72 chỉ nhằm tạo sự minh bạch,cho sự phát triển cho Internet tại VN.Hoàn toàn bịp.Nghi định naỳ là "sợi dây treo cổ" nhằm trấn áp giới Blogger,bịt miệng khối phản biện,đang vạch mặt CĐ,và phát tán những tin tức cuả Thế giới Dân Chủ,những khuynh hướng tranh đấu cho NQ,DC đang tạo áp lực trên CQ độc tài,độc đảng CSVN.Baỏ vệ sở hữu trí tuệ! Thật khôi hài! cả hệ thống báo chí trích dẫn bao nguồn tin QT,có trả bản quyền bao giờ.Một chế độ luôn dùng đủ mọi chiến thuật bịp bợm,chỉ để bảo vệ quyền lực,bịt miệng,bôi nhọ,bẻ cong cả lịch sử,ắn cắp,tham nhũng cả tỉ,thì làm gì tôn trọng "sở hưũ" cuả bất cứ ai!Trò bịp cuả Tuyên ma giáo mà thôi.Nhưng càng đẻ ra những nghị định,nghị quyết thì ĐCS VN càng lộ rõ bản chất độc tài,đảng trị trước CĐQT.Và sẽ thất bại trước những trào lưu đòi NQ,DC vẫn như cuồng lũ xô tới để cuốn đi Độc tài,bịp bợm!!!
bởi: center
02.09.2013 12:31
Trả lời
nghị định bưng bít thông tin. kiến thức tin tức không được phép chia sẻ lan truyền rộng rãi cho mọi người đều biết trong thời đại internet hòng để mọi người chỉ được biết những tin tức do các tờ báo 1 chiều đưa tin. mà báo 1 chiều đưa tin thì đa số sự thật đều bị bóp méo hoặc giấu giếm đi những sự việc nhạy cảm mà mấy anh chị chủ nhà nước thấy lolo...
bởi: Thiếu Jia
02.09.2013 12:11
Trả lời
Nói trắng ra thì kể từ sau lễ 2 tháng 9 năm nay Hiến pháp, luật pháp Việt Nam và người dân VN vi phạm nghi định 72 của băng đảng. Còn nói về công ước quốc tế thì băng đảng ta trước giờ cần thì ký, không cần thì xoá, mà đã có nghị định kín như bưng thế này thì quốc tế có lên án cũng chả ai biết. Tuy nhiên cũng người tò mò, cần phải thêm quy luật cấm rỉ tai, truyền miệng, trên đường,trên xe, trong hàng quán không được ghé tai người khác ....ở cự ly một cánh tay. Ngặt nỗi, thất nghiệp tràn lan mà không cho người ta....buôn dưa lê thì buôn gì bây giờ.
bởi: hoàng kiều trang từ: hcm city
02.09.2013 10:39
Trả lời
Nghị định này cấm ngăn gì đâu,chỉ vì các ông viết báo đòi tiền nếu ai chép lại...
Nhưng ở Việt Nam xưa nay chưa có chế độ nào cấm ai được.Lạ nhất là Dân Việt chưa bao giờ sợ chính phủ hay thế lực nào.

Toàn thất nghiệp mới làm trong các loại chính phủ.


Không có nhận xét nào: