Thứ Bảy, 22 tháng 3, 2014

Quá trình tạo tài khoản Gmail tiếng Việt








ĐĂNG KÝ GMAIL

Gmail - là hộp thư điện tử nhiều người coi là hiệu quả nhất hiện nay do Google - một ông lớn trong làng công nghệ - phát triển. Gmail nổi trội hơn hẳn so với các dịch vụ như Yahoo!Mail, Microsoft... bởi tốc độ xử lý nhanh nhạy, giao diện đơn giản dễ nắm bắt và đặc biệt là việc đăng ký Gmail rất đơn giản đối với người dùng. 

Ngoài ra Gmail còn có thư viện đa ngôn ngữ lớn nhất có khả năng gần như hỗ trợ đầy đủ các ngôn ngữ trên thế giới trong đó có Tiếng Việt. 

Bài viết này xin hướng dẫn cách đăng ký Gmail một cách thật chi tiết.



Hướng dẫn đăng ký Gmail:



         - Bát đầu: 

Bạn mở trình duyệt web và truy cập vào địa chỉ sau: 

https://accounts.google.com/SignUp?service=mail&hl=vi&continue=http://mail.google.com/mail/%3Fpc%3Dtopnav-about-vi 

hoặc có thể click vào đây để tới trang đăng ký Gmail tiếng Việt như hình dưới:


Giao diện đăng ký Gmail tiếng Việt



Hãy chú ý phần khung khai báo thông tin này:



Các mục khai báo thông tin về người đăng ký



         - Bước 1: 


Sau bước ban đầu, tại khung khai báo thông tin (cột bên phải), bạn điền đầy đủ thông tin cần thiết vào các ô trống cho tài khoản Gmail mới mà bạn sắp tạo. Có một vài chú ý sau:

  • Tên người dùng (tức địa chỉ Gmail) bạn không được sử dụng tiếng việt có dấu, bạn chỉ được sử dụng các ký tự chữ và số hoặc kết hợp chữ và số. Trong tên người dùng bạn có thể dùng với chỉ 1 dấu chấm mà thôi.

  • Tên địa chỉ Gmail của bạn không được trùng với những địa chỉ đã có (nếu sau khi điền địa chỉ gmail của bạn mà không có thông báo màu đỏ tức là bạn có thể dùng)

  • Trong mục "Chứng minh Bạn không phải là Robot" nếu bạn không muốn khai báo số điện thoại thì bạn bắt buộc phải nhập đúng như trong ảnh 2 từ (2 cụm ký tự thường là chữ số).  Nếu hai từ trong ảnh bạn nhìn chưa rõ bạn có thể nhấn mũi tên cong bên cạnh để thay hai từ khác. Nhưng nếu bạn đã điền số điện thoại thì có thể bỏ qua bước điền ký tự này và sau khi đăng ký Gmail bạn sẽ nhận được một SMS để kích hoạt có chứa mã xác nhận tài khoản Gmail mới.

  • Trước khi ấn vào nút "Bước tiếp theo" hãy chắc chắn rằng không còn một dòng báo lỗi màu đỏ nào trên bản đăng ký của bạn.


         - Bước 2: 

Sau khi nhấn "Bước tiếp theo" sẽ có 2 trường hợp xảy ra:


  • Nếu bạn đã chọn cách xác nhận đăng ký bằng số điện thoại thì Gmail sẽ gửi một SMS đến số điện thoại của bạn, hãy dùng mã trong SMS để kích hoạt và tới bước tiếp theo.

  • Nếu bạn đã điền đúng 2 cụm ký tự trong phần "Chứng minh bạn không phải là robot" bạn sẽ đến luôn phần đăng ảnh đại diện. Tại đây hãy đăng một bức ảnh của bạn làm hình đại diện cho tài khoản Gmail của bạn. Hoặc bạn tạm bỏ qua (có thể làm vào lúc khác).


         - Bước 3: 

Sau khi hoàn tất các bước trên, trình duyệt sẽ đưa bạn đến với giao diện tài khoản Gmail mới của bạn. Tại đây bạn có thể đọc thư Chào Mừng và tự Giới thiệu của Gmail và có thể gửi thư ngay cho các bạn bè.

Như vậy bạn đã có tài khoản Gmail để trao dổi thư tín với bạn bè người thân của mình. Hơn nữa Google coi Gmail như một Hộ chiếu mạng (giấy thông hành) của Google để có thể người có tài khoản Gmail sử dụng được nhiều dịch vụ khác của Google như: G+, YouTube, Driver, Blogger, Ảnh, Dịch ngôn ngư, Tìm kiếm, Chat, Group, Tin tức, Documents, ...



            Chúc bạn thành công !





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét