Thứ Ba, 8 tháng 7, 2014

Điều trần về nhân quyền Việt Nam và Đông Nam Á tại Hạ viện Mỹ






 Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Hoa Kỳ, dân biểu Ed Royce.
Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Hoa Kỳ, dân biểu Ed Royce.

Trà Mi-VOA
07.07.2014
Ủy ban Đối Ngoại Hạ Viện Mỹ tổ chức buổi điều trần về tình hình nhân quyền Việt Nam và khu vực Đông Nam Á vào sáng thứ tư tuần này (9/7) tại trụ sở Quốc hội.
Chủ Tịch Ủy ban, người triệu tập buổi điều trần, nói quyền tự do tín ngưỡng, tự do ngôn luận và tự do hội họp là các quyền quý giá trên toàn cầu nhưng tiếc thay nhiều nước ở Đông Nam Á khước từ các quyền này của công dân và đàn áp mạnh tay những ai thể hiện bất mãn với chính quyền dù bằng bất kỳ hình thức nào.
Một trong những dẫn dụ được dân biểu Ed Royce đưa ra là tại Việt Nam, những người lên tiếng phản đối chính phủ độc đảng do cộng sản cầm quyền thường bị tù đày hay đánh đập.
Tác giả Dự luật Chế tài Nhân quyền Việt Nam cho biết mục đích của buổi điều trần nhằm xem xét các vi phạm nhân quyền hết sức phổ biến tại khu vực và tìm kiếm các phương thức Hoa Kỳ có thể làm tốt hơn giúp mang lại sự thay đổi tích cực.
Các nhân chứng tham gia điều trần gồm cựu Trợ Lý Ngoại Trưởng Mỹ đặc trách Dân Chủ-Nhân Quyền-Lao Động Lorne Craner; cựu dân biểu Hoa Kỳ Tom Andrew; Ủy Viên Quận Cam Janet Nguyễn; và Tiến sĩ Nguyễn Đình Thắng, Giám Đốc Ủy ban Cứu người Vượt biển BPSOS.
Buổi điều trần diễn ra trong bối cảnh các kế hoạch vận động nhân quyền cho Việt Nam đang ráo riết được các hội đoàn của người Việt ở Mỹ thực hiện.
Mới hôm qua, đông đảo người Việt từ khắp nơi tề tựu về thủ đô Washington tham dự ngày vận động “Hát Cho Biển Đông & Quyền Con Người" với một buổi ca nhạc ngoài trời, các cuộc biểu tình trước cả tòa đại sứ Việt Nam lẫn Trung Quốc, và tuần hành qua Tòa Bạch Ốc để kêu gọi bảo vệ nhân quyền-chủ quyền Việt Nam trước hiểm họa xâm lược của Trung Quốc.
Một chiến dịch vận động khác cùng kêu gọi cho nhân quyền-chủ quyền Việt Nam sẽ khai diễn vào ngày 16/7 với một cuộc họp khoáng đại tại Quốc Hội Mỹ, các cuộc biểu tình ngay trước Quốc Hội, và các buổi tiếp xúc làm việc giữa cộng đồng người Việt với giới lập pháp-hành pháp Hoa Kỳ.
Tiến sĩ Nguyễn Đình Thắng, thành viên ban tổ chức, cho biết mục tiêu cuộc vận động là kêu gọi Washington khẳng định thái độ đối với hành động bá quyền của Trung Quốc ở Biển Đông và yêu cầu Hà Nội chấp nhận dân chủ hóa như điều kiện tiên quyết để phát triển quan hệ mậu dịch và an ninh với Hoa Kỳ.
Về sự kết hợp vận động giữa hai vấn đề nhân quyền và chủ quyền, Tiến sĩ Thắng giải thích:


“Chỉ khi nào người dân thật sự có dân chủ, nắm vận mạng đất nước trong tay thì họ mới sẵn sàng hy sinh và được sự yểm trợ của thế giới tự do. Trước nay chưa bao giờ chính phủ Hoa Kỳ lại có chính sách liên minh với một quốc gia độc tài cộng sản. Do đó, đây là điều kiện tiên quyết để có được sự yểm trợ mạnh mẽ của Mỹ và thế giới tự do. Lý do thứ hai, chỉ khi nào người dân thật sự làm chủ đất nước thì mới có được những biện pháp dứt khoát đối với Trung Quốc, chẳng hạn như kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế, hay mạnh hơn là đóng cửa tòa đại sứ, triệu hồi nhân viên sứ quán Việt Nam hoặc trục suất nhân viên sứ quán Trung Quốc để thể hiện sự bất bình với hành động bành trướng ngang nhiên của Trung Quốc. Hiện nay đảng cộng sản Việt Nam vẫn còn lệ thuộc vào đảng cộng sản Trung Quốc nên chưa dám làm những điều cần thiết mà một chính quyền phải thực hiện khi đất nước của mình đang bị xâm lấn.”
Tiến sĩ Thắng cho biết hiện có 1 nghị quyết ở Thượng viện và 2 dự thảo luật ở Hạ viện về vấn đề Biển Đông cùng 2 dự thảo luật về nhân quyền Việt Nam ở cả Hạ viện và Thượng viện Hoa Kỳ, và thúc đẩy thông qua các văn kiện này nằm trong số các mục tiêu của những nỗ lực vận động hiện nay
==============================


Ý kiến    
bởi: Ngô Đình từ: VN
07.07.2014 20:51
Trả lời
Là 1 người dân VN yêu chuộng tự do dân chủ, tôi rất mong HK và các quốc gia dân chủ trên khắp thế giới hãy gây áp lực mạnh mẽ hơn và dứt khoát hơn với CSVN. Nếu các ngài còn do dự và tỏ ra nhẹ tay thì CSVN sẽ còn đè nén và áp bức nhân dân VN nhiều hơn nữa. Quí vị đến VN đầu tư và làm ăn thì tốt thôi. Nhưng sự tăng trưởng từ đầu tư mà quí vị mang đến cuối cùng cũng chảy váo túi các quan chức CS từ trung ương đến địa phương mà thôi.Tôi mong quý vị hãy hiểu rõ bản chất tráo trở của CS hơn nữa, nhất là quốc hội HK, quý vị từng bỏ rơi VNCH, bây giờ quý vị hãy hành động thực chất hơn để giúp nhân dân VN thoát khỏi gông cùm CS, nhất là nhân dân miền nam VN.
bởi: ludinhdo từ: Bacmy
07.07.2014 19:53
Trả lời
cac chop bu csvn deu la tay sai cua TC, nen chung cai tri dan VN bang mot chinh sach khung bo , hoan toan khong co mot chut gi dan chu. Bon chop bu VC la tai mat cua TC , cho nen TC xam lang VN chung chi tim cach che dau nen chi gia bo phan doi bang mom, chung bat cac chien si CSB dem tau ra cho TC dam mop meo ton ca ty USD cua nhan dan VN, nhung bon chop bu VC khong cho lenh danh lai bon TC, hoac kien ra toa an trong tai quoc te ma con keu goi dan VN phai hoa binh huu nghi voi bon xam lang TC, bieu tinh chong xam lang TC la chung sai cong an bat bo danh dap tan nhan. Nhat, My phai de cao canh giac voi bon VC tay sai cua TC, bon VC dung tien thue cua dan Vn mua tau mgam , may bay SU cua Nga la khong phai de bao ve dat nuoc ma de cho co hoi hiep luc voi TC de chong cac nuoc khong theo CNXH ma giao cua chung, mot chu nghia ap buc boc lot nhan dan chua tung co trong lich du nhan loai , te hai gap muoi lan che do phong kien hay che do thuc dan thoi Phap thuoc...
bởi: csvn hại VN
07.07.2014 18:11
Trả lời
VN với dân số 90 triệu nhưng quyền cai trị quyền sống còn của dân tộc chỉ có 16 người cái gọi là BCT, nhưng 16 người trình độ học lực và tài đức kém yếu thì họa mất nước nghèo lạc hậu là cầm chắc, CSTQ rất mong như thế cho nên chúng bao che và đút lót 16 vua này để thao túng, với cơ chế chính trị như thế VN sẽ không bao giờ ngóc đầu, tụt hậu mọi mặt làm cho VN buột vào cstq giống như chư hầu, người dân VN kg có quyền đóng góp nếu thấy sai trái csvn mà lên tiếng sẽ bị đánh giết và vào tù, hiện tại mất biển mất nước đã và đang ...
bởi: Hồ Chí Minh
07.07.2014 17:44
Trả lời
Phải vạch mặt bọn chóp bu cũa ĐCSVN, một bọn lừa dân dối nước.
bởi: Hua Van Leo từ: Saigon
07.07.2014 15:44
Trả lời
Hay nhin vao nhung chuyen qua lai nhu con thoi cua cac gioi chuc lanh dao cac nuoc trong nhung ngay sau vu giang khoan thi thay ro tuy la lay de tai Bien Dong nhung ho ban cai de cung hop tac lam an vi quyen loi rieng cua ho chu khong vi VN do so phan cua VN da duoc dinh doat - VN phai co chon lua Trang Den cho dut khoat va den phut nay chien thuat di day la loi thoi roi - Co the Dang Cong San VN se u-li nhung mot khi nguoi danh co truoc khi day con co di ho da du tru nhieu the co ma doi phuong se doi pho - Lan nay ti dung mong leu lao nua cac Dong Chi a - Mau thay doi keo khong con kip nua roi -
bởi: Điếu thuốc lào từ: Hộp thư 888
07.07.2014 15:09
Trả lời
Trước nay chưa bao giờ chính phủ Hoa Kỳ lại có chính sách liên minh với một quốc gia độc tài cộng sản. Từ trước tới nay mỗi khi người dân Việt-Nam chống Trung Cộng thì liền bị cái bọn côn đồ an ninh trừng trị, đánh đạp, khiêng ném lên xe chở đi làm việc cho đến chết, khi ra tòa thì bị lũ Kănguru dùng toàn bạo lực bịt miệng không cho phản kháng biện bạch. Công an sắc phục, thường phục và băng đảng phục cưỡng bức theo lệnh độc ác của đảng cộng sản Hà-Nội vốn là đứa con hoang của đảng cộng sản China; thì ngay cả người dân VN trong ngoài cho dù có yêu nước cũng không dám liều mạng mà nghe rồi tin đảng xuống đường chống Cộng sản Trung Cộng. Vì tin vào đảng là tin vào tên lưu manh bịp bợm với quá nhiều thành tích vang danh thế giới suốt thế kỷ qua. Hãy nhìn những gì đảng đã và đang làm như bỏ tù Điếu cày Nguyễn Văn Hải, người lên tiếng phản đối chống tàu lạ. Giải tán đảng cộng sản, thì lập tức Trung Cộng hoảng sợ rút dàn khoan vác đại cục mà chạy vắt giò lên cổ. Thách đảng dám tự giải tán để chống xâm lược bá quyền.
bởi: lãng tử từ: usa
07.07.2014 14:12
Trả lời
cám ơn VOA đã cho đăng kèm bản tin "Hát Cho Biển Đông và Quyền Con Người" trong bản tin "Điều trần ....."
bởi: ba Tam buonn dua từ: dallas
07.07.2014 14:02
Trả lời
Sắp tới đây ủy ban đối ngoại Hạ Viện của Hoa Kỳ tổ chức về buổi điều trần về nhân quyền của Việt Nam...
Điều đáng quan tâm ở đây là có một vài nhân vật của cái gọi là thế lực thù địch của nhà nước Việt Nam được mời làm nhân chứng cho buổi điều quan trọng này.
Tại sao ủy ban đối ngoại Hạ Viên của Mỹ không mời các quan chức Cộng Sản của ta ,hay không mời chú Nhô ,Chùa bà Đanh hay Phan Bảo Lâm làm nhân chứng sống cho cuộc điều trân mà Việt Nam là nhân vật chính trong buổi điều trần này?.
Chắc hẳn ,các ông bà trong cái ủy ban đối ngoại Hạ Viện của Mỹ cũng từng nghe tiếng là nói láo như Vẹm và các ông bà này đã điều tra ra sự thật là các ông bà Cộng Sản chuyên cái nghề nói một đằng làm một nẻo ,cho đến người dân trong nước người ta cũng chẳng thèm tin.
Chẳng thế mà các quan lớn đã bao lần gõ phèng la là nhân dân phải tin đảng mà cũng chẳng ăn thua nước mẹ gì.
Nhưng ngược lại toàn bộ đảng viên và các nhóm lợi ích cũng những đám ăn theo và các ông bà dư luận viên thì lúc nào mở miệng ra là hoan hô đảng Cộng Sản Việt Nam ,chúng ta phải đoàn kết dưới sự áp đặt của đảng Cộng Sản Việt Nam để làm gì ?.Thưa để hữu hảo với đàn anh Trung Quốc và giải quyết nội bộ gia đình bị rạn vỡ tình anh em.
Sự việc điều trần ở Hạ Viện Mỹ cũng chỉ là tiếng nói cho nhân dân Mỹ được biết sự việc mà đảng Cộng Sản đang thì hành chính sách tự do và nhân quyền đối với dân Việt mà thôi.
bởi: Loa công suất mạnh từ: Giữa lòng Đại Dương.
07.07.2014 13:40
Trả lời
Quá khứ điều trần.
Hiện tại điều trần.
Tương lai cũng lại điều trần.
Thế nhưng chưa bao giờ thấy kết quả.
Quá khứ kêu gọi.
Hiện tại yêu cầu.
Tương lai cũng lại kêu gọi với yêu cầu.
Thế nhưng CSVN cũng như CSTQ chưa bao giờ vì điều trần, yêu cầu và kêu gọi mà thi hành hay thực hiện.
Các nước, các cơ quan, đoàn thể chỉ góp tiếng để chứng tỏ "chúng tôi vẫn quan tâm" mà thôi ngoài ra chưa hề có ơn ích gì.
Mỏi miệng quá !! ối giời ơi.











Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét